du_sit on July 29, 2016, 05:35:28 PM
เปิดร้าน “ประชารัฐ สุขใจ Shop ” ที่ จ.จันทบุรี




ด้วยนโยบายของรัฐบาล ที่จะสร้างงานสร้างความสุขให้กับประชาชนในท้องถิ่นทั่วประเทศ โครงการ “ประชารัฐ สุขใจ”จึงเกิดขึ้น ด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยากส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ ด้วยงบประมาณ 148 ล้านบาท กับการสร้างร้านค้าโอท็อปที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละจังหวัด ให้เป็นแหล่งกระจายสินค้าสำหรับสินค้าโอท็อป เป้าหมายอยู่ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์รวมสินค้า ที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะพักจุดรวมพลในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวนำเอาสินค้าโอท็อประดับห้าดาวมารวมกันไว้ในร้าน “ประชารัฐ สุขใจ Shop” จันทบุรีก็เป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยว ด้วยงบประมาณ 1 ล้านบาท ต่อ 1 ร้านค้าทั่วประเทศ 148 แห่งทั่วไทย




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงาน สำนักงานระยอง รับผิดชอบพื้นที่จันทบุรีด้วย จับมือกับ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม,พัฒนาชุมชนจังหวัดจันทบุรี,และบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)เจ้าของพื้นที่ตั้งร้าน “ประชารัฐ สุขใจShop” ได้วางที่ตั้งของร้านโดยไม่คิดค่าเช่าใด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และมีร้านค้าโอท็อปชั้นดีของจังหวัด เข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสิ่งใหญ่ที่แตกต่างจากร้านค้านในบริเวณ ปั้มน้ำมัน ปตท.สร้างสีสันใหม่ขึ้นมา ด้วยงบประมาณ 1 ล้านบาทในการสร้างร้านนี้ขึ้นมา ทาง ททท.สำนักงานระยอง รับผิดชอบให้การสร้างร้านนี้ขึ้นมา และจับมือกับ 4 องค์กรที่กล่าวมานั้น มอบหมายให้พัฒนาชุมชนของจังหวัดจันทบุรี รับผิดชอบในการบริหารร้านค้า ด้วยระบบสหกรณ์ในการขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป เข้ามาซื้อหุ้นเพื่อร่วมกันเป็นเจ้าของร้านค้าร่วมกัน ซึ่งร้านค้าแห่งนี้ เกิดขึ้นในจันทบุรีด้วยกัน 2 ร้าน สนองนโยบายของรัฐบาล







วันเปิดร้าน “ประชารัฐ สุขใจShop” ร้านแรกเปิดขึ้นที่ปั้มน้ำมันคลองนารายณ์ ในเขตอำเภอเมือง โดยมี ดร.กานต์เปรมปรีดิ์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดร้านในช่วงสาย ๆ โดยมี คุณกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนัก งานระยอง เป็นผู้กล่าวรายงาน ในงานนี้มีแขกผู้มีเกียรติมากมายทั้งภาครัฐภาคเอกชน เดินทางเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เป็นร้านแรกในจังหวัดจันทบุรี ที่ทางรัฐบาลสร้างให้กับพัฒนาชุมชนจังหวัดจันทบุรี นำสินค้าระดับห้าดาวของเมืองผลไม้โลก นอกจากสินค้าขึ้นชื่อแล้วที่ขาดไม่ได้คือ สินค้าจิวเวลรี่อันเป็นสัญลักษณ์ของจันทบุรี ย่อส่วนมาอยู่ในร้าน “ประชารัฐ สุขใจ Shop”กับสินค้าผลิตจากเสื่อจันทบูร




ในช่วงบ่าย ทางจังหวัดจันทบุรี ยังมีร้าน “ประชารัฐ สุขใจ    Shop”,อีกแห่งหนึ่งอยู่ในอำเภอโป่งน้ำร้อน ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ทับไทร ซึ่งร้านนี้มี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดในช่วงบ่าย มีรองผู้ว่าราชการและแขกผู้มีเกียรติทั้งภาครัฐและเอกชนมาร่วมงานกันอย่างมากมาย ทั้งสองร้านนี้ ทางพัฒนาชุมชนจังหวัดจันทบุรี รับหน้าที่บริหาร นำสินค้าโอท็อปและจิวเวลรี่นำมาเป็นสินค้าให้เลือก นอกจากร้านค้าสองแห่งในจังหวัดจันทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ยังได้จัดสร้างจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่เพียงเข้าไปสัมผัสหน้าจอทีวี สามารถเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี เพียงปลายนิ้วสัมผัส และ ยังสามารถดูความสวยงามสถานที่ทางธรรมชาติ ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก โรงแรมรีสอร์ท ทั่วประเทศได้อีกด้วย นับว่าร้าน “ประชารัฐ สุขใจShop” ไม่ใช่แค่ร้านจำหน่ายสินค้า ยังเป็นศูนย์เรียนรู้ทางการท่องเที่ยว ส่วนหน้าร้านยังมีสถานที่ถ่ายรูปแหล่งท่องเที่ยวของจันทบุรีด้วย.










« Last Edit: July 29, 2016, 06:16:30 PM by du_sit »