news on August 31, 2016, 04:46:48 AM
ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส รุกตลาดหวังดันมาร์เกตแชร์ 50%พร้อมเปิดตัว กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด X-A3 และ X-T2 แฟลกชิพ โมเดลครอบคลุมทุก Segment ของตลาด ในปีนี้บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากกล้องระดับพรีเมี่ยมในตระกูล X Series ล่าสุด เปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสแฟลกชิพ โมเดล รุ่นล่าสุด กล้องดิจิตอล X-A3 กล้องที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มาพร้อมเซ็นเซอร์ APS-C CMOS โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบ เซลฟี่ สวยสมจริง โดยจอภาพแบบพับได้ 180 องศา ระบบทัชสกรีน และสำหรับกล้อง X-T2 มาในบอดี้รูปทรงสไตล์ คลาสสิก สวยลงตัว เซ็นเซอร์ X-Trans CMOS III จับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ รองรับการถ่ายวีดิโอระบบ 4K ซึ่งก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ได้เตรียมแผนการตลาดวาง Lineup ของผลิตภัณฑ์ เจาะกลุ่มลูกค้าทุก Segment พร้อมกันนี้ ได้เตรียมแผนโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ โดยใช้ Celebrity ชื่อดังเพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์กับกลุ่มเป้าหมาย เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท หวังดันมาร์เกตแชร์เป็น 50% ในปีนี้
นายไทสุเกะ ทารุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลส โดยเฉพาะในปีนี้ ฟูจิฟิล์มก็ได้เปิดตัวกล้องดิจิตอล X-Pro2 กล้องระดับไฮเอนด์ ที่มีความโดดเด่นกับฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์แบบ ในดีไซน์ที่ลงตัว คุณภาพระดับมืออาชีพ พร้อมกับกล้องระดับพรีเมี่ยม คือ X-E2S มาเสริมไลน์ของกล้องระดับ Middle Segment และ X70 กล้องพรีเมี่ยมคอมแพค ในตระกูล X Series ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ สวยสมจริง ซึ่งถือว่าได้ประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง ขณะที่ กล้องดิจิตอลรุ่น X-A2 ก็ยังคงได้รับความนิยมจากตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ซึ่งทำให้ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 40% และพร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มยังครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ถึง 26% ในตลาดรวมของกล้องดิจิตอลอีกด้วย และในวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องดิจิตอล Lineup ใหม่ล่าสุด ในตระกูล X Series ระดับพรีเมี่ยมตัวใหม่ล่าสุด X-T2 มีเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้คุณภาพที่ยอดเยี่ยมระดับพรีเมี่ยม ในรูปลักษณ์ที่ลงตัวแบบคลาสสิก ดีไซน์ ถ่ายภาพเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและแม่นยำ รองรับการถ่ายวีดิโอ 4K และกล้อง X-A3 กล้องที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ New Entry โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบ เซลฟี่ ระบบทัชสกรีน รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อสานต่อความสำเร็จ หลังจากที่ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัว X-A2 ที่สร้างปรากฏการณ์การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นปรัชญาของบริษัทฟูจิฟิล์ม ดั่งสโลแกน “นวัตกรรมอันทรงคุณค่า” (Value from Innovation ) ซึ่งหมายความว่า ฟูจิฟิล์ม ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูง พัฒนาสินค้าและบริการที่ดีที่สุดสู่ผู้บริโภค และเป็นการรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุก Segment อีกด้วย พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาด ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า” นายทารุมิ กล่าว
นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ข้อมูลจาก GFK โดยครึ่งปีแรกปี 2559 อยู่ที่ 162,000 ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 3,700 ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส ซึ่งตลาดโดยรวมเติบโตประมาณ 15% ในแง่จำนวนตัว แต่คิดเป็นมูลค่าเติบโตประมาณ 49% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2558 โดยกล้องคอมแพคลดลงอย่างมากเหลือไม่ถึง 27% ในเชิงมูลค่า ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เชิงมูลค่า ส่วนกล้องมิลเลอร์เลส ซึ่งเป็นตลาดที่น่าจับตามอง มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากกว่า 120% ในเชิงมูลค่า ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอยู่ที่ 40% ในเชิงปริมาณ และ 39% ในเชิงมูลค่าตามลำดับ และฟูจิฟิล์มยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ของตลาดรวมกล้องดิจิตอลทุกชนิดที่ 26% ในเชิงปริมาณ และ 24% เชิงมูลค่า เนื่องด้วยฟูจิฟิล์มมีความแข็งแกร่งทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และคุณภาพของไฟล์ภาพที่เป็น DNA ของบริษัท และทำกิจกรรมการตลาดที่เข้าทุกกลุ่ม segment ของกลุ่มลูกค้า
และในส่วนของฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายที่สูงยิ่งขึ้น โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2559 นี้ แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ ที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ไฟล์ภาพที่สวยงาม ดังนั้นนวัตกรรมการพัฒนากล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มจึงดำเนินตามปรัชญา “Culture of Photography” ที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์ม ซึ่งผู้ถ่ายภาพจะเช้าถึงอารมณ์และความรู้สึกพร้อมกับสนุกกับการถ่ายภาพอีกด้วย
และล่าสุด ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอล X-T2 ซึ่งถือว่าเป็นกล้องระดับไฮเอนด์ พรีเมี่ยม นำเอานวัตกรรมทางเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS III ซึ่งพัฒนาคุณภาพให้มีความละเอียดถึง 24 ล้านพิกเซล ซึ่งให้ภาพที่มีความคมชัดสูง พร้อมระบบช่องมองภาพแบบ อิเล็กทรอนิกส์ วิวไฟน์เดอร์ (Electronic Viewfinder) จุดเด่นของกล้อง X-T2 คือระบบ ออโต้ โฟกัสแบบใหม่ ที่รวดเร็วและแม่นยำสามารถจับภาพที่วัตถุเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี (High Speed Focusing) นอกจากนี้ยังรองรับการถ่ายวีดิโอ 4K อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถปรับตั้งค่าการถ่ายภาพได้หลากหลายครอบคลุมการถ่ายภาพได้ทุกรูปแบบ ใช้งานได้สะดวกร่วมกับ เลนส์ FUJINON XF ต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายช่วงทางยาวโฟกัส จอแสดงภาพขนาด 3 นิ้ว บอดี้แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา ในดีไซน์สวยงาม คุณภาพระดับมืออาชีพ
นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มยังเปิดตัวกล้องอีก 1 รุ่นในกลุ่มผู้เริ่มใช้กล้อง New Entry คือ X-A3 ซึ่งนับว่ากล้องรุ่นนี้จะเป็นกล้องน่าจับตามองในตลาดอย่างแน่นอน โดยกล้อง X-A3 เป็นกล้องที่บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการวิจัยตลาดจากถึงความต้องการของผู้ใช้ในประเทศไทยตั้งแต่การออกแบบ design และสี ของกล้องใน สไตล์ Retro Classic, คุณภาพของไฟล์ที่เหมาะกับสีผิวของคนไทย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ผู้ใช้ในประเทศไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งชายและหญิงที่ต้องการให้มีอยู่ในตัวกล้อง เพื่อให้เป็นกล้องที่สมบรูณ์แบบ ต่อยอดความสำเร็จจากกล้องรุ่น X-A2 ที่ได้สร้างปรากฏการณ์การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมากในช่วงที่ผ่านมา
สำหรับกล้องรุ่น X-A3 นี้ ยังคงโดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบ เซลฟี่ สวยสมจริง พร้องฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ที่โดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น โหมด smile shooting, โหมดคู่รัก และโหมดกลุ่มเพื่อน ด้วยเซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล มีระบบออโต้โฟกัสแบบ Hybrid โดยจอภาพสามารถพับได้ 180 องศา ขนาดจอภาพ 3 นิ้ว ระบบทัชสกรีน ถ่ายวีดิโอแบบ Full HD 60f/s พร้อมโหมดฟังก์ชั่นการถ่ายภาพอื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย พร้อมกันนี้ X-A3 ยังสามารถเชื่อมต่อ Wifi สั่งการถ่ายภาพและแชร์ภาพลงบน Social Media ได้อย่างสะดวกสบาย ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยมโดยเฉพาะ skin tone ที่เป็นจุดเด่นของกล้องดิจิตอลฟูจิฟิล์ม เหมาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง ทั้งในตลาดกลุ่มผู้เริ่มใช้กล้อง New Entry รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทุกคน
“ผมเชื่อว่ากล้อง X-A3 จะเป็นกล้องที่โดนใจผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะทุกอย่างที่ผู้ใช้ในกลุ่มเป้าหมายต้องการ จะมีอยู่ในกล้องดิจิตอล X-A3 ที่มีดีไซน์ที่สวยงามแบบ Retro Classic และจะสร้างปรากฏการณ์กับกระแสตอบรับอย่างดี เพื่อสานต่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่จากกล้องดิจิตอลรุ่น X-A2
สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ X-A3 ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ โดยครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 50 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักและขยายเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยรุ่น และ ตลาดกลุ่มผู้เริ่มใช้กล้อง New Entry ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร ทางบริษัท ฯ จึงใช้กลยุทธ์ในการใช้ Celebrity ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ “คุณจินตนัดดา ลัมะกานนท์” หรือ แป้งโกะ นักร้อง นักแสดง ชื่อดัง ที่ชื่นชอบการใช้กล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มเป็นส่วนตัว และเป็น Celebrity ให้กล้อง X-T10 ที่ประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้แล้ว มาถ่ายทอดแรงบันดาลใจและเข้าถึงแก่นแท้ในการถ่ายภาพจากไลฟ์สไตล์ของตนเอง และให้อารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์ ถ่ายทอดภาพออกมาสวยตามสไตล์ของตัวเอง ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชายและหญิงที่รักการถ่ายภาพ
นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มจะมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ได้จัดทำโครงการFUJIFILM X Lady Gang, กิจกรรมถ่ายภาพ One Day Photo Trip และ FUJIFILM X-Treme Photo Trip ในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกันนี้ เพื่อให้ผู้ใช้กล้อง X Series สามารถใช้งานกล้องให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ฟูจิฟิล์มจึงจัดกิจกรรมการถ่ายภาพ Workshop ในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เพื่อใช้เป็นฐานในการขยายตลาดกล้องมิลเลอร์เลสของฟูจิฟิล์มได้โดยตรง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัด กิจกรรมผ่านโซเซียลมีเดีย ทาง แฟนเพจ FUJIFILM X-Society และ FUJIFILM X Series Club Thailand เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในภาพลักษณ์ของกล้องดิจิตอลในตระกูล X Series และแน่นอนที่สุด เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ. จุดขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
ฟูจิฟิล์มจึงยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล การเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ X-A3 และ X-T2 จะเติมความแข็งแกร่ง และครอบคลุมตลาดทุก Segment ให้กับกล้องมิลเลอร์เลสของฟูจิฟิล์ม รวมถึงการจัดทำโฆษณาผ่านทาง คุณแป้งโกะ ในสื่อต่างๆ อย่างครบวงจร พร้อมกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้กล้อง X Series โดยตรง จะช่วยผลักดันให้ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส มีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 50% ในปี 2559 นี้แน่นอน” นายสิทธิเวช กล่าว
« Last Edit: August 31, 2016, 08:56:45 AM by news »
Logged