MSN on August 06, 2016, 05:00:10 PM
เสนาดีเวลลอปเม้นท์ แถลงข่าว เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 2559

“ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” ผู้บริหารหญิงแกร่งแห่งค่าย SENA ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจครบเครื่องอสังหาริมทรัพย์ และรายแรกของไทยที่ทำโครงการหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ ประเมินแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี”59 เติบโตต่อเนื่อง เหตุปริมาณ Backlog เต็มมือ ควบคู่กับการผุดโครงการใหม่ตามแผน!!! รวมทั้งปี 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,570 ล้านบาท มั่นใจยอดโอนปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 3,500 ล้านบาท และยอดขายอยู่ที่ 4,500 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดโอนโครงการคอนโดมิเนียมที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เผยปัจจุบันมี Backlog ในมือกว่า 2,400 ล้านบาท (ณ 30 มิ.ย.59 ) พร้อมเตรียมทุ่มงบกว่าครึ่ง 100 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ให้ติดอยู่ในใจของลูกค้า ภายใต้กลยุทธ์ “หัวคิดและหัวใจ”

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย และในฐานะ Developer รายแรกที่ทำหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของ SENA ในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และด้านโซลาร์รูฟ ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะเห็นภาพของการเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก และมั่นใจว่ายอดโอนในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3,500 ล้านบาท และยอดขายอยู่ที่ 4,500 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดโอนโครงการคอนโดมิเนียมที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งโครงการที่เปิดใหม่ ซึ่งในนั้นจะเป็นโครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟบนหลังคาบ้าน โดยปัจจุบันมี Backlog กว่า 2,400 ล้านบาท (ณ 30 มิ.ย.59 ) ซึ่งจะรับรู้ 1,000 ล้านบาทในปีนี้

“แนวโน้มรายได้และกำไรในปีนี้ มีโอกาสทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จึงทำให้เชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และเราก็ยังมีรายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มที่รับรู้รายได้เต็มปีอีกด้วย” ผศ.ดร.เกษรากล่าว

สำหรับโครงการที่จะเปิดในช่วงที่เหลือของปีนี้ ได้แก่ โครงการ เดอะ คิทท์ พลัส สุขุมวิท 113 ซึ่งเปิด Pre-sales ไปแล้วเมื่อวันที่ 30 – 31 ก.ค. ที่ผ่านมา และได้นับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้า, The Kith Lite บางกระดี เฟส 2, The Niche Mono สุขุมวิท 50, The Niche ID พระราม 2 เฟส 2 และโครงการ The Niche Mono บางนา เฟส 3″ ฯลฯ จากทั้งหมด 7 โครงการ มูลค่ารวม 4,570 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ได้มีการเปิดตัวไปแล้ว 2 โครงการ

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญในการสร้างกลยุทธ์ ในปี 2559 “หัวคิดและหัวใจ” โดยได้เตรียมเงินกว่าครึ่ง 100 ล้านบาท ในการสร้างการรับรู้ และตอกย้ำแบรนด์ เพื่อกระตุ้นยอดขาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “หัวคิดและหัวใจ” เพื่อพิชิตใจลูกค้า โดยคำว่า “หัวคิด” มาจากการที่บริษัทฯ ใช้หัวคิดในการนึกถึงความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้งหรือศูนย์กลาง และในส่วน “หัวใจ” คือการแสดงออกในการบริการลูกค้าด้วยใจของพนักงาน ตามปรัชญาองค์กรที่ว่า “ความไว้วางใจจากลูกค้า คือความภูมิใจของเรา”
« Last Edit: August 06, 2016, 06:37:47 PM by MSN »

MSN on August 13, 2016, 04:29:52 PM
SENA ครึ่งปี ซดกำไร 555 ลบ. ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ผถห.เฮ! บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.19463 บาท/หุ้น มั่นใจรายได้ปีนี้นิวไฮ

           SENA เข้าสู่ปีทอง! ครึ่งปี กำไรทะลัก 555 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 400% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำสถิติสูงสุดสุดเป็นประวัติการณ์ อานิสงส์ยอดโอนโครงการ " เดอะนิช โมโน รัชวิภา" ผู้บริหารหญิงแกร่งรักษ์โลก"ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์"มั่นใจครึ่งปีหลังโตไม่ยั้ง ยอดขายทะลุเป้า 4.5 พันล้านบาท ลุยเปิดโครงการใหม่ตามแผน ผู้ถือหุ้นยิ้มแก้มปริ! บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างการในอัตรา 0.19463 บาท/หุ้น

          ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจครบเครื่องอสังหาริมทรัพย์ และรายแรกของไทยที่ทำโครงการหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/59 บริษัทฯมีรายได้รวม 1,655 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,177 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 247 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 477 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 403 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 368 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1,041 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 35 ล้านบาท

          สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 2559 มีรายได้รวม 2,521 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,539 ล้านบาท หรือ 157 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 982 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 555 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 444 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 400 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 111 ล้านบาท

          นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯยังมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับงวดผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ในอัตรา 46.36% ของงบการเงินเฉพาะกิจการ โดยจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.19463 บาท/หุ้นกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 25 สิงหาคม 2559 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียน ในที่ 26 สิงหาคม 2559 กำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลประจำปี 2559 ในวันที่ 9 กันยายน 2559

          "รายได้และกำไรในครึ่งปีแรกของปีนี้ ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ได้รับอานิสงส์จากโครงการ เดอะนิชโมโนรัชวิภาและมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน และค่าจดจำนองของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ที่ช่วยกระตุ้นกำลังซื้ออสังหาฯในช่วงปลายปีที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงในช่วงต้นไตรมาส 2/59"ผศ.ดร.เกษรากล่าว

          ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2559 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่ารายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้รวม 3,500 ล้านบาท และยอดขายอยู่ที่ 4,500 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรก มียอดโอนเข้ามาแล้วกว่า 2,500 ล้านบาท และยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) อีกกว่า 2,400 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นยอดที่รอรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังประมาณ 1,000 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทฯมีแผนเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลังเพื่อสะสมยอดขายรอโอนสำหรับปี 2560

          ทั้งนี้ โครงการใหม่ในปี 2559 มีจำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,670 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 1,980 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 2,690 ล้านบาท นั้น ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทได้เปิดแล้ว 2 โครงการ คือโครงการ SENA Ville บรมราชชนนี – สาย 5 มูลค่าโครงการ 880 ล้านบาท และโครงการ SENA Park Ville รามอินทรา-วงแหวน เฟส 1 มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท พร้อมเปิดอีก 5 โครงการอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง โดยเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาได้เปิด The Kith Plus สุขุมวิท 113 มูลค่าโครงการ 550 ล้านบาท ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก มียอดจองเกือบ 70% ในช่วง Presale และบริษัทจะทยอยเปิดโครงการที่เหลืออีก 4 โครงการ ซึ่งประกอบด้วย The Niche Mono บางนา เฟส 3 มูลค่าโครงการ 160 ล้านบาท The Niche ID พระราม 2 เฟส2 มูลค่าโครงการ 540 ล้านบาท The Kith Lite บางกะดี เฟส2 มูลค่าโครงการ 310 ล้านบาท และ The Niche Mono สุขุมวิท 50 มูลค่าโครงการ 1,130 ล้านบาท

          ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงให้ความใส่ใจ ดูแลลูกค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ " หัวคิด และหัวใจ " พร้อมบริการดูแลหลังการขาย 360 องศา เพื่อสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า ทั้ง 1. มั่นใจ ตั้งแต่การออกแบบ เพราะเรามีทีมวิจัยและพัฒนาสินค้า เลือกทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต พร้อมทั้งออกแบบให้ทุกฟังก์ชั่น คำนึงถึงการใช้งานของผู้อยู่อาศัย 2. สบายใจ ทุกการซ่อมแซม เพราะเรามี SENA WE CARE ที่คอยให้คำปรึกษา ดูแล ซ่อมแซมและบำรุงรักษาบ้านอยู่ตลอดให้อุ่นใจ 3.อุ่นใจ เพราะมีการบริหารดูแลจาก Victory Asset ซึ่งทำให้โครงการมีสภาพที่ดีอยู่เสมอ และ4. ภูมิใจกับมูลค่าที่เพิ่ม หากลูกบ้านคิดจะขยับขยายไปสู่บ้านที่ใหญ่ขึ้น บ้านหลังเดิมที่มีการดูแลรักษาอยู่ตลอดเวลา ผนวกกับทำเลที่มีศักยภาพจะทำให้ทรัพย์สินในวันนี้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น และยังมี Living Agent ที่คอยดูแลหาผู้มารับมอบบ้านหลังนี้ต่อจากคุณด้วย

MSN on August 18, 2016, 10:50:07 AM
ภาพข่าว: SENA ทุ่มงบครึ่ง 100 ลบ. ปั้นแบรนด์เสนา ภายใต้ concept “หัวคิดและหัวใจ”



           ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มหาชน (SENA) ถ่ายภาพร่วมกันในงานแถลงข่าว "เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 2559" พร้อมเปิดตัวโฆษณาล่าสุดของบริษัทภายใต้ concept "หัวคิดและหัวใจ" โดยทุ่มงบกว่าครึ่ง 100 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ให้ติดอยู่ในใจของลูกค้า ซึ่งผู้บริหาร SENA มั่นใจยอดโอนปีนี้ตามเป้าหมายที่ 3,500 ล้านบาท และยอดขายอยู่ที่ 4,500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าตามแผนเปิดอีก 5 โครงการ ภายใต้แนวคิด "SENA Solar Condo" ซึ่งเป็นคอนโดที่ติดแผงโซลาร์ในส่วนกลาง เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้าส่วนกลางได้ในระยะยาว
« Last Edit: August 19, 2016, 09:58:49 AM by MSN »