MSN on July 22, 2016, 09:19:24 AM
ME by TMB  มาถูกทาง...สู่ดิจิทัลแบงก์กิ้งก่อนใคร เมื่อ 4 ปีก่อนหน้านี้ เผยตัวเลขลูกค้าโตต่อเนื่องเฉลี่ย 110%









ME by TMB ได้สร้างมาตราฐานใหม่ในเมืองไทย กับการเป็นดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างแท้จริงหนึ่งเดียวในตลาดเงินฝาก เผยความสำเร็จ 4 ปีดีเกินคาด ด้วยอัตราเติบโตต่อเนื่องของลูกค้าเฉลี่ยกว่า 110% ต่อปี ยอดเงินฝากโตเฉลี่ย 80%ต่อปี และยอดเงินฝากเฉลี่ยต่อบัญชีถึง 205,000บาท พร้อมเดินหน้าสู่ปีที่ 5 ชูกลยุทธ์ผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากในรูปแบบออมทรัพย์ทั่วไป และเพิ่มช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่เพื่อการทำธุรกรรมและรับบริการที่สะดวกสุดๆ โดยไม่จำเป็นต้องไปสาขา

นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาดและการขาย ME by TMB เปิดเผยว่า ปี 2559 นับเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ของ ME by TMBจากการเปิดตัวเมื่อปี 2555ME ถือเป็นผู้นำการธนาคารรูปแบบดิจิทัลอย่างแท้จริงแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่เข้ามาเริ่มจุดกระแสในเรื่องของเทรนด์ดิจิทัลแบงก์กิ้ง จนได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่แก่วงการธนาคาร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Self-Service Banking to Get More” ด้วยบัญชีเงินฝากที่ให้คุณทำธุรกรรมด้วยตนเองเพื่อให้ได้สิ่งที่มากกว่าไม่ว่าจะเป็นดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป แบบไม่ซ่อนเงื่อนไข ปลอดภัยกว่า และสะดวกกว่า โดยถูกออกแบบมาให้รองรับการทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ไม่ต้องไปสาขาไม่ว่าจะเป็น ฝาก โอน เช็คยอดเงิน และเช็คดอกเบี้ยสะสม ผ่านช่องทางออนไลน์ แอปพลิเคชัน และบริการ call center ที่ช่วยคุณทำธุรกรรมการเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมงแม้การปลดล็อครหัสการเข้าสู่ระบบ ก็ทำได้เลย จนวันนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้  ด้วยตัวเลขการเติบโตของลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปีเฉลี่ย110%  ในขณะที่ยอดเงินฝากโตเฉลี่ย 80% ต่อปี

“ตัวเลขดังกล่าว ทำให้เรามั่นใจว่าเรามาถูกทาง  เรามองตลาดออกก่อนใคร และที่สำคัญคือ เราเข้าใจในลูกค้าและผู้บริโภคในยุคนี้  ซึ่งกำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัวในไม่ช้า โดยการทำธุรกรรมผ่านสาขาเป็นสิ่งที่ลูกค้าไม่รู้สึกว่าสะดวกอีกต่อไป อีกหนึ่งตัวเลขที่อยากจะแชร์คือ เรามีลูกค้ารายใหม่ทุกๆปี โตไม่ต่ำกว่า 20%ของยอดโตปีก่อนหน้านั่นหมายถึงว่า ลูกค้าและประชาชนทั่วไปเข้าใจในบริการของ ME  เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ME by TMBจึงนับเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมที่ท้าทายมาตรฐานหรือกฎเกณฑ์เดิมๆ ของวงการธนาคารไทย ที่ให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินด้วยตนเองที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ จนลืมสาขาไปเลย พร้อมทั้งได้รับดอกเบี้ยที่สูงกว่า ซึ่งตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ จากตัวเลขการเติบโตของฐานลูกค้าใหม่20% ต่อปีซึ่งเป็นกลุ่มที่เปิดรับการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต ชอบความคล่องตัว ต้องการบริหารเวลาด้วยตนเอง ไม่สะดวกไปทำธุรกรรมที่สาขา คิดเป็นสัดส่วนของลูกค้าในกรุงเทพ64% และต่างจังหวัด 36% และกว่า 80% เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ช่วงอายุตั้งแต่ 23-45 ปี และหากดูถึงยอดเงินฝากเฉลี่ยมากกว่า 205,000 บาทต่อบัญชี นับเป็นกลุ่มลูกค้าเงินฝากรายย่อยต่อบัญชีที่สูงและมีคุณภาพในการออมเงินที่ดีมาก และสำหรับในปี2559ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ตามนโยบายธนาคารคือ 20%  โดยยังใช้กลยุทธ์หลักคือดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป เน้นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าด้วย ME by TMB แอปพลิเคชั่นพร้อมกันนั้นME by TMB กำลังเตรียมแผนเพิ่มช่องบริการใหม่ คือ การลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝาก ME ผ่านทางออนไลน์ได้ 100%ซึ่งจะเป็นรายแรกของธนาคารพาณิชย์ไทย คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณไตรมาสที่ 3 และเป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้า (2564)  จำนวนบัญชีเงินฝากของME by TMB  น่าจะมีมากถึง1ล้านบัญชี  ซึ่งมั่นใจว่าจะสู่เป้าหมายได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้  ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคกับการทำธุรกรรมการเงินผ่านออนไลน์ ทั้งช่องทางสมาร์ทโฟน จะมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งการมีระบบสื่อสารไร้สายความเร็วสูงในยุค 4G อย่างเต็มตัว ซึ่งส่งผลดีต่อการทำธุรกรรมผ่านออนไลน์กับ ME สะดวกและรวดเร็วง่ายยิ่งขึ้น และทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนวิถีเป็นยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัวจนคุณลืมไปเลยว่าคุณมีช่องทางทำธุรกรรมที่สาขา

"ทั้งนี้ ME by TMB ได้วางระบบและช่องทางบริการต่างๆ ให้เป็นดิจิทัลตั้งแต่เปิดบัญชี ทำธุรกรรมทางการเงิน และบริการต่าง ๆ ผ่านออนไลน์ เพื่อรองรับอนาคตของดิจิทัล และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ที่ไม่สะดวกทำธุรกรรมที่สาขา แม้แต่การขอเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงิน ก็สามารถขอผ่านบริการME Call Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมงปัจจุบันนี้ME by TMB มีเพียง 4 สาขา โดยพบว่า ที่ผ่านมามีลูกค้ามาใช้บริการที่ ME Place เพื่อขอรายการเดินบัญชีเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว และผูกบัญชีกับ ME เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 0.06% ดังนั้น เราจึงมีแผนจะทยอยปิดสาขาในปีนี้ME พร้อมแล้วที่จะก้าวสู่การเป็นDigital Bankingอย่างแท้จริง” นางสาวรัชดากล่าว

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ WWW.MEBYTMB.COM และ ME Call Center 02 502 0000 ตลอด 24 ชั่วโมง
« Last Edit: July 23, 2016, 03:34:53 PM by MSN »

MSN on July 23, 2016, 03:34:42 PM
ME by TMB is on the right track…being the first completed Digital Banking since last 4 years With average annual growth of 110 percent









ME by TMB, set the new standard in Thailand to complete digital banking for deposit segment, is stepping into its 5thyear with immense success. Past performance has been better than expectation with average portfoliogrowth for over 110 percent, with deposit average growth at over 80 percent per year and average balance more than 205,000 baht per account. ME by TMB uses the strategy to offerhigher interest rate than normal savings and addnew digital service and process, enabling customers to make easy transactions without any need to go to branches.

Miss Rachada Sermsillapakul, Director of Marketing and Sales at ME by TMB, says 2016 marks the 5th year of ME by TMB. ME was launched in 2012, ME by TMB is regarding the first brand in Thailand in becoming completed digital banking, which ME by TMB has created a new phenomenon to Thai banking industry based on the concept of “Self-Service Banking to Get More".

ME by TMB has granted its account holders online access to self-services and get more e.g. can enjoy a higher interest rate than normal savings account without hidden condition. Even better is the fact that customers can access ME by TMB services round the clock. Deposits, money transfer, balance checking and accumulated interest checking can be made anytime via online, application and call center services. Even unlock password, it can be requested via ME call center. Today, ME by TMB performance has exceeded its initial targets. Its average portfolio growth for over 110 percent, with deposit average growth at over 80 percent per year

“All these figures have proven that we are on the right track. We have foreseen market trends before any service provider in Thailand. Importantly, we have solid understanding in our target consumers. We know they will fully embrace the coming of Digital Era while they feel inconvenience going to branch any longer. Look at our interesting figures, the number of our new customers has jumped by more than 20 percent every year. This fact reflects that public understanding in ME by TMB services are increasing. In Thailand’s banking industry, ME by TMB is an ultimate innovator. We have challenged the conventional norms when we allow customers to conduct their financial transactions anytime anywhere and even forget that they can do at branch as well, and to enjoy a higher interest rate. Our service truly responds to consumers’ new digital lifestyle,” Miss Rachada says.

New customer of  ME by TMB has increased by 20 percent on average every year which they are familiar using internet, prefer to manage their time by themselves, freedom and flexibility are the key factors in their life, inconvenience going to branch. Of all its customers, 64 percent are Bangkok residents while the rest live in up country. By age group, more than 80 percent of the customers are new-generation people. They are between 23 and 45 years old. Average balance per account of ME customer are around 205,000 baht.  Such outstanding amount is relatively high among retail segment. So clearly, accounts at ME by TMB are of good quality, reflecting the holders’ good saving habit.

On 2016 goals, ME by TMB expects to increase the number of new customer by 20 percent through its main strategy of offering higher interest rate, promotions that respond to customers’ digital lifestyle, and extra convenience through ME by TMB application. But MEby TMB is also preparing to allow prospect to open accounts without any need to physically verify their identity at the bank branches. This channel is scheduled for launch during the third quarter of this year. With the launch, ME by TMB will become the first commercial bank in Thailand to provide full-scale digital process for its banking services.

ME by TMB expects the number of its deposit accounts to rise to 1 million accounts within the next five years (by 2021). As consumer become increasingly familiar with online and mobile banking, which can be made via smart devices, The fourth generation of wireless mobile telecommunications will benefit people in making transactions via online channel with speed and convenience. Lifestyle of new generation consumers will go to full digital without the need brick and mortar.

"ME by TMB has laid out system and service channels for digital process, which customers can open deposit account or make transactions via online. All services have been prepared for future in digital in order to accommodate convenience to the customers.

Currently, ME by TMB has four own branches (ME Place), which serve monthly activities of customers at ME Place at around 0.06 percent. Hence, we plan to gradually close down ME Place this year. The customers of ME by TMB are able to request documents and make transactions anywhere anytime from online channel, website MEBYTMB.COM, ME by TMB application and ME Call Center all 24 hours. ME by TMB, we are ready to complete digital banking ” Miss Rachada says.

Consumers can get information on ME by TMB services via WWW.MEBYTMB.COM, ME Call Center 02 502 0000.

MSN on August 05, 2016, 09:16:24 AM
ME by TMB ดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างแท้จริง ชูกลยุทธ์ดอกสูง พร้อมเปิดบัญชีออนไลน์ 100%



          เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาดและการขาย ME by TMB จัดงานแถลงวิสัยทัศน์ ME by TMB ผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างแท้จริง พร้อมภาพรวมความสำเร็จ 4 ปี ด้วยอัตราเติบโตต่อเนื่องของลูกค้าเฉลี่ยกว่า 110% ต่อปี และยอดเงินฝากเติบโตเฉลี่ย 80% ต่อปี เผยกลยุทธ์เดินหน้าสู่ปีที่ 5 ด้วยผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากในรูปแบบออมทรัพย์ทั่วไป และเพิ่มบริการใหม่คือ การลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝาก ME ผ่านทางออนไลน์ได้ 100% ตั้งเป้าลูกค้าใหม่เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ในปี 2559

          ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ WWW.MEBYTMB.COM และ ME Call Center 02 502 0000 ตลอด 24 ชั่วโมง