MSN on September 05, 2016, 09:23:34 AM
JUBILE เนื้อหอม...กองทุนแห่เข้าพบ

JUBILE เนื้อหอมกองทุนแห่เข้าพบ ชื่นชมกำไรทะยาน ท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้บริหารมั่นใจอัตรากำไรดีต่อเ นื่องพร้อมเร่งยอดขายครึ่งปีหลั ง ขณะที่แบรนด์ Forevermark อนาคตสดใส เดินหน้าตั้งทีมบุก พร้อมขยายสาขาเพิ่มเป็น 4 สาขาปีนี้ ตั้งเป้า 5 ปี 25 สาขา
 
นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความสนใจในการให้ข้ อมูลกับผู้ร่วมงาน ไทยแลนด์โฟกัส 2016 เป็นอย่างดี โดยมีทั้งกองทุนไทยและต่างชาติทั้ งที่ถือหุ้น JUBILE อยู่แล้ว และกองทุนใหม่ที่ยังไม่ได้ถือหุ้นให้ความสำคัญในการเข้าพบเพื่อซั กถามข้อมูลของบริษัท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุ รกิจเพชรและเครื่องประดับเพชรขอ งบริษัทมีประสิทธิภาพ ให้ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นม าอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้กองทุนได้ให้ความสนใจกับ อัตราการทำกำไรของบริษัทที่อยู่ ในระดับสูง โดยครึ่งปีแรก 2559 มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 44.18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 38.83% ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตั ว อันเป็นผลมาจากกลยุทธ์ของบริษัท ที่สามารถจัดการต้นทุนได้เป็นอย่ างดี ทั้งในด้านการเจรจาต่อรองกับซัพ พลายเออร์ และการจัดการค่าใช้จ่ายด้านการข ายและการบริหารที่มีประสิทธิภาพ โดยบริษัทจะยังรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูงกว่า 40% ได้อย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4 ปีนี้

ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งปีหลังบริ ษัทจะโฟกัสไปที่ตัวเลขยอดขายมาก ขึ้น โดยเฉพาะยอดขายต่อสาขาที่มีแนวโ น้มกลับมาฟื้นตัว ประกอบกับช่วงครึ่งปีหลังเป็นฤดู กาลที่ผู้บริโภคจะซื้อเครื่องปร ะดับเพชรมากขึ้น ซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้นจะสนับสนุ นให้กำไรเพิ่มขึ้นตาม

นอกจากนี้กองทุนยังให้ความสนใจกั บแนวทางการดำเนินงานของแบรนด์ Forevermark ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายในไท ยแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากเป็นแบรนด์เพชรที่ทั่ว โลกรู้จักและมียอดขายที่เติบโตอ ย่างมากในหลายประเทศ ซึ่งจุดเด่นของ Forevermark ในไทยค่อนข้างได้เปรียบจากการที่เป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเข้ ามามาก โดยการซื้อเพชรในไทยจะได้ประโยช น์จากการคืนภาษี รวมไปถึงการได้ต้นทุนที่ดีกว่า

ทั้งนี้จากการดำเนินงานที่ผ่านม า แบรนด์ Forevermark ได้ผลตอบรับที่ดี แม้ว่าบริษัทยังไม่ได้ทำการตลาด มากนัก แต่ก็มีกลุ่มลูกค้าใหม่ นักท่องเที่ยว รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าคนไทยให้ควา มสนใจในการซื้อเพชร Forevermark เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดโ ลก และราคาสามารถเข้าถึงได้ ขณะเดียวกันก็มีเจ้าของพื้นที่ห ลายแห่งติดต่อมาเพื่อที่จะให้นำ แบรนด์นี้เข้าไปในพื้นที่

ปัจจุบันบริษัทได้จัดตั้งทีมที่ เข้ามาดูแล แบรนด์ Forevermark โดยเฉพาะแล้ว ซึ่งจะทำให้เห็นผลที่ดีมากขึ้นใ นช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งบริษัทเตรียมขยายสาขา Forevermark เพิ่มขึ้นให้เป็น 4 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีสาขาที่ พารากอน แห่งเดียว โดยจะเพิ่มในพื้นที่หัวหิน ยูบิ ลลี่ ออฟ สยาม แฟล็กชิปสโตร์ และอีกหนึ่งสาขาในกรุงเทพ ตั้งเป้าเปิด 25 สาขาใน 5 ปี

สำหรับสาขา Jubilee Diamond ได้วางเป้าหมายขยายเพิ่ม 5 สาขา ในปีนี้ ซึ่งได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 2 สาขา ที่โรบินสัน และ เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช และเตรียมเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาในไตรมาส 4 ซึ่งจะสนับสนุนผลการดำเนินงานขอ งบริษัทให้เติบโตขึ้น โดยปัจจุบันมีบริษัทสาขาทั้งสิ้ น 123 สาขา
« Last Edit: September 05, 2016, 01:59:58 PM by MSN »