sianbun on November 25, 2009, 05:13:29 PM
“เจี้ยบ เชิญยิ้ม”  ถึงคราวยิ้มไม่ออก เหตุทำ “ไอซ์-วราภัทร์” หวิดดับคากองถ่าย ใน ภ. กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก



มาเข้าฉากในซีนสำคัญของภาพยนตร์เรื่อง “กองพันครึกครื้น ท.ทาหารคึกคัก” ของค่าย พระนครฟิลม์   เมื่อ “หมู่จืด” (เจี้ยบ  เชิญยิ้ม) สั่งให้ “จีวร” (ไอซ์-วราภัทร์ เพชรสถิต) กระโดนลงน้ำ แล้วว่ายข้ามไปอีกฝั่ง ร่วมกันนักแสดงคนอื่นๆ ซึ่งมี 3 หนุ่ม  บูดาเบลส, ปลาคราฟ เชิญยิ้ม และ แบงค์-ยติวัฒน์  ผ่องอินทรีย์  ร่วมเข้าฉากด้วย ซึ่งก็น่าเป็นฉากที่ง่าย แต่ผู้กำกับฯ โน้ต เชิญยิ้ม ก็ต้องเซฟความปลอดภัยให้กับนักแสดง จึงสั่งให้เอาเรือและหน่วยกู้ภัยมาสแตนด์บายไว้  และก็ได้ใช้งานจริงๆ เมื่อผู้กำกับฯ สั่งแอ็คชั่น เจี้ยบ เชิญยิ้ม ก็ได้จัดการถีบไอซ์ตกลงน้ำ เหตุเพราะไอซ์ไม่ยอมลงไปแต่โดยดี แต่พอตกลงน้ำ แล้วไม่มีทีท่าจะโผล่ขึ้นมา  ทีมงานจึงต้องรีบเข้าไปช่วยด้วยความตกใจ เมื่อเกิดเหตุการณ์ระทึกอย่างนี้ขึ้น คนที่ถึงกับเครียดไปเลย คือ เจี้ยบ เชิญยิ้ม ซึ่งเจ้าตัวได้เผยความรู้สึกออกมาว่า

“ผมตกใจมากนะ ที่เห็นเค้าตกน้ำลงไปแล้ว ทำไมยังไม่ขึ้นมา ดูท่าทางเหมือนกับจะจมเลย แล้วทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ตกใจกันหมด รีบเข้ามาช่วยน้องกันตาลีตาเหลือก ผมเองเห็นอย่างนั้นก็ไม่คิดอะไรแล้ว รีบกระโดดลงไปช่วยน้องเลย ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างนี้ ตัวผมเองเป็นคนที่ถีบน้องเค้า ผมก็ต้องซีเรียส อยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ไม่ได้คาดคิดเลยจริงๆ ครับ”

ส่วนนักแสดงหน้าใหม่ ไอซ์ – วราภัทร์ เล่าถึงนาทีชีวิตให้ฟังว่า “จริงๆ แล้วด้วยความคาดไม่ถึงด้วยมากกว่าครับ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าบึงจะลึกขนาดนี้ แต่พอหยั่งขาลงไป แล้วยืนกลางบึงไม่ได้ ในใจก็คิดไว้ตั้งแต่ตอนแรกและบอกกับทีมงานแล้วว่า ไอซ์พอจะว่ายน้ำได้บ้าง แต่หมายถึงว่ายในสระนะ (หัวเราะ) พอเอาเข้าจริงๆ ตอนที่พี่เจี๊ยบ เชิญยิ้ม เข้าฉากแล้วถีบ ก็เต็มเหนี่ยวของพี่เขาอยู่แล้ว ไอซ์ก็ถลาลงไปเลย ทำให้กว่าจะตะกรุยน้ำขึ้นมาได้ก็ตาเหลือกเลยแถมสำลึกน้ำอีก โชคดีที่มีทีมงานและพี่ๆ ทหารทคอยดูแลอยู่ เซฟตี้ดีก็เลยช่วยไอซ์ขึ้นจากน้ำได้ทัน”

                เรียกว่าเป็นซีนระทึกของตัวเองก็ว่าได้ “ใช่ครับ..ใครๆ ที่เห็นก็คงคิดว่าไอซ์เล่นได้สมจริง แต่เปล่านะ วินาทีนั้นนึกอะไรไม่ออกเลยนะ ประมาณว่านาทีนั้นอยากจะหาอากาศหายใจอย่างเดียวให้ได้”

ซึ่งเจ้าตัวพร้อมเตือนให้ระมัดระวังภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอว่า  “จริงๆ แล้วอันตรายเกิดขึ้นได้เสมอ อยากจะฝากให้ทุกๆ คนระวังตัวเองเวลาจะทำอะไรก็ตามที อยากให้มีสติให้มากที่สุด”

                ท้ายสุด “ไอซ์” ทิ้งท้ายฝากถึงผลงานเรื่องล่าสุดว่า “อยากให้ไปดูความสนุกสนานที่ทางทีมงานพร้อมนักแสดงทุกคนและผู้สร้างตั้งใจผลิตออกมาให้ได้ชมกันนะครับ การนำเสนอครั้งนี้จะไม่เหมือนกับกองพันอื่นๆ ที่เคยสร้างแน่นอนครับ เพราะจะมาพร้อมกับความครึกครื้นที่อยากให้ได้ชมกันครับ”
« Last Edit: November 26, 2009, 11:25:54 AM by happy »