FB on November 17, 2016, 10:51:27 PM
Movie Guide: นาตาลี พอร์ตแมน โชว์การแสดงทรงพลัง ใน “JACKIE” สู่เต็งหนึ่งนักแสดงนำฝ่ายหญิงบนเวทีออสการ์



Jackie - Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=I6xISSQDCD0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=I6xISSQDCD0</a>

          เมื่อ กระสุน 1 นัด เปลี่ยนชีวิต " เธอ " ไปตลอดกาล ภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้น "JACKIE" พูดถึงช่วงเวลา 4 วัน หลังจากเหตุการณ์ลอบสังหารประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี เผยให้เห็นหัวใจที่แหลกสลายของหญิงแกร่งอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ หรือ แจ๊กกี้ ซึ่งรับบทโดย นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Black Swan

          "JACKIE " คือภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ได้รับเสียง ชื่นชมอย่างล้มหลามจากบรรดานักวิจารณ์ที่เทศกาลหนังเวนิซ และโตรอนโต และได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นเต็งหนึ่งในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ในปีนี้
« Last Edit: November 28, 2016, 10:05:42 PM by FB »

FB on November 27, 2016, 05:54:36 PM

























« Last Edit: November 29, 2016, 10:42:07 PM by FB »

FB on December 03, 2016, 12:47:37 PM
เจาะใจ นาตาลี พอร์ตแมน ในบท แจ๊คกี้ สุภาพสตรี หมายเลข 1 ของโลก









การได้มาเล่นเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ คุณมีความรู้สึกอย่างไร
          ฉันประหม่านิดหน่อยค่ะ เพราะทุกคนรู้จักแจ๊คกี้เป็นอย่างดี ว่าหน้าตา การพูดจาของเธอเป็นอย่างไร ซึ่งพูดกันตรงๆ หน้าตาของฉันก็ไม่เหมือนเธอสักเท่าไหร่ด้วย แล้วฉันก็ไม่ใช่นักแสดงที่ถนัดในการเลียนแบบบุคคลจริงๆ ก็เลยออกจะกลัวๆ ค่ะ

คุณต้องทำอะไรก่อนครับ ระหว่างเลียนเสียงวิธีพูด หรือว่าปรับบุคลิกหน้าตาให้เหมือน
          น่าจะทำทั้งสองอย่างไปพร้อมๆ กันค่ะ และต้องทำอย่างเร่งด่วนโดยไม่ทันได้วางแผนเลยค่ะ ฉันต้องลองใส่เสื้อผ้า ลองแต่งหน้าปรับทรงผมให้ดูเหมือนเธอ ในขณะเดียวกันก็ต้องไปฝึกสำเนียงการพูด ฉันอ่านและดูทุกอย่างที่ฉันจะหาได้เกี่ยวกับตัวเธอ

มีเทปสัมภาษณ์และคลิปเกี่ยวกับแจ๊คกี้ เคนเนดี้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปรายการ "ทัวร์ทำเนียบขาว" (ออกอากาศในวันวาเลนไทน์ ปี 1962) ซึ่งเป็นคลิปที่สำคัญมากๆ คลิปนี้ช่วยอะไรคุณได้บ้าง
          มีอยู่ประโยคนึงในคลิปทัวร์ทำเนียบขาว ซึ่งฉันและครูฝึกสอนสำเนียงการพูด มักจะฟังแล้วหัวเราะทุกครั้ง คือประโยค I rather love this hall (ฉันออกจะชอบห้องนี้) เธอใช้คำว่า rather เหมือนเป็นคนอังกฤษเลย แต่ในขณะที่เธอออกเสียงคำว่า hall ด้วยสำเนียงอเมริกันแบบลองไอส์แลนด์มากๆ ซึ่งเป็นสำเนียงบ้านเกิดฉันเลย มันผสมกันแล้วตลกดีค่ะ

มีหนังหลายเรื่อง หนังสือหลายเล่ม ที่พูดถึงแจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ ด้วยความที่เธออยู่ในความสนใจของผู้คนมาโดยตลอด แต่ว่าหนังเรื่องนี้จะโฟกัสเวลาแค่ 7 วันในชีวิตของเธอเท่านั้น เป็นช่วงเวลาหลังการสอบสังหารเจเอฟเค แล้วตลอดทั้งเรื่อง เราจะเห็นคุณใส่เสื้อผ้าชุดนั้น ชุดที่ใส่ในวันลอบสังหารที่ดัลลัส ซึ่งมีรอยเลือดเปื้อนอยู่ ในฐานะนักแสดงที่ต้องสวมบทบาทตัวละคร คุณมองตัวละครนี้ในภาวะนี้อย่างไร
          อย่างแรก ฉันว่าโนอาห์ ออพเพ่นไฮเมอร์ คนเขียนบทฉลาดมากที่เลือกเวลาเพียงแค่ไม่กี่วันหลังการลอบสังหาร เพราะมันคือการเข้าไปสำรวจจักรวาลในชีวิตของเธออย่างละเอียด ทุกสิ่งมันสะท้อนออกมาว่าเธอเป็นคนอย่างไร และคิดอย่างไร สามีเธอนอนตายตรงหน้าตักของเธอ และเธอทั้งกลัวทั้งตกใจ แต่เธอก็รู้ว่า เธอตกเป็นเป้าสายตาของคนทั่วโลก เพราะฉะนั้นเธอต้องคุมอาการตัวเองให้ได้ เธอเลือกใส่ชุดตัวนั้น ทั้งๆ ที่คนอื่นๆ บอกให้เธอถอดมันออก เพราะเธอต้องการให้โลกเห็นว่า คนพวกนั้นทำอะไรกับชีวิตของเธอและสามีของเธอ

          ผมได้คุยกับโนอาห์ ออพเพ่นไฮเมอร์ ผมเองเข้าใจว่าภาพลักษณ์ของ "ความเป็นคาเมล็อต" (Camelot – อาณาจักรหนึ่งในอังกฤษ มีอยู่ในเรื่องแต่งสมัยยุคกลาง ปกครองโดยกษัตริย์อาร์เธอร์และเหล่าอัศวินโต๊ะกลม สื่อและประชาชนเรียกยุคสมัยที่เจเอฟเค เป็นประธานาธิบดีว่า เป็นยุค "อเมริกันคาเมล็อต" กล่าวคือ มีผู้นำและภริยาที่มีเสน่ห์ มีความยิ่งใหญ่ รวมถึงเป็นความหวังของประเทศ) นั้นมีมาก่อนการลอบสังหาร แต่ทว่าจริงๆ แล้วแจ๊คกี้ เคนเนดี้ เป็นคนที่ทำให้ภาพลักษณ์แบบนี้ชัดเจนแข็งแรงมากขึ้น ในช่วง 7 วันหลังการลอบสังหาร
          เธอไม่ใช่แค่ทำให้ภาพลักษณ์มันแข็งแรงขึ้นอย่างเดียวนะคะ เธอเป็นคนพูดมันออกมาเองเลยทีเดียว ซึ่งฉันว่ามันค่อนข้างแรงเอาการอยู่เหมือนกัน ที่จะพูดถึงสถาปนาตัวเองเป็นราชินีและกษัตริย์ของประเทศนี้ เพราะเราไม่มีราชวงศ์ หรือปกครองด้วยระบอบกษัตริย์ เธอเป็นคนพูดเรื่องคาเมล็อตขึ้นมาเลย แล้วมันก็ติดอยู่ในการรับรู้ของผู้คน โดยหนังเรื่องนี้แก่นมันอยู่ตรงนั้นเอง ชีวิตของเธอเหมือนเป็นเทพนิยาย
         
หลังจากทุกคนได้เห็นการแสดงของคุณ ก็มีข่าวลือเรื่องที่ว่า นี่อาจเป็นการคว้าออสการ์ครั้งที่ 2 ของคุณ คุณเคยได้รับรางวัลมาแล้ว และเคยรับมือกับความคาดหวังเหล่านี้มาแล้ว คุณพยายามตั้งสติไม่ให้คิดไปไกลอย่างไร
          ฉันเป็นปลื้มมากๆ นะคะ ที่คนดูรู้สึกมีอารมณ์ร่วมกับหนังมาก แล้วก็แสดงความเห็นหรือความรู้สึกใดๆ ออกมา ฉันมองแค่นั้น

ตอนนี้คุณกำลังตั้งท้องอีกแล้ว (คราวก่อนที่พอร์ตแมนได้ออสการ์ เธอก็กำลังตั้งครรภ์)
          ใช่ค่ะ กำหนดคลอดตอนฤดูใบไม้ผลิ (ราวปลายเดือนมีนาคม)

FB on December 06, 2016, 08:44:40 AM
Movie Guide: สะกดสายตานักวิจารณ์ เรียกคำชื่นชมอย่างล้นหลาม กับการแสดงสุดสะเทือนใจของ“นาตาลี พอร์ตแมน” ใน “Jackie”















Jackie - Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=I6xISSQDCD0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=I6xISSQDCD0</a>

          แจ๊คเกอลีน "แจ๊คกี้" เคนเนดี้ เกิดมาเพื่อถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ สตรีผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยยืนเคียงข้างผู้นำระดับโลก แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกกับเธอ จนชีวิตต้องผันผวนไปตามกระแสสังคม เธอตกเป็นเป้าสายตาของสื่อ ตกเป็นขี้ปากชาวบ้าน ตกเป็นเหยื่อของข่าวสังคมซุบซิบ แต่แท้จริงแล้ว ชีวิตของแจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ เป็นอย่างไรกันแน่?

          Jackie ผลงานของผู้กำกับชาวชิลี ปาโบล ลาร์ราอีน จะพาผู้ชมไปสำรวจช่วงระยะเวลาสั้นๆ ของอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ผู้นี้ ตั้งแต่ช่วงที่เธอยังเป็นภริยาของประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ และระยะอีกไม่กี่วันหลังจากสามีของเธอถูกลอบสังหาร (ในปี 1963) และกลายเป็นข่าวดังในหน้าประวัติศาสตร์ของอเมริกา

          วินาทีที่กระสุนแล่นเข้ามาปลิดชีวิตผู้ชายที่เธอรัก...แจ๊คกี้รู้สึกอย่างไร รวมถึงการต้องเป็นเป้าสายตาของประชาชนทั้งประเทศและทั่วโลก ผู้หญิงวัย 30 ต้นๆ คนนี้ จะรับมือกับมันด้วยวิธีไหน

          บทภาพยนตร์โดย โนอาห์ ออพเพ่นไฮม์ จะพาไปสำรวจช่วงเวลาอันแสนปั่นป่วนทางอารมณ์นั้นของแจ๊คกี้ โดยอิงเนื้อหาส่วนใหญ่มาจากบทสัมภาษณ์อันแสนฮือฮาของแจ๊คกี้ เคนเนดี้ ที่ให้ไว้กับ ธีโอดอร์ เอช ไวท์ (ในหนังรับบทโดย บิลลี ครูดัพ) นักข่าวจากนิตยสาร Life

          นาตาลี พอร์ตแมน ได้รับโอกาสในการโชว์ศักยภาพด้านการแสดงอีกครั้ง กับบทแจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ เธอเล่าว่า นอกเหนือจากการต้องอ่านบทสัมภาษณ์ของแจ๊คกี้, อ่านบันทึกของทำเนียบขาวในช่วงเวลานั้น และฟังเสียงสัมภาษณ์ของแจ๊คกี้ตัวจริงซ้ำไปซ้ำมาเพื่อเลียนแบบวิธีการพูดแล้ว พอร์ตแมนยังต้องอ่านหนังสือแฉชีวิตแจ๊คเกอลีน เคนเนดี้กว่า 20 เล่ม (ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นหนังสือชั้นเลว เต็มไปด้วยเรื่องปรุงแต่งเพ้อฝันตามจินตนาการของคนเขียน และแทบจะหาความจริงไม่ได้เลย) เพราะไม่ใช่แค่ศึกษาว่าแจ๊คกี้เป็นคนอย่างไร แต่พอร์ตแมนต้องการรู้ว่า คนอื่นๆ นั้น "มอง" แจ๊คกี้อย่างไรด้วย

          ปาโบล ลาร์ราอีน ผู้กำกับที่มาแรงที่สุดของชิลี (เคยเข้าชิงทั้งคานส์, เบอร์ลิน และเวนิซ และหนังเรื่อง No ของเขาเคยเข้าชิงออสการ์ในปี 2013) มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวอันเข้มข้นนี้ เขาเล่าว่า เขาไม่เคยสนใจทำหนังชีวประวัติคนดังเลย (โดยเฉพาะคนอเมริกัน) เขาสนใจชีวิตคนทำธรรมดาที่ได้รับผลกระทบจากการเมืองมากกว่า แต่เขาหันมาพิจารณาโปรเจคต์นี้ เพราะคำชวนของผู้กำกับ ดาร์เรน อาโรนอฟสกี และลาร์ราอีนก็ตอบตกลงเมื่ออาโรนอฟสกี้ยินยอมให้เขานำเสนอหนังด้วยวิธีการที่เขาถนัด

          Jackie ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากทั้งคนดูและนักวิจารณ์ มันเป็นหนังชีวประวัติที่สมจริง หลอกหลอน คุกรุ่นทางอารมณ์ และการแสดงที่แสนสะเทือนใจของนาตาลี พอร์ตแมน ที่คงจะทำให้ฤดูกาลแจกรางวัลประจำปีนี้คึกคักเป็นแน่

          "การแสดงที่ท้าทายและซับซ้อนที่สุดของนาตาลี พอร์ตแมน" - โจนาธาน รอมนีย์, สกรีนเดลี่

          "ภาพสะท้อนอันแหลกลาญของความสูญเสียและสิ่งที่หลงเหลือ" - เดวิด รูนีย์, เดอะฮอลลีวู้ดรีพอร์ตเตอร์

          19 มกราคม 2560 ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: December 06, 2016, 02:50:48 PM by FB »

FB on December 07, 2016, 03:12:23 PM
ข้อมูลจากภาพยนตร์เรื่อง “JACKIE” เข้าฉายวันที่ 19 มกราคม 60







          หลังจากประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ถูกลอบสังหาร แม้ สุภาพสตรีหมายเลข 1 เลดี้ แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ จะต้องเผชิญกับความโศกเศร้าและบาดแผลในใจ แต่ในช่วงเวลาเดียวกัน เธอยังต้องเรียกคืนศรัทธาในตัวเองกลับมา เพื่อปลอบประโลมลูกๆ และเพื่อจารึกความเป็นตำนานของสามี...

          แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ อายุเพียง 34 ปีเท่านั้นตอนที่สามีของเธอได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ด้วยความสง่า มีสไตล์ และความลึกลับน่าค้นหา บวกด้วยรสนิยมด้านแฟชั่น ศิลปะ และการออกแบบอันเป็นที่เลื่องลืออย่างกว้างขวาง ส่งผลให้เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ เป็นผู้หญิงที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก
          แต่แล้วในวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1963 ขณะที่เธอและ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ เดินทางมากับขบวนพาเหรเข้าสู่ตัวเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เจเอฟเค ก็ถูกมือปืนสังหารโหด เลือดของเขาเปรอะท่วมเสื้อสีชมพูของ แจ็คเกอลีน ขณะที่เธอนั่งเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันเดินทางกลับกรุงวอชิงตัน ดีซี โลกทั้งใบและความศรัทธาที่เธอเคยมีก็มลายสิ้นไปในบัดดล แม้จะอยู่ในสภาพบอบช้ำและเคว้งคว้างจากการสูญเสีย เธอยังต้องยืนหยักเพื่อปลอบประโลมลูกๆ ของเธอ พร้อมกับฟื้นฟูบ้าน และวางแผนการจัดงานศพให้สามีผู้เป็นที่รัก ช่วงเวลา 7 วันหลังจากนั้นถือเป็นช่วงชี้เป็นชี้ตาย ว่าประวัติศาสตร์จะจารึกชื่อของ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ รวมทั้งชื่อของเธอเองไว้ว่าอย่างไร
          JACKIE เป็นหนังที่แสดงภาพของผู้หญิงแกร่งที่มีความลึกลับน่าค้นหา น่าจดจำ ผู้ไม่ยอมท้อถอย นอกจากนั้น หนังยังพาคนดูไปสำรวจประเด็นเรื่องศรัทธา ประวัติศาสตร์ ตำนานและการสูญเสียอีกด้วย

สารจากผู้กำกับ พาโบล ลาร์เรน
          "กระสุน 1 นัดถูกยิงทะลุคอของท่านประธานาธิบดี นัดต่อมาให้ผลร้ายแรงกว่าเดิม มันเจาะกะโหลกด้านขวาของท่านเสียจนป่นปี้..."
"แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ ภรรยาผู้มีอายุ 34 ปีนั่งอยู่ข้างๆ เขาพอดี... เธอนั่งอยู่ข้างเขา"
          เธอจะรู้สึกอย่างไรในตอนนั้น? เราต่างรู้เรื่องของการลอบสังหาร เจเอฟเค กันอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดเราหันมาโฟกัสเรื่องของเธอแทนล่ะ? เธอจะเป็นอย่างไรในอีกหลายวันถัดมา เมื่อสายตาของผู้คนทั้งโลกต่างจับจ้องอยู่ที่เธอ ซึ่งกำลังโศกเศร้าและต้องดูแลลูกๆ ที่สภาพจิตใจแตกสลาย แจ็คกี้ ต้องกลายเป็นราชินีไร้มงกุฎ เพราะสูญเสียทั้งบัลลังก์และสามีไปพร้อมกัน
          ด้วยความมีสไตล์ ความเป็นที่พึงปรารถนา และความซับซ้อน ทำให้ แจ็คกี้ กลายเป็นบุคคลที่ถูกบันทึกทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวมากที่สุดคนหนึ่งของศตวรรษที่ 20 ถึงกระนั้น เราก็ยังรู้จักเธอน้อยมาก เพราะความเก็บเนื้อเก็บตัว ทำให้เธอยังถือเป็นผู้หญิงที่มีชื่อเสียงแต่ 'ไม่เป็นที่รู้จัก' มากที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบันอีกด้วย
          ผมคิดว่าเราคงไม่มีทางรู้จักตัวตนของเธอได้หมดทุกแง่มุมหรอก เราไม่มีทางรู้ว่ากลิ่นของเธอและความเปล่งประกายของสายตายามปรากฏตัวเป็นอย่างไร สิ่งที่เราทำได้คือค้นคว้าหาข้อมูล นำทุกแง่มุมที่พบมาแสดงให้เห็นในหนัง ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำอันเล็กน้อย สถานที่ ความคิด ภาพ รวมทั้งผู้คนที่อยู่โดยรอบ
          ประธานาธิบดีเคนเนดี้จากโลกไปก่อนวัยอันควร เวลาที่เขาได้ดำรงตำแหน่งช่างสั้นนัก ผลงานที่น่าจดจำของเขายังมีไม่มากและมีความเสี่ยงสูงที่มันจะถูกลืมเลือน
          แม้จะตกอยู่ในม่านหมอกแห่งความเศร้า แต่ แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ รู้ดีกว่าใครๆ ว่าต้องมีใครสักคนลุกขึ้นมาบันทึกประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสามีของเธอเอาไว้ และภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน เธอคือผู้ทำให้ เจเอฟเค กลายเป็นบุคคลแห่งประวัติศาสตร์ เมื่อเธอสถาปนาตำนานของเขาขึ้นมากับมือ
          และจากการกระทำดังกล่าว ตัวเธอเองจึงกลายเป็นที่จดจำตามไปด้วย ชื่อของเธอกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก ชื่อที่ถูกเรียกขานว่า "แจ็คกี้"

ผู้กำกับ พาโบล ลาร์เรน
          พาโบล ลาร์เรน เกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปี 1976 ที่เมืองซานติอาโก ประเทศชิลี เขาร่วมกับหุ้นส่วนก่อตั้งบริษัท Fabula บริษัทผลิตหนัง รายการโทรทัศน์และโฆษณา
          เขากำกับหนังเรื่องแรก Fuga ในปี 2006 จากนั้นในปี 2008 หนังเรื่องต่อมาของเขา Tony Manero ได้ไปฉายเปิดตัวที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ ในสาย Director's Fortnight ตามด้วยหนังเรื่องที่ 3 Post Mortem ที่เข้าฉาย ณ เทศกาลหนังนานาชาติเมืองเวนิซในปี 2010 ปีเดียวกันนั้นเอง เขายังสร้างซีรี่ส์ออกอากาศทางช่อง HBO ของประเทศชิลี เรื่อง Profugos แล้วได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี่ สาขาซีรี่ส์ต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกด้วย ผลจากความสำเร็จทำให้ Profugos ได้ออกอากาศซีซั่นที่ 2 ต่อในปี 2013
No คือหนังเรื่องที่ 4 ของ ลาร์เรน และเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่สุดของเขา หนังการเมืองเรื่องนี้ได้รับรางวัลหนังยอดเยี่ยมในสาย Director's Fortnight ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปี 2012 และยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกด้วย
          หลังจากแอบไปลองเชิงกำกับละครเวทีและโอเปร่าอยู่ช่วงหนึ่ง ลาร์เรนก็กลับมาทำหนังอีกครั้งชื่อเรื่อง The Club โดยได้เข้าฉายสายประกวดที่เทศกาลหนังเบอร์ลินในปี 2015 และยังคว้ารางวัลหมีทองคำมาครอง ในปี 2016 เขากำกับหนังถึง 2 เรื่องได้แก่ Neruda นำแสดงโดย เกล กาเซีย เบอร์นัล ซึ่งเคยร่วมงานกันมาก่อนใน No หนังได้ฉายเปิดตัวไปแล้วที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ช่วงกลางปีที่ผ่านมา และอีกเรื่องคือ Jackie หนังอัตชีวประวัติของสุภาพสตรีหมายเลข 1 แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ เขาได้เจ้าของรางวัลออสการ์ นาตาลี พอร์ตแมน มารับบทนำของเรื่อง และเพิ่งฉายเปิดตัวที่เทศกาลหนังนานาชาติเวนิซและเทศกาลหนังนานาชาติโตรอนโตไปเมื่อไม่นานมานี้

ทีมนักแสดง
นาตาลี พอร์ตแมน รับบทเป็น แจ็คกี้ เคนเนดี้
          นักแสดงสาวมากความสามารถที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวู้ด นอกจากจะเป็นเจ้าของรางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากหนังระทึกขวัญจิตวิทยา Black Swan เธอยังได้รางวัล ลูกโลกทองคำ บาฟต้า สมาคมนักแสดง และ Critics' Choice จากหนังเรื่องเดียวกันอีกต่างหาก
          ก่อนที่ นาตาลี พอร์ตแมน จะมารับบท แจ็คกี้ เคนเนดี้ ใน Jackie เธอเคยเริ่มต้นอาชีพนักแสดงมาจากหนังเรื่อง Leon the Professional ผลงานเด่นๆ ของเธอคือบทสมทบใน Closer ที่ทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, หนังแอ็คชั่นการเมือง V For Vendetta, หนังโรแมนติก My Blueberry Nights, หนังดราม่าพีเรียด The Other Boleyn Girl และ Thor หนังซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวล ไม่เพียงแค่นั้น เธอยังนำแสดงในไตรภาคต้น Star Wars Ep.I-III ของผู้กำกับ จอร์จ ลูคัส ด้วย และนั่นคือผลงานที่ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นที่รู้จักของคนในวงกว้างอย่างเป็นทางการ
          พอร์ตแมนถือเป็นนักแสดงที่มีผลงานเยอะมาก หลังจาก Jackie แล้ว เธอยังมีหนังเรื่อง Planetarium ของ รีเบคก้า สโลโตวสกี้ และ Annihilation ของผู้กำกับน่าจับตา อเล็กซ์ การ์แลนด์ นอกจากนั้น เธอยังรับงานแสดงละครเวทีอีกด้วย เธอเคยเล่นละครเชคสเปียร์ของผู้กำกับ ไมค์ นิโคลส์ เรื่อง The Seagull ร่วมกับ เมอรีล สตริป, เควิน ไคลน์, ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน และเคยเล่นละครบรอดเวย์ The Diary of Anne Frank อีกด้วย
          นาตาลี พอร์ตแมน ยังมีฝีมือด้านงานเบื้องหลังไม่แพ้เบื้องหน้า เธอเคยกำกับ เขียนบท อำนวยการสร้าง และนำแสดงใน A Tale of Love and Darkness หนังได้ไปฉายในเทศกาลสำคัญๆ ทั่วโลก เธอเขียนบทและกำกับหนังสั้นเรื่อง Eve เมื่อปี 2008 ที่ได้ ลอเรน เบคอล, เบน กาซซาร่า และโอลิเวียร์ เธิร์ลบี้ มาร่วมแสดง และยังกำกับหนังสั้นในโปรเจ็ค New York's I Love You ด้วย พอร์ตแมนยังอำนวยการสร้างสารคดี The Seventh Fire ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มชนพื้นเมืองอเมริกา และ Eating Animal ที่จะเข้าฉายปีหน้าอีกเรื่อง

ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด รับบท บ็อบบี้ เคนเนดี้
          ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด เป็นนักแสดงชายที่ฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน ก่อนที่เขาจะมาเล่น Jackie เขาเคยแสดงบทบาทที่แตกต่างกันออกไปในหนังหลากหลายเรื่อง ล่าสุดนี้ก็คือบทคาวบอยตัวร้ายใน The Magnificent Seven เวอร์ชั่นรีเมค ประมือกับ เดนเซล วอชิงตัน, คริส แพรตต์ และ อีธาน ฮอว์ค
          ผลงานเรื่องอื่นๆ ที่ ซาร์สการ์ดแสดงได้อย่างเข้าตากรรมการคือ Black Mass ประกบ จอห์นนี่ เด็ปป์, Pawn Sacrifire ของผู้กำกับ เอ็ด ซวิก, Blue Jasmine ของผู้กำกับ วู้ดดี้ อัลเลน,รับบทตัวร้ายในหนังซูเปอร์ฮีโร่ Green Lantern, เล่น An Education คู่กับ แครี่ย์ มุลลิแกน, รับบททหารที่ไปรบในตะวันออกกลางใน Jarhead, รับบทนักสืบในหนังเขย่าขวัญ Flightplan, เล่นเป็นนักข่าวตงฉินใน Shattered Glass และ Boys Don't Cry ประกบ ฮิลลารี่ สแวงค์ ซึ่งได้รางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเรื่องนี้

แคสปาร์ ฟิลลิปสัน รับบทเป็น จอห์น เอฟ เคนเนดี้
          นักแสดงชาวเดนมาร์คที่มีผลงานการแสดงทั้งหนัง ละครโทรทัศน์ และละครเวที เขาจบการศึกษาด้านการแสดงในปี 1995 และเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงละครเวทีมากฝีมือ ผลงานที่ได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวางคือละครเวทีเรื่อง Hamlet และกำลังจะแสดงละครเพลงเรื่อง Pillars of the Earth ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศบ้านเกิด

FB on December 09, 2016, 02:49:30 PM
Movie Guide: 4 ประโยคเปลี่ยนโลก JACKIE









Jackie - Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=I6xISSQDCD0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=I6xISSQDCD0</a>

          " ฉันเป็นทั้งภรรยา ทั้งแม่ และสตรีหมายเลข 1 " ... JACKIE

          หลังจากประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ถูกลอบสังหาร แม้ สุภาพสตรีหมายเลข 1 เลดี้ แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ จะต้องเผชิญกับความโศกเศร้าและบาดแผลในใจ แต่ในช่วงเวลาเดียวกัน เธอยังต้องเรียกคืนศรัทธาในตัวเองกลับมา เพื่อปลอบประโลมลูกๆ และเพื่อจารึกความเป็นตำนานของสามี...

          19 มกราคม 2560 ในโรงภาพยนตร์

FB on December 09, 2016, 02:51:50 PM
เปิดอาณาจักร คาเมล็อต รู้จักตัวตนจริง ๆ ของ แจ็คกี้ เคนเนดี้ ผู้หญิงผู้พลิกโฉมอเมริกา



Jackie : เบื้องหลังงานสร้าง
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=8BqTeqDrpcg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8BqTeqDrpcg</a>

แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ อายุเพียง 34 ปีเท่านั้นตอนที่สามีของเธอได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ด้วยความสง่า มีสไตล์ และความลึกลับน่าค้นหา บวกด้วยรสนิยมด้านแฟชั่น ศิลปะ และการออกแบบอันเป็นที่เลื่องลืออย่างกว้างขวาง ส่งผลให้เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ เป็นผู้หญิงที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก จนถูกยกย่องเธอมีอิทธิพลไม่ต่างจาก ควีนของ ประเทศสหรัฐอมริกา

แต่แล้วในวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1963 ขณะที่เธอและ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ เดินทางมากับขบวนพาเหรเข้าสู่ตัวเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เจเอฟเค ก็ถูกมือปืนสังหารโหด เลือดของเขาเปรอะท่วมเสื้อสีชมพูของ แจ็คเกอลีน ขณะที่เธอนั่งเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันเดินทางกลับกรุงวอชิงตัน ดีซี โลกทั้งใบและความศรัทธาที่เธอเคยมีก็มลายสิ้นไปในบัดดล แม้จะอยู่ในสภาพบอบช้ำและเคว้งคว้างจากการสูญเสีย เธอยังต้องยืนหยักเพื่อปลอบประโลมลูกๆ ของเธอ พร้อมกับฟื้นฟูบ้าน และวางแผนการจัดงานศพให้สามีผู้เป็นที่รัก ช่วงเวลา 7 วันหลังจากนั้นถือเป็นช่วงชี้เป็นชี้ตาย ว่าประวัติศาสตร์จะจารึกชื่อของ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ รวมทั้งชื่อของเธอเองไว้ว่าอย่างไร

          JACKIE เป็นหนังที่แสดงภาพของผู้หญิงแกร่งที่มีความลึกลับน่าค้นหา น่าจดจำ ผู้ไม่ยอมท้อถอย นอกจากนั้น หนังยังพาคนดูไปสำรวจประเด็นเรื่องศรัทธา ประวัติศาสตร์ ตำนานและการสูญเสียอีกด้วย

          JACKIE 19 มกราคม 2017

FB on December 14, 2016, 08:36:51 AM
Movie Guide: นาตาลี พอร์ตแมน เธอคือ นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีตัวจริง หลังนำ JACKIE เข้าชิง รางวัล Best Actress จากเวที ลูกโลกทองคำ และ คว้ารางวัล นักแสดงนำยอดเยี่ยม จาก Critic’s Choice Awards









Jackie - Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=I6xISSQDCD0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=I6xISSQDCD0</a>

          กลายเป็น เดอะ เบสท์ ในสาขานักแสดงนำฝ่ายหญิง ตัวจริง หลัง นาตาลี พอร์ตแมน โชว์ฝีมือการแสดงใน ภาพยนตร์JACKIE (แจ๊คกี้) ที่เธอจรับบทเป็น แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ ภรรยาของ JFK สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ ผู้ต้องรับมือกับ ทุกสถานการณ์ หลัง เหตุการณ์ช็อค เมื่อประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี ถูกลอบสังหารอย่างอุกอาจเมื่อปีค.ศ. 1963 และล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา นาตาลี พอร์ตแมน ได้ รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานกแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีลุกโลกทองคำ ( GOLDEN GLOBE ) และ คว้ารางวัล รางวัล นักแสดงนำฝ่ายหญิง ยอดเยี่ยม จากเวที Critic's Choice Awards ( คริท ติค ช้อยส์ อวอร์ด ) หรือสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ วิทยุ และออนไลน์ รวมถึงอีก 2 รางวัลยอดเยี่ยมจากาพยนตร์ Jackie ในสาขา แต่งหน้ายอดเยี่ยม และ ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม

          สำหรับ JACKIE (แจ๊คกี้) นั้นได้เคยเดินหน้าเปิดตัวฉายในเทศกาลภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลก และคว้ารางวัลการันตีความเยี่ยมมาแล้ว อาทิ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส (Venice Film Festival) ที่สามารถคว้ารางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (Toronto International Film Festival - TIFF) ที่สามารถคว้ารางวัลแพลตฟอร์มไพรส์ (Platform Prize), เทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์ค (New York Film Festival) รวมไปถึงล่าสุดในสัปดาห์นี้กับเทศกาลสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน (AFI Fest) และรางวัลนักแสดงหญิงแห่งปี จากเวทีฮอลลีวู้ด ฟิล์ม อวอร์ดส์(Hollywood Film Awards)

          JACKIE ผลงานของผู้กำกับ ปาโบล ลาร์เรน จะพาผู้ชมไปสำรวจช่วงระยะเวลาสั้นๆ ของอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ผู้นี้ ตั้งแต่ช่วงที่เธอยังเป็นภริยาของประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ และระยะอีกไม่กี่วันหลังจากสามีของเธอถูกลอบสังหาร และกลายเป็นข่าวดังในหน้าประวัติศาสตร์ของอเมริกา

          นาตาลี พอร์ตแมน เป็น แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ แคสปาร์ ฟิลลิปสัน รับบทเป็น จอห์น เอฟ เคนเนดี้

          JACKIE (แจ๊คกี้) ภาพยนตร์ แห่งปี
          ที่ทำให้ นาตาลี พอร์ตแมน ได้รับการคาดหมายว่าจะคว้ารางวัลออสการ์ตัวที่ 2 มาครอง

          19 มกราคม 2017 ในโรงภาพยนตร์

FB on December 21, 2016, 10:29:15 PM
Movie Guide: นาตาลี พอร์ตแมน นำทีมนักแสดงคุณภาพ ถ่ายทอดชีวิตสุดเข้มขันของอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ ใน “Jackie”





          เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตามองอย่างมาก สำหรับภาพยนตร์ดราม่าสุดเข้มข้น ถ่ายทอดชีวิตในอีกแง่มุมหนึ่งของอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ ใน "Jackie" ที่ได้นักแสดงสาวยอดฝีมือเจ้าของรางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก Black Swan อย่างนาตาลี พอร์ตแมน มารับหนัก ท้าทายความสามารถกับบทของ แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ หลังเหตุการณ์ลอบสังหารประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้

          นอกจากนี้ใน "Jackie" ยังถือว่าเป็นการรวมนักแสดงมากฝีมือทั้ง ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด นักแสดงชายที่ฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งในยุค ผู้ฝากผลงานไว้มากมายทั้ง The Magnificent Seven ,Pawn Sacrifire , Black Mass , Green Lantern , An Education , Jarhead , Flightplan , Shattered Glass และ Boys Don't ที่มารับบท "บ็อบบี้ เคนเนดี้" แคสปาร์ ฟิลลิปสัน นักแสดงชาวเดนมาร์คที่มีผลงานการแสดงทั้งหนัง ละครโทรทัศน์ และละครเวที รับบทเป็น ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้

          19 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: December 21, 2016, 10:31:45 PM by FB »

FB on December 22, 2016, 03:16:34 PM
เผยโปสเตอร์ไทย JACKIE หม้ายหมายเลขหนึ่ง ภาพยนตร์ตัวเก็งรางวัลออสการ์ของ นาตาลี พอร์ตแมน เจาะลึกเบื้องหลังทุกแง่มุมของ แจ็กเกอลีน เคนเนดี หลังวินาทีลอบสังหาร JFK



          "เพราะกระสุนนัดนั้นพุ่งทะลุ ตัวเขา วินาทีนั้นเองที่โลกทั้งโลกของฉันเปลี่ยนไป "

          แจ็กเกอลีน เคนเนดี มีอายุเพียง 34 ปีเท่านั้นตอนที่สามีของเธอได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ด้วยความสง่า มีสไตล์ และความลึกลับน่าค้นหา บวกด้วยรสนิยมด้านแฟชั่น ศิลปะ และการออกแบบอันเป็นที่เลื่องลืออย่างกว้างขวาง ส่งผลให้เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ เป็นผู้หญิงที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก

          แต่แล้วในวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1963 ขณะที่เธอและ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ เดินทางมากับขบวนพาเหรเข้าสู่ตัวเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เจเอฟเค ก็ถูกมือปืนสังหารโหด เลือดของเขาเปรอะท่วมเสื้อสีชมพูของ แจ็คเกอลีน ขณะที่เธอนั่งเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันเดินทางกลับกรุงวอชิงตัน ดีซี โลกทั้งใบและความศรัทธาที่เธอเคยมีก็มลายสิ้นไปในบัดดล แม้จะอยู่ในสภาพบอบช้ำและเคว้งคว้างจากการสูญเสีย เธอยังต้องยืนหยักเพื่อปลอบประโลมลูกๆ ของเธอ พร้อมกับฟื้นฟูบ้าน และวางแผนการจัดงานศพให้สามีผู้เป็นที่รัก ช่วงเวลา 7 วันหลังจากนั้นถือเป็นช่วงชี้เป็นชี้ตาย ว่าประวัติศาสตร์จะจารึกชื่อของ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ รวมทั้งชื่อของเธอเองไว้ว่าอย่างไร

          JACKIE เป็นหนังที่แสดงภาพของผู้หญิงแกร่งที่มีความลึกลับน่าค้นหา น่าจดจำ ผู้ไม่ยอมท้อถอย นอกจากนั้น หนังยังพาคนดูไปสำรวจประเด็นเรื่องศรัทธา ประวัติศาสตร์ ตำนานและการสูญเสียอีกด้วย

          JACKIE หม้ายหมายเลขหนึ่ง
          19 มกราคม 2017
« Last Edit: December 24, 2016, 01:47:51 PM by FB »

FB on December 28, 2016, 03:14:03 PM
5 วิธี ทรานฟอร์ม นาตาลี พอร์ตแมน เป็น แจ๊คกี้ เคนเนดี้









1.เสียง
          นาตาลี พอร์ตแมนต้องดูเทปที่แจ๊คกี้พาทัวร์ทำเนียบขาวในปี 1962 มาหลายสิบรอบ และคลิปสัมภาษณ์กับนักประวัติศาสตร์ อาร์เธอร์ ชเลซิงเกอร์ ในปี 1964 พอร์ตแมนต้องดูเพื่อเลียนแบบวิธีการพูดและบุคลิกของแจ๊คกี้ "ฉันอ่านทุกอย่างที่ฉันพอจะหาได้ ฉันฝึกหนักกับ ทันย่า บลัมสตีน ครูฝึกสำเนียงการพูด เราดูและฟังคลิปทัวร์ทำเนียบขาวหลายรอบมากๆ และฟังวิธีการพูดจากคลิปเสียงต่างๆ ของเธอ ซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อหาจุดเด่นในการพูดของเธอ ฉันต้องพูดให้ได้เหมือนกับวิธีที่เธอพูดให้มากที่สุด ทั้งจังหวะหยุด จังหวะหายใจ การลังเล การเว้นคำระหว่างประโยค ทุกอย่าง"

2.คิ้ว
          ช่างผู้ดูแลการแต่งหน้า คิมมิวู บอกว่า เธอโฟกัสไปที่คิ้วของแจ๊คกี้ก่อนเป็นอันดับแรก "คิ้วของแจ๊คกี้โค้งสวยได้รูป" คิมบอก "สิ่งที่ทำให้ใบหน้าของแจ๊คกี้เป็นที่จดจำ เป็นเอกลักษณ์ ก็คือคิ้วที่เข้มของเธอ สำหรับนาตาลี ฉันต้องหาวิธีทำให้คิ้วของนาตาลีหนาขึ้นกว่าเดิม ให้กว้างขึ้นและมีรูปโค้งเหลี่ยมที่ชัดกว่าเดิม" ส่วนการแต่งส่วนอื่นๆ ของใบหน้านาตาลีนั้น คิมบอกว่า เธอจะเลือกแต่งหน้าโทนที่ทำให้ใบหน้าของนาตาลีดูสง่า "ผิวของเธอเป็นผิวที่สวยเนียนตามธรรมชาติ และเธอชอบทาลิปสติกสีชมพู สีนั้นจะเปลี่ยนไปตามชุดที่เธอเลือกใส่"

3.ผม
          นาตาลี พอร์ตแมนยอมรับว่า การทำผมทรงบูฟอนต์แบบแจ๊คกี้นั้น ช่วยให้เธอเข้าถึงบทบาทและดูเป็นแจ๊คกี้ได้ดีมากๆ - พอๆ กับเสื้อผ้าและการแต่งหน้า "ฉันมองดูในกระจก เห็นตัวเองทำผมทรงบูฟอนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ และแต่งตา ใส่ผมปลอมนิดหน่อย แล้วก็ใส่ชุดแบบแจ๊คกี้ ฉันดูไม่เหมือนตัวเองเลย" พอร์ตแมนเล่า ผมทรงบูฟอนต์ของแจ๊คกี้ เคนเนดี้นั้น ออกแบบโดยช่างทำผมชื่อดัง เคนเนธ บาเทลล์ ซึ่งทำผมให้ดาราดังๆ หลายคนรวมถึงมาริลีน มอนโร

4.เสื้อผ้า
          นาตาลี พอร์ตแมน คิดว่าภาพที่แจ๊คกี้สวมหมวกทรงพิลล์บ็อกซ์นั้น ถือเป็นจุดที่เร้าอารมณ์ที่สุดในหนัง "หนังเรื่องนี้เล่าเหตุการณ์ในช่วงการลอบสังหาร ดังนั้นตัวหนังเองก็เต็มไปด้วยอารมณ์โดยตัวมันเอง" พอร์ตแมนกล่าว "ชุดสูทสีชมพูที่เปรอะไปด้วยเลือดและสมองของเจเอฟเค ซึ่งแจ๊คกี้ไม่ยอมถอดออกหลังจากเกิดเหตุการณ์ เพราะเธอรู้ดีว่า เธอจะต้องใส่เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ให้ประชาชนได้เห็น ว่าเธอคือหลักฐานสำคัญของสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าการดันทุรังใส่ชุดนั้น มันดูออกจะแปลกและชวนประหวั่นพรั่นพรึงอยู่สักหน่อย แต่มันแสดงนัยยะให้เห็นว่า ณ เวลานั้น แจ๊คกี้แคร์สิ่งที่คนทั้งประเทศคิดและในขณะเดียวกัน เธอก็ต้องรับมือกับความรู้สึกส่วนตัวที่เพิ่งเสียสามีไปด้วย"

5.อารมณ์
          "ฉากการสังหารเจเอฟเค เป็นฉากที่ยากที่สุด" นาตาลี พอร์ตแมนพูดถึงการต้องแสดงอารมณ์คลุ้มคลั่งหลังจากการตายของผู้เป็นสามี "ฉันคิดว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าจะเคยมีใครได้สัมผัสเลย นอกจากเธอคนเดียวเท่านั้น และเธอต้องรู้สึกหวาดกลัวขนาดนั้นในวินาทีนั้น"
พอร์ตแมนยอมรับตรงๆ ว่ามันเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวของเธอมากๆ ในการที่ต้องเล่นฉากนี้ซ้ำๆ และก่อนหน้าจะเล่นก็ต้องดูคลิปการลอบสังหารซ้ำๆ "ฉันกลัวมากเลยค่ะ แล้วมันก็ยิ่งแย่พอเราต้องทำความเข้าใจอารมณ์ของตัวละครไปด้วยว่าเธอเจออะไรอยู่ นั่นเป็นวันที่แย่ที่สุดในชีวิตของพวกเขา ส่วนคุณในฐานะนักแสดง คุณต้องเริ่มเล่นเหมือนกับว่าไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายใดๆ ขึ้นเลย มันทั้งยากและน่ากลัว"

          JACKIE หม้ายหมายเลข 1
          19 มกราคม 2017

FB on December 30, 2016, 02:34:24 PM
Movie Guide: Featurette ของ JACKIE พาทัวร์ทำเนียบขาว



JACKIE - พาทัวร์ทำเนียบขาว [Scoop พิเศษซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZaFqiMXOnDM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZaFqiMXOnDM</a>

          นาตาลี พอร์ตแมน ได้รับโอกาสในการโชว์ศักยภาพด้านการแสดงอีกครั้ง กับบทแจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ เธอเล่าว่า นอกเหนือจากการต้องอ่านบทสัมภาษณ์ของแจ๊คกี้, อ่านบันทึกของทำเนียบขาวในช่วงเวลานั้น และฟังเสียงสัมภาษณ์ของแจ๊คกี้ตัวจริงซ้ำไปซ้ำมาเพื่อเลียนแบบวิธีการพูดแล้ว พอร์ตแมนยังต้องอ่านหนังสือแฉชีวิตแจ๊คเกอลีน เคนเนดี้กว่า 20 เล่ม (ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นหนังสือชั้นเลวเต็มไปด้วยเรื่องปรุงแต่งเพ้อฝันตามจินตนาการของคนเขียน และแทบจะหาความจริงไม่ได้เลย) เพราะไม่ใช่แค่ศึกษาว่าแจ๊คกี้เป็นคนอย่างไร แต่พอร์ตแมนต้องการรู้ว่า คนอื่นๆ นั้น "มอง" แจ๊คกี้อย่างไรด้วย

          ปาโบล ลาร์ราอีน ผู้กำกับที่มาแรงที่สุดของชิลี (เคยเข้าชิงทั้งคานส์, เบอร์ลิน และเวนิซ และหนังเรื่อง No ของเขาเคยเข้าชิงออสการ์ในปี 2013) มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวอันเข้มข้นนี้ เขาเล่าว่า เขาไม่เคยสนใจทำหนังชีวประวัติคนดังเลย (โดยเฉพาะคนอเมริกัน) เขาสนใจชีวิตคนทำธรรมดาที่ได้รับผลกระทบจากการเมืองมากกว่า แต่เขาหันมาพิจารณาโปรเจคต์นี้ เพราะคำชวนของผู้กำกับ ดาร์เรน อาโรนอฟสกี และลาร์ราอีนก็ตอบตกลงเมื่ออาโรนอฟสกี้ยินยอมให้เขานำเสนอหนังด้วยวิธีการที่เขาถนัด

          Jackie ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากทั้งคนดูและนักวิจารณ์ มันเป็นหนังชีวประวัติที่สมจริง หลอกหลอน คุกรุ่นทางอารมณ์และการแสดงที่แสนสะเทือนใจของนาตาลี พอร์ตแมน ที่คงจะทำให้ฤดูกาลแจกรางวัลประจำปีนี้คึกคักเป็นแน่

FB on January 09, 2017, 03:39:50 PM
Movie Guide: นาตาลี พอร์ตแมน ทุ่มสุดตัว นำ JACKIE ชนะใจนักวิจารณ์ทั่วโลก ขึ้นแท่นเต็งหนึ่งรางวัลออสการ์สาขา Best Actress







          หลังการเปิดตัวภาพยนตร์ดราม่าที่สร้างจากเหตุการณ์จริง JACKIE สื่อมวลชนทั่วโลกก็ต่างยกย่องว่านี่คือการแสดงที่ดีที่สุดของ นาตาลี พอร์ตแมน และมีโอกาสที่เธอจะคว้ารางวัลออสการ์ตัวที่สองจากบท แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ผู้ต้องเผชิญกับการสูญเสียสามี ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้ ไปจากการลอบสังหาร และต้องพบกับสัปดาห์ที่ท้าทายที่สุดในชีวิตเธอ

          นาตาลี พอร์ตแมนต้องดูเทปที่แจ๊คกี้พาทัวร์ทำเนียบขาวในปี 1962 มาหลายสิบรอบ และคลิปสัมภาษณ์กับนักประวัติศาสตร์ อาร์เธอร์ ชเลซิงเกอร์ ในปี 1964 พอร์ตแมนต้องดูเพื่อเลียนแบบวิธีการพูดและบุคลิกของแจ๊คกี้ "ฉันอ่านทุกอย่างที่ฉันพอจะหาได้ ฉันฝึกหนักกับ ทันย่า บลัมสตีน ครูฝึกสำเนียงการพูด เราดูและฟังคลิปทัวร์ทำเนียบขาวหลายรอบมากๆ และฟังวิธีการพูดจากคลิปเสียงต่างๆ ของเธอ ซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อหาจุดเด่นในการพูดของเธอ ฉันต้องพูดให้ได้เหมือนกับวิธีที่เธอพูดให้มากที่สุด ทั้งจังหวะหยุด จังหวะหายใจ การลังเล การเว้นคำระหว่างประโยค ทุกอย่าง"

          " นี่คือการแสดงระดับเอพิคของ นาตาลี พอร์ตแมน อย่างแท้จริง " - ประวิทย์ แต่งอักษร
          " การแสดงที่น่าขนลุกเอาออสการ์ตัวที่ 2 ไปเลย " - อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก
          " หนังส่งการแสดงของนาตาลีจริง ๆ ยิ่งค้นหาข้อมูลของหนังยิ่งน่าสนใจ " – หนังโปรดของข้าพเจ้า
          " การนำเสนอสดใหม่ ชอบที่พูดถึงเรื่องคนในประวัติศาสตร์ นาตาลี ยอดเยี่ยม " – Jediyuth
          " การแสดงเด่น จริตรางวัลมาก ๆ " - GossipGun
          " มี ดีที่บท ผู้กำกับเก่ง " คุณวิคเตอร์ ผู้จัดเทศกาล WORLD FILM.
          " นาตาลี แบก ทั้งเรื่องมีความสง่าจนต้องกราบ " EARTHCDBD
          " นึกว่ากัส แวน แซงต์ มาเอง การแสดงนาตาลีคือ ดี " - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
          19 มกราคม ในโรงภาพยนตร์

FB on January 10, 2017, 08:08:02 AM
นาตาลี พอร์ตแมน สวยสง่าในลุค แจ๊คเกอรีน เคนเนดี้ ผู้กำกับ ปาโบล ลาร์ราอีน สร้างทำเนียบขาวขึ้นมาใหม่เพื่อความสมจริง









Jackie - หม้ายหมายเลขหนึ่ง TVC 15 วิ [19 มกราคม 17]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=cDjTC_z4ARw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cDjTC_z4ARw</a>

          " บท JACKIE เป็นบทที่ยาก นักแสดงจะต้องถ่ายทอดความร้าวรานของตัวละครที่ซับซ้อน ซึ่งนาตาลีทำได้และทำได้ดีมาก " ผู้กำกับ ปาโบล ลาร์ราอีน กล่าวชื่นชม นาตาลี พอร์ตแมน ในการรับบท แจ๊คเกอรีน เคนเนดี้

          นาตาลี พอร์ตแมน เปิดเผยว่า Jackie เคยเป็นโปรเจคต์ที่ ผู้กำกับ แดร์เรน อาโรนอฟสกี้ วางแผนว่าจะทำร่วมกับ เรเชล ไวซ์ (ภรรยาในเวลานั้นของเขา) แต่หลังจากที่อาโรนอฟสกี้หย่ากับไวซ์ เขาก็ลองคุยกับ เธอ จนเมื่อโปรเจคต์พัฒนาไปเรื่อยๆ อาโรนอฟสกี้ก็ขอถอนตัวจากการกำกับมานั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์แทน โดยติดต่อ ปาโบล ลาร์ราอีน ผู้กำกับชาวชิลีมากำกับแทน

          ปาโบล ลาร์ราอีน ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์หลายคนว่า เป็นคนทำหนังการเมืองได้เข้มข้นที่สุดในบรรดาคนทำหนังรุ่นเดียวกัน เขาผสมผสานเนื้อหาที่จริงจังเข้ากับสไตล์ที่กระตุ้นเร้าความสนใจผู้ชม หนังของเขาเข้าสายประกวดมาแล้วทั้งจาก 3 เทศกาลใหญ่ คือ คานส์, เบอร์ลิน และเวนิซ อีกทั้งยังเคยเข้าชิงออสการ์จากหนังเรื่อง No ในปี 20120     
     
          โนอาห์ ออพเพ่นไฮม์ เล่าว่า ขณะที่กำลังรีเสิร์ชเพื่อเขียนบท Jackie เขาพบว่า สิ่งที่เขากำลังเขียนไม่ใช่เรื่องราวในอดีต แต่มันเป็นอดีตที่ยังส่งผลต่อปัจจุบัน "ที่ผ่านมา ปธน.และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ไม่ได้มีภาพลักษณ์เป็นคนดังอะไรขนาดนั้น แต่เป็นเพราะแจ๊คกี้ เธอเป็นคนกำหนดทิศทางภาพลักษณ์นั้น และมันก็ส่งผลต่อประธานาธิบดีมาทุกยุคทุกสมัยจนถึงปัจจุบัน ผมถือว่านี่เป็นประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากๆ ของอเมริกา"

          การถ่ายทำส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ฉากการลอบสังหารที่ดัลลัส (เพราะสภาพถนนใกล้เคียงของจริงกว่า) และฉากภายในทำเนียบขาว (สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด) คือสองฉากสำคัญที่ถ่ายทำที่นั่น ส่วนฉากภายนอกทั่วไปนั้นถ่ายทำในสหรัฐอเมริกา

          ฌอง ราบาสส์ ผู้ออกแบบงานสร้างของหนัง รับผิดชอบในการสร้างทำเนียบขาวขึ้นมาใหม่ โดยการใส่ใจทุกรายละเอียด ตอนแจ๊คกี้เข้ามารับตำแหน่งนั้น เธอรีโนเวททำเนียบขาวโดยจ้างสถาปนิกและมัณฑนากรชาวฝรั่งเศสมาดูแล หนังจึงเลือกผู้ออกแบบงานสร้างมาทำงานนี้เสียเลย โดยความละเอียดของงานนั้น เป๊ะกระทั่งชนิดของผ้าที่นำมาทำผ้าม่านก็ต้องเหมือน

          และเพื่อรับบทนี้ นาตาลี พอร์ตแมน ต้องดูเทปที่แจ๊คกี้พาทัวร์ทำเนียบขาวในปี 1962 มาหลายสิบรอบ และคลิปสัมภาษณ์กับนักประวัติศาสตร์ อาร์เธอร์ ชเลซิงเกอร์ ในปี 1964 เธอต้องดูเพื่อเลียนแบบวิธีการพูดและบุคลิกของแจ๊คกี้ "ฉันอ่านทุกอย่างที่ฉันพอจะหาได้ ฉันฝึกหนักกับ ทันย่า บลัมสตีน ครูฝึกสำเนียงการพูด เราดูและฟังคลิปทัวร์ทำเนียบขาวหลายรอบมากๆ และฟังวิธีการพูดจากคลิปเสียงต่างๆ ของเธอ ซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อหาจุดเด่นในการพูดของเธอ ฉันต้องพูดให้ได้เหมือนกับวิธีที่เธอพูดให้มากที่สุด ทั้งจังหวะหยุด จังหวะหายใจ การลังเล การเว้นคำระหว่างประโยค ทุกอย่าง"

          ใน วันที่ 22 พฤศจิกายน 1963 คนทั้งอเมริกาจดจำ แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้ แบบไม่มีวันลืม เมื่อเธอ นั่งเคียงข้างสามีเธอ ในรถเปิดประทุนขับวนไปทั่วเมืองดัลลัส ตอนที่ เจ.เอฟ.เค ถูกยิง ชุดไหมพรมสีชมพูของแจ๊คกี้ เปรอะไปด้วยเลือดของสามี แต่เธอไม่ยอมทิ้งชุดนี้ แม้แต่ตอนที่ ลินดอน จอห์นสัน ปฏิญานคนเป็นประธานาธิปดีคนใหม่ มีคนถามถามว่าเธอต้องการชุดใหม่ไหม เธอปฏิเสธพร้อมกล่าวว่า "ไม่ ฉันต้องการให้พวกเขาเห็น ว่าพวกเขาทำไรกับแจ็ค (จอห์น เอฟ เคนเนดี้) ลงไป ตอนนี้ ชุดๆ นั้ ถูกเก็บไว้ที่ องค์การบริหารจดหมายเหตุและบันทึกแห่งอเมริกา แต่หมวกสีชมพูที่เธอใส่ หล่นหายไปตั้งแต่วันลอบสังหารและไม่เคยมีใครเจออีกเลย

          JACKIE หม้ายหมายเลขหนึ่ง
          19 มกราคม นี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: January 10, 2017, 10:52:58 PM by FB »

FB on January 13, 2017, 09:12:06 AM
8 เกร็ดน่ารู้ ก่อนไปดู JACKIE หม้ายหมายเลขหนึ่ง



- ผู้กำกับ แดร์เรน อาโรนอฟสกี้ เคยเลือก เรเชล ไวซ์ เป็น แจ๊คกี้
แต่หลังจากที่อาโรนอฟสกี้หย่ากับไวซ์ นาตาลี พอร์ตแมน คือตัวเลือกเดียวในบทนี้

- อาโรนอฟสกี้ก็ขอถอนตัว ปาโบล ลาร์ราอีน ผู้กำกับผู้เคยเข้าชิงออสการ์มากำกับแทน
หนังของเขาเข้าสายประกวดมาแล้วทั้งจาก 3 เทศกาลใหญ่ คือ คานส์, เบอร์ลิน และเวนิซ

- นาตาลี ดูคลิปสัมภาษณ์ แจ๊คเกอรีน เคนเนดี้ หลายร้อยรอบเพื่อฝึกท่าทางและการพูดให้เหมือนแจ๊คกี้ที่สุด

- ฉากภายในทำเนียบขาว สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด งานเป๊ะกระทั่งชนิดของผ้าที่นำมาทำผ้าม่านก็ต้องเหมือน

- ฉากการลอบสังหารที่ดัลลัส ถ่ายทำที่ฝรั่งเศส เพราะสภาพถนนใกล้เคียงของจริงกว่า และใช้เวลาถ่ายทำยาวนานกว่า 8 ชม.

- ในวินาทีที่ JFK โดนยิง ทั้งโลกคิดว่าวินาที่นั้น เธอกลัวตาย แต่ความจริงเธอปีนหลังรถไปเก็บเศษกระโหลกของสามีเธอ และกำไว้เพื่อขอร้องกับหมอ ให้ต่อชิ้นส่วนนี้กลับคืน ....ทั้งที่ JFK แทบจะขาดใจทันทีตอนที่โดนลูกกระสุนเจาะกระโหลก

- ฉากการลอบสังหารที่ดัลลัส ถ่ายทำที่ฝรั่งเศส เพราะสภาพถนนใกล้เคียงของจริงกว่า และใช้เวลาถ่ายทำยาวนานกว่า 8 ชม.

- ปัจจุบัน ชุดสูทสีชมพูตัวที่ Jackie ใส่ในวันที่ JFK โดนลอบสังหาร ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีที่องค์การบริหารจดหมายเหตุและบันทึกแห่งอเมริกา หมวกที่เธอใส่หายไปและปัจจุบันยังหาไม่เจอ

- มิก้า เลวี่ (หรือ มิก้าชู) นักดนตรีสาวเท่ชาวอังกฤษวัย 29 ปี มารับทำดนตรีประกอบให้กับ Jackie หลังจากที่เธอเคยทำดนตรีให้กับหนังเรื่อง Under the Skin ได้ฮือฮามาแล้ว

JACKIE หม้ายหมายเลขหนึ่ง 19 มกราคม ในโรงภาพยนตร์