enjoyjam.net » Sport News & Motor Sport » Sport News & Motor Sport (Moderators: happy, dangjung) » ภาพข่าว: เชียงรายยูไนเต็ด แต่งตั้ง “จาร์เค็น” ปรับทัพ « previous next » Print Pages: [1] Go Down YAHOO on July 06, 2016, 03:19:31 PM ภาพข่าว: เชียงรายยูไนเต็ด แต่งตั้ง “จาร์เค็น” ปรับทัพนายมิตติ ติยะไพรัช (คนกลาง) ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด แต่งตั้ง กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด ดร.กุลเดช สินธวณรงค์ (ที่4จากซ้าย) กูรูบริษัทออกแบบและสร้างแบรนด์ระดับเอเชีย เป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบและสื่อสารการตลาด ตอกย้ำภาพลักษณ์เชิงรุกอย่างชัดเจน เตรียมยกระดับภาพลักษณ์ทุกมิติเพื่อก้าวสู่สโมสรฟุตบอลชั้นนำของเมืองไทยภายใน 2 ปี พร้อมเร่งขยายฐานแฟนบอลทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 100% ณ ห้องเพรสซิเดนท์ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ Logged YAHOO on July 06, 2016, 03:20:32 PM เชียงรายยูไนเต็ด เตรียมปรับทัพใหญ่ ดึงซีอีโอบริษัทออกแบบระดับเอเชีย นั่งแท่นที่ปรึกษาด้านการตลาด ตอกย้ำภาพลักษณ์ “กว่างโซ้งไม่ได้เจ๋งแค่ในสนาม”สโมสรฟุตบอลเชียงรายตอกย้ำศักยภาพ ทีมไทยลีกระดับภูมิภาค ทีมเดียวที่สามารถขับเคี่ยวกับคู่แข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการยอมรับในภาคสนาม ว่าเป็น 1 ใน 5 ทีมระดับประเทศที่น่าจับตามอง โดยล่าสุดประธานสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด หรือ กว่างโซ้ง เตรียมอัดงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท ในการปรับภาพลักษณ์พร้อมก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Sport Marketing อย่างเต็มตัว โดยมอบหมายให้กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด เป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบและสื่อสารการตลาด และตอกย้ำภาพลักษณ์เชิงรุกอย่างชัดเจน มั่นใจว่าจะสามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นทีมชั้นนำภายใน 2 ปี พร้อมขยายฐานแฟนบอลทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 100% ส่งผลให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องนายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงการปรับภาพลักษณ์ในครั้งนี้ ว่า "ต้องยอมรับว่า ปัจจุบันตลาดธุรกิจกีฬาในบ้านเรามีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกีฬาประเภทฟุตบอล ซึ่งที่ผ่านมา ทีมเชียงรายยูไนเต็ด หรือ กว่างโซ้ง นับเป็นทีมหนึ่งที่มีผลงานโดดเด่น จนเป็นที่ยอมรับ ในระดับมืออาชีพ ทั้งในด้านบุคลากร และด้านการบริหารองค์กร เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของกลุ่มให้ชัดเจนเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดได้มอบหมายให้ กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด นำโดย ดร.กุลเดช สินธวณรงค์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้าหารือคณะกรรมการสโมสร และแต่งตั้งให้ เป็นที่ปรึกษาของสโมสร เพื่อเสริมสร้างยุทธศาสตร์ของแบรนด์และการตลาดรวมถึงโครงสร้างการบริหารการพัฒนาธุรกิจให้เข้มแข็งเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของเชียงรายยูไนเต็ดในฐานะ Sport Passions ที่ไม่ใช่แค่แบรนด์ทีมฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่เป็นทิศทางการดำเนินงานและส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การบริหารทีมฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ดอย่างมืออาชีพและยั่งยืน โดยทางบริษัทในกลุ่มจาร์เค็นที่ให้บริการด้านการสร้างแบรนด์ จะเข้ามาดูแลในส่วนของการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกระบบการบริหารการจัดการสปอนเซอร์ชิป การตลาด ของที่ระลึกและร้านค้า การออกแบบกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์แบบ 360 องศาทั้งหมด เนื่องจากเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ระดับเอเชีย แบรนด์ระหว่างประเทศและการออกแบบการสื่อสารการตลาดเป็นอย่างดี โดยมีนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด เป็นผู้ดูแลด้านการบริหารจัดการ และการตลาดทั้งหมดของสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด"สำหรับ ดร. กุลเดช สินธวณรงค์ ซึ่งไม่ใช่คนหน้าใหม่ในวงการ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการออกแบบ สร้างและพัฒนา consumer brand retail brand และ corporate brand กว่า 18 ประเทศทั่วเอเชียและยุโรป กล่าวว่า "การรุกเข้ามาทำ sport marketing brand ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะฟุตบอลถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของคนไทยมานานแล้ว และการมีฟุตบอลอาชีพยังสร้างมิติใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย ส่วนตัวยังคิดว่ามีโอกาสอย่างชัดเจนในการพัฒนาให้แบรนด์เชียงรายยูไนเต็ดเติบโตให้ยิ่งใหญ่ขึ้นสำหรับการรับรู้ในอีกหลายๆกลุ่ม ซึ่งผมและประธานสโมสรมองตรงกันว่า นอกเหนือจากชัยชนะในสนามที่ต้องได้ เรายังต้องมีชัยชนะนอกสนามอีกด้วย"ทั้งนี้ ดร. กุลเดช ได้เปิดเผยถึง ขั้นตอนการดำเนินงานในส่วนนี้ เพิ่มเติมว่า " เราได้วางแผนการพัฒนาแบรนด์ของเชียงราย ฯ ไว้ 1 - 3 ปี แบ่งออกเป็น 3 เฟสด้วยกัน เฟสแรก จะมุ่งเน้นการปรับจากภายนอกสนาม อาทิ โลโก้ของสินค้า จากเดิมใช้ตัวย่อ "CRUTD" ซึ่งได้มีการทำรีเสิร์ชถึงการรีแบรนด์ของชื่อย่อใหม่ เป็น "CR" เพื่อทำให้สะดุดตา จดจำง่าย ทันสมัย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้า เฟสที่ 2 เป็นการต่อยอดจากโลโก้ "CR" ในการออกแบบและผลิตสินค้าใหม่ๆ อาทิ เสื้อยืด กางเกง หมวก ของที่ระลึกต่างๆ และชุดกีฬา sport wear คอลเลคชั่นพิเศษ สำหรับผู้หญิง รวมไปถึงการเปิด Shop ใหม่ที่สยามสแควร์ และเพลงเชียร์ใหม่ โดยนักร้องนักแต่งเพลงมืออาชีพ เฟสที่ 3 เป็นเรื่องของในสนาม กับการรีโนเวทสนามเชียงรายยูไนเต็ด ให้เป็น sport destination และมีฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านของกว่าง ที่มีลักษณะเป็นโพรงไม้ แสดงให้เห็นถึงความเติบโตของกว่างในแต่ละโซน สามารถรองรับผู้เข้าชมได้ 22,000 ที่นั่ง นอกจากนั้นยังมีการสร้างโรงแรม ซึ่งทั้งโรงแรมและสนามเชียงรายยูไนเต็ด คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ในปี 2561 โดยใช้งบประมาณ 300 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การดำเนินการ (Performance) 70% การตลาดและประชาสัมพันธ์ 30% โดยล่าสุดทางกว่างโซ้ง ดำเนินการจัดซื้อนักกีฬาอาชีพจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมทัพให้แข็งแกร่ง มั่นใจว่าในเลก 2 จะสามารถสร้างผลงานให้อยู่ในลำดับต้นๆของตาราง อย่างไรก็ตามในปี 2559 นี้กว่างโซ้ง ตั้งเป้าอัตราการเติบโต จากไม่มีกำไรให้สามารถมีกำไรและเติบโตอย่างต่อเนื่อง" ดร. กุลเดช กล่าวสรุป « Last Edit: July 13, 2016, 02:41:33 PM by YAHOO » Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » Sport News & Motor Sport » Sport News & Motor Sport (Moderators: happy, dangjung) » ภาพข่าว: เชียงรายยูไนเต็ด แต่งตั้ง “จาร์เค็น” ปรับทัพ