MSN on July 22, 2016, 09:18:48 AM
มูลนิธิฯ แถลงข่าว โครงการ “เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) อิ่มสุข ไรซ์เบอร์รี่ อินทรีย์ ก้าวไกล” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 เวลา 13.00 – 15.00 ณ Crystal Court ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน





มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ รวมทั้งภาคประชาชน จัดงาน “โครงการเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อิ่มสุข ไรซ์เบอร์รี่ อินทรีย์ ก้าวไกล” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้สามารถฟื้นฟูอาชีพด้วยการผลิตข้าวให้เป็นอาหารที่มีคุณค่าได้ราคาดี มีความมั่นคงในอาชีพ ระหว่าวันที่ 8 – 14 สิงหาคม 2559 ณ Lifestyle hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอนโดยในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2559 ขอเชิญประชาชนร่วมเฝ้ารับเสด็จ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในโอกาสเสด็จทรงเป็นประธานเปิดโครงการในเวลา 16.00 น. สำหรับกิจกรรมในงานวันที่ 8-14 สิงหาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. แบ่งเป็น 4 ส่วนหลัก ได้แก่

ส่วนที่ 1 การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยด้านอาหารและโภชนาการ และพระเมตตาแก่พสกนิกรชาวนาไทยผ่านโครงการพระราชดำริต่างๆ ตลอดมารวมทั้งนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ โดยศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์

ส่วนที่ 2 การสาธิตและการถ่ายทอดประสบการณ์การแปรรูปสินค้าจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ครอบคลุมทั้งอาหารคาว หวาน และสินค้าของใช้อื่นๆ (ส่วนที่ 1 และ 2 นี้ จัด ณ Lifestyle Hall) และพิเศษในงานมีตับบดเสวยฝีพระหัตถ์
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มาจำหน่ายด้วย

ส่วนที่ 3 การจำหน่ายสินค้า “ตลาดอิ่มสุข” ที่รวบรวมสินค้าและผลิตภัณฑ์จากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ของดีประจำจังหวัดซึ่งชนะการประกวดจาก Riceberry Cooking Contest 2016 (ตลาดอิ่มสุข จัด ณ บริเวณ Parc Paragon)และสินค้าออร์กานิคอีกหลากหลาย

ส่วนที่ 4 การจับคู่ธุรกิจ (Business Maching) ซึ่งเป็น Hi-Light ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการจับคู่ธุรกิจ สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ในเวปไซต์ของ ศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ www.dna.kps.ku.ac.th หรือสอบถามโทร 02-5195559 และ 099-184-9995 (คุณพัชริญาภรณ์) หรือ email : riceberry84@gmail.com

ทั้งนี้ ในงานแถลงข่าวได้มีการลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างมูลนิธิฯ กับเครือข่าวยพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ(มกอช.) , โรงแรมแชงกรี-ล่า ,บริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จํากัด , ร้านอาหาร Blue Elephant , ร้านอาหารHokkai Don (ฮอกไก ดง) , บริษัท เดอะ อินเตอร์เนชั่นแนล ซุปเปอร์ฟู๊ด จำกัด ,บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ ดังกิ้น โดนัท ที่จะนำข้าวไรซ์เบอร์รี่ไปจำหน่าย แปรรูปเป็นสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะการสร้างสรรค์เมนูเด็ดทรงคุณค่าให้แก่นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสลิ้มลองข้าวเจ้าสีม่วงเข้ม เม็ดเรียวยาวสวย ที่มีความหอมและเหนียวนุ่มนวล ซึ่งจะเป็นการเผยแพร่แบบปากต่อปากไปทั่วโลกได้อย่างดี สีสันงานแถลงข่าวครั้งนี้ จึงจัดให้มีการสาธิตเมนูต่างๆ จากเครือข่าพันธมิตร พร้อมให้ผู้ร่วมงานได้ชิมอีกด้วย
« Last Edit: July 23, 2016, 04:27:24 PM by MSN »