activity on August 26, 2016, 08:35:37 AM
เอ.พี. ฮอนด้า จับมือภาครัฐ-เอกชน-องค์กรอิสระ รณรงค์ให้คนไทยใส่หมวกกันน็อกเป็นนิสัยเปิดตัว “โครงการสังคมหัวแข็ง” ปฏิวัติความคิดใหม่ คนไทยใส่หมวก









เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ าในประเทศไทย เปิดตัวโครงการรณรงค์ให้คนไทยใส่ หมวกกันน็อกภายใต้ชื่อโครงการ “สังคมหัวแข็ง” ด้วยคอนเซปต์ ปฏิว้ติความคิดใหม่ คนไทยใส่หมวก วางเป้าหมายให้เกิดการปฏิบัติจริ ง ด้วยความต่อเนื่องและจริงจังผ่า นการประสานความร่วมมือกับหน่วยง านภาครัฐ เอกชน และองค์กรอิสระต่างๆ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้คนไทยหันม าใส่หมวกกันน็อกจนเป็นนิสัยเมื่ อใช้รถจักรยานยนต์เพื่อปกป้ องตนเองจากอุบัติเหตุ

นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมา กเป็นอันดับ 2 ของโลก แต่คนไทยกลับไม่ค่อยให้ความสำคั ญกับการปกป้องตนเองจากความเสี่ย งดังกล่าว ดั่งเช่นข้อมูลล่าสุดในปีที่ผ่า นมาจากไทยโรดส์จะเห็นได้ชัดเจนว่ ามีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในเมื องไทยที่ใส่หมวกกันน็อกเพียงแค่ 43% เท่านั้น โดยคนไทยมักจะมีข้ออ้างที่จะไม่ ใส่หมวกกันน็อกมากมายจนกลายเป็น ความเคยชินตลอดมา”

“ในฐานะผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ ไทย เอ.พี. ฮอนด้า มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนเมือ งไทยสู่เส้นทางของความปลอดภัยอย่ างไม่หยุดยั้ง ภายใต้โครงการฮอนด้าเมืองไทยขับ ขี่ปลอดภัย โดยหนึ่งในการดำเนินงานหลักคือก ารรณรงค์ให้เกิดการปฎิบัติจริง ในปีนี้เราจึงได้สร้างสรรค์โครง การใหม่ที่มีชื่อว่าสังคมหัวแข็ ง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปลูกจิตสำ นึกและเปลี่ยนพฤติกรรมให้คนไทยใ ส่หมวกกันน็อกจนเป็นนิสัย ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางถน นให้เหลือน้อยที่สุด ทั้งมุ่งประสานความร่วมมือกับภา คีต่างๆสร้างความเป็นต้นแบบจากแ ต่ละเครือข่าย ต่อยอดขยายให้เกิดการเปลี่ยนแปล งอย่างเป็นรูปธรรมต่อสังคมไทยใน วงกว้างต่อไป”

“โครงการนี้จะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่ นใหม่ที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ในชีวิ ตประจำวัน โดยมีเพลงสังคมหัวแข็งซึ่งได้รั บแรงบันดาลใจจากจังหวะที่จริงจั งของเพลงปลุกใจ มาใส่ความสนุกสนานร่วมสมัยในสไต ล์ฮิพฮอพ โดยในเนื้อเพลงจะกล่าวถึง 3 กฏเหล็กของการใส่หมวกกันน็อกที่ จะนำมาซึ่งความปลอดภัย ได้แก่ขี่ซ้อนเราใส่ ใกล้ไกลเราใส่ ใครไม่ใส่เราไม่ยอม บอกเล่าผ่านสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็ น มิวสิควีดีโอ ออนไลน์คลิป ภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้ง และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ โดยมีจอห์น วิญญู, แป้งโกะ จินตนัดดา และกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ซึ่งต่างก็เป็นที่รู้จักของคนรุ่นใหม่มาร่วมรณรงค์ในฐานะผู้นำสั งคมหัวแข็งในการสร้างจิตสำนึกแล ะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ใช้ รถจักรยานยนต์”

“ในขณะเดียวกัน เอ.พี. ฮอนด้า ก็จะเป็นต้นแบบที่ทำให้เกิดการป ฏิบัติจริง โดยในช่วงแรกของโครงการ เราจะร่วมกับกลุ่มบริษัทฮอนด้าใ นประเทศไทยรวม 12 บริษัท และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้ากว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ สร้างสรรค์สังคมหัวแข็งต้นแบบ โดยมีพนักงานรวมกว่า 35,000 คน มาเป็นตัวอย่างที่ดีของคนไทยที่ ใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งเมื่อใช้ รถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะขยายแนวคิดนี้ไปยังสถา นศึกษา สถานที่ราชการ และชุมชนต่างๆทุกจังหวัด ก่อเกิดเป็นสถานศึกษาและชุมชนหั วแข็งต้นแบบ แล้วยกระดับไปสู่การรณรงค์ในระดั บประเทศ โดยมีการกำหนดมาตรฐานในการดำเนิ นงานของแต่ละแห่งอย่างเป็นรูปธร รม”

“และในอนาคตอันใกล้นี้ ทางเอ.พี.ฮอนด้า จะร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจหรื อ MOU กับหน่วยงานต่างๆต่อไป โดยจะมีการร่วมตกลงถึงรายละเอีย ดในการประสานความร่วมมือ การกำหนดกฏเกณฑ์ต่างๆ และวิธีปฏิบัติเพื่อบรรลุเป้าหม ายที่ตั้งไว้”

สำหรับโครงการ “สังคมหัวแข็ง” ภายใต้คอนเซปต์ ปฏิวัติความคิดใหม่ คนไทยใส่หมวก ถือเป็นการประสานความร่วมมือครั้งใหญ่ระหว่าง บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรอิสระ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้คนไทยหันม าใส่หมวกกันน็อกจนเป็นนิสัยเมื่ อใช้รถจักรยานยนต์ เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่เดือน สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนสั งคมไทยให้ดีขึ้น ด้วยการใส่หมวกกันน็อกให้เป็นนิ สัย แล้วติดตามความเคลื่อนไหวของโคร งการได้ที่ www.aphonda.co.th
« Last Edit: August 26, 2016, 08:53:24 AM by activity »

activity on August 26, 2016, 08:54:57 AM