MSN on July 27, 2016, 08:35:07 AM
CGH ตั้งเป้าปี 59 โตต่อเนื่องในอัตราสองหลัก

•   เผยความสำเร็จปรับโครงสร้างพลิกโฉมจากบริษัทหลักทรัพย์สู่บริษัทโฮลดิ้งส์เสร็จใน 2 ปี
•   รุกหาโอกาสเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพเพิ่มเติม ตั้งเป้าอัตราผลตอบแทนภายในที่ 15%
•   กำไรสุทธิไตรมาสแรกเพิ่ม 8.7% ตอกย้ำผลกำไรแข็งแกร่ง 8 ปีต่อเนื่อง






บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (“CGH”) บริษัทโฮลดิ้งส์น้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยแผนก้าวสู่การเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ที่มีการลงทุนครอบคลุมธุรกิจหลากหลายมากที่สุดในประเทศ  ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในบริษัท SET50 ภายในปี 2563 ด้วยกลยุทธ์หลัก 3 ด้าน

นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า “กลยุทธ์หลัก 3 ด้านที่จะขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จ ได้แก่ 1) ประสิทธิภาพในการบริหารสินทรัพย์ที่มีอยู่อย่างหลากหลายได้อย่างคล่องตัว คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด 2) การปรับโครงสร้างบริษัทในเครือโดยเน้นความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้น และ 3) การเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

“บริษัทฯ ได้เริ่มปรับโครงสร้างเมื่อ 2 ปีก่อน และขณะนี้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากการที่เราวิเคราะห์ว่าธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยมีแนวโน้มลดลง จึงได้ปรับโครงสร้างและเปลี่ยนสถานะองค์กรจากบริษัทหลักทรัพย์ มาเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ซึ่งเน้นลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ขายสินทรัพย์บางส่วนในธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยบางส่วนออกไปให้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)  (UOBKH)  ทำให้เราหันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจการลงทุนได้มากขึ้น”

บริษัทฯ กำหนดเป้าหมายการลงทุนในกิจการทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีศักยภาพจะสร้างผลตอบแทนการลงทุนในระดับ 15% รวมถึงการลงทุนในบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท หลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC และ บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ PDI 

“เราต้องทำงานหนักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายผลตอบแทนการลงทุนที่ 15%  แต่เราเชื่อมั่นว่าทำได้ เพราะมีบริษัทหลายแห่งที่ปรับโครงสร้างแล้วสามารถสร้างความแข็งแกร่งด้านการเงิน มีองค์กรที่คล่องตัว สามารถสร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดี และมีความพร้อมจะเข้าซื้อกิจการที่น่าสนใจในอนาคต” นายทอมมี่กล่าว

นอกจากการเข้าซื้อกิจการในกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีศักยภาพแล้ว บริษัทฯ ยังสนใจที่จะเข้าลงทุนในกิจการอื่นๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์ พลังงาน ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริการทั้งในและต่างประเทศ  โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและเติบโตมั่นคง รวมทั้งก้าวสู่การเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการลงทุนแบบวันสต็อปสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนอย่างมั่นคงและสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดี

บริษัทฯ มีนโยบายที่จะเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ที่มีองค์กรขนาดเล็กและคล่องตัว ขณะเดียวกันก็ใช้ประโยชน์สูงสุดจากเครือข่ายพันธมิตรที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอยู่นับร้อยราย ทำให้บริษัทฯ มีความคล่องตัว สามารถมองเห็นและมีโอกาสขยายธุรกิจ พร้อมทั้งมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้อีกด้วย
« Last Edit: July 27, 2016, 02:52:53 PM by MSN »

MSN on July 27, 2016, 02:53:24 PM
ประวัติ นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)

ปัจจุบันนายทอมมี่ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่มีการปรับโครงสร้างของบริษัทเมื่อปี 2558

นายทอมมี่ เริ่มทำงานที่ฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC ตั้งแต่ 2553 ก่อนได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าสายพัฒนาธุรกิจในปี 2555 โดยดูแลฝ่ายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน และ Private Equity ตลอดเวลาที่ทำงานอยู่ MFC นายทอมมี่ รับผิดชอบการก่อตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์รวมทั้งหมด 6 กองทุน ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น 11,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีกองทุนอื่นๆ ในความดูแลทั้งหมด 26 กองทุน มูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่ในความดูแลรวมทั้งสิ้น 32,000 ล้านบาท โดยมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านกองทุนอสังหาริมทรัพย์และพลังงาน นอกจากนี้ยังเคยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหาร ด้านกลยุทธ์การแข่งขันของ MFC อีกด้วย

นอกจากนี้ นายทอมมี่ยังเป็นกรรมการของบริษัทในเครือ ดังนี้ บริษัท หลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี 2555 และบริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ในปี 2558 รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการบริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา

นายทอมมี่ สำเร็จการศึกษาพาณิชยศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) และนิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เกียรตินิยม) จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

MSN on July 27, 2016, 02:53:59 PM
ข้อมูลทั่วไป บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)
 
ประเภทของธุรกิจ:      บริษัทโฮลดิ้งหรือ บริษัทที่ดำเนินการโดยถือหุ้นในบริษัทอื่น โดยเน้นด้านการจัดการกองทุน หลักทรัพย์ ทรัพยากรและพลังงาน อสังหาริมทรัพย์ และโอกาสในการลงทุนอื่นๆ ที่มีศักยภาพ

วิสัยทัศน์:      เป็นหนึ่งในบริษัทลงทุนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการลงทุนในธุรกิจที่หลากหลาย เราจะสร้างเครือข่ายที่กว้างขวาง ประกอบกับองค์ความรู้ด้านการตลาดที่เข้มแข็ง ทำให้สามารถตัดสินใจในการลงทุนอย่างมั่นคงและยั่งยืน

วันที่ก่อตั้ง:      15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์: 8 มกราคม พ.ศ. 2558 (แทน “CGS” ซึ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่พ.ศ. 2536)

ทุนจดทะเบียน:      6,075,927,916 บาท (ราคาพาร์ 1 บาท)

ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว:   4,336,768,278 บาท

ผลประกอบการในไตรมาสแรก ปี 2559:   
      กำไรสุทธิ         51.7 ล้านบาท
      (กำไรเบ็ดเสร็จรวม 90.5 ล้านบาท)
      สินทรัพย์รวม         7,717.0 ล้านบาท
      หนี้สินรวม         1,787.1 ล้านบาท
      ส่วนของผู้ถือหุ้นรวม      5,929.9 ล้านบาท


กิจกรรมสำคัญในไตรมาสแรก ปี 2559:   
-   การปรับโครงสร้างบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CGS) โดยโอนธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยบางส่วนของ CGS ให้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
-   กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น +9% ในไตรมาสแรกของปี 2559 เทียบกับปีที่แล้ว
-   เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) รวมถึง การปรับโครงสร้างธุรกิจ   

การลงทุนในบริษัทอื่นและสัดส่วนการถือหุ้น:   
-   บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CGS) (99.3%)
-   บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) (MFC)  (24.9%)
-   บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (PDI) (21.8%)
-   บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CGD) (8.5%)
-   บริษัท เก็งกิ พาวเวอร์ จำกัด (100%)

ผู้บริหาร:   นายสดาวุธ เตชะอุบล  ประธานกรรมการ
      นายทอมมี่ เตชะอุบล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
      ดร. วีรพัฒน์ เพชรคุปต์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายการลงทุน