MSN on August 31, 2016, 09:05:39 AM
บลจ.กรุงไทยขายตราสารหนี้ 6 เดือนชู 1.50 % ต่อปี

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 111 (KTFF111) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 6 กันยายน 2559 อายุ 6 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทเงินฝากประจำ Bank of China ( Macau ) , Emirates NBD PJSC , Agricultural  Bank of CHINA , Ahli Bank QSC และตั๋วเงินคลังประเทศญี่ปุ่น ผลตอบแทนประมาณ 1.50% ต่อปี  โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี

สำหรับอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ตลาดมีความเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับการเคลื่อนไหวของ US Treasury เป็นหลัก โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติเป็นยอดซื้อสุทธิจำนวน 1,432 ล้านบาท ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาปรับตัวขึ้นค่อนข้างมาก หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ ( Fed) แถลงในการประชุมประจำปีที่เมือง Jackson Hole ในหัวข้อ “การออกแบบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต” ว่า Fed เตรียมปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกของปีและจะทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป สอดคล้องกับที่กรรมการ Fed หลายคนได้ออกมาเสนอให้ขึ้นดอกเบี้ยได้แล้วตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้จะเป็นแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลก แนวโน้มราคาน้ำมัน ผลกระทบของ Brexit ต่อตลาดการเงินทั่วโลกและสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ
« Last Edit: August 31, 2016, 03:15:07 PM by MSN »