MSN on November 14, 2016, 02:05:41 PM
ผลประกอบการ RP 3 ไตรมาสปี 59 เติบโตต่อเนื่อง รายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 แม้อยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น พร้อมเดินหน้ารุก platform online
 
RP ประกาศผลประกอบการของปี 2559 รวม 9 เดือน มีรายได้รวมจำนวน 522 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดี ยวกันของปีก่อนร้อยละ 8 พร้อมเร่งปรับกลยุทธเพิ่มช่องทา งขายตั๋วออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้ากลุ่มใหม่

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่าผลประกอบการปีนี้ (2559) รวม 3 ไตรมาส มีรายได้ 522 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันข องปีที่แล้ว เฉพาะเรือเฟอร์รี่เส้นทางดอนสัก -เกาะพะงัน เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 กำไรสุทธิ 70 ล้านบาท เนื่องจากมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น RP จึงได้เพิ่มจำนวนเที่ยวเรือที่วิ่ งให้บริการในรอบ 9 เดือนของปี 2559 เส้นทางดอนสัก-สมุย-ดอนสัก  และดอนสัก-พะงัน-ดอนสัก ร้อยละ 8

นอกจากนี้ยังมีรถตู้โดยสารของบริ ษัท อาร์พี.แวน ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือน มีนาคม 2559 ที่ผ่านมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ ลูกค้าเรือเฟอร์รี่ให้สามารถเดิ นทางระหว่างเกาะสมุย-เกาะพะงัน ได้อย่างครบวงจร จากเรือเฟอร์รี่ ต่อรถตู้โดยสารไปยังปลายทาง เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ หรือจุดหมายใกล้เคียงได้สะดวกแล ะรวดเร็ว ซึ่งมีเสียงตอบรับที่ดีจากผู้โด ยสารทำให้ยอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้ นอย่างต่อเนื่อง

เดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้เปิดช่องทางใหม่ในการ สำรองบัตรโดยสารผ่านมือถือ “Raja Ferry Mobile Application” เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ ของลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่ นใหม่ที่เน้นความรวดเร็ว ฉับไว

“ลูกค้าสามารถตรวจสอบตารางเที่ย วเรือ ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่ างๆ นอกจากนี้ยังมีระบบ Chat ระบบ 1 ต่อ 1 เพื่อให้สอบถามข้อมูลอย่างสะดวก รวดเร็ว ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าบริษัทจะเป็ น Digital Ferry อย่างสมบูรณ์ภายในปี 2020”

บริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการเรือเฟอร์รี่มากว่ า 35 ปี เริ่มจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนใ นตลาดหลักทรัพย์ (MAI) เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 ปัจจุบันมีกองเรือเฟอร์รี่จำนวน 13 ลำ ให้บริการเดินเรือระหว่างดอนสัก -เกาะสมุย ดอนสัก-เกาะพะงัน และระหว่างเกาะสมุย-เกาะพะงัน

นอกจากรายได้หลักจากการเดินเรือ เฟอร์รี่แล้ว RP ยังมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้า อาหารและเครื่องดื่มในภัตตาคารท่ าเรือดอนสัก ท่าเรือเกาะสมุย และเกาะพะงัน รวมถึงรายได้จากการให้บริการรถตู้ โดยสารของบริษัท อาร์พี.แวน ทรานสปอร์ต (บริษัทในเครือ) อีกด้วย
« Last Edit: November 14, 2016, 10:14:12 PM by MSN »