FB on September 08, 2016, 10:48:59 PM
ยูทากะ ยามาซากิ ผู้กำกับภาพระดับโลก บินตรงจากญี่ปุ่น ร่วมเปิดโครงการภาพยนตร์นอกกระแส The Little Big Films Project โครงการ 11









          ยูทากะ ยามาซากิ ผู้กำกับภาพระดับโลก บินตรงจากญี่ปุ่น ร่วมเปิดโครงการภาพยนตร์นอกกระแส The Little Big Films Project โครงการ 11 พร้อมปลุกกระแสหนังนอกกระให้ After the Storm รักได้มั้ย ? พ่อคนนี้

          ถือเป็นโครงการหนังนอกกระแสโครงการแรก ๆ ของประเทศไทยที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 17 ปี สำหรับ The Little Big Films Project และเมื่อค่ำวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา มงคลภาพยนตร์ ร่วมกับ มูลนิธิญี่ปุ่น และ โรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ นำ คุณยูทากะ ยามาซากิ ผู้กำกับภาพคู่ใจ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ บินตรงสู่ประเทศไทยร่วมสอนเวิร์คชอปการกำกับภาพและเปิดตัวภาพยนตร์ AFTER THE STORM ( อาฟเตอร์ เดอะ สตรอม ) ภาพยนตร์เปิดในโครงการ The Little Big Films Project 11 ในวันพุธที่ 7 กันยายน 2559 ที่โรงภาพยนตร์ house Rca เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การร่วมงานกับ โคเรเอดะ เกือบ 20 ปี ซึ่งได้รับการตอบรับจาก กลุ่มผุ้กำกับรุ่นใหม่ และ คนรักหนังอย่างคับคั่ง โดยส่วนหนึ่งของการ WORK SHOP คุณยูทากะ ได้เปิด เผยว่า "ผมมุ่งมั่นจะเป็นผู้กำกับภาพให้ได้ แม้ในวัยเด็กผมจะไม่เก่งเลยเรื่องเรียน แต่ผมตั้งใจเพื่อที่จะทำมันให้เป็นจริงให้ได้ การถ่ายภาพในAFTER THE STORM เป็นการถ่ายด้วยฟิล์มทั้งหมด ซึ่งถือเป็นสไตล์การทำหนังเฉพาะตัวของ ผู้กำกับ โคเรเอดะ "

          โดยคุณชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานฝ่ายขาย บริษัทสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ก่อตั้ง โครงการ The Little Big Films Project ( เดอะ ลิตเติ้ล บิ๊กฟิล์ม โปรเจกต์ 11 ) และ โรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ ได้เปิดเผยว่า

          "The Little Big Films Project ถือเป็นโครงการหนังอินดี้ยุคแรก ๆ 17 ปีที่เราทำโครงการนี้มาเห็นได้ชัดว่า มีกลุ่มคนดูเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆซึ่งความสำเร็จของโครงการแรก ได้ทำให้ได้เกิด โครงการถัดมาของ Little Big Films Project อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 1999 – 2016 สหมงคลฟิล์มได้จัด Little Big Films Project ถึง 11 ครั้ง โดยโครงการ 11 อุ๋ยได้เลือก AFTER THE STORM หนังญี่ปุ่น ของ ผกก. โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ ที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในสายประกวด UN CERTAIN REGARDS มาเป็นภาพยนตร์เปิดโครงการ ซึ่งอุ่ยเชื่อว่าหนังเรื่องนี้ จะสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มคนรักหนังอีกครั้ง "

          หนังทั้ง 4 เรื่องในโครงการ The Little Big Films Project 11 ( AFTER THE STORM , ABOUT RAY , UNDER THE SHADOW , FROM THE LAND OF THE MOON )
          จะเริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน- 27 ตุลาคม ที่โรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ลิโด้ เอสเอฟ เวิล์ด ซีเนม่า และ เอสพลานาดซีนีเพล็กซ์