MSN on September 04, 2016, 01:54:17 PM
ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ที่มี ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ทางเลือกใหม่ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล น้ำหนัก ผู้ป่วยเบาหวานที่น้ำหนักเกิน







บริษัท ไทยโอซูก้า เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพท ย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล น้ำหนัก ผู้ป่วยเบาหวานที่น้ำหนักเกิน เดินหน้ารุกตลาดครอบคลุมทุกกลุ่มและช่องทาง ตั้งเป้าเป็นอันดับ1 ของตลาดผลิตภัณฑ์โภชนาการเบาหวา นของเมืองไทยในปี 2022

นายชินสึเกะ ยูอาสะ ประธาน บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจอาหารทางการแพทย์ในเมืองไทยแนว โน้มอัตราการติบโตอย่างต่อเนื่อ ง จากแนวโน้มการขยายตัวของตลาดเมืองไทยที่มีแนวโน้มดีบริษัทจึงให้ความสำคัญกับการวิจัยพัฒนาผลิ ตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจ เรื่องสุขภาพ โดยได้ตั้งเป้าหมายเป็นแบรนด์อั นดับหนึ่งในใจของผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์อาหาร เช่นเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งบริษัทเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ อาหารทางการแพทย์ที่มีค่าดัชนี น้ำตาลต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุม น้ำตาล ควบคุมน้ำหนัก เช่น ผู้ที่มีปัญหาการควบคุมระดับน้ำ ตาลในเลือด ผู้ป่วยเบาหวานที่มีน้ำหนักเกิน ผู้ที่ต้องการควบคุมระดับไขมันใ นเลือด ผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารสุข ภาพ ใช้รับประทานแทนอาหารได้ มีจุดเด่นคือ สารอาหารที่ครบถ้วนตามที่สารอาห ารที่แนะนำให้บริโภคประจำวัน กำหนด โดยมีค่าดัชนีน้ำตาลเพียง 27.29 ค่อยๆปลดปล่อยน้ำตาลอย่างช้าๆ มีโปรตีนประเภทโปรตีนเวย์สูง ไขมันชนิดดีสูงคือ MUFA ช่วยลดโอกาสการเกิดโรคหลอดเลือด หัวใจ และเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่มี Fish Oil เสริมในสูตรสำหรับเบาหวาน จากคุณสมบัติดังกล่าวอาหารทางกา รแพทย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด The Best in Class ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริ โภคที่ต้องการควบคุมน้ำตาล ควบคุมน้ำหนักได้อย่างลงตัว
“อาหารทางการแพทย์ที่มีค่าดัชนี น้ำตาลต่ำ เป็นผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมในกลุ่มสำ หรับเบาหวานและควบคุมน้ำหนัก บริษัทวางเป้าหมายที่จะเจาะกลุ่ มผู้บริโภคที่มีรายได้ปานกลางถึ งสูง เนื่องจากกลุ่มนี้มีความรู้เรื่ องการดูแลรักษาสุขภาพเป็นอย่างดี และจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สูงสำหรับตัวเองและคนในครอบครั ว”

นายชินสึเกะ กล่าวต่อไปว่า กลยุทธ์การทำตลาดของอาหารทางการ แพทย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ จะให้ความสำคัญกับการให้ข้อมูลบุ คลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นกลุ่มสำ คัญที่จะให้คำแนะนำข้อมูลด้านสุ ขภาพกับคนไข้โดยบริษัทตั้งเป้ าหมายที่จะให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ดูแลคนไข้เบาหวาน โรคอ้วน รู้จักอาหารทางการแพทย์ที่มีค่า ดัชนีน้ำตาลต่ำอย่างน้อย 30% ของจำนวนทั้งหมดในไทย  ซึ่งบริษัทมีการวิจัยพัฒนาสูตรอ าหารใหม่ๆเพื่อให้เหมาะกับความต้ องการของผู้บริโภคได้หลากหลายคร อบคลุมทุกความต้องการ อาทิ ผู้สูงอายุที่มีปัญหาเกี่ยวกับไ ต ผู้ที่รับประทานอาหารได้น้อย ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการดูดซึม โดยบริษัทจะเน้นขายและกระจายสิน ค้าผ่านช่องทางร้านขายยามากขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึ งของผู้บริโภค นอกเหนือจากการวางจำหน่ายผ่านโร งพยาบาล หน่วยโภชนบำบัดในโรงพยาบาล

ซึ่งผู้บริโภคจะสามารถเข้าถึงข้ อมูลของผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพท ย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ได้ทุกช่องทาง ทั้งผ่านการแนะนำการใช้โภชนาการ โดยบุคลากรทางการแพทย์ Call Center, Thai Otsuka Nutrition Club, Face book, บูธแสดงสินค้า, ร้านขายยาชั้นนำของประเทศ, การจัดกิจกรรมให้ความรู้ทางวิชา การกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ ทางสื่อ Social ต่างๆ ทั้งนี้จากการรุกตลาดครอบคลุมทุ กกลุ่มดังกล่าวบริษัทมั่นใจว่าจ ะสามารถขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของตลาดผลิตภัณฑ์โภชนาการเบาหวา นของเมืองไทยในปี 2022 จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งตลาดโภ ชนาการโรคเบาหวานอยู่ประมาณ 30% และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกกว่า 300% ในปี 2560