YAHOO on July 31, 2016, 04:28:18 PM
‘แบร์ฟุท’ กู๊ดเฮลท์ ฝึกวิ่งเท้าเปล่ากับ “โยชิโนะ” อาทิตย์นี้


 
ใครรู้ตัวว่าเป็น “ฮิวแมนรัน” ขยันวิ่งตัวจริง!!!นิตยสาร ‘a day’และ ‘Tigerplast’จัดคอร์สสอน“วิ่ง” สุดพิเศษ ฝึกวิ่งอย่างเป็นธรรมชาติ กับกิจกรรม “BARE(FOOT)กับดิน”นำสอนโดยนักวิ่งเท้าเปล่าอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น “โยชิโนะ ซึโยชิ”ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ณ สวนรถไฟ เวลา 6.30 น. นักวิ่งสมัครด่วนจี๋ที่ลิงค์นี้ http://go.eventpop.me/TRAININGINTHEPARK

ก่อนถึงงานวิ่งHUMAN RUN 2016 อยากชวนมาอุ่นแข้งอุ่นขาด้วยกันในกิจกรรม ‘Bare(foot)กับดิน’ เรียนวิ่งแบบ Back to Basic กับ โยชิโนะ ซึโยชิ นักวิ่งเท้าเปล่าอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นที่รับรองว่าเหล่านักวิ่งชาวไทยต้องรู้จัก โดยนัดกันมาเรียนและวิ่งด้วยกันในสวนรถไฟ ช่วงเช้าวันที่ 31 กรกฎาคมนี้กิจกรรมนี้รับจำนวนจำกัด 150 คนเท่านั้น ค่าสมัคร 200 บาท รับสมัครผ่านเว็บไซต์www.eventpop.me

ประโยชน์ที่จะได้รับจากกิจกรรม ‘Bare(foot)กับดิน’ ‘ฝึกวิ่งเท้าเปล่า ดียังไง’ สรุปได้5 ข้อ ดังนี้
1.ดีต่อกล้ามเนื้อน่องและเท้า - การฝึกวิ่งเท้าเปล่าทำให้ฝ่าเท้าของเราได้สัมผัสกับพื้นโดยตรง ระบบประสาทหลายจุดที่ฝ่าเท้าจะถูกกระตุ้น ซึ่งส่งผลต่อการควบคุมการทรงตัว กระตุ้นการไหลเวียนเลือด เพราะหลายคนไม่รู้ว่าการใส่รองเท้าวิ่งอย่างเดียวนั้นทำให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นที่เท้าและฝ่าเท้าของเราอ่อนแอลงเนื่องจากไม่ได้ใช้งาน

2.ฝึกวิชาตัวเบา– นักวิ่งเท้าเปล่าจะลงเท้าเบา ลดแรงกระแทกที่ข้อเท้า หัวเข่า สะโพก และหลังโดยอัตโนมัติ และจะปรับท่าวิ่งของตนเองให้กลายเป็นท่าวิ่งที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด

3.ลดการบาดเจ็บ– การวิ่งเท้าเปล่าจะบังคับให้นักวิ่งเอาส่วนหน้าของเท้าลงพื้นก่อนแทนที่จะใช้ส้นเท้า ช่วยลดการบาดเจ็บเรื้อรัง เช่น การเจ็บบริเวณด้านนอกเหนือหัวเข่า โรคข้อเข่านักวิ่ง หน้าแข้งแตกร้าว

4.จัดระเบียบร่างกาย– การเรียงของนิ้วเท้าจะแผ่ออกเป็นไปตามธรรมชาติ ทำให้การทรงตัวของเราดีขึ้น แถมท่าทางในการยืนและเดินของเราจะถูกจัดระเบียบใหม่ให้ถูกต้อง กล้ามเนื้อน่องจะได้รูป และคนที่เท้าแบนก็จะค่อยๆ มีหลังเท้าที่โค้งสวยขึ้นมาได้

5.เรียนรู้ที่จะวิ่งอย่างเป็นธรรมชาติ– การวิ่งแบบ Minimalist อาศัยกล้ามเนื้อของร่างกายเราให้วิ่งในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติที่สุด กล้ามเนื้อต้องการเวลาในการพัฒนา การเร่งรัดหรือฝืนวิ่งอาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ ต้องฝึกฝน อดทน และรู้จักยืดหยุ่น

ใครอยากรู้และอยากลองวิ่งเท้าเปล่ากับ โยชิโนะ ซึโยชิ นักวิ่งเท้าเปล่าอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น รีบสมัครกันเข้ามาที่เว็บไซต์ www.eventpop.me ปิดรับสมัครวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ รีบสมัครกันเข้ามา กิจกรรมนี้รับจำนวนจำกัด 150 คนเท่านั้นนะสอบถามเพิ่มเติมโทร  0863044805