FC on September 15, 2016, 08:28:27 AM
“ไอแมกซ์” จับมือ “นาซ่า” ชวนผู้ชมชาวไทยเปิดประสบการณ์ใหม่ มองโลกในมุมที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนแบบสามมิติ









          โรงภาพยนตร์ กรุงศรี ไอแมกซ์ ชวนผู้ชมชาวไทยเปิดประสบการณ์การมองโลกในมุมใหม่ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนแบบ 3 มิติกับ "IMAX: A Beautiful Planet" ภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องใหม่ ผลงานการกำกับของ "โทนี่ มายเออร์ส" ที่สร้างขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับองค์การนาซ่า และได้รับการคัดเลือกให้มาฉายผ่านจอไอแมกซ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนเป็นต้นไป

          ความพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้ เริ่มตั้งแต่การรวบรวมภาพจริงที่มีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวจากมุมมองของเหล่านักบินอวกาศนานาชาติบนสถานีอวกาศที่กาลังโคจรรอบโลก นามารีมาสเตอร์ให้กลายเป็นงานภาพและเสียงที่มีเอกลีกษณ์เฉพาะของไอแมกซ์ เพื่อเผยให้เห็นมุมมองต่อโลกอันน่าทึ่ง ผ่านการนาเสนอภาพแบบสามมิติที่จะพาคุณเข้าไปยืนอยู่ในสถานีอวกาศแห่งนั้น แล้วมองกลับมายังโลกด้วยสายตาของคุณเองประหนึ่งเป็นนักบินอวกาศ ภาพความสวยงามเหนือจินตนาการของโลกยามค่าคืน ภาพความเปลี่ยนแปลงของโลกที่กระตุ้นให้จิตวิญญาณแห่งความเป็นนักอนุรักษ์ลุกโชน เรื่อยไปจนถึงภาพวิถีชีวิตของนักบินอวกาศตัวจริงที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าภาพยนตร์เรื่องไหนๆ ทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดลงบนจอภาพยนตร์ขนาดยักษ์ของ IMAX นาเสนอออกมาในรูปแบบ IMAX 3D บนจอไอแมกซ์ที่ทั้งกว้างและคมชัดที่สุด พร้อมเสียงบรรยายโดยดาราระดับรางวัลออสการ์ "เจนนิเฟอร์ ลอเรนซ์" ที่จะทาให้คุณตื่นเต้นยิ่งกว่าการชมภาพยนตร์บนจอไอแมกซ์ครั้งไหนๆ

          ทั้งนี้ ไอแมกซ์ได้จัดงานเปิดตัว "IMAX: A Beautiful Planet" อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 13 กันยายน ที่โรงภาพยนตร์กรุงศรีไอแมกซ์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน โดยก่อนการชมภาพยนตร์ ไอแมกซ์ยังได้มีการจัดงานพูดคุย "Movie & IMAX Guru Talk" ร่วมกับเต๋อ-นวพล ธารงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เกียรติยศ พานิชปรีชา หนึ่งในทีม Visual Effects จากภาพยนตร์รางวัลออสการ์เรื่อง Gravity.

          "IMAX: A Beautiful Planet" พร้อมเข้าฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้สัมผัสความพิเศษของโลกในมุมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนนี้เป็นต้นไป ที่โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 6 สาขา ได้แก่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต เอ็มควอเทียร์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และ หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่

          พิเศษ โปรโมชั่นสาหรับผู้ถือบัตร MGen ทุกประเภท, บัตรเครดิตกรุงศรี Signature & Platinum และลูกค้า True Move รับสิทธิ ซื้อ 1 ฟรี 1 ที่นั่งตลอดโปรแกรมฉาย

          ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook "IMAX Thailand" เช็ครอบจองบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่แอพพลิเคชั่น Major Movie Plus หรือโทร.02-511-3311 หรือหากสนใจเหมารอบในราคาพิเศษสาหรับสถาบันการศึกษา ติดต่อคุณหนุ่ย ที่โทร.084-439-1291

FC on September 15, 2016, 09:10:11 AM
“ไอแมกซ์” ชวนคนไทยเปิดประสบการณ์สามมิติ มองโลกในมุมที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

          "ไอแมกซ์" และ "เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์" โดยสาโรจน์ อนันต์สิทธิโชค ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัว "IMAX: A Beautiful Planet" ภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องใหม่ที่สร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับองค์การนาซ่า ให้เสียงบรรยายโดยนักแสดงออสการ์ "เจนนิเฟอร์ ลอเรนซ์" ชวนคนไทยร่วมท่องอวกาศด้วยประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 3 มิติกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่จะฉายผ่านบนไอแมกซ์เท่านั้นตั้งแต่ 22 กันยายนเป็นต้นไป โดยในงานมีเซเลบริตี้และผู้คนในวงการภาพยนตร์ อาทิ จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา มาร์ค กิ่งโพยม และภูวรินทร์ คีแนน ฯลฯ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง


          ในภาพ จากซ้ายไปขวา
          1. มาร์ค กิ่งโพยม
          2. นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง
          3. จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล
          4. สาโรจน์ อนันต์สิทธิโชค ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
          5. นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา
          6. เกียรติยศ พานิชปรีชา ทีมวิชวลเอฟเฟกต์จากภาพยนตร์รางวัลออสการ์เรื่องGravity
          7. ซี-ภูวรินทร์ คีแนน

FC on September 20, 2016, 09:07:18 AM
“มาร์ช-นุ๊ก-เต๋อ” ยืนยัน ดูหนังให้มันส์ต้องบนจอไอแมกซ์!









          ถือเป็นการรวมกันเฉพาะกิจของคนบันเทิงในวงการหนังเพื่อมานั่งพูดคุยกันอย่างออกรสเรื่องรสนิยมในการดูหนังโดยแท้ สำหรับงานเปิดตัว "IMAX: A Beautiful Planet" ภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องใหม่ ที่สร้างขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับองค์การนาซ่า และนำมาฉายผ่านจอไอแมกซ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนนี้ เพราะก่อนดูหนัง ไอแมกซ์ชวนทั้งดาราหนุ่มสุดฮอต มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล อดีตนางเอกหนังที่เคยฮอตไม่แพ้กัน นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา และผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดี เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ มาพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน

          เต๋อ-นวพล ในฐานะที่ทำงานกำกับหนังมาอย่างโชกโชนตั้งแต่หนังสั้น "มั่นใจคนไทยเกินหนึ่งล้านคนเกลียด เมธาวี" เรื่อยมาจนถึงหนังยาวที่ฮิตสุดๆ อย่าง "Mary is Happy, Mary is Happy" และ "ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ" เปิดประเด็นก่อนใครว่า "ส่วนตัวผมชอบดูหนังดราม่ามากกว่าแนวอื่น แต่จริงๆ แล้วก็ดูได้ทุกแนวครับ อย่างดูหนังไอแมกซ์ก็ชอบ เพราะการดูไอแมกซ์มันเป็นมากกว่าการดูหนัง ผมคิดว่ามันเป็นเหมือนประสบการณ์มากกว่า เพราะด้วยเทคนิคทางภาพและเสียงแล้ว การมาดูไอแมกซ์คือการมาดูรายละเอียดของงานที่ผู้กำกับอยากให้เราเห็นมากที่สุด แล้วอย่าง A Beautiful Planet เราได้ภาพจากมุมมองจริงของคนที่ได้ท่องไปในอวกาศจริงๆ แล้วนำมาฉายบนจอไอแมกซ์ ซึ่งทำให้ผู้ชมรับรู้ถึงมิติความแคบเมื่ออยู่ในยานอวกาศ และมิติความกว้างใหญ่ไพศาลเมื่อมองออกไปในจักรวาลและโลกของเรา ตรงนี้บอกชัดเจนเลยว่า การดูหนังผ่านมือถือหรือ YouTube ก็ทดแทนการดูหนังในโรงไม่ได้ค ทางด้านนุ๊ก-สุทธิดา ที่วันนี้มีลูกมีครอบครัวแล้ว แต่ก็เคยเป็นนางเอกหนังที่ฮอตสุดจาก "โลกทั้งใบให้นายคน เดียว" คุยให้ฟังว่า "นุ๊กชอบดูหนังมากอยู่แล้ว แต่ตอนลูกยังเล็กๆ ก็ต้องตัดกิจกรรมนี้ไปก่อน จนกระทั่งพอลูกๆ โตพอจะไปดูหนังได้ เราก็เริ่มพาลูกไปดูหนังการ์ตูน ลุ้นอยู่นานกว่าลูกจะดูหนังแบบผู้ใหญ่ๆ ได้ ซึ่งนุ๊กก็ต้องสกรีนนิดนึงค่ะว่าจะให้ลูกดูเรื่องอะไรบ้าง ตอนนี้นุ๊กแฮปปี้มาก เพราะพวกเราทั้งครอบครัวสามารถไปดูหนังด้วยกันได้แล้ว ส่วนการดูในไอแมกซ์หรือในโรงสามมิตินี่ลูกๆ ก็ไม่มีปัญหา เคยลองพาเค้าไปดูเค้าก็ชอบกันมาก แต่สำหรับการดู A Beautiful Planet วันนี้ ขอพาสามีมาดูกันสองคนก่อนละกันค่ะ (หัวเราะ)"

          ส่วนมาร์ช-จุฑาวุฒิ นักแสดงหนุ่มที่มีผลงานหนังมาแล้วหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น "Home: ความรัก ความสุข ความทรงจำ" และ "ฝากไว้ในกายเธอ" บอกว่า "ชอบดูไอแมกซ์มากครับ เพราะว่าจอใหญ่และดูแล้วรู้สึกได้ถึงความสมจริงทั้งภาพและเสียงมากกว่ามาก ยิ่งจอ 3 มิติยิ่งทำให้ตื่นเต้นเข้าไปอีก จำได้ว่าตอนได้ดูหนังเรื่อง Gravity มีภาพน็อตตัวนึงหลุดกระเด็นมาใส่หน้า ผมนี่กระโดดหลบเลยครับ เรียกว่าเหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในหนังจริงๆ ส่วน A Beautiful Planet นี่บอกเลยว่าตื่นเต้นและรอดูครับ เพราะการดูแบบสามมิติมันเหมือนพาตัวเองหลุดเข้าไปอยู่ในหนัง เข้าไปอยู่ในสถานีอวกาศจริงๆ แล้วมุมมองจากนอกโลกแบบนี้นี่พวกเราคงไม่ได้หาดูกันได้บ่อยๆ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นมาร์ชอยากให้ไปดูกันครับ"

          "IMAX: A Beautiful Planet" พร้อมเข้าฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้สัมผัสความพิเศษของโลกในมุมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 6 สาขา ได้แก่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต เอ็มควอเทียร์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และ หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ใกล้สาขาไหนไปหาดูกันได้ที่นั่นนะจ้ะ!!