happy on August 23, 2016, 09:03:59 PM
ดีแทค แอคเซเลอเรทโชว์ผลงาน 14 สตาร์ทอัพไทยที่ร้อนแรงที่สุด ต่อหน้า VC ในงานเดโมเดย์ ปี 4 พร้อมประกาศผลทีมที่คว้ารางวัลแบล็คบ็อกซ์ ซิลิคอนวัลเล่ย์ และ เว็บ ซัมมิท ที่ลิสบอน โปรตุเกส


19 สิงหาคม 2559 – ดีแทค แอคเซอเลอเรท จัดเดโมเดย์ ปี 4 (Demo Day batch 4) อย่างยิ่งใหญ่ โชว์แผนงานจาก 14 ทีมสตาร์ทอัพที่ฮอตที่สุดในวงการ ต่อหน้าคณะกรรมการนักลงทุน VC และผู้มีชื่อเสียงในวงการสตาร์ทอัพ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง เพื่อเสนอแผนงานระดมทุนทั้งระดับ ซีรีส์เอ ระดับ Seed กองทุนเริ่มต้น พร้อมได้คัดเลือกผู้ชนะเลิศ 2 ทีมจากสตาร์ทอัพดาวรุ่งรุคกี้ (rookie) หน้าใหม่ในโครงการ ปี 4 รับรางวัล BlackBox Connect เข้าคอร์สบ่มเพาะสตาร์ทอัพ 1 ในคอร์สที่ดีที่สุดในซิลิคอนวัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา และรางวัลร่วมงาน เว็บ ซัมมิท (Web Summit 2016) งานแสดงผลงานของเหล่าสตาร์ทอัพระดับโลก ที่กรุงลิสบอน โปรตุเกส

สตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรทปี 4 ทั้ง 10 ทีมได้เข้าอบรมในบูธแคมป์ตลอดทั้ง 4 เดือนอย่างเข้มข้นผ่านเวิร์คช้อป 24 คอร์ส จากวิทยากรชั้นเลิศ ที่บินตรงมาสอนทั้งจากซิลิคอนวัลเล่ย์ และจากทั่วโลกมากถึง 27 คน ปัจจุบันทีมสตาร์ทอัพในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 4 ได้เติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง  ซึ่งแต่ละทีมมีความคืบหน้า อย่างมีนัยสำคัญ คือ

·       ฟินโนมีน่า (Finnomena) มีลูกค้าที่ลงทุนในแพลตฟอร์ม NTER มากถึง 53 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน
·       ฟาสต์เวิร์ค (Fastwork) แหล่งรวมฟรีแลนซ์อันดับ 1 ของไทยรายได้โตขึ้น 11 เท่า ใน 4 เดือนที่เข้าโครงการ
·       แวร์แอนด์แชร์ (WearandShare) มีเจ้าของชุดมากถึง 100 ชุดที่เข้ามาร่วมให้เช่าชุด มากกว่า 500 ดีไซน์ มีมูลค่า 2 ล้านบาท
·       เฟรชเก็ต (Freshket) หลังจากที่ได้เปิดเว็บไซต์ ภายใน 48 ชั่วโมง ก็ได้รับความสนใจและลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นสมาชิก จากร้านอาหาร 500 ร้าน จากซัพพลายเออร์อาหารและของสดมากถึง 100 ราย
·       วิชั่นเนียร์ (Visionear) อุปกรณ์แว่นตาที่ให้ผู้พิการทางสายตาสวมใส่ นวัตกรรมแรกของโลก ที่สามารถช่วยให้ผู้พิการทางสายตาแยกแยะรายละเอียด สิ่งของได้ และได้รับการทดลองและยอมรับในประสิทธิภาพการใช้งานจากผู้พิการทางสายตาถึง 50 รายในประเทศไทย
·       อีเว้นท์พาส (Eventpass) มีผู้จัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการใหญ่ๆ 35 ราย ใช้บริการอีเว้นท์พาสแพลตฟอร์ม โดยมีรายได้มากกว่า 3 ล้านบาท
·       เฮลท์แอทโฮม (Health at Home) มีจำนวนผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ผ่านการอบรมแล้ว 200 คน
·       แพลนฟอร์ฟิต (PlanforFIT) มีรายได้รวมกว่า 7 ล้านบาท คิดเป็นรายได้ 47% ภายใน 1 ปี
·       คลาวด์คอมเมิร์ซ (CloudCommerce) ทำรายได้ 3 ล้านบาทต่อเดือน
 
ดีแทค แอคเซอเลอเรท ยังได้สนับสนุนเชิงพาณิชย์ โดยมี 5 ทีมในโครงการที่ได้ตกลงความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับดีแทค คือ ทีม FABbrigade , Finnomena, Fastwork, PlanforFit และ Eventpass และการจัดโปรโมชั่นส่งเสริม การขายในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ เช่น การมอบสิทธิพิเศษไปสู่ลูกค้าดีแทคทั้ง 25 ล้านราย และโปรโมทผ่าน dtac Line official ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 35 ล้านราย ความร่วมมือในกลุ่มสตาร์ทอัพที่อยู่ในโครงการด้วยกัน (Cross sale) เช่น ความร่วมมือระหว่าง สกู๊ตตาร์ (Skootar)  และ Fastwork ในการให้ส่วนลดจ้างฟรีแลนซ์สำหรับลูกค้า Skootar เป็นต้น ตลอดจนถึงการช่วยประชาสัมพันธ์ ในแต่ละทีม เพื่อผลักดันให้สตาร์ทอัพทุกทีมให้เป็นที่รู้จัก สามารถดำเนินธุรกิจเติบโตและขยายสเกลไปสู่ลูกค้าในวงกว้าง นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี และการตลาด เช่น ไมโครซอฟท์ เฟซบุ๊ก
 
นอกจากนี้สตาร์ทอัพในโครงการยังมีรางวัลจากการเข้าประกวดเสนอแผนงาน หรือพิชชิ่งจากเวทีสำคัญๆ เช่น ล่าสุด สตาร์ทอัพในครอบครัวดีแทค แอคเซอเลอเรทได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 เวทีคือ เวที Early Stage ทีม Freshket เวที Growth Stage คือ ทีมจิสติค (GizTix) และ เวทีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจสุภาพสตรี โดยมีรางวัลที่ 1 ทีม เทคฟาร์ม (Tech Farn) รางวัลที่ 2 ได้แก่ ทีม Freshket และรางวัลที่ 3 ได้แก่ทีม Skootar
ดีแทค แอคเซอเลอเรทได้ช่วยผลักดันให้สตาร์ทอัพเติบโตขยายสเกลและสามารถแข่งขันกับสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในระดับโลก ดีแทค แอคเซอเลอเรทมีความโดดเด่น ทางด้านความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น กับนักลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังช่วยสนับสนุนให้สตาร์ทอัพได้ออกไปจัดโรดโชว์ เช่นงาน เทคอินเอเชีย (Tech in Asia 2016)  ในประเทศสิงคโปร์ เราเป็นพันธมิตร กับ เฟซบุ๊ก ไลน์ กูเกิล ไมโครซอฟท์ อเมซอนเว็บเซอร์วิส และอีกมากมาย เพื่อให้สตาร์ทอัพในโครงการของเราได้รับความรู้และการสนับสนุนให้ได้มากที่สุด









นายแอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Strategy และ Innovation บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด มหาชน หรือดีแทค กล่าวว่า " ระบบนิเวศวงการสตาร์ทอัพไทยในปีนี้ แตกต่างไปจากปีที่ผ่านมา อย่างชัดเจน ชุมชนของเหล่าสตาร์ทอัพเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากแผนงานที่เสนอเข้าร่วมโครงการโตขึ้นถึง 3 เท่า มีความตื่นตัวในหมู่สตาร์ทอัพในจังหวัดใหญ่ๆ ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ผู้ก่อตั้งมีคุณภาพ มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง มี passion มีความอดทนฝ่าฟันไปถึงเป้าหมายให้ได้ รู้ลึกรู้จริงในอุตสาหกรรมที่ตัวเองทำอยู่ มีความตั้งใจในการช่วยแก้ปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ปัญหาสังคม นำเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับในการพัฒนาธุรกิจ สอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศในการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาช่วยพัฒนาให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 ในขณะที่รัฐบาลเองก็ได้เข้ามาให้ความสำคัญกับสตาร์ทอัพ มีโครงการและกิจกรรม พร้อมทั้งเวทีที่เปิดกว้างให้กับสตาร์ทอัพ ในขณะที่ภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการเงินธนาคาร โดยธนาคารชั้นนำก็ได้เปิดธุรกิจใหม่ ที่ช่วยสร้างฟินเทค และทำงานร่วมกับสตาร์ทอัพเพื่อสร้างสรรค์ สินค้าและบริการทางการเงิน ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในยุคดิจิทัล
 
ในปีนี้ เราได้ริเริ่มจัด โครงการบ่มเพาะในกลุ่ม เทเลนอร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ดิจิ มาเลเซีย และเทเลนอร์ เมียนมา เราได้ช่วยให้สตาร์ทอัพไทยขยายธุรกิจไปสู่ ประเทศมาเลเซีย และเมียนมา เพื่อช่วยเสริมสร้าง ช่องทางการตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าทั้ง 60 ล้านรายใน 3 ประเทศ และต่อยอดสร้างศักยภาพทางการตลาดไปสู่ลูกค้าในกลุ่มเทเลนอร์ จำนวนกว่า 200 ล้านคนใน 13 ประเทศทั่วโลก"


นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจ ดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า "ในปีนี้สตาร์ทอัพทั้ง 21 ทีมในโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท มีมูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท โตขึ้นเฉลี่ย 500% มีสตาร์ทอัพ 7 ทีมใน 11 ทีม ที่เป็นรุ่นพี่ ได้รับเงินลงทุนต่อเนื่อง จาก VC ชั้นนำในภูมิภาคนี้ มีสตาร์ทอัพ 2 ทีมจาก 10 ทีมใน batch 4 คือทีม Finnomena และ  Fastwork ที่ได้รับเงินลงทุนตั้งต้นจากกองทุน 500 ตุ๊กตุ๊ก ภายใน 3 สัปดาห์ หลังเข้าบูธแคมป์ และอีก 6 ทีมกำลังอยู่ในช่วงการเจรจากับนักลงทุน แสดงให้เห็นว่าสตาร์ทอัพในโครงการของเรามีศักยภาพสูง และได้รับการยอมรับจากนักลงทุน
 
ปีนี้เรามีสตาร์ทอัพที่ดีที่สุด ร้อนแรงที่สุดมาเข้าร่วมในโครงการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่า โครงการของเราได้รับการยอมรับ มีหลักสูตรการบ่มเพาะที่มีคุณภาพ มาตรฐาน เราเติบโตบนเส้นทางสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยังครองตำแหน่งเบอร์หนึ่ง โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ ในประเทศไทย เป้าหมายของเราต่อจากนี้ คือเราต้องการสร้างยูนิคอร์น Unicorn สตาร์ทอัพ ที่มีมูลค่าเกิน 1 พันล้านเหรียญ ซึ่งโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพของดีแทค แอคเซอเลอเรท ก็มีโอกาส และมีโมเดลที่เดินตามเส้นทางของ โครงการบ่มเพาะในซิลิคอนวัลเล่ย์ในการสร้างยูนิคอร์นให้ได้ตามเป้า เรารู้ว่ามันเป็นโจทย์ที่ใหญ่มากแต่มันได้กลายเป็นพันธกิจของครอบครัว ดีแทค แอคเซอเลอเรท ที่เรามุ่งมั่นไปให้ได้แล้ว เราจะช่วยสร้างสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตไประดับโลกให้ได้ ตราบใดที่สตาร์ทอัพไทยเราไม่หยุดเราก็จะไม่หยุดที่จะช่วยสนับสนุน ให้สตาร์ทอัพไทยเกิดแล้วโตไปด้วยกัน 
 
ดีแทค แอคเซอเลอเรทได้ช่วยผลักดันให้สตาร์อัพของเราเติบโตขยายสเกลและสามารถแข่งขันกับสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ ในระดับโลก เรามีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง กับนักลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สนับสนุนให้สตาร์ทอัพได้ออกไปจัดโรดโชว์ เช่นงาน เทคอินเอเชีย (Tech in Asia 2016)  ในประเทศสิงคโปร์ เราเป็นพันธมิตร กับ เฟซบุ๊ก ไลน์ กูเกิล ไมโครซอฟท์ อเมซอนเว็บเซอร์วิส และอีกมากมาย เพื่อให้สตาร์ทอัพในโครงการของเราได้รับความรู้และการสนับสนุนให้ได้มากที่สุด ในปีหน้าจะเริ่มเปิดตัวโครงการ ภายในต้นไตรมาสแรกของปี และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากสตาร์ทอัพมาร่วมโครงการอย่างล้นหลามเช่นเคย"




dtac accelerate showcased 14 hottest Thai startups to VC's at Demo Day batch 4 and announced winners to join BlackBox Connect in Silicon Valley and Web Summit in Lisbon, Portugal


August 19, 2016 – dtac accelerate held Demo Day batch 4 to showcase the 14 hottest startups in Thailand to the judges, investors, VC's, and famous startup gurus from the government and private sectors. The startup finalists pitched their business for Series A funding and seed funding. The 2 winners of dtac accelerate batch 4 won an invitation to BlackBox Connect, the best incubator program in Silicon Valley, USA, and an invitation to Web Summit 2016, an exhibition of world-class startups in Lisbon, Portugal, respectively.

 
The 10 startup finalists have attended the batch 4 boot camp over the past 4 months, completing 24 workshops conducted by 27 guest speakers from Silicon Valley and around the world. Startups in the dtac accelerate batch 4 have been continuously growing and have made significant progress:

·         Finnomena has customers investing over 53 million Baht on NTER platform in just 3 months.
·         Fastwork is the number one freelance marketplace in Thailand, with revenue growing 11 times in 4 months after entering the program.
·         WearandShare has more than 100 dresses and 500 designs, worth over 2 million Baht, available for rent.
·         Freshket was flooded with registrations from 500 restaurants and 100 fresh food suppliers within the first 48 hours of website launch.
·         Visionear is one of the world's first smart eyeglasses for the visually impaired, which help the wearers to detect objects. Visionear has been tested and accepted by 50 blind people in Thailand.
·         Eventpass has already served 35 large trade fairs and exhibitions with its platform, generating over 3 million Baht revenue.
·         Health at Home has trained over 200 elderly care professionals.
·         PlanforFIT has generated over 7 million Baht revenue, or 47% within 1 year.
·         CloudCommerce generates 3 million Baht revenue per month.
 
dtac accelerate has provided commercialization support to 5 teams - FABbrigade, Finnomena, Fastwork, PlanforFit, and Evenpass - who have signed a partnership agreement with dtac. The support includes promotional campaign and online and offline sales, such as special privileges for 25 million dtac customers and promotions via dtac Official LINE account, which has over 35 million followers. There are cross-sales between startups, such as a collaboration between Skootar and Fastwork, which offers discount for freelance hire to Skootar customers. dtac also provides PR support to help promote the startups and get them exposure. The program also receives technology and marketing support from partners such as Microsoft and Facebook.
 
dtac accelerate startups have participated in several pitching events and recently won 5 awards from the 3 pitching competitions. Freshket won the Early Stage Pitching. GizTix won the Growth Stage Pitching. Tech Farm, Freshket, and Skootar won the 1st, 2nd, and 3rd place awards of Women Entrepreneurs Competition respectively.
 
dtac accelerate helps startups to scale up and compete in both Southeast Asia and global levels. The strengths of dtac accelerate are strong relationship with investors in the Southeast Asia region and partnerships with Facebook, LINE, Google, Microsoft, Amazon Web Service, etc. dtac also sent startups to go on road shows, including the Tech in Asia 2016 event in Singapore, to increase their knowledge and get as much exposure to investors as possible.









Mr. Andrew Kvalseth, Chief Strategy & Innovation, Total Access Communication PLC or dtac said, "This year's Thai startup ecosystem is clearly different from last year. The startup community has been rapidly growing, as evidenced by the number of dtac accelerate applications going up 3 times over last year. The interest in startups is growing in major cities across the country. Startups demonstrate quality, commitment, and passion in working hard to achieve their goal and having an in-depth knowledge of their business. They are dedicated to solving business and social issues through technology, which is in line with the government's Thailand 4.0 strategy to use technology and innovation to drive the country development. The government has also launched projects and activities for startups, while in the banking sector, leading banks have started new businesses to support FinTech and collaborate with startups to create new financial products and services for customers in the digital era.

This year, we have launched incubator programs in other markets, including Digi Malaysia and Telenor Myanmar. We have supported Thai startups to expand their businesses to Malaysia and Myanmar in order to develop a marketing channel to reach 60 million customers in 3 countries and expand to over 200 million customers of Telenor Group operating in 13 countries around the world."


Mr. Sompoat Chansomboon, Head of Business Innovation, dtac accelerate said, "The combined value of 21 startups in dtac accelerate batch 4 is 1,500 million Baht or 500% growth. 7 out of 11 dtac accelerate alumni have continuously received funding from leading VC's in the region. For batch 4, 2 out of 10 startups – Finnomena and Fastwork – received seed funding from 500 TukTuks within the first 3 weeks of the boot camp, while 6 other teams are in negotiation with investors. This shows that our startups have great business potential and are well recognized by investors.

Having the best and hottest startups participating in this year's dtac accelerate confirms our status as the number one incubator in Thailand, in terms of recognition, quality, and standard. Our next goal is to create 'Unicorn' startups, which is a startup company valued at over $1 billion. It is possible to create unicorn startups as the dtac accelerate program is developed based on the model used in Silicon Valley. We know it is an extremely challenging goal, but it is already a mission of dtac accelerate family. We are fully committed to helping Thai startups to grow in the global market. As long as startups do not stop, we will continue to support them, so we can grow together.

dtac accelerate helps our startups to scale up and compete with startups in the Southeast Asia and global markets. We have strong relationship with investors in the Southeast Asia region and support our startups to go on road shows, such as Tech in Asia 2016 in Singapore. We partner with Facebook, LINE, Google, Microsoft, Amazon Web Service, etc to provide as much learning opportunity and exposure for our startups as possible. For next year, we will launch the program in the first quarter and we expect to receive overwhelming interest from startups again."