sianbun on November 24, 2009, 03:15:29 PM
KPN AWARD 2010
เผยโฉมนักร้องคุณภาพ 10 คนสุดท้าย
ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
และเงินรางวัล 1 ล้านบาท


ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย


คณะกรรมการทั้ง 5 (จากซ้าย) สมา สวยสด, นภาดา สุขกฤต, สบชัย ไกรยูรเสน, นนทิยา จิวบางป่า,       
ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

เคพีเอ็น อวอร์ด เปิดเวทีคัดเลือกผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวด KPN AWARD 2010 ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า ที่ฟอรั่มโซน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล เมื่อวันก่อน

KPN AWARD  เวทีแห่งฝัน รางวัลแห่งเกียรติยศ ประตูบานใหญ่ที่สร้างนักร้องคุณภาพ อย่างแท้จริงมาตลอดระยะเวลา 26 ปี ไม่ว่าจะเป็น เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย, ทาทา ยัง, นันทนา บุญหลง, ศิริพร อยู่ยอด, สบชัย ไกรยูรเสน, รัดเกล้า อามระดิษ, เจเน็ต เขียว,ปนัดดา เรืองวุฒิ, แอน ธิติมา ประทุมทิพย์ และพลอย ลิตเติ้ล วอยซ์ สำหรับในปีนี้เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของการประกวด KPN AWARD  เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ และโครงสร้างการประกวดในทุกส่วน พร้อมแต่งแต้มสีสันและความตื่นเต้นตลอดระยะเวลาการแข่งขันชนิดที่พลาดไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว ทั้งนี้ยังคงมาตรฐานสมกับเป็นเวทีปั้นนักร้องคุณภาพระดับประเทศ

   กรณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคพีเอ็น อวอร์ด กล่าวว่า “สำหรับวันนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นและลุ้นมากเหมือนส่งลูกไปสอบ เพราะตามลุ้นตลอดตั้งแต่มีการออดิชั่นสดใน 4 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต และกรุงเทพฯ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เราได้หนุ่มสาวคุณภาพจำนวนกว่า 2,319 คน จากนั้นคัดเหลือ 152 คน และ 20 คนตามลำดับ และวันนี้ที่ต้องคัดให้เหลือ 10 คนสุดท้าย ซึ่งผมว่าน้องๆทุกคนทำได้ดีมากทีเดียว แต่ละคนมีสไตล์และมีความสามารถแตกต่างกันและมีความโดดเด่นเป็นตัวของตัวเองสูงมากสามารถพัฒนาต่อได้ ซึ่งผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คนนี้จะได้ไปฝึกฝนทักษะในด้านต่างๆทั้งการร้องเพลง และบุคลิกภาพการแสดงออก ในกิจกรรม KPN AWARD MUSIC CAMP 2010 ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่หัวหิน จากนั้นจึงเป็นการประชันความสามารถของผู้เข้าประกวดร่วม 2 เดือนเต็ม เพื่อหาสุดยอดศิลปินคุณภาพที่จะได้รับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากมาม่าในเดือนกุมภาพันธ์ 2553 ทั้งนี้ผู้ชนะการประกวดยังได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินค่ายเคพีเอ็น อวอร์ดและมีผลงานเพลงของตัวเองอีกด้วย อยากให้ทุกคนร่วมติดตามเชียร์ผู้เข้ารอบทั้ง 10 คนด้วยเพราะทุกคนที่ได้รับการคัดเลือกในวันนี้ถือเป็นบุคคลที่มีความสามารถจริงๆ”

   โดยการคัดเลือกในวันนี้เปิดเวทีด้วยพิธีกรสาวอารมณ์ดี ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงษ์สุชาติ ที่มาสร้างสีสันบนเวทีและเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมที่มารอเชียร์ผู้เข้าประกวดเนืองแน่นฟอรั่มโซน พร้อมประเดิมเวทีด้วยการประกวดเพลงไทยสากลและต่อด้วยเพลงสากลตามลำดับ ซึ่งผู้เข้าประกวดทั้ง 20 คนแสดงความสามารถในสไตล์ของตัวเองอย่างเต็มที่  ทำเอาคณะกรรมการระดับไอดอลของวงการทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ สบชัย ไกรยูรเสน, ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, นภาดา สุขกฤต, นนทิยา จิวบางป่า และสมา สวยสด ถึงกับหนักใจในการคัดเลือกเพราะผู้เข้าประกวดแต่ละคนมีความสามารถที่โดดเด่นสูสีกันเป็นอย่างมาก โดยผู้เข้าประกวดที่อวดพลังเสียงชนะใจกรรมการผ่านเข้ารอบการประกวด KPN AWARD 2010 10 คนสุดท้าย ได้แก่

KPN 1 : นที  คณารัตน์ปทุม (ต้อง) หนุ่มหน้าหวานอายุ 21 ปี ผ่านการคัดเลือกมาจากการออดิชั่นที่ภาคเหนือ โดยโชว์พลังเสียงในเพลง “คิดถึง” ของหรั่ง ร็อคเคสต้า และเพลงสุดคลาสสิคของร็อด สจ๊วต “Have I Told You Lately” ซึ่งเรียกเสียงปรบมือจากคนดูได้อย่างท่วมท้น
KPN 2 : อันโทนี่  ทง (กาย) หนุ่มลูกครึ่งไทยสวีเดน วัย 20 ปี จากภูเก็ต กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยรังสิต คณะวิทยาลัยดนตรี มาในบทเพลงอบอุ่น “กันและกัน” ของวงออกัส และ ”Only Want To Say” บทเพลงโชว์น้ำเสียงอันก้องกังวานที่สะกดคนดูให้เคลิบเคลิ้มไปกับอารมณ์ของเพลงได้อย่างลงตัว
KPN 3 : ลาลิน  เกตุศิลป์ (ACT) สาวร่างเล็กวัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ ที่มาโชว์เสียงอ่อนหวานในบทเพลง “รักเธอที่สุด” ของราชินีเพลงแดนซ์ คริสติน่า อะกีล่า และสร้างความมันส์สนั่นเวทีไปกับเพลง “Crazy In Love” ของบียอนเซ่ที่ทำเอากองเชียร์ที่รอชมต้องขอขยับแข้งขยับขาไปตามๆกัน
KPN 4 : อภิษฎา  ลินเดอเบิร์ก (สา) สาวตาคมวัย 28 ปีจากกรุงเทพฯ ที่มีนักร้องในดวงใจอย่าง บียอนเซ่ และ เจนนิเฟอร์ โลเปซ มาในลีลาร้อนแรงทั้งน้ำเสียงและท่าเต้นไปกับเพลง “เบิร์น” ของนักร้องสาวเท้าไฟ แคทลียา อิงลิช เรียกเสียงฮือฮาและเสียงเชียร์จากคนดูได้อย่างท่วมท้น ก่อนจะเปลี่ยนลุคไปกับเพลงซึ้งอย่าง “In My Daughters Eye” ของมาติน่า แมคไบรท์ สะกดคนดูและกรรมการให้น้ำตาคลอไปตามกัน
KPN 5 : อัครินทร์  ฉายแก้วสกุลชัย (อาร์ต) หนุ่มหน้าใสวัย 22 ปี บัณฑิตหมาดๆจากมหาวิทยาลัยรังสิต คณะศิลปะและการออกแบบ ที่มาในบทเพลงช้าๆเรียกอารมณ์ “อย่าใกล้กันเลย” ที่นำมาร้องใหม่โดย อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ก่อนที่จะโชว์ลูกคอในเพลงสุดอมตะ “Sorry Seem To Be The Hardest Word” สร้างความประทับใจให้กับกองเชียร์และกรรมการได้อย่างน่าทึ่ง
KPN 6 : อลงกรณ์  ศิริมหาวีโร (ปลั๊ก) หนุ่มใต้วัย 22  จากรั้วมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะการบริการและการท่องเที่ยว นำเอาเพลง “เธอผู้ไม่แพ้” ของนักร้องในดวงใจ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มาเรียกคะแนนจากคณะกรรมการ ตามมาด้วยบทเพลงสุดแสนโรแมนติกอย่าง “The Way You Look At  Me” ของหนุ่มคริสเตียน บัวทิสต้า ทำเอาสาวๆที่รอเชียร์เคลิ้มไปกับเสียงสุดโรแมนติก
KPN 7 : นลินธรณ์  เตมีสุภาพ (กาน่า) สาววัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะดุริยางคศาสตร์ ที่มาโชว์เสียงในเพลง “เสียงใจได้ยินไหม” ของนักร้องสาวห้าว ใหม่ เจริญปุระ พร้อมเรียกเสียงปรบมือจากกองเชียร์ในบทเพลงปราบเซียนอย่าง “And I’m Telling You I’m Not Going” เพลงประกอบภาพยนตร์ดรีมเกิร์ล สะกดคนดูทั่วทั้งฟอรั่มโซนไปกับน้ำเสียงอันทรงพลังของเธอ
KPN 8 : ปณิธิ  ลีลาบัณฑิต (ตั้ว) หนุ่มวัย 23 ปี จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยศิลปากร คณะดุริยางคศาสตร์ มาในบทเพลงซึ้งอย่าง “นาทีสุดท้าย” ของวงอีทีซี พร้อมฉีกแนวไปโชว์เสียงในเพลงสุดฮิตอย่าง “I Don’t Want to Miss a Thing” ของแอร์โรว์ สมิทธ์
KPN 9 : เอกพันธ์  วรรณสุทธิ (เพียว) หนุ่มวัย 18 ปีจากร้อยเอ็ด กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยรังสิต คณะวิทยาลัยดนตรี ที่สร้างเซอร์ไพร์สให้คนดูด้วยบทเพลงคลาสสิคตลอดกาล “ลมหายใจ” ของบอยด์ โกสิยพงศ์ ทำเอาคนดูและกองเชียร์โยกตัวตามจังหวะพร้อมกับร้องคลอตามเบาๆ พร้อมโชว์เสียงทรงพลังในบทเพลง “A Song For You” เรียกเสียงเชียร์และเสียงปรบมือได้อย่างท่วมท้น
KPN 10 : สุภาพรรณ  เสาวดี (จอย) สาวเสียงใสวัย 25 ปีจากขอนแก่น เลือกบทเพลงช้าแสดงอารมณ์อย่างเพลง “รู้ไหมทำไม” ของนักร้องสาวเสียงทรงพลังมาลีวัลย์ เจมีน่า พร้อมบทเพลงสากลอย่าง “Got To Be Real” ประชันเสียงสร้างความแตกต่างจากผู้เข้าประกวดคนอื่นได้อย่างชัดเจนและเติมเต็มสไตล์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่สำหรับผู้เข้าประกวดสาวคนนี้

โดยผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 คนนี้ จะได้ไปเข้าร่วมกิจกรรม KPN MUSIC CAMP 2010 ในวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2552 ที่โรงแรมดุสิตธานี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อฝึกฝนทักษะการร้องการเต้น เพื่อเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่เวทีจริง ร่วมติดตามชมลุคใหม่ของ KPN AWARD 2010 และให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขันได้โดยเริ่มออกอากาศเทปแรกในวันที่ 12 ธันวาคม และถ่ายทอดสดการประกวดทุกวันเสาร์ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2552 เป็นต้นไป ทางช่อง Modern Nine TV เวลา 21.30-24.00 น. และการถ่ายทอดสดการประกวดรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ทางช่อง Modern Nine TV ในเวลาเดียวกัน
« Last Edit: November 26, 2009, 12:07:12 PM by sianbun »