happy on August 16, 2016, 02:10:57 PM
"กลุ่มศิลปาศรี" สานต่อจัดงานศิลป์ครั้งที่ 4


                   ในวโรกาสมหามงคลทางกลุ่มศิลปาศรีได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลพลอดุลยเดช ครองราชย์ครบ 70ปี และสมเด็จพระรางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ จะทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 โดยเป็นการร่วมกันถวายผลงานแห่งความจงรักภักดี ในการเผยแพร่ พระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจ ของทั้งสองพระองค์ท่านผ่านผลงานศิลปะอันล้ำค่าจากศิลปินชั้นนำด้วยจิตรกรรมชุดเรียงร้อยเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลพลอดุลยเดช ตั้งแต่ทรงพระเยาว์จนกระทั่งครองราชย์ครบ70 ปี


                   นายนิวัต  มหาบุณย์ ประธานกลุ่มศิลปาศรี กล่าวว่า การจัดโครงการนิทรรศการศิลปกรรม"ใต้ร่มพระบารมี 70 ปี ครองราชย์ 84 พรรษามหาราชินี ครั้งที่ 4 ในครั้งนี้เป็นการนำเสนอความร่วมแรงร่วมใจและร่วมมือ 2 รูปแบบ ระหว่างศิลปะงดงามแบบดั้งเดิมจากแรงบันดาลใจและฝีมือที่เป็นเอกของศิลปินกว่า 90 ชิ้นงานกับศิลปะในรูปแบบดิจิตอลแห่งจินตนาการ โดยครั้งนี้ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับศิลปะดิจิตอลจากศิลปินผู้เคยถวายผลงานการจัดทำพระประวัติสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาปรินายก ในพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระสังฆราชฯ มีการนำเสนอผลงานศิลปะภาพอนิเมชั้น 3D Mapping แสง สี เสียง โดยใช้เทคนิคการฉายภาพลงบนสถาปัตยกรรมดิเอ็มดิสทริคที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์และเอ็มโพเรียม บนพื้นที่ขนาด 3,500 ตารางเมตร ซึ่งเป็นการฉายภาพลงบนสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

                   ทั้งนี้ ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานแสดงนิทรรศการของศิลปินชั้นนำ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-15 ตุลาคมนี้ และมีการเปิดจำหน่ายเสื้อมหามงคล นำรายได้สมทบทุน มูลนิธิอานันทมหิดล ผู้สนใจสั่งจองเสื้อ ซึ่งออกแบบโดยศิลปินชั้นนำ ราคาตัวละ 650 บาท และในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ได้เตรียมจัดงานกาล่าดินเนอร์ โดยจำหน่ายบัตรราคา 10,000 บาท  สามารถสั่งจองเสื้อมหามงคลและบัตรงานกาลาดินเนอร์ ได้ที่แอพพิเคชั่นไลน์Line id: ae 12822 โดยเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป