FB on November 06, 2016, 11:38:05 PM
Movie Guide: APPRENTICE เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ภาพยนตร์สิงคโปร์ที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี 87 คะแนนจาก เวปหนัง ROTTEN TOMATOES เข้าฉายในสายประกวดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์









Apprentice - Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=CZ1oUHtAsPI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=CZ1oUHtAsPI</a>

          ไอมาน (ฟีร์ดาอุส รามาน) พัศดีหนุ่มวัย 28 ปี ถูกย้ายมาประจำการณ์ที่เรือนจำลารางกัน คุกที่ได้ชื่อว่ามีระบบป้องกันแน่นหนาที่สุด กิจวัตรในแต่ละวันของไอมานคือการยืนคุมนักโทษ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ไม่มีความบันเทิงเริงใจ ไม่มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จน ซูไฮลา พี่สาวของเขานึกสงสัยว่าไอมานเลือกทำอาชีพที่น่ารังเกียจเช่นนั้นไปทำไม

          วันหนึ่งไอมานได้เจอกับ ราฮิม (วาน ฮานาฟี ซู) พัศดีอาวุโส ที่กำลังเวียนหัวกับการต้องหาซื้อเชือกมัดใหญ่ หลังจากที่ร้านเจ้าประจำไม่ขายเชือกชนิดนี้แล้ว ไอมานพอรู้ว่าจะหาเชือกแบบนั้นได้ที่ไหน เขาเป็นคนพาราฮิมไปซื้อ ก่อนจะได้ทราบในเวลาต่อมาว่า ราฮิมนั้นทำหน้าที่เป็นเพชฌฆาตประจำคุกแห่งนี้ และเชือกที่ชายแก่กำลังหาซื้อ คืออาวุธสังหารบนตะแลงแกงสำหรับเหล่านักโทษชะตาขาด

          ความสัมพันธ์ระหว่างไอมานและราฮิม พัฒนาไปอย่างช้าๆ ทว่าแน่นแฟ้น ราฮิมเปรียบเสมือนพ่อ...พ่อที่ไอมานไม่มีโอกาสได้สนิทชิดใกล้ ส่วนราฮิมนั้นก็มองเห็นไอมานเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหลังจากที่เขาต้องเกษียณตัวเองในอนาคตอันใกล้
          หนัง Apprentice ไม่เพียงพาผู้ชมไปสำรวจกระบวนการทำงานของเพชฌฆาตในเรือนจำแบบก้าวต่อก้าวเท่านั้น แต่ผู้กำกับหนุ่ม บูจุนเฟิง ยังโยนความขัดแย้งในเชิงจริยธรรมต่อผู้ชมอีกด้วย เมื่อหนังเปิดเผยว่า พ่อของไอมานนั้นเคยเป็นแพะรับบาปคดีอุกฉกรรจ์คดีหนึ่งและต้องโทษประหารชีวิต จนทำให้ไอมานและพี่สาวเติบโตมาเป็นเด็กกำพร้า ซึ่งบุคคลที่หยิบยื่นความตายให้กับพ่อของเขาก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่คือราฮิมนั่นเอง

          Apprentice เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยได้รับการคัดเลือกอย่างเป็นทางการให้ฉายในสาย Un certain regard พร้อมคำชมอย่างล้นหลาม ลีลาและท่าทีการเล่าเรื่องของบูจุนเฟิงนั้นทำได้อย่างเข้มข้น หนักแน่นและกดดัน เรียกได้ว่าอาจเป็นหนังสิงคโปร์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในรอบหลายปีมานี้

          APPRENTICE เพชฌฆาตร้องไห้เป็น

          30 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: March 24, 2017, 09:08:27 AM by FB »

FB on March 24, 2017, 09:18:38 AM
Movie Guide: Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ยอดเยี่ยมชนะใจนักวิจารณ์ นำ ลี ชาตะเมธีกุล คนไทยหนึ่งเดียวที่เข้าชิง “เอเชียน ฟิล์ม อะวอร์ด “ ในสาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม









          ถือเป็นหนังสัญชาติสิงคโปร์ที่กระแสแรงไม่หยุดสำหรับ Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น หลังจากเข้าฉายในสายประกวดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และเป็นตัวแทนประเทสิงคโปร์ ส่งชิงรางวัลออสการ์ จนถึงการเข้าชิง 2 รางวัล ใหญ่บนเวที"Asian Film Awards เอเชียน ฟิล์ม อะวอร์ด " ในสาขา นักแสดงหน้าใหม่ ( Best Newcomer เฟอร์ ราห์มัน ) และสาขา ลำดับาพยอดเยี่ยม ( Best Editor ) ลี ชาตะเมธีกุล ทั้งนี้ ลี ชาตะเมธีกุล เคยได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยมจากงานเอเชียน ฟิล์ม อวอร์ดส์ มาแล้วสองหน โดยในการประกาศรางวัลครั้งที่ 1 ลีได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง "แสงศตวรรษ" ของอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุลและในการประกาศรางวัลครั้งที่ 4 เขากลับมาได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยมอีกครั้ง จากหนังเรื่อง "Karaoke" ของประเทศมาเลเซีย

          Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น กำกับการแสดงโดย บูจุนเฟิง หนังเล่าเรื่องราวของ ไอมาน เจ้าพนักงานราชทัณฑ์วัย 28 ปีถูกย้ายให้ไปประจำการในเรือนจำระดับความมั่นคงสูงสุด ที่นั่นเขาได้ร่วมงานกับ ราฮีม หัวหน้าเพชฌฆาตประจำคุก ที่เป็นผู้แขวนคอ พ่อของ ไอมานเมื่อ 17 ปีที่แล้ว ไม่มีใครล่วงรู้อดีตของไอมาน เมื่อเวลาผ่านไปเขายิ่งได้รับความไว้ใจมากขึ้น จนที่สุดแล้ว ไอมานจะสามารถก้าวข้ามความรู้สึกผิดชอบชั่วดีและอดีตที่หลอกหลอนตัวเขามานาน แล้วกลายเป็นลูกศิษย์ของเพชฌฆาตเต็มตัวหรือไม่

          30 มีนาคมนี้ พิสูจน์ความยอดเยี่ยม
          Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ได้ ในโรงภาพยนตร์

FB on March 29, 2017, 02:56:02 PM
8 ความยอดเยี่ยม ของ Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ที่ห้ามพลาด









Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป้น ทุกเสียงการันตีความยอดเยี่ยม!
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=zyLZ9Ti6V20" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=zyLZ9Ti6V20</a>

          1. อำนวยการสร้างโดย ผู้สร้าง Tokyo Sonata
          2. ใช้ทุนสร้างสูงถึง 40 ล้านบาท
          3. บูจุนเฟิง เป็นผู้กำกับหนุ่มที่น่าจับตามองจากประเทศสิงคโปร์ (เขาเกิดปี 1983) เขาเริ่มต้นด้วยการทำหนังสั้นหลายเรื่องที่มีประเด็นว่าด้วยประวัติศาสตร์, ชีวิตคนธรรมดาที่ได้รับผลกระทบจากประวัติศาสตร์, ปัญหาช่องว่างระหว่างวัย และการค้นพบตัวเองของคนหนุ่มสาว เขาทำหนังยาวเรื่องแรกในปี 2010 เรื่อง Sandcastle ได้รับการคัดเลือกฉายในสาย Critics' Week เทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่ง Apprentice เป็นหนังยาวเรื่องที่สองของเขา และก็ได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์เช่นเดียวกัน
          4. บูจุนเฟิง ทำการค้นคว้าข้อมูลอยู่ราว 5 ปี จนได้ลงมือสร้าง เขาได้ไปสัมภาษณ์เพชฌฆาตตัวจริงเสียงจริง ที่เคยสังหารนักโทษมาแล้วสูงสุด 18 คนภายใน 1 วัน และยังได้พูดคุยกับอิหม่าม, บาทหลวง ผู้ทำหน้าที่สวดมนต์ให้กับนักโทษก่อนที่พวกเขาจะลาโลก บูจุนเฟิงไปพูดคุยกับญาติๆ ของนักโทษประหารอีกด้วย เพื่อมองประเด็นอย่างรอบด้านที่สุด
          5. เรือนจำลารางกัน ที่เป็นฉากหลังในเรื่องนั้นเป็นสถานที่สมมติ และฉากในเรือนจำส่วนใหญ่นั้นต้องยกกองไปถ่ายที่เรือนจำในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่เข้มงวดเรื่องการถ่ายภาพยนตร์ที่เนื้อหาเกี่ยวข้องกับองค์กรรัฐมากๆ
          6. หนังได้นักทำหนังชาวไทย ลี ชาตะเมธีกุล มาทำหน้าที่ตัดต่อภาพยนตร์ ให้ และสามารถคว้ารางวัล ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวที เอเชี่ยน ฟิล์ม อวอร์ดส์ มาได้
          7. ได้คะแนนจากเวปหนังดัง Rotten tomatoes สูงถึง 87 คะแนน
          8. นักวิจารณ์ทุกสำนักต่างยกให้ Apprentice เป็นหนังสิงคโปร์ ที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี

          Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น 30 มีนาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: March 31, 2017, 09:05:44 AM by FB »