FC on August 31, 2016, 02:44:01 PM
“คุณชายอดัม” เสิร์ฟโปรเจ็คยักษ์ป้อนช่อง “โมโน 29” ใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรี่ส์”



          ซุ่มถ่ายทำกันมาหลายเดือน สำหรับละครซีรีส์ประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์" ที่ได้ "คุณชายอดัม" (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล)" รับหน้าที่ผู้จัดและผู้กำกับฯ ตบเท้าสร้างสรรค์ผลงานในฉบับซีรีส์ ป้อนให้ช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) และพร้อมที่จะออกอากาศให้ได้ชมซีซั่นแรกภายในเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ หลังจากเจอ "คุณชายอดัม" จึงถือโอกาสสอบถามความคืบหน้าถึงโปรเจ็คเรื่องดังกล่าวว่า

          "จากความคิดเริ่มแรกที่ว่าจะทำเรื่องนี้ออกมาเป็นซีรีส์ ความเป็นไปได้มันยากมาก แต่หลังจากได้รับการสนับสนุนและได้กำลังใจจากผู้ใหญ่ทางโมโน 29 ทำให้ความคิดที่จะทำเรื่องนี้ให้เป็นซีรีส์เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ซึ่งที่บอกว่าเป็นไปได้ยากมาก เนื่องจากว่าเมื่อจะทำ เราก็ต้องทำให้สมพระเกียรติ ทำให้เที่ยงตรงแม่นยำทางประวัติศาสตร์ และต้องมีการตีความจากเหตุผลที่ดี ซึ่งจากที่เราทำนเรศวรกับท่านพ่อมาสิบปี เราพอจะรู้ว่ายาก มีความซับซ้อนในการเตรียมงาน และเราไม่ใช่คนที่ทำครั้งแรก (First Mover) หลายคนได้ซึมซับงานพีเรียดระดับสเกลใหญ่มาแล้ว การที่เราจะต้องไปรื้อโครงสร้างเก่าๆ ที่เราเคยทำเอาไว้ทั้งหมดมาตีโจทย์ใหม่ ให้แง่ใหม่ๆ หามุมใหม่ๆ ให้ตอบสนองผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เราจะทำยังไง ก็ต้องคิดใหม่ ในวิธีการนำเสนอที่ทันสมัยขึ้น แนวทางการวางภาพ เสื้อผ้า หน้าผม แต่ที่ขาดไม่ได้คือความถูกต้องทางประวัติศาสตร์

          สำหรับซีรีส์เรื่องนี้จะทำทั้งหมดหกซีซั่นครับ ซีซั่นแรกจะเป็นพาร์ทเด็กแล้วเพิ่มช่วงวัยรุ่นเข้ามาอีกนิดหนึ่ง เพราะเราไม่อยากให้นำเสนอวัยเด็กปุ๊ป แล้วข้ามมาเป็นวัยผู้ใหญ่เลย เราอยากจะให้เห็นว่า ในช่วง วัยรุ่นเป็นอย่างไร คนดูจะได้เห็นเบื้องลึกของแต่ละตัวละครมากขึ้น เล่าเรื่องของแต่ละตระกูล-แต่ละฝั่ง ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ทั้งฝั่งไทยและฝั่งหงสาวดี ทุกรายละเอียดจะมีเหตุและผล ว่ากว่าจะไปถึงจุดนี้ได้ ต้องผ่านอะไรมามากมายแค่ไหน ไม่ใช่แค่การสู้รบยึดเมือง ซึ่งเป็นความตั้งใจของผมมาตั้งแต่ต้น ที่อยากจะเล่าเรื่องต่างๆ ให้ครบทุกมิติสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งในซีซั่นแรกนี้คาดว่าประมาณเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ก็น่าจะได้ชมกัน ฝากติดตามด้วยนะครับ" คุณชายอดัมกล่าวทิ้งท้าย

FC on October 03, 2016, 10:41:49 PM
“MONO 29”เปิดโปรเจ็กต์ยักษ์ส่งท้ายปี “2559” บวงสรวง“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์”









          Mono 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ฟรีทีวีที่มีหนังดีซีรีส์ดังมากที่สุด ถือฤกษ์ดี (พุธที่ 28 กันยายน 2559 ) เปิดบวงสรวงใหญ่ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์" โดยมีผู้บริหารบริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัดได้แก่ คุณบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ (ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO 29), คุณจิรัญ รัตนวิริยะชัย (ผู้อำนวยการอาวุโสและที่ปรึกษาดำเนินงานสร้าง) พร้อมด้วยผู้กำกับฯ และผู้จัด ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล (คุณชายอดัม) ในนาม บริษัท ฟุ๊คดุ๊ค ฟิล์ม จำกัด นำทีมนักแสดงกว่าเจ็ดสิบชีวิตที่พร้อมใจตบเท้ามาเข้าร่วมพิธีบวงสรวงกันอย่างพร้อมเพรียง พร้อมเปิดตัว "องค์ดำ" (สมเด็จพระนเรศวรมหราราช) ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์, ซีน-ณัฐชนน บุญศิริ,ติว-ด.ช.ภานุกร วงศ์บุญมาก โดยมี ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ,หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา และม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล (คุณหญิงแมงมุม) ให้เกียรติเดินทางมาร่วมพิธีในวันดังกล่าวณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.อยุธยา

FC on December 27, 2016, 10:24:24 PM
ช่อง “MONO 29” เปิดศักราชใหม่ “2560” ยิ่งใหญ่ ส่ง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์” ลงจอ 9 ม.ค.นี้







          เปิดประเดิมศักราชใหม่ปี "2560" อย่างยิ่งใหญ่ สำหรับช่อง "mono 29" (โมโนทเวนตี้ไนน์) ฟรีทีวีที่มีหนังดีซีรีส์ดังมากที่สุด ฤกษ์ดีส่งโปรเจ็กต์ยักษ์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์" ภาคองค์ประกันหงสา ลงจอในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2560 นี้เป็นตอนแรก ผู้กำกับฯและผู้จัด ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล (คุณชายอดัม) ในนาม บริษัท ฟุ๊คดุ๊ค ฟิล์ม จำกัด การันตีความเข้มข้น นำแสดงโดย ซีน-ณัฐชนน บุญศิริ(รับบท องค์ดำ-วัยรุ่น), ติว-ด.ช.ภานุกร วงศ์บุญมาก (รับบท องค์ดำ-เด็ก),มุก-ณปภัช ฐิตะกวิน(รับบท มณีจันทร์-วัยรุ่น),จ๊ะอี๋-นวลจันทร์ ณ ถลาง(รับบท มณีจันทร์-วัยเด็ก),ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา (รับบท วิไลกัลยา), อิ๋ว-พชรณมน นนทภา (รับบท พระสุพรรณกัลยา), นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์(รับบท มังกยอชวา-วัยรุ่น),กาย-ด.ช.ภัทรกร ประเสริฐเศรษฐ (รับบท มังกยอชวา-วัยเด็ก),กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์(รับบท องค์ขาว วัยรุ่น),ทอมมี่-สิทธิโชค เผือกพูลผล (รับบท บุญทิ้ง วัยรุ่น),แบ๊ด-น้องบิว ขาวคง (รับบท สมิง วัยรุ่น) พร้อมนักแสดงมืออาชีพ อย่าง สรพงษ์ ชาตรี (รับบท มหาเถรคันฉ่อง),โจม-ศุกล ศศิจุลกะ(รับบท พระมหาจักรพรรดิ),ปลาย-ปรเมศร์ น้อยอำ (รับบท พระเจ้าบุเรงนอง) , ต้น-อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา(รับบท พระมหาธรรมราชา), เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์ (รับบท พระมหินทร์), แอ้ม-ศิรประภา สุขดำรงค์ (รับบท พระวิสุทธิกษัตรีย์), อ๋อง-กษาปณ์ จำปาดิบ(รับบท นันทบุเรง),ยุ้ย-ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี (รับบท พระเทพกษัตรีย์),หลิน-ณุศรา ประวันณา (รับบท เมงพยู) และนักแสดงสมทบอีกคับคั่ง

          "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์ ภาคองค์ประกันหงสา เรื่องราวการเดินทางของพระองค์ดำ โอรสในสมเด็จพระมหาธรรมราชา ผู้ซึ่งถูกเชิญไปเป็นเฉลยอยู่ในกรุงหงสาวดีเมื่อคราวเสียกรุงอโยธยาครั้งแรก นอกเหนือจากพระเจ้าสิบทิศบุเรงนองและพระมหาเถรคันฉ่องที่เมตตาแล้ว ผู้คนรอบข้างพระองค์ ทั้งหมดต่างมุ่งหวังที่จะกำจัดพระองค์สิ้น ต่อมา"พระมหาธรรมราชา" ทรงถวาย "พระสุพรรณกัลยา" แก่พระเจ้าบุเรงนอง และ "พระมหาธรรมราชา" ได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นกษัตริย์ครองกรุงอโยธยา "พระสุพรรณกัลยา" ขอตัว "องค์ดำ" จากพระเจ้าบุเรงนองเสด็จกลับยังเมืองพิษณุโลกเพื่อช่วยราชการข้างอโยธยา

          โดย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล (คุณชายอดัม) เผยโปรเจ็กต์ในครั้งนี้ให้ฟังว่า "การทำงานครั้งนี้มันเป็นการเปิดศักราชมากกว่าครับสำหรับ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์" มันคือการปูพื้นเพทั้งหมด ซีซั่นแรกจะเป็นพาร์ทเด็กแล้วเพิ่มช่วงวัยรุ่นเข้ามาอีกนิดหนึ่ง เพราะเราไม่อยากให้นำเสนอ

          วัยเด็กปุ๊ป แล้วข้ามมาเป็นวัยผู้ใหญ่เลย เราอยากจะให้เห็นว่า ในช่วงวัยรุ่นเป็นอย่างไร คนดูจะได้เห็นเบื้องลึกของแต่ละตัวละครมากขึ้น เล่าเรื่องของแต่ละตระกูล-แต่ละฝั่ง ว่ามีความเป็นมาครับ มันไม่ใช่การรักชาติเพียงอย่างเดียว คนไทยจะเป็นคนไทยที่เต็มเม็ดเต็มหน่วยได้ก็ต่อเมื่อเราเข้าใจประวัติศาสตร์ชาติไทยเป็นอย่างไร ไม่ใช่แค่ไทยรบพม่าแล้วเรารักชาติ ไทยรบเขมรแล้วเราเกลียดเขมร ไม่ใช่ เราจะรู้มุมมองของละแวก รู้มุมมองของไทย ของหงสาวดี ของล้านนา ล้านช้าง ของแต่ละที่ เราจะเข้าใจโลกมากขึ้น จะเป็นชาตินิยมอีกแบบหนึ่ง ไม่ใช่ชาตินิยมแบบคลั่ง แต่จะเป็นความเข้าใจโดยเหตุและผล สิ่งที่อยากให้คนดูได้ดูประวัติศาสตร์ของตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในรูปแบบซีรี่ส์ด้วยครับ"

          ติดตามชมความยิ่งใหญ่สุดเข้มข้นของละครซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์" ภาคองค์ประกันหงสา ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30-21.30 น. ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2560 นี้

FC on December 30, 2016, 03:36:05 PM
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช “ภาคองค์ประกันหงสา”







          พุทธศักราช ๒๑๐๖ พระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง ทรงกรีฑาทัพเข้าตีราชอาณาจักรอยุธยา โดยได้เข้ายึดครองหัวเมืองฝ่ายเหนืออันมี "เมืองพิษณุโลก" เป็นราชธานี ได้เป็นผลสำเร็จ ครั้งนั้น "สมเด็จพระมหาธรรมราชา" (เจ้าแผ่นดินครองเมืองพิษณุโลก - พระราชบิดาของสมเด็จพระนเรศวร หรือ พระองค์ดำ) จำต้องยอมอ่อนน้อมต่อพระเจ้าบุเรงนอง เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตอาณาประชาราษฎร์มิให้ต้องมีภัยอันตราย และจำต้องยอมร่วมกระบวนทัพพม่าเข้าตีกรุงศรีอยุธยา

          ศึกครั้งนั้น "สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ" เจ้าแผ่นดินอยุธยา ทรงยอมเจรจาหย่าศึกกับพม่ารามัญ และ ถวายช้างเผือก ๔ เชือก ทั้งให้ "สมเด็จพระราเมศวร" (ราชโอรส) เสด็จไปประทับยังนครหงสาวดีตามพระประสงค์ของกษัตริย์พม่า ข้าง "สมเด็จพระมหาธรรมราชา" ก็จำต้องถวายตัว "สมเด็จพระนเรศวร" ราชโอรสองค์โต ซึ่งมีพระชนมายุได้เพียง ๙ ชันษา ไปเป็นองค์ประกัน ประทับยังหงสาประเทศเช่นกัน

          ด้วยพระปรีชาสามารถด้านพิชัยยุทธ ทั้งยังองอาจกล้าหาญ "สมเด็จพระนเรศวร" จึงทรงเป็นที่รักใคร่ของ "พระเจ้าหงสาวดี บุเรงนอง" ประดุจพระราชบุตรร่วมสายสันตติวงศ์ แลทรงมีสายพระเนตรยาวไกล เห็นว่าสืบไปเบื้องหน้า "สมเด็จพระนเรศวร" จะได้ขึ้นเป็นใหญ่ในอุษาคเนย์ประเทศ จึงทรงปลูกฝังให้สมเด็จพระนเรศวรผูกพระทัยรักแผ่นดินหงสา เพื่อจะได้อาศัยเป็นผู้สืบอำนาจอุปถัมภ์ค้ำชูราชอาณาจักรซึ่งพระองค์ทรงสถาปนาขึ้นด้วยความยากลำบาก แลหาได้วางพระทัยในพระราชโอรส "พระเจ้านันทบุเรง" และพระราชนัดดา "มังกยอชวา" ด้วยทรงเล็งเห็นว่าราชนิกุลทั้งสองพระองค์นั้น หาได้เป็นผู้ทรงคุณธรรม เหตุนี้จึงเป็นชนวนให้ "พระเจ้านันทบุเรง" และ "ราชโอรสมังกยอชวา" ขัดพระทัยทั้งผูกจิตริษยา "สมเด็จพระนเรศวร" ตลอดมา

          นับแต่เริ่มเข้าประทับในหงสานคร พระเจ้าบุเรงนองทรงโปรดให้ "พระมหาเถรคันฉ่อง" พระรามัญผู้มากด้วยวิทยาคุณและเจนจบในตำราพิชัยสงคราม เป็นพระอาจารย์ถ่ายทอดศิลปะวิทยาการแก่ "สมเด็จพระนเรศวร" ยังผลให้ยุพราชอยุธยาเชี่ยวชาญการยุทธ กลช้าง กลม้า กลศึก ทั้งข้างอยุธยาและข้างพม่ารามัญหาผู้เสมอเหมือน พุทธศักราช ๒๑๑๒ (๖ ปีต่อมา) "สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ" เจ้าแผ่นดินอยุธยาเสด็จออกผนวช แลสถาปนา "สมเด็จพระมหินทร์" ราชโอรสองค์รองขึ้นเสวยราชสมบัติสืบแทน "สมเด็จพระมหินทร์" ทรงคลางแคลงพระทัยในความจงรักภักดีของ "สมเด็จพระมหาธรรมราชา" มาแต่ครั้งสงครามชิงช้างเผือก เมื่อ ๖ ปีก่อน ขณะที่เจ้าแผ่นดินพิษณุโลกก็หาได้ยำเกรงสมเด็จพระมหินทร์เช่นสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ

          กษัติร์ย์อยุธยาพระองค์ใหม่ จึงหันไปสมคบกับ "สมเด็จพระไชยเชษฐาธิราช" พระเจ้ากรุงศรีสัตนาคนหุตล้านช้างร่มขาว ร่วมกันเข้าตีเมืองพิษณุโลก แต่กระทำการมิสำเร็จ "พระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง" เห็นเชิงสบโอกาสจึงยกทัพใหญ่เข้าตีกรุง ศรีอยุธยาอีกคำรบ ครั้งนั้น "สมเด็จพระนเรศวร" ร่วมโดยเสด็จมากับทัพหงสา แลทรงประทับอยู่เพียงเมืองพิษณุโลก มีเพียง "สมเด็จพระมหาธรรมราชา" โดยเสด็จกษัตริย์หงสาลงมากรุงศรีอยุธยา ด้วยตั้งพระทัยจะเกลี้ยกล่อมให้ "สมเด็จพระมหินทร์" ยอมสวามิภักดิ์พระเจ้าบุเรงนอง เพราะเล็งเห็นว่าอยุธยายากจะต่อรบเอาชัย แม้ศึกครั้งนั้น "สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ" ทรงลาผนวชมาบัญชาการรบด้วยพระองค์เอง แต่อยู่ได้มิช้านานก็เสด็จสวรรคตระหว่างศึก กรุงศรีอยุธยาก็เสียแก่พระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง

           ข้าง "สมเด็จพระนเรศวร" ซึ่งประทับอยู่ยั้งยังนครพิษณุโลกแต่ต้นศึก ทรงรู้ซึ้งว่า "สมเด็จพระมหาธรรมราชา" พระราชบิดามิได้คิดคดเป็นกบฏต่อแผ่นดิน แต่ก็หาได้เห็นด้วยกับการอ่อนข้อสวามิภักดิ์พม่ารามัญ น้ำพระทัยอันมั่นคง เด็ดเดี่ยวนั้น ถึงแม้จะมิได้แพร่งพราย แต่ก็ประจักษ์อยู่ในหมู่ข้าราชบริพารใกล้ชิดผู้รักและหวงแหนในเอกราชของแผ่นดิน จึงพากันนิยมในน้ำพระทัย แลพร้อมใจถวายความจงรักภักดีแต่นั้นมา

          ครั้นเสร็จศึกอยุธยาพุทธศักราช ๒๑๑๒ "สมเด็จพระมหาธรรมราชา" ทรงถวาย "พระสุพรรณกัลยา" (พระพี่นางสมเด็จพระนเรศวร) แก่พระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง และ "สมเด็จพระมหาธรรมราชา" ได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นกษัตริย์ครองกรุงศรีอยุธยา ครั้นลุปีพุทธศักราช ๒๑๑๔ "พระสุพรรณกัลยา" แลขอตัว "สมเด็จพระนเรศวร" จากพระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง เสด็จกลับยังเมืองพิษณุโลก เพื่อช่วยราชการข้างอยุธยา และโปรดให้สมเด็จพระนเรศวรเสวยราชย์ครอง "เมืองพิษณุโลก" เป็นใหญ่เหนือหัวเมืองเหนือทั้งปวง

FC on January 10, 2017, 10:45:42 PM
“จ๊ะอี๋” แก่นเซี้ยว!! ขึ้นแท่นหัวโจก ถกโสร่งถีบ “น้ำน่าน” ใน “นเรศวรฯ เดอะซีรีส์”









          มาสวมบท "มณีจันทร์" ตอนเด็ก "น้องจ๊ะอี๋-นวลจันทร์ ณ ถลาง" ในเรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา" ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) กับคาแร็กเตอร์แก่นเซี้ยวสมวัย ซึ่งน้องจ๊ะอี๋ได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง โดยฉากที่นำมาฝากวันนี้ถึงตอนที่ "พระเจ้าบุเรงนอง"(ปรเมศร์ น้อยอ่ำ) ฝากฝัง "องค์ดำ"(ติว-ภานุกร วงศ์บุญมาก) ให้บวชเณรกับ "พระมหาเถรคันฉ่อง"(สรพงษ์ ชาตรี) เพื่อฝึกวิชาความรู้ เมื่อองค์ดำและ "ไอ้ทิ้ง" (น้ำน่าน-ภูชิ ทองดี) มาที่กุฎิพระมหาเถรคันฉ่อง ได้เจอะเจอกับ"มณีจันทร์" (จ๊ะอี๋) และสมุนที่มาหาเรื่ององค์ดำและไอ้ทิ้งพอดี บุญทิ้งและมณีจันทร์จึงมีการปะทะคารมกันขึ้น แถมบุญทิ้งยังโดนมณีจันทร์ทำร้ายเข้าให้

          การถ่ายทำปักหลักกันที่หน้าลานกุฎิวัดของพระมหาเถรคันฉ่องในค่ายสุรสีห์ กาญจนบุรี กลุ่มเด็กๆ อย่างจ๊ะอี๋, ติว, น้ำน่าน และ น้องๆ เอ็กซ์ตร้า อยู่ในชุดตามคาแร็กเตอร์ของตัวเองเตรียมพร้อมเข้าฉาก โดยจ๊ะอี๋, ติว, น้ำน่าน มีการรวมตัวต่อบทกันก่อนถ่ายจริง บทหนักตกอยู่ที่ "จ๊ะอี๋" หัวโจกที่มีบทพูดยาวกว่าใครต้องทำการบ้านมาอย่างดีแต่ก็หายห่วงด้วยความที่มีประสบการณ์อ่านข่าวมาก่อนเลยค่อนข้างเป๊ะ !!! จะมีก็ตอนที่ต้องถกโสร่งถีบ "น้ำน่าน" นี่แหละที่ต้องกะจังหวะไม่ให้แรงเกินไป หลังจากซ้อมคิวเรียบร้อย "คุณชายอดัม" ก็สั่งเดินกล้อง ทุกคนก็เล่นกันตามที่ซักซ้อมไว้จนมาถึงตอนที่ "จ๊ะอี๋" ต้องถีบ "น้ำน่าน" แต่ภาพที่ได้ยังไม่สมจริง เลยต้องถ่ายกันใหม่ กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ "จ๊ะอี๋" ต้องยกเท้าถีบ "น้ำน่าน" ไปถึงห้าครั้ง จ๊ะอี๋เผยให้ฟังว่า "ฉากที่ถีบไอ้ทิ้งยากค่ะ ตอนแรกคิดว่าง่าย ตอนซ้อมก็ซ้อมอย่างดีเลยค่ะ พอตอนถ่ายจริงก็มีครูสอนแอ็คติ้งดูแลอยู่ด้วย เราต้องนึกถึงหลายๆ อย่าง คำพูด สมาธิ และเวลาถีบ แสดงออกมาต้องทิ้งน้ำหนักดีๆ อย่าแรงเกินไป ตอนนั้นที่ถีบเพราะไปทะเลาะกับบุญทิ้ง ซึ่งเราไม่ถูกกันตั้งแต่ฉากชนไก่ มาเจออีกทีที่วัด ก็เลยต่อว่าองค์ดำ ผู้ดีมาอยู่วัดจะอยู่ไหวเหรอ ไอ้ทิ้งเป็นเพื่อนสนิทขององค์ดำ ก็มาต่อว่าแทน และก็ทะเลาะกัน กว่าจะผ่านฉากนี้ได้ประมาณห้าเทคค่ะ ซึ่งเราเป็นหัวโจกด้วยค่ะ เป็นผู้หญิงคนเดียวดูยิ่งใหญ่มาก (ยิ้ม) ฝากติดตามชม "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกัน หงสา" ด้วยนะคะ"

          ติดตามชม""ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา"ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา เวลา 20.30-21.30 น. ฉากนี้ออกอากาศวันอังคารที่ 10 มกราคมนี้

FC on January 17, 2017, 08:59:23 AM
รักแรกพบ “ถุงแป้ง” เขิน “ซีน” สบตาหวานใน “นเรศวรฯ เดอะซีรีส์”







          ออกอากาศให้ชมกันมาสองตอนแล้ว สำหรับซีรีส์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา"ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ถึงคราเปิดตัว "วิไลกัลยา" ที่รับบทโดย "ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา" ดีกรี "Miss Gossip Girls 2014" กันบ้าง ซึ่งเป็นตอนที่วิไลกัลยา (ถุงแป้ง) เจอกับ "องค์ดำ"(ซีน-ณัฐชนน บุญศิริ)ครั้งแรก โดยวิไลกัลยาถูกตัวแมลงกัดต่อยที่ขา พี่เลี้ยงสาวจึงไปตามองค์ดำมาช่วยดูอาการ เมื่อได้เจอะเจอกันวิไลกัลยามีอาการปราบปลื้มในตัวองค์ดำยิ่งนัก ฉากนี้มีถุงแป้ง, ซีน และทอมมี่ (สิทธิโชค เผือกพูลผล รับบท ไอ้ทิ้ง) เข้าฉากพร้อมกับพี่เลี้ยงสองคน เริ่มจากถ่ายพี่เลี้ยงสาวมาตามซีนและทอมมี่ไปดูอาการของถุงแป้งฉากนี้ถ่ายเก็บนิดหน่อยผ่านไปอย่างราบรื่นดี จนมาถ่ายต่อที่ซีนและทอมมี่มาหาถุงแป้งที่นั่งปวดขาอยู่ ฉากนี้เป็นการเจอกันครั้งแรกของถุงแป้งและซีน เมื่อถุงแป้งและซีนพบเจอกันครั้งแรกต่างก็รู้สึกถูกชะตากัน โดยเฉพาะถุงแป้งที่ต้องรู้สึกปราบปลื้มใจยิ่งนักที่ซีนเข้ามาดูอาการที่ถูกแมลงกัดที่ขา เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกันสองต่อสอง อาการของถุงแป้งที่ดูเขินอายก็ยิ่งทวีมากขึ้น งานนี้คุณชายอดัมให้ซักซ้อมคิวบอกถุงแป้งว่าต้องเขินจริงๆเหมือนรักแรกพบ พอถ่ายจริงถุงแป้งและซีนต่างก็เขินกันเล็กน้อยพลางขำกันออกมาจนต้องถ่ายกันอีกเทค เมื่อผ่านฉากนี้ได้ถุงแป้งเผยให้ฟังว่า "เข้าฉากกับพี่ซีนวันนี้โอเคค่ะ แรกๆ ยังเกร็งกันอยู่ แต่หลังๆ ไม่เกร็งแล้วค่ะ เขินนิดหน่อยมีขำกันมากกว่าค่ะ เค้าชอบเรียกน้องหญิงๆ แกล้งกันในฉาก บางทีเข้าฉากกัน ครูที่สอนแอ็คติ้งก็จะคอยกระซิบให้ยิ้มอีกเขินอีก เขินอีก ก็สนุกดีค่ะฝากติดตามซีรีส์ด้วยนะคะ"

          ติดตามชม "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา" ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา เวลา 20.30-21.30 น. ฉากนี้ออกอากาศวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้

FC on January 17, 2017, 09:03:32 AM
“ซีน” พลาด!!! ขี่ม้าฟาดพลองถูกแขน “กระดุม” เต็มๆ ใน “นเรศวรฯ เดอะซีรีส์”







          กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เลยทีเดียว สำหรับซีรีส์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา" ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) หลังจากโดนวางยา และโดนสมุนของ "ลักไวทำมู" (กระดุม-ธนายง ว่องตระกูล) โยนทิ้งน้ำ แต่รอดชีวิตมาได้ทำให้ "องค์ดำ" (ซีน-ณัฐชนน บุญศิริ) อยากสั่งสอน "ลักไวทำมู" ให้หลาบจำ และเพื่อให้รู้ว่า "พระองค์ยังไม่ตาย" จึงขี่ม้ามาหาที่ลานฝึกในป่า และใช้พลองฟาดเข้าอย่างจังเป็นการสั่งสอนไม่ให้เหิมเกริม

          ฉากนี้ "คุณชายอดัม" ยังคงปักหลักถ่ายทำกันที่ค่ายสุรสีห์ กาญจนบุรี โดยเลือกบริเวณป่าภายในค่าย และถึงแม้ว่าจะฝึกขี่ม้ามาแล้ว แต่ก่อนเข้าฉาก "ซีน" ก็ต้องฝึกขี่ม้าอีกครั้งเพราะฉากนี้ไม่ใช่ขี่ม้าอย่างเดียว แต่ต้องเหวี่ยงพลอดฟาดลงไปที่นักแสดงรุ่นพี่ ที่ยืนอยู่บนพื้นด้านล่าง งานนี้จึงได้ครูฝึกมาสอนอย่างใกล้ชิด เมื่อฝึกจนคุ้นชินกับม้าแล้ว ก็เริ่มถ่ายทันที เริ่มจากพี่กระดุมกำลังฝึกฝีมือกับหุ่นฟางอยู่ จากนั้นซีนก็ขี่ม้าเข้ามาหาจึงมีการต่อสู้กันขึ้น คนหนึ่งอยู่บนหลังม้า ในขณะที่อีกคนอยู่บนพื้นดิน การกะจังหวะจึงไม่พอดีกัน ทำให้ "ซีน" พลาด!!! ฟาดไม้พลองไปถูกแขนของ "กระดุม" อย่างจังจนแขนบวม งานนี้ "หนุ่มซีน" รีบลงมาขอโทษขอโพยยกใหญ่ แต่ด้วยสปิริตของนักแสดงรุ่นพี่ และบอกว่าไม่เป็นไรมาก ขอถ่ายต่อทันที หลังสิ้นเสียง ผู้กำกับฯ สั่ง 5..4..3..2 เดินกล้องปุ๊บ!!! ซีนขี่ม้าเข้ามา ภาพก็ยังไม่เท่สมใจ จังหวะก็ยังไม่ได้เลยถ่ายกันใหม่ กว่าจะผ่านฉากนี้ได้ก็ปาเข้าไปสี่ห้าเทค เล่นเอาซีนเหงื่อตก หลังถ่ายทำเสร็จ ซีนเผยให้ฟังว่า "ก่อนนั้นเคยไปเรียนขี่ม้ามาสองรอบครับ และก็มาเรียนต่อที่หน้ากองเพิ่มเติมด้วยครับ ขี่ม้าอย่างเดียวก็ค่อนข้างยากแล้วครับ ยิ่งต้องสู้ด้วยยิ่งยากเป็นทวีคูณเลยครับ ฉากนี้ไม้พลองมันหนักด้วย กะจังหวะไม่ดีเลยพลาดคิวไปตีโดนแขนพี่กระดุม กว่าจะผ่านได้ โดนแขนพี่เค้าไปหลายรอบมากครับ ก็ต้องขอโทษพี่กระดุม ฝากติดตามชมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา"ด้วยนะครับ ทุกคนตั้งใจเต็มที่ครับ"

          ติดตามชม "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา" ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา เวลา 20.30-21.30 น. ฉากนี้ออกอากาศวันอังคารที่ 17 มกราคมนี้

FC on January 24, 2017, 03:39:13 PM
“ซีน-มุก” เล่นเนียน-เขินจริง จ้องตาซึ้ง!! หยอดคำหวาน ใน “นเรศวรฯ เดอะซีรีส์”









          เจอกันทีไรเป็นต้องทะเลาะกันทุกครั้งไป สำหรับ "มณีจันทร์" รับบทโดย "มุก-ณปภัช ฐิตะกวิน" กับ "องค์ดำ" รับบทโดย "ซีน-ณัฐชนน บุญศิริ" ในซีรีส์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา" ทางช่อง"MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ล่าสุดมีซีนหวานเล็กๆ ให้ได้อมยิ้มกันบ้าง เมื่อองค์ดำทำฝุ่นเข้าตา

          "มณีจันทร์" โดยไม่ได้ตั้งใจ จึงพยายามจะช่วยดูให้เลยได้จ้องตากันอย่างจัง!!! แถมหยอดคำหวานว่าตาสวยทำเอา มณีจันทร์แอบเขิน แถมกลบเกลื่อนหลบตาองค์ดำที่จ้องอยู่ งานนี้ทั้งคู่เล่นเนียน เพราะเกิดอาการเขินกันจริงๆ ฉากนี้ถ่ายทำกันที่หลังกุฎิวัดของพระมหาเถรคันฉ่องในค่ายสุรสีห์ กาญจนบุรี โดย "ซีน" และ "มุก" ก่อนมีการต่อบทกันก่อนและทำความเข้าใจกับบท และต้องมีสะบัดผ้าให้ฝุ่นกระจายโดยทีมพร็อพเตรียมใส่แป้งฝุ่นไว้ในผ้า แต่พอสะบัดครั้งแรกฝุ่นยังไม่กระจาย เลยต้องสะบัดกันอีกรอบ ก่อนจะมาถ่ายเจาะที่ซีนเชยคางมุกและจ้องตานิ่ง โดย คุณชายอดัม (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล) อยากให้ดูไม่แข็งจนเกินไป ทิ้งเวลามองตากันนานไปหน่อย ทำเอาทั้งคู่เกิดอาการเขินกันจริงๆ จน "ซีน" ถึงกับหลุดขำออกมา จนต้องถ่ายกันใหม่ กว่าจะหยอดคำหวานตามบทว่า.. "ตาสวย" ตามด้วยการจ้องตาซึ้งไปได้ เล่นเอาทั้งคู่เกิดอาการเขินจริง แทบกลั้นหัวเราะกันไม่อยู่ หลังสิ้นเสียง "คัต" ของผู้กำกับฯ ทั้งคู่ก็ปล่อยขำกันออกมา เรียกว่าเป็นซีนอมยิ้มเล็กๆ ให้ได้กระชุ่มกระชวยกัน หนุ่มซีนเผยว่า "ฉากนี้ก็เขินบ้างครับเพราะต้องต้องจ้องตาน้องมุก และก็ชมว่าตาสวย คือเราก็เขิน น้องมุกก็เขินก็เลยหลุดขำกันออกมาครับ" ด้านน้องมุกเผยว่า "ก็ต้องพยายามไม่ให้ขำออกมาเพราะก็เขินบ้างค่ะ ที่พี่ซีนจ้องตา แล้วเราก็ต้องกลบเกลื่อนสายตา แล้วมาถ่ายที่ลืมตาในน้ำ ก็สนุกดีค่ะ ที่ผ่านมาส่วนมากจะคอยหาเรื่องเค้าตลอดค่ะ"

          ติดตามชม "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา"ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา เวลา 20.30-21.30 น. ฉากนี้ออกอากาศวันอังคารที่ 24 มกราคมนี้
« Last Edit: January 24, 2017, 03:41:22 PM by FC »

FC on January 30, 2017, 03:45:12 PM
กระแสตอบรับดี!! แฟนละครชม “แบ๊ด” บท “สมิง” ในซีรีส์ “นเรศวรฯ”







          ฝีมือการแสดงโดดเด่นเล่นดีจนได้ยอดเลิฟจากโซเชี่ยลไปเพียบ สำหรับนักแสดงหนุ่ม "แบ๊ด -น้องบิว ขาวคง" ในซีรีส์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา" ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ในบท "สมิง" โดยมีแฟนละครต่างยกนิ้วให้และพูดถึงการแสดงที่น่าจับตามองของหนุ่มน้อยคนนี้ งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าภูมิใจมากที่ได้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่ง "แบ๊ด" เผยว่า

          "ในบทของ "สมิง" เป็นเด็กวัดคนนึงที่อาศัยอยู่ในวัดตั้งแต่เด็ก เป็นชาวรามัญ หรือชาวมอญ ไม่มีพ่อแม่ เพราะเป็นเด็กกำพร้า แต่มีความโชคดีที่เก่งในด้านการต่อสู้ จนวันนึงได้มาพบกัน "องค์ดำ" เราจึงมองว่าเค้าเป็นคนบุญหนักศักดิ์ใหญ่แค่ไหนทำไมอยู่ๆ ถึงอาศัยอยู่ในวัดกับเรา ได้กินอาหารดีดี ได้คุยกับหลวงตาเป็นกิจส่วนตัว เราอยู่มาหลายปีทำไมไม่มีโอกาสอย่างนั้นบ้าง ทำให้เกิดเรื่องคาใจ เลยต้องเข้าไปถามว่าองค์ดำเป็นใคร จนเกิดการต่อสู้กัน สำหรับฉากที่หนักมาก เป็นฉากเกี่ยวกับคิวบู๊ เพราะเราต้องเจอจังหวะการตี การยก เรากลัวที่จะพลาด เรื่องภาษามีการปรับเยอะมากก็ต้องพูดภาษาเจ้า ภาษาของคนยุคก่อน และต้องพูดให้ชัดขึ้น ปรับเยอะพอสมควรมากๆ ฟันดาบต้องซ้อมตลอดเวลา ถามว่ามีพลาดมั้ย พลาดแน่นอน ไม่เคยเล่นซีนบู๊ขนาดนี้มาก่อน ผมถือว่าโชคดีมากที่ได้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ เพราะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่เราไม่เคยได้รับมาก่อน เป็นเรื่องราวในอดีต เป็นเรื่องราวของบรรพบุรุษดีใจที่มีโอกาสได้มาเล่นก็ต้องขอขอบคุณ "พี่อดัม" ด้วยครับ ตอนแรกบอกเลยว่ากลัวพี่เค้าดุ แต่พอมาเจอจริงๆ ก็ไม่ได้ดุมาก พี่เค้าเก่ง เวลาทำงานด้วยเราจะเห็นว่าพี่เค้ามีเรื่องราวใหม่ๆ มาสอน ส่วนกระแสตอบรับค่อนข้างดีมีคนพูดถึงบท "สมิง" เยอะมาก ขอขอบคุณทุกคำติชม ดีใจมากๆ ที่มีคนชอบตัวละครนี้ครับ"

          ติดตามอีกหนึ่งบทบาทของ "แบ๊ด -น้องบิว ขาวคง" ในซีรีส์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา"ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

FC on February 15, 2017, 03:37:46 PM
“อิ๋ว-พชรณมณ” กดดัน!!! ขึ้นเตียงเลิฟซีนรุ่นพ่อ “บุเรงนอง”





          แม้จะผ่านงานแสดงมาบ้างแล้ว แต่พอมารับเล่นละครพีเรียดโปรเจ็กต์ยักษ์ ในซีรีส์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา" ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ทำเอา "อิ๋ว-พชรณมณ นนทภา" ถึงกับเกิดอาการเครียดไม่เบา เพราะนอกจากจะเจองานหินในบท "พระสุพรรณกัลยา" ที่ต้องปรับบุคลิกทั้งท่าทางการเดิน, ยืน, นั่ง และพูด ยังต้องขึ้นเตียงถวายตัวให้กับกษัตริย์รุ่นพ่อ!! "บุเรงนอง (ปลาย ปรเมศร์ น้อยอ่ำ)" เพื่อแลกตัวน้องชาย โดยงานนี้ "อิ๋ว" เผยถึงความกดดันให้ฟังว่า

          "สำหรับในบท "พระสุพรรณกัลยา" ซึ่งเป็นบุตรีแห่ง "พระมหาธรรมราชา" คุณชายอดัมอธิบายว่า เธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและเสียสละเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง เรียกว่าเป็นนักรบที่ไม่ได้ถือดาบไม่ได้จับปืน แต่ใช้ความคิด และคำพูดในการรบ ซึ่งถือว่ายากมากสำหรับอิ๋วค่ะ นอกจากจะต้องทำการบ้านฝึกออกเสียงพูดให้ชัดเจน รวมไปถึงกิริยาท่าทางทั้งการเดิน, ยืน, นั่ง ก็ต้องให้ออกมาสง่า ด้วยความที่เราเป็นนักแสดงหน้าใหม่ก็กลัวโดนเปรียบเทียบเหมือนกันค่ะ แต่เมื่อคุณชายอดัม และผู้ใหญ่ วางใจให้เรารับบทนี้ เราก็ต้องทำออกมาให้ดีที่สุด หลายฉากยากหมดค่ะ อย่างเช่นฉากเข้าถวายตัวต่อ "บุเรงนอง" กษัตริย์หงสาฯ วันนั้นเกร็งมาก ถ่ายทำนานสองวันเลยค่ะ คือกิริยา ท่าทาง การวางตัวมันต้องเป๊ะ แล้วก็ฉากที่ต้องอยู่บนเตียง

          ที่ต้องมีการแตะเนื้อต้องตัวกับอาปลาย ก็จะต้องมีท่าที คือเหมือนจะง่ายแต่ไม่ง่ายเลยค่ะ ยอมรับว่ากดดันค่ะ เคยไปหาหนังสือความเป็นมาเกี่ยวกับพระสุพรรณกัลยามาอ่าน รู้สึกทึ่ง และสงสารพระองค์ ที่ต้องไปอยู่ท่ามกลางศัตรู แต่ก็สามารถยืนหยัดอยู่ได้ เพื่อชาติบ้านเมือง ทำทุกอย่างให้น้องชายได้กลับอโยธยาและกอบกู้ชาติให้ได้ โดยในซีรีส์เราจะเห็นสิ่งที่ในหนังไม่มี มีรายละเอียดที่มากกว่า ลึกซึ้งกว่า เรื่องนี้ให้ข้อคิดเยอะมากค่ะ เราจะมองเห็นสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตเพื่อเป็นแนวทางการใช้ชีวิตที่ในอนาคตมากขึ้น ทำให้เห็นว่าประวัติศาสตร์ได้ให้อะไรบ้าง เห็นคนสมัยก่อนที่ยอมเสียสละกันมากมายกว่าจะมาถึงวันนี้ อยากให้ติดตามชมกันค่ะ"

          ติดตามชมซีรีส์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา" ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.ทางช่อง "MONO29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)