news on August 31, 2016, 04:46:48 AM
ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส รุกตลาดหวังดันมาร์เกตแชร์ 50%พร้อมเปิดตัว กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด X-A3 และ X-T2 แฟลกชิพ โมเดลครอบคลุมทุก Segment ของตลาด ในปีนี้





บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากกล้องระดับพรีเมี่ยมในตระกูล X Series ล่าสุด  เปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสแฟลกชิพ โมเดล รุ่นล่าสุด       กล้องดิจิตอล X-A3 กล้องที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มาพร้อมเซ็นเซอร์ APS-C CMOS โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบ เซลฟี่ สวยสมจริง โดยจอภาพแบบพับได้ 180 องศา ระบบทัชสกรีน และสำหรับกล้อง X-T2 มาในบอดี้รูปทรงสไตล์ คลาสสิก สวยลงตัว เซ็นเซอร์ X-Trans CMOS III  จับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ รองรับการถ่ายวีดิโอระบบ 4K ซึ่งก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ได้เตรียมแผนการตลาดวาง Lineup ของผลิตภัณฑ์ เจาะกลุ่มลูกค้าทุก Segment พร้อมกันนี้  ได้เตรียมแผนโฆษณาและประชาสัมพันธ์   เพื่อสร้างการรับรู้  และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ โดยใช้ Celebrity ชื่อดังเพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์กับกลุ่มเป้าหมาย เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท หวังดันมาร์เกตแชร์เป็น  50% ในปีนี้

นายไทสุเกะ  ทารุมิ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลส โดยเฉพาะในปีนี้ ฟูจิฟิล์มก็ได้เปิดตัวกล้องดิจิตอล X-Pro2 กล้องระดับไฮเอนด์ ที่มีความโดดเด่นกับฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์แบบ ในดีไซน์ที่ลงตัว คุณภาพระดับมืออาชีพ พร้อมกับกล้องระดับพรีเมี่ยม คือ X-E2S มาเสริมไลน์ของกล้องระดับ Middle Segment  และ X70 กล้องพรีเมี่ยมคอมแพค ในตระกูล X Series ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ สวยสมจริง ซึ่งถือว่าได้ประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง ขณะที่ กล้องดิจิตอลรุ่น X-A2 ก็ยังคงได้รับความนิยมจากตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ซึ่งทำให้ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 40% และพร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มยังครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ถึง 26% ในตลาดรวมของกล้องดิจิตอลอีกด้วย และในวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องดิจิตอล Lineup ใหม่ล่าสุด ในตระกูล X Series ระดับพรีเมี่ยมตัวใหม่ล่าสุด  X-T2 มีเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้คุณภาพที่ยอดเยี่ยมระดับพรีเมี่ยม ในรูปลักษณ์ที่ลงตัวแบบคลาสสิก ดีไซน์ ถ่ายภาพเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและแม่นยำ รองรับการถ่ายวีดิโอ 4K และกล้อง X-A3 กล้องที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ New Entry  โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบ เซลฟี่ ระบบทัชสกรีน รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อสานต่อความสำเร็จ หลังจากที่ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัว X-A2 ที่สร้างปรากฏการณ์การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นปรัชญาของบริษัทฟูจิฟิล์ม ดั่งสโลแกน “นวัตกรรมอันทรงคุณค่า” (Value from Innovation ) ซึ่งหมายความว่า  ฟูจิฟิล์ม ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูง พัฒนาสินค้าและบริการที่ดีที่สุดสู่ผู้บริโภค  และเป็นการรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุก Segment อีกด้วย  พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาด ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย  ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า” นายทารุมิ กล่าว

นายสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส  ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ข้อมูลจาก GFK โดยครึ่งปีแรกปี 2559 อยู่ที่ 162,000 ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 3,700 ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์  และกล้องมิลเลอร์เลส  ซึ่งตลาดโดยรวมเติบโตประมาณ 15%   ในแง่จำนวนตัว แต่คิดเป็นมูลค่าเติบโตประมาณ 49% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2558 โดยกล้องคอมแพคลดลงอย่างมากเหลือไม่ถึง 27%  ในเชิงมูลค่า ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20%  เชิงมูลค่า  ส่วนกล้องมิลเลอร์เลส ซึ่งเป็นตลาดที่น่าจับตามอง มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากกว่า 120% ในเชิงมูลค่า  ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอยู่ที่ 40% ในเชิงปริมาณ และ 39% ในเชิงมูลค่าตามลำดับ และฟูจิฟิล์มยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ของตลาดรวมกล้องดิจิตอลทุกชนิดที่ 26% ในเชิงปริมาณ และ 24% เชิงมูลค่า  เนื่องด้วยฟูจิฟิล์มมีความแข็งแกร่งทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และคุณภาพของไฟล์ภาพที่เป็น DNA ของบริษัท และทำกิจกรรมการตลาดที่เข้าทุกกลุ่ม segment ของกลุ่มลูกค้า

และในส่วนของฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายที่สูงยิ่งขึ้น โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2559 นี้ แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน  แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ   ที่ต้องการประสิทธิภาพสูง  ไฟล์ภาพที่สวยงาม  ดังนั้นนวัตกรรมการพัฒนากล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มจึงดำเนินตามปรัชญา “Culture of Photography” ที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์ม ซึ่งผู้ถ่ายภาพจะเช้าถึงอารมณ์และความรู้สึกพร้อมกับสนุกกับการถ่ายภาพอีกด้วย

และล่าสุด ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอล  X-T2 ซึ่งถือว่าเป็นกล้องระดับไฮเอนด์ พรีเมี่ยม นำเอานวัตกรรมทางเทคโนโลยีเซ็นเซอร์  X-Trans CMOS III  ซึ่งพัฒนาคุณภาพให้มีความละเอียดถึง 24 ล้านพิกเซล   ซึ่งให้ภาพที่มีความคมชัดสูง  พร้อมระบบช่องมองภาพแบบ อิเล็กทรอนิกส์ วิวไฟน์เดอร์  (Electronic  Viewfinder)  จุดเด่นของกล้อง X-T2 คือระบบ ออโต้ โฟกัสแบบใหม่ ที่รวดเร็วและแม่นยำสามารถจับภาพที่วัตถุเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี (High Speed Focusing)   นอกจากนี้ยังรองรับการถ่ายวีดิโอ 4K อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถปรับตั้งค่าการถ่ายภาพได้หลากหลายครอบคลุมการถ่ายภาพได้ทุกรูปแบบ  ใช้งานได้สะดวกร่วมกับ เลนส์ FUJINON XF ต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายช่วงทางยาวโฟกัส  จอแสดงภาพขนาด 3 นิ้ว   บอดี้แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา ในดีไซน์สวยงาม คุณภาพระดับมืออาชีพ
นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มยังเปิดตัวกล้องอีก  1 รุ่นในกลุ่มผู้เริ่มใช้กล้อง New Entry คือ  X-A3 ซึ่งนับว่ากล้องรุ่นนี้จะเป็นกล้องน่าจับตามองในตลาดอย่างแน่นอน โดยกล้อง X-A3 เป็นกล้องที่บริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการวิจัยตลาดจากถึงความต้องการของผู้ใช้ในประเทศไทยตั้งแต่การออกแบบ design และสี ของกล้องใน สไตล์ Retro Classic, คุณภาพของไฟล์ที่เหมาะกับสีผิวของคนไทย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ผู้ใช้ในประเทศไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งชายและหญิงที่ต้องการให้มีอยู่ในตัวกล้อง เพื่อให้เป็นกล้องที่สมบรูณ์แบบ ต่อยอดความสำเร็จจากกล้องรุ่น X-A2 ที่ได้สร้างปรากฏการณ์การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมากในช่วงที่ผ่านมา   

สำหรับกล้องรุ่น X-A3 นี้ ยังคงโดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบ เซลฟี่ สวยสมจริง พร้องฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ที่โดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น โหมด smile shooting, โหมดคู่รัก และโหมดกลุ่มเพื่อน ด้วยเซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียดสูงถึง  24 ล้านพิกเซล มีระบบออโต้โฟกัสแบบ Hybrid  โดยจอภาพสามารถพับได้ 180 องศา ขนาดจอภาพ 3 นิ้ว ระบบทัชสกรีน ถ่ายวีดิโอแบบ Full HD 60f/s พร้อมโหมดฟังก์ชั่นการถ่ายภาพอื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย พร้อมกันนี้ X-A3 ยังสามารถเชื่อมต่อ Wifi  สั่งการถ่ายภาพและแชร์ภาพลงบน Social Media ได้อย่างสะดวกสบาย  ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยมโดยเฉพาะ skin tone ที่เป็นจุดเด่นของกล้องดิจิตอลฟูจิฟิล์ม เหมาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง ทั้งในตลาดกลุ่มผู้เริ่มใช้กล้อง New Entry รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทุกคน

“ผมเชื่อว่ากล้อง X-A3 จะเป็นกล้องที่โดนใจผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะทุกอย่างที่ผู้ใช้ในกลุ่มเป้าหมายต้องการ จะมีอยู่ในกล้องดิจิตอล X-A3 ที่มีดีไซน์ที่สวยงามแบบ Retro Classic และจะสร้างปรากฏการณ์กับกระแสตอบรับอย่างดี เพื่อสานต่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่จากกล้องดิจิตอลรุ่น X-A2

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ X-A3 ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ  โดยครั้งนี้  ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 50 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักและขยายเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยรุ่น และ ตลาดกลุ่มผู้เริ่มใช้กล้อง New Entry   ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น  โดยผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร ทางบริษัท ฯ จึงใช้กลยุทธ์ในการใช้ Celebrity ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ  “คุณจินตนัดดา ลัมะกานนท์” หรือ แป้งโกะ นักร้อง นักแสดง ชื่อดัง ที่ชื่นชอบการใช้กล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มเป็นส่วนตัว และเป็น Celebrity ให้กล้อง X-T10 ที่ประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้แล้ว มาถ่ายทอดแรงบันดาลใจและเข้าถึงแก่นแท้ในการถ่ายภาพจากไลฟ์สไตล์ของตนเอง และให้อารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์  ถ่ายทอดภาพออกมาสวยตามสไตล์ของตัวเอง ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชายและหญิงที่รักการถ่ายภาพ

นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มจะมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง  ได้จัดทำโครงการFUJIFILM X Lady Gang,  กิจกรรมถ่ายภาพ One Day Photo Trip  และ FUJIFILM X-Treme Photo Trip  ในช่วงปลายปีนี้  พร้อมกันนี้  เพื่อให้ผู้ใช้กล้อง X Series สามารถใช้งานกล้องให้มีประสิทธิภาพสูงสุด  ฟูจิฟิล์มจึงจัดกิจกรรมการถ่ายภาพ Workshop ในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เพื่อใช้เป็นฐานในการขยายตลาดกล้องมิลเลอร์เลสของฟูจิฟิล์มได้โดยตรง  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัด  กิจกรรมผ่านโซเซียลมีเดีย ทาง แฟนเพจ FUJIFILM X-Society และ FUJIFILM X Series Club Thailand เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในภาพลักษณ์ของกล้องดิจิตอลในตระกูล X Series และแน่นอนที่สุด เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า  โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ. จุดขาย  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

ฟูจิฟิล์มจึงยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี   และผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล การเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ X-A3 และ X-T2 จะเติมความแข็งแกร่ง และครอบคลุมตลาดทุก Segment  ให้กับกล้องมิลเลอร์เลสของฟูจิฟิล์ม รวมถึงการจัดทำโฆษณาผ่านทาง คุณแป้งโกะ ในสื่อต่างๆ อย่างครบวงจร พร้อมกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้กล้อง X Series โดยตรง จะช่วยผลักดันให้ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส มีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 50%  ในปี 2559 นี้แน่นอน”   นายสิทธิเวช กล่าว
« Last Edit: August 31, 2016, 08:56:45 AM by news »

news on August 31, 2016, 08:55:49 AM
ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอล X-A3 สนุกกับการถ่ายภาพ Selfie ตอบสนองทุกความต้องการในเรื่องของการถ่ายภาพ





บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Fujifilm X-A3 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ในสไตล์ Retro มาพร้อมจอแสดงผล Touch Screen ขนาดหน้าจอ 3.0 ที่พับขึ้นได้ 180 องศา พร้อมฟังก์ชั่น Self-timer สามารถเลือกตั้งเวลาถ่ายได้ 3 แบบ ทั้งแบบ Smile, แบบ Buddy หรือแบบ Group โหมดถ่ายภาพ Portrait Enhancer พัฒนาให้สามารถปรับความเนียนของผิวหน้าได้ถึง 3 ระดับ แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ และยังสามารถควบคุมการถ่ายภาพระยะไกลได้โดยใช้สมาร์ทโฟนผ่าน Application  Fujifilm Camera Remote เพื่อเพิ่มความสนุกในการถ่ายภาพ Selfie รวมถึงเพิ่มโหมดถ่ายภาพ Panorama

Fujifilm X-A3 ใช้อิมเมจเซนเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ New AF system พร้อมสวิทช์เลือกโหมดโฟกัส และมี Film Simulation ให้เลือกใช้มากถึง 11 แบบทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ นอกจากนี้ X-A3 ยังสามารถเชื่อมต่อกับ instax SHARE 2 ให้คุณสนุกกับการสั่งปริ้นรูปลงบนฟิล์ม instax ตัวแบตเตอรี่สามารถชาร์จได้ในตัวกล้องผ่านสาย USB มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ สีน้ำตาล สีดำ และสีชมพู ในราคา 23,990 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องชั้นนำทั่วประเทศ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-270-6000 หรือ www.fujifilm.co.th, www.facebook.com/fujifilm.XSociety