MSN on October 04, 2016, 08:14:55 AM
ส่งตรงไลฟ์สไตล์เก๋ๆ จากฮ่องกง ถึงกรุงเทพฯ พบสินค้าชั้นนำดีไซน์ล้ำมากมายในงาน “In Style • Hong Kong”
 
















กรุงเทพฯ 4 ตุลาคม 2559 – องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) เชิญชวนท่านพบกับ “Hong Kong Galleria” ที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่น สินค้าดีไซน์เก๋ๆ และอาหารชื่อดังส่งตรงจากฮ่องกง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 9 ตุลาคม ที่ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

มาร์กาเรต ฟง ผู้อำนวยการบริหาร องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) เผยว่า ฮ่องกงไม่เพียงแต่เป็นผู้นำและศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของเอเชียเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้นำเทรนด์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของเอเชียอีกด้วย “ฮ่องกงมีวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันระหว่างตะวันตกและตะวันออกอย่างลงตัว ฮ่องกงคือผู้นำด้านแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ที่มีพร้อมทั้งสินค้าดีไซน์เก๋ จากแบรนด์ดังระดับโลกและแบรนด์ของฮ่องกงเอง รวมถึงสินค้านวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ สำหรับงาน In Style ● Hong Kong ครั้งนี้ จะนำเสนอความหลากหลายของสินค้าและบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฮ่องกงแก่นักธุรกิจและผู้บริโภคชาวไทย”

นิทรรศการ “Hong Kong Galleria” ที่จัดขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และได้จำลองบรรยากาศฮ่องกงแบบรอบด้านมาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัส แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

“Brand ● In Style”
ดีไซน์แกลเลอรี่ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC Design Gallery) ร่วมมือกับเว็บไซต์ซื้อสินค้าออนไลน์ชื่อดังอย่างลาซาด้า ประเทศไทย มอบประสบการณ์การซื้อขายแบบ ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ (O2O) กับไลฟ์สไตล์แบรนด์ อาทิ The Candle Co, Eco Concepts, Glush/, Snugalicious และ Tea Lab ที่นักช้อปสามารถสั่งซื้อในงานและรับของได้ที่บ้านทันที อีกทั้งเว็บไซต์ hktdc.com Small Orders ภูมิใจเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์เก๋จากฮ่องกงมากมาย อาทิ Everlong, Sky’s Creative, HK Keytron, Jet T Technology และ PO: Selected ที่พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้แก่นักช้อปออนไลน์ทั้งหลาย
 
“Fashion ● In Style”
พบกับตู้ลองเสื้อผ้าอิเล็กทรอนิกส์ (e-wardrobe) ที่ให้นักช้อปชาวไทยได้ลองเสื้อผ้าและถ่ายภาพกับคอลเลคชั่นใหม่จากเหล่าดีไซน์เนอร์ฮ่องกงชื่อดัง อาทิ คุณ Doris Kath Chan คุณ Bonita Cheung คุณ Koyo William Cheung คุณ Polly Ho คุณ Henry Lau และคุณ Mountain Yam  ได้ก่อนใคร ซึ่งเหล่าดีไซน์เนอร์ฮ่องกง 6 ท่านนี้ที่ล้วนแล้วแต่เคยร่วมงานกับงานแฟชั่นระดับโลก อาทิ งานโตเกียวแฟชั่นวีค งานโคเปนเฮเกนแฟชั่นวีค งานนิวยอร์กแฟชั่นวีค และงาน CENTRESTAGE  ในฮ่องกง มาแล้วทั้งนั้น ครั้งนี้เหล่าบรรดาดีไซน์เนอร์พร้อมใจร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานจากผ้าไหมไทย ในคอลเลคชั่น “Thai Silk Crossover” สำหรับงาน “In Style ● Hong Kong” อีกด้วย
 
“Gourmet ● In Style”
ฮ่องกงเป็นที่รู้จักดีในฐานะสวรรค์ของบรรดานักชิม และซอสกวางตุ้งนั้น คือ ซอสเด่นที่เติมเต็มรสชาติให้กับอาหารทุกจาน หนึ่งในแบรนด์ซอสปรุงอาหารของจีนที่เป็นที่นิยมกันทั่วโลก อย่าง ลีกุมกี่ (Lee Kum Kee) จะมาประกอบอาหารพร้อมซอสและเครื่องปรุงรสนานาชนิดให้นักช้อปนักชิมชาวไทยได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ผู้บริโภคยังจะได้ทดลองจิบชาฮ่องกงชั้นเลิศฟรี จากร้าน คอนแทค ดีไซน์ (Contact Design) จิอานนา (Gianna) หมิงชา (MingCha) และ ออ ที (Or Tea?™) อีกทั้งยังมีอาหารรสเลิศจากร้านอาหารชื่อเสียงโด่งดังของฮ่องกงในกรุงเทพมหานคร ซึ่งแนะนำโดยเว็บไซต์แนะนำร้านอาหารออนไลน์ โอเพ่นไรซ์ ประเทศไทย และเมนูพิเศษโดย เชฟเดนิส เว่ย ที่มีขาย ณ ร้านบีดักส์ คาเฟ่ (B. Duck Café) ภัตตาคารจีนโฟว์ซีซั่น (Four Seasons Chinese Restaurant) และก๊กฟ๊าหยุน (Gokfayuen) มาให้นักชิมชาวไทยได้สัมผัสรสชาติแท้ๆ ตามตำรับฮ่องกงกัน
พร้อมกันนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) จะมาร่วมจัดโปรโมชั่นที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 6 – 9 ตุลาคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของคนไทย
 
ช้อปสินค้าฮ่องกง
อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจภายใต้แคมเปญเดียวกันนี้ คือ สินค้ามากมายจากดีไซน์แกลเลอรี่ของ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ที่ยกขบวนกันมามอบส่วนลด ณ ร้าน บี เทรนด์ (Betrend) และร้าน เดอะ ซีเล็คเท็ด (The Selected) จนถึงเดือนธันวาคมนี้ แบรนด์ที่ร่วมรายการ อาทิ The Candles Co, Digit Band, Eco Concepts, Team Green, Herkomst, HYOne, Paris Garden, Prima Series, Tea Lab และ Team Green
 
ในช่วงเดียวกันนี้ แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ อาทิ บอสสินี่ (Bossini) เอปิโสด (Episode) เอสปรี (Esprit) จิออดาโน (Giordano) จีทูเธาซั่น (G2000) และ เจสสิก้า (Jessica) รวมถึงนาฬิกาข้อมือแบรนด์ดัง ซิตี้ เชน (City Chain)  และเลนส์บูติค อีจีจี (eGG) และ ออพติคัล 88 (Optical 88) ยังยกขบวนกันมาร่วมฉลอง Citywide Promotion พร้อมมอบส่วนลดและของขวัญมากมาย โดยสามารถรับสิทธิพิเศษมากมายเหล่านี้ ได้ง่ายๆ เพียงหยิบสมุดคูปอง Citywide Promotion จากกว่า 100 ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นแบรนด์จากฮ่องกงมากกว่า 30 แบรนด์ โดยสามารถรับได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม หรือเพียงเข้าร่วมงานนิทรรศการ “ฮ่องกง แกเลอเรีย” ระหว่างวันที่ 3 ถึง 9 ตุลาคม ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน อีกทั้งยังสามารถหาซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารฮ่องกงได้ที่เว็บไซต์ขายปลีกออนไลน์ ลาซาด้า ประเทศไทยและบนเว็บไซต์ร้านอาหารออนไลน์ Openrice Thailand
 
งานสัมมนาการบริการทางธุรกิจของฮ่องกง
นอกเหนือจากกิจกรรมสำหรับผู้บริโภคแล้ว จะมีงานสัมมนาสำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี โดยงานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนาย Vincent HS Lo, ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง นาย Rimsky Yuen, Secretary for Justice, Hong Kong Special Administrative Region Government และนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมอภิปรายในพิธีเปิด ร่วมด้วยวิทยากรระดับสูงชาวฮ่องกงและไทยกว่า 30 ท่าน ที่จะมาแบ่งปันทัศนะและข้อมูลเชิงลึกในหัวข้อเอสเอ็มอีไทยจะพลิกเกมธุรกิจโดยใช้บริการธุรกิจจากฮ่องกงในการกระจายสินค้าไปยังตลาดจีนและตลาดโลกได้อย่างไร
 
ติดตามเราทางเฟสบุ๊คได้ที่: HKTDC Bangkok
ติดตามเราทางลิงก์อิน (LinkedIn) ได้ที่: HKTDC
« Last Edit: October 05, 2016, 08:21:00 AM by MSN »

MSN on October 12, 2016, 08:43:00 AM
นักธุรกิจตบเท้าร่วมงานสัมมนา “In Style ? Hong Kong” กรุงเทพฯคับคั่ง









          งานสัมมนา "In Style ● Hong Kong" หนึ่งในไฮไลท์ของงานมหกรรม "In Style • Hong Kong" ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดย องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) จัดขึ้นวันนี้ที่ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ เพื่อนำเสนองานบริการระดับโลกของฮ่องกงสู่ผู้ประกอบการไทย

          นายวินเซนต์ โล (Mr. Vincent H S Lo) ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) กล่าวในพิธีเปิดว่า "งาน In Style • Hong Kong เป็นมหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของฮ่องกงที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อเป็นการนำเสนอการบริการด้านต่างๆ และผลิตภัณฑ์ของฮ่องกง งานสัมมนาในวันนี้ ผู้นำธุรกิจได้ร่วมหารือถึงประเด็นความร่วมมือระหว่างไทยและฮ่องกงในการส่งเสริมการทำธุรกิจ และการใช้ประโยชน์จากการบริการระดับโลกของฮ่องกง อาทิ บริการด้านกฎหมาย เทคโนโลยี โลจิสติกส์ และบริการด้านครีเอทีฟ ในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการชาวไทยไปยังตลาดใหม่ๆ"

          เพิ่มโอกาสทางการค้าและการลงทุนในเวทีระดับโลก
          พร้อมกันนี้ นายริมสกี้ ยูน (Rimsky Yuen) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง และนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังได้ให้เกียรติร่วมอภิปรายในพิธีเปิด

          ข้อได้เปรียบของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นด้านตำแหน่งที่ตั้งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ระบบกฎหมาย ความเป็นอิสระของตุลาการ ระบบการปกครองที่ใสสะอาดและมีประสิทธิภาพ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงระบบโครงสร้างพื้นฐานระดับสากล นั้นล้วนแล้วแต่ได้รับการยอมรับจากสังคมทั่วโลก นาย ยูน กล่าวว่า "เมื่อผนวกข้อตกลงการค้าเสรี จีน-อาเซียน (China-ASEAN Free Trade Agreement) และข้อตกลงการค้าเสรี ฮ่องกง-อาเซียน (Hong Kong-ASEAN Free Trade Agreement) เข้าด้วยกัน จะทำให้เกิดแพลตฟอร์มการค้าที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการสนับสนุนการค้าการลงทุนระหว่างฮ่องกงและกลุ่มประเทศอาเซียน" โดย นาย ยูน กล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อตกลงการค้าเสรี ฮ่องกง-อาเซียน นั้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปี 2559

          นางอภิรดี ตันตราภรณ์ เห็นพ้องและแสดงถึงความมั่นใจในการเติบโตด้านการค้าทวิภาคีระหว่างฮ่องกงและไทย นางอภิรดี กล่าวว่า "การทำงานภายใต้คณะกรรมการการร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับทวิภาคี และการเจรจาภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีไทย-ฮ่องกงในระดับภูมิภาคนั้นดำเนินไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีไทย-ฮ่องกง ประเทศไทยในฐานะประเทศผู้ประสานงาน (Country coordinator) จะมีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้มั่นใจว่าข้อตกลงจะสำเร็จภายในปีพ.ศ. 2559 อนึ่ง ประเทศไทยและฮ่องกงสามารถทำงานร่วมกันและเพิ่มโอกาสทางการค้าการลงทุนได้ในเวทีระดับโลก"

          ภายหลังพิธีเปิด ศจ.รอยซ์ ยูน (Royce Yuen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมาโลจิก(MaLogic) ในฐานะผู้ดำเนินรายการ พร้อมด้วย นายเจสัน ชิว (Jason Chiu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเชอรีพิกส์ (cherrypicks) นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการบริหารและกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และดร.แพง คิง ไฟ (Pang King Fai) ผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัทวีเทค โฮลดิ้งส์ ( VTech Holdings) ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกถึงสิ่งที่ผู้บริการธุรกิจในฮ่องกงสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการไทยเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันและขยายธุรกิจไปสู่ตลาดเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศจีน และทั่วโลก

          การประชุมหัวข้อย่อย นำเสนอ 5 ภาคบริการหลัก
          เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการไทย องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ได้เชิญผู้นำธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญจากภาคโลจิสติกส์ การเงิน โครงสร้างพื้นฐาน การสร้างตราสินค้าและการตลาด รวมถึงภาคกฎหมาย มาร่วมเสวนาในหัวข้อย่อยทั้ง 5 หัวข้อ เพื่อหารือในประเด็นความสามารถของฮ่องกงในการช่วยเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจไทย ในด้านอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์ เงินหยวนในตลาดสากลและการบริหารการเงินขององค์กร การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การตลาดออนไลน์ รวมไปถึงด้านอนุญาโตตุลาการและการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา

          ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้นำธุรกิจกว่า 450 ท่าน ร่วมสร้างเครือข่ายในงานกาล่า ดินเนอร์
          งานกาล่า ดินเนอร์ ซึ่งจะจัด ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ในค่ำวันเดียวกันนี้ จะเป็นงานเลี้ยงรับรองผู้ทรงคุณวุฒิและผู้นำธุรกิจชาวไทยและฮ่องกงกว่า 450 ท่าน ภายใต้แนวคิด "Hong Kong: Day and Night" ซึ่งได้รับเกียรติจากเชฟอัลเบิร์ต เคเค อู (Albert KK Au) กรุ๊ป เอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟ แผนกอาหารจีน จาก ไล ซัน เอฟ แอนด์ บี แมเนจเมนต์ (Lai Sun F&B Management) และเชฟเจมส์ นอร์แมน (James Norman) เอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟ จากโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมกันรังสรรค์เมนูสุดพิเศษแก่แขกภายในงาน

          อีกทั้ง ภายในงานยังมีแฟชั่น พาเหรด ซึ่งนำเสนอคอลเลคชั่นภายใต้แนวคิดผ้าไหมไทย จากเหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังแดนฮ่องกง ซึ่งนอกจากจะสะท้อนถึงแนวคิดการจัดงาน "In Style • Hong Kong" อย่างสร้างสรรค์แล้ว ยังแสดงถึงความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและฮ่องกงอีกด้วย พร้อมกันนี้คุณลุยซ่า มัก (Louisa Mak) ในฐานะมิสฮ่องกงประจำปี 2558 ได้ให้เกียรติมาร่วมเป็นหนึ่งในโมเดลสำหรับการเดินแฟชั่นโชว์ครั้งนี้อีกด้วย

          In Style • Hong Kong http://www.instyle-hk.com
          ติดตามเราทางเฟสบุ๊คได้ที่: HKTDC Bangkok
          ติดตามเราทางลิงก์อิน (LinkedIn) ได้ที่: HKTDC

MSN on October 13, 2016, 02:54:45 PM
สำเร็จลุล่วงอย่างงดงามกับงาน “In Style • Hong Kong” กว่า 60,000 คน เข้าร่วมงานสัมมนา กาล่าดินเนอร์ และฮ่องกง แกลเลอเรีย









          สำเร็จลุล่วงไปอย่างสวยงามกับงาน "In Style • Hong Kong" มหกรรมที่รวบรวมแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ชื่อดังของฮ่องกงและบริการทางธุรกิจต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) อนึ่ง งานสัมมนา กาล่าดินเนอร์ และฮ่องกง แกลเลอเรีย ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งผู้นำธุรกิจชาวไทย ภาครัฐ และผู้บริโภคกว่า 60,000 คน
งานสัมมนาเจาะลึกโอกาสทางธุรกิจแบบ "Win-Win"

          หนึ่งในไฮล์ไลท์ของงาน "In Style • Hong Kong" คืองานสัมมนาด้านการบริการระดับสากลของฮ่องกง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ โดยนายวินเซนต์ โล (Mr. Vincent H S Lo) ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) กล่าวในพิธีเปิดงานสัมมนา ถึงโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจ ภายใต้แนวคิด Belt and Road ว่า "ประเทศไทยคือศูนย์กลางแนวคิด Belt and Road และฮ่องกงก็พร้อมให้การสนับสนุนประเทศไทยเพื่อให้ได้รับข้อได้เปรียบทางธุรกิจจากแนวคิด Belt and Road นี้ นอกจากทั้งสองประเทศจะมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกันแล้ว ฮ่องกงและประเทศไทยยังมีความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนที่ดีมาอย่างยาวนาน และด้วยแนวคิด Belt and Road นี้ จะทำให้เราทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น"

          พร้อมกันนี้ นายริมสกี้ ยูน (Rimsky Yuen) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ธุรกิจของไทยควรจะร่วมมือกับฮ่องกงว่า "ฮ่องกง มีข้อได้เปรียบภายใต้นโยบาย 'หนึ่งประเทศ สองระบบ' แม้ฮ่องกงจะเป็นเขตการปกครองพิเศษของสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่เรามีระบบสังคม ระบบเศรษฐกิจ และระบบกฎหมายเป็นของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ฮ่องกงจึงเป็นเมืองที่มีข้อได้เปรียบจากทั้งสองฝั่ง และนั้นก็หมายความว่าฮ่องกงเป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินธุรกิจ"

          ภายหลังพิธีเปิดงานสัมมนา ผู้นำธุรกิจได้ร่วมแบ่งปันมุมมองความเชี่ยวชาญด้านการบริการต่างๆ ของฮ่อกง ศจ.รอยซ์ ยูน (Royce Yuen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมาโลจิก(MaLogic) พร้อมด้วย นายเจสัน ชิว (Jason Chiu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเชอรีพิกส์ (cherrypicks) นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการบริหารและกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และดร.แพง คิง ไฟ (Pang King Fai) ผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัทวีเทค โฮลดิ้งส์ ( VTech Holdings) ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกถึงสิ่งที่ผู้บริการธุรกิจในฮ่องกงสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจไปสู่ตลาดระดับภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดประเทศจีน

          การประชุมหัวข้อย่อย 5 ภาคบริการ ซึ่งได้แก่ โลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เงินหยวนในตลาดสากลและการบริหารการเงินขององค์กร การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การตลาดออนไลน์ รวมไปถึงด้านอนุญาโตตุลาการและการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา ถูกจัดขึ้นเพื่อชูประเด็นสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบการของธุรกิจไทย โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการธุรกิจชาวไทยกว่า 1,500 คน
กาล่า ดินเนอร์ นำเสนอความคิดสร้างสรรค์อย่างมีสไตล์

          ภายหลังงานสัมมนา ผู้นำภาครัฐและผู้นำธุรกิจชาวไทยและฮ่องกงกว่า 460 ท่าน ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานฮ่องกง กาล่า ดินเนอร์ ภายใต้แนวคิด "Hong Kong: Day and Night" โดยมีเชฟมิชิลิน ระดับ 3 ดาว เชฟอัลเบิร์ต เคเค อู (Albert KK Au) กรุ๊ป เอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟ แผนกอาหารจีน จาก ไล ซัน เอฟ แอนด์ บี แมเนจเมนต์ (Lai Sun F&B Management) และเชฟเจมส์ นอร์แมน (James Norman) เอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟ จากโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมกันรังสรรค์เมนูสุดพิเศษแก่แขกภายในงาน ภายในงานยังมีแฟชั่น พาเหรด ซึ่งนำเสนอคอลเลคชั่นภายใต้แนวคิดผ้าไหมไทย จากเหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังแดนฮ่องกง 6 ท่าน ได้แก่ ดอรีส แคท ชาน (Doris Kath Chan) โบนิตา เชิง (Bonita Cheung)

          โคโยะ วิลเลียม เชิง (Koyo William Cheung) โพลี โฮ (Polly Ho) เฮนรี ลาว (Henry Lau) และเมาเท่น แยม (Mountain Yam) พร้อมกันนี้คุณลุยซ่า มัก (Louisa Mak) ในฐานะมิสฮ่องกงประจำปี 2558 ได้ให้เกียรติมาร่วมเป็นหนึ่งในโมเดลสำหรับการเดินแฟชั่นโชว์ครั้งนี้อีกด้วย

          ในช่วงงานเลี้ยงค็อกเทลก่อนเริ่มงานกาล่าดินเนอร์ มีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายผลงานของนายไซมอน แยม (Simon Yam) นักแสดงและช่างภาพชาวฮ่องกงผู้มากประสบการณ์ ซึ่งนำแขกผู้มีเกียรติเข้าสู่บรรยากาศ "Hong Kong: Day and Night" พร้อมกันนี้ยังมีสินค้าไลฟ์สไตล์จากดีไซน์แกลเลอรี่ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC Design Gallery) ให้แขกผู้มีเกียรติได้ชมอีกด้วย นอกจากนี้แขกของงานยังได้ลิ้มลองชาฮ่องกงชั้นเลิศ ที่เสิร์ฟ ณ ทีเลาจน์ พร้อมเครื่องดื่มค็อกเทล และม็อกเทล ที่รังสรรค์ขึ้นโดยบาร์เทนเดอร์ระดับแชมป์ นอกจากนี้เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่แขกผู้มีเกียรติ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ยังได้เตรียมของชำร่วยสุดพิเศษที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะสำหรับงาน "In Style • Hong Kong" ซึ่งได้แก่ น้ำหอมสำหรับใช้ภายในบ้านที่รังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกับปัญญ์ปุริ แบรนด์ธุรกิจสปาและผลิตภัณฑ์สุขภาพสุดหรู และ Milk Design Limited แบรนด์ดีไซส์ระดับแชมป์จากฮ่องกง

          ไลฟ์สไตล์ฮ่องกงสำหรับทุกคน
          เพื่อเป็นการต่อยอดประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ฮ่องกงแก่ผู้บริโภคชาวไทย งาน Citywide Promotion จะยังคงมีไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ และอีกหนึ่งไฮล์ไลท์คือนิทรรศการฮ่องกง แกลเลอเรีย ณ ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม ซึ่งมีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 58,000 คน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานได้ลองสัมผัสประสบการณ์การลองเสื้อผ้าและถ่ายภาพกับคอลเลคชั่นใหม่จากเหล่าดีไซน์เนอร์ฮ่องกงชื่อดังที่ตู้ลองเสื้อผ้าอิเล็กทรอนิกส์ นักช้อปยังได้พบกับสินค้าไลฟ์สไตล์มากมายจากดีไซน์แกลเลอรี่ของ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ที่มีขายผ่านทางเว็บไซต์ลาซาด้า (www.lazada.co.th) และ เว็บไซต์ hktdc.com โดยสามารถเข้าไปที่ Small Orders และสัมผัสประสบการณ์การซื้อขายแบบ ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ (O2O) ได้อีกด้วย นอกจากนี้นักชิมชาวไทยยังได้ลองลิ้มจิบชาคุณภาพจากฮ่องกง รวมถึงอาหารฮ่องกงชั้นเลิศฟรี สนับสนุนโดยผู้ผลิตซอสชั้นนำลีกัมกี่ (Lee Kum Kee) อีกทั้งการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) ยังได้ร่วมจัดโปรโมชั่นที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของคนไทย

          สิทธิพิเศษที่คุณต้องตะลึง ทั้งอาหาร แฟชั่น และสินค้าไลฟ์สไตล์ ให้คุณได้สัมผัส
          ผู้บริโภคชาวไทยยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษ และไลฟ์สไตล์แบบฉบับฮ่องกงได้อย่างต่อเนื่อง แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ อาทิ บอสสินี่ (Bossini) เอปิโสด (Episode) เอสปรี (Esprit) จิออดาโน (Giordano) จีทูเธาซั่น (G2000) และ เจสสิก้า (Jessica) รวมถึงนาฬิกาข้อมือแบรนด์ดัง ซิตี้ เชน (City Chain) และเลนส์บูติค อีจีจี (eGG) และ ออพติคัล 88 (Optical 88) ขนขบวนกันร่วมมอบส่วนลดและของขวัญมากมายถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ นอกจากนี้ยังมีสินค้ามากมายจากดีไซน์แกลเลอรี่ของ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) วางขาย ณ ร้าน บี เทรนด์ (Be trend) และร้าน เดอะ ซีเล็คเท็ด (The Selected) อีกทั้งผู้บริโภคยังสามารถหาซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์เก๋ๆ จากแกลเลอรี่ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ได้ผ่านทางเว็บไซต์ลาซาด้า ประเทศไทยและเว็บไซต์แนะนำร้านอาหารออนไลน์ โอเพ่นไรซ์ (openrice.co.th)

MSN on October 14, 2016, 03:09:51 PM
ฮ่องกงจัดเต็ม ชวนสัมผัสเสน่ห์มหานครแห่งเอเชีย ในงาน “HONG KONG: LIVE IN BANGKOK” ที่สยามพารากอน









          สำหรับคนไทยที่เตรียมวางแผนท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสิ้นปีนี้ ไม่ว่าจะไปกับครอบครัว เพื่อนๆ หรือลุยเดี่ยวเที่ยวคนเดียว ฮ่องกงก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจและแฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์อันหลากหลาย การท่องเที่ยวฮ่องกงชวนคนไทยมาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวครั้งใหม่กับงาน HONG KONG: Live in Bangkok! ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้ชาวไทยได้สัมผัสกันก่อนใคร พร้อมกิจกรรมมากมายที่จะทำให้ทริปรับลมหนาวของคุณที่ฮ่องกงสนุสนานครบรส! อย่าลืมแวะมาร่วมงานอีเว้นท์สุดพิเศษครั้งนี้ ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน เพื่อเก็บบรรยากาศสถานที่เที่ยวสุดฮิตของฮ่องกง และลุ้นรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวกันแบบฟรี ๆ สองที่นั่ง!

          งาน HONG KONG: Live in Bangkok! จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 9 ตุลาคม ศกนี้ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้สัมผัสความเป็นฮ่องกงอย่างใกล้ชิด เพราะงานนี้ได้ยกมหานครฮ่องกงมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อคนไทยโดยเฉพาะ พิเศษสุดในวันที่ 6 ตุลาคม ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกระทบไหล่และถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับดาราสาวชื่อดัง กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ และนายแบบ-นักแสดงขวัญใจวัยรุ่น เจเจ-กฤษณภูมิ ที่อาสาพาทุกท่านทัวร์ฮ่องกงอย่างใกล้ชิด พร้อมลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษอีกมากมายที่เตรียมมาเซอร์ไพรส์กันอย่างคับคั่ง

          นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถร่วมลุ้นรางวัลตั๋วเครื่องบินเที่ยวฮ่องกง 2 ใบในวันแรกของงาน โดยการโพสต์ภาพถ่ายคู่ของคุณกับกุ๊บกิ๊บหรือเจเจ หรือสถานที่เที่ยวชื่อดังต่าง ๆ ของฮ่องกงที่สยามพารากอน พร้อมติดแฮ็ชแทค #Discoverhongkong และ #ilovehkpromo ภาพถ่ายที่ดีที่สุดจะได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะ โดยจะประกาศรางวัลบนเพจเฟซบุ๊คของ Sanook ในวันที่ 7 ตุลาคม ศกนี้

          และในระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม คุณยังสามารถโพสต์ภาพถ่ายเพื่อร่วมกิจกรรมได้อีก โดยทุกรูปภาพจะถูกนำไปคัดเลือกเพื่อหาผู้ชนะจำนวน 5 ท่านในแต่ละวัน เพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากการท่องเที่ยวฮ่องกง พร้อม Gift Voucher มูลค่า 1,000 บาท ที่สามารถใช้ร่วมกับแพ็คเกจเที่ยวฮ่องกงของบริษัทท่องเที่ยวผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย!

          นอกจากนี้ ภายในงาน HONG KONG: Live in Bangkok! ยังมีข้อเสนอดี ๆ และน่าสนใจมากมายจากหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของฮ่องกง อาทิ บิ๊กบัสฮ่องกง เรือสำเภาดุ๊กหลิง (Dukling) อันเป็นสัญลักษณ์ของฮ่องกง สวนสนุกฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซฮ่องกง รถกระเช้านองปิง 360 สวนสนุกโอเชียนปาร์ค และตึกสกาย 100 ฮ่องกง ที่คุณสามารถชมวิวพาโนราม่าของฮ่องกงได้อย่างสุดลูกหูลูกตา และอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องการเสริมสิริมงคลรับโชคลาภไม่ควรพลาด วัดกังหันแชกง วัดชื่อดังของฮ่องกง ที่มาชวนคนไทยมาหมุนกังหันนำโชค พร้อมตรวจดูดวงชะตาเพื่อความร่ำรวยและความสุขตลอดปีด้วยกัน

          เซอร์ไพรส์สุดพิเศษสำหรับงาน HONG KONG: Live in Bangkok! ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อสายการบินอย่างคาเธ่ย์แปซิฟิค และการบินไทย พร้อมใจกันยื่นข้อเสนอสุดคุ้มกับตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 4,375 บาทต่อท่านเท่านั้น (ภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมเป็นไปตามเงื่อนไขและข้อตกลงที่กำหนด)

          มร. ไซม่อน หว่อง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า "ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญของฮ่องกงและจะเป็นต่อไป สำหรับช่วงวันหยุดและเทศกาลฤดูหนาวที่ใกล้จะมาถึงในปีนี้ งาน HONG KONG: Live in Bangkok! ได้เตรียมหลากหลายข้อเสนอสุดพิเศษจากสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตต่าง ๆ ของฮ่องกงมาเพื่อนักท่องเที่ยวไทยโดยเฉพาะ รวมถึงแพ็คเกจท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน ในราคาเพียง 8,888 บาท/ท่าน เฉพาะ 80 ท่านแรกเท่านั้น"

          กิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจภายในงาน มีดังนี้
          วัดกังหันแชกงหมิว
          วัดกังหันแชกงหมิว วัดศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของฮ่องกงที่ทั้งชาวฮ่องกงและต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงชาวไทย ให้ความเลื่อมใสศรัทธาและไปเยือนเพื่อสักการะขอพรและเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ผู้ร่วมงานสามารถหมุนกังหันนำโชคจากวัดแชกงหมิวและตรวจดูดวงชะตารับโชคลาภเฮงเฮงได้ภายในงาน พร้อมรับของที่ระลึก "กังหันน้อย" อันเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีด้วย!
          ทัวร์บิ๊กบัสฮ่องกง
          สำหรับคนที่จะเดินทางไปฮ่องกงเป็นครั้งแรก บิ๊กบัสฮ่องกงเหมาะมากสำหรับการเที่ยวชมรอบๆ มหานครฮ่องกงเพื่อสัมผัสมนต์เสน่ห์อันหลากหลายด้วยความสนุกสนานและความบันเทิงที่ครบรส
          รู้แล้วอย่ารอช้า! โดดขึ้นรถบิ๊กบัสฮ่องกงไปด้วยกันในงาน HONG KONG: Live in Bangkok พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่สวย ๆ เป็นที่ระลึก!

          เรือสำเภาดุ๊กหลิง
          ลองนั่งเรือสำเภาดุ๊กหลิง เรือสำเภาจีนโบราณอันเป็นสัญลักษณ์ของฮ่องกง ที่จะล่องไปกลางอ่าววิคตอเรียให้คุณได้ดื่มด่ำกับวิวอันงดงามตระการตาของเส้นขอบฟ้าฮ่องกงกันแบบ 360 องศา แล้วอย่าลืมถ่ายรูปเซลฟี่สนุก ๆ คู่กับเรือสำเภาดุ๊กหลิงที่สยามพารากอนด้วย

          ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
          ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เตรียมนำโซนเครื่องเล่นใหม่ล่าสุด "ไอรอนแมน" ฮีโร่ขวัญใจผู้ชมทั่วโลกจากค่ายมาร์เวล ที่จะนำทุกคนเข้าสู่การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ทั่วฮ่องกง พร้อมต่อสู้กับพลังอำนาจอันชั่วร้ายของศัตรูตัวฉกาจอย่างไฮดร้า แฟนคลับไอรอนแมนทั้งหลายห้ามพลาด! แวะมาที่งานเพื่อร่วมสนุกกับสุดยอดฮีโร่ล่วงหน้าก่อนใคร!

          พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซฮ่องกง
          สนุกสนานร่วมกับซูเปอร์สตาร์และเซเลบริตี้ชื่อดังมากมายทั่วโลก แวะมาถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับคนดังในตำนานกังฟู บรู๊ซ ลี ราชาหนังบู๊ฮ่องกง เฉินหลง และดาราฮอลลีวู้ดขวัญใจคนทั่วโลก ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ ที่มาดามทุสโซฮ่องกง ได้ในงาน!

          รถกระเช้านองปิง 360
          รถกระเช้านองปิง 360 บนเกาะลันเตา หนึ่งในที่เที่ยวยอดฮิตของฮ่องกงที่จะพาคุณไปสัมผัสวัฒนธรรมและความบันเทิงที่แปลกใหม่ ลองมา "นั่ง" รถกระเช้าไฟฟ้านองปิง 360 และถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับพระใหญ่และวิวภูเขาเขียวขจีงดงามที่สวยจนคุณแทบลืมหายใจ!

          สวนสนุกโอเชียนปาร์ค
          สวนสนุกโอเชียนปาร์คฮ่องกง เป็นสวนสนุกสัตว์ทะเลระดับโลก ที่มีการจัดแสดงสัตว์นานาชนิด พร้อมด้วยเครื่องเล่นสุดหวาดเสียงและโชว์การแสดงสุดตื่นตาตื่นใจ มาสนุกตื่นเต้นไปกับรถไฟเหาะจากสวนสนุกโอเชียนปาร์ค และถ่ายรูปเซลฟี่กับมาสคอทสุดน่ารักและแพนด้าน้อยแอมบาสเดอร์ประจำสวนสนุกแห่งนี้กันที่งาน HONG KONG: Live in Bangkok!

          จุดชมวิวของฮ่องกง บนตึกSky100
          จุดชมวิวฮ่องกงบนตึก Sky100 ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดของฮ่องกง เป็นจุดชมวิวในร่มเพียงหนึ่งเดียวของเมือง และยังเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของฮ่องกงด้วย ห้ามพลาด! แวะมาถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับวิวตึกระฟ้าสุดตระการตาของฮ่องกงได้ที่โซนตึก Sky100!

MSN on October 21, 2016, 02:20:21 PM
ภาพข่าว: นักธุรกิจตบเท้าร่วมงานสัมมนา “In Style – Hong Kong” กรุงเทพฯคับคั่ง



(จากซ้าย) นายเกียรติชัย โสภาเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง นายวินเซนต์ โล (Mr. Vincent H S Lo) ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) นายริมสกี้ ยูน (Rimsky Yuen) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนางสาวมาร์กาเรต ฟง ผู้อำนวยการบริหาร องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ร่วมเปิดงานสัมมนา "In Style • Hong Kong" กรุงเทพฯ ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อนำเสนองานบริการระดับโลกของฮ่องกงสู่ผู้ประกอบการไทย ส่งเสริมการทำธุรกิจ และการใช้ประโยชน์จากการบริการระดับโลกของฮ่องกง อาทิ บริการด้านกฎหมาย เทคโนโลยี โลจิสติกส์ และบริการด้านครีเอทีฟ ในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการชาวไทยไปยังตลาดใหม่

MSN on October 29, 2016, 01:37:54 PM
ภาพข่าว: นักธุรกิจชื่อดังเข้าร่วมงานกาล่าดินเนอร์ In Style • Hong Kong คับคั่ง



งานกาล่าดินเนอร์ ภายใต้แนวคิด "Hong Kong: Day and Night" ได้รับการตอบรับจากผู้นำภาครัฐและภาคธุรกิจชาวไทยและฮ่องกงกว่า 460 ท่าน นำโดยนักธุรกิจชื่อดังนายวิกรม กรมดิษฐ์ (ที่ 2 จากซ้าย) นายสุนทร ว่องกุศลกิจ (ที่ 3 จากซ้าย) นายธงชัย ล่ำซำ (กลาง) นายไกรสร ชาญศิริ (ที่ 3 จากขวา) นายไพบูลย์ พลสุวรรณา (ที่ 2 จากขวา) งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสานความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างไทยและฮ่องกงในฐานะหุ้นส่วนเพื่อการเติบโต (Partnership for Growth) และเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปี ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC)