MSN on June 27, 2016, 02:20:18 PM
เอสเค-ทู นำทีม เด็กๆ สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงกว่าครึ่งโลกที่ละทิ้งความฝันวัยเยาว์ ให้กลับมาสานฝันอีกครั้ง #DreamAgain จากกำแพงเมืองจีนสู่สยามพารากอน เด็กๆมากมายจากทั่วทุกมุมโลกต่างร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใหญ่ให้กลับมาสานฝันให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งผลสำรวจจาก Global Dreams Index Survey นั้น เป็นที่น่าประหลาดใจอย่างยิ่ง จนเป็นแรงบันดาลใจให้เอสเค-ทู รังสรรค์ภาพยนตร์ “Kid Counselors” (ที่ปรึกษาตัวน้อย) ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นในครั้งนี้ 





Dream Again | SK-II #changedestiny
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9WNlG75RtSQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9WNlG75RtSQ</a>


เอสเค-ทู ปลุกพลังความฝันในวัยเยาว์ของผู้ใหญ่ให้กลับมาสานฝันให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการรังสรรค์แคมเปญ #DreamAgain โดยให้กลุ่มเด็กๆรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาตัวน้อย (Kid Counselors) ให้กับผู้ใหญ่เพื่อกระตุ้นและรื้อฟื้นความฝันที่อาจจะถูกเก็บเอาไว้ให้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งเด็กๆได้พากลุ่มผู้ใหญ่ไปยังสถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งแรงบันดาลใจพร้อมกันในใจกลางทั้ง 9 เมืองใหญ่ทั่วโลกเพื่อกระตุ้นให้พวกเขาได้สานฝันอีกครั้ง ตั้งแต่สถานที่ที่มีชื่อเสียงอย่างกำแพงเมืองจีนซึ่งเป็นหนึ่งในมรดกโลกที่สำคัญของยูเนสโก้ไปจนถึงกังนัมซึ่งเป็นไอคอนของกรุงโซลและสยามพารากอนหนึ่งในสถานที่ที่ถูกอัพโหลดบนอินสตาแกรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยเด็ก ๆ ได้ร่วมมือกับเหล่าเซเลบริตี้ของประเทศตนเองเพื่อที่จะสนับสนุนให้ผู้ใหญ่ทุกคนได้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งความฝันที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง

จากผลการสำรวจเกี่ยวกับความฝันครั้งแรกของโลกที่เกี่ยวกับความฝันทั่วโลกซึ่งจัดทำเมื่อเดือนที่ผ่านมาโดยเอสเค-ทู ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นสูง พบว่า กลุ่มประชากรหญิงกว่าครึ่งโลกละทิ้งความฝันของตนเองและยังรู้สึกไม่พอใจกับชีวิตของตนเองในตอนนี้ ซึ่งจากการสำรวจกลุ่มผู้หญิงจำนวน 5,400 คน ทั้งหมด 14 ประเทศจากหกทวีป พบว่า ปัจจัยสำคัญที่เป็นอุปสรรคในการทำตามความฝันในวัยเยาว์คือเรื่องขาดความพร้อมทางด้านการเงิน ความหวาดกลัวที่จะต้องก้าวออกมาจากกรอบชีวิตที่เราคุ้นเคย (comfort zone) และความกลัวที่จะไม่ประสบความสำเร็จตามนิยามของความสำเร็จที่สังคมกำหนดไว้ 

ทั้งนี้ ทัศนคติของกลุ่มผู้หญิงในเอเชียนั้นดูน่าตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก เนื่องจากผลสำรวจพบว่า เมื่อผู้หญิงโตขึ้นจะยิ่งรู้สึกพึงพอใจในชีวิตของตัวเองน้อยลงในขณะที่กลุ่มผู้หญิงแถบตะวันตกกลับได้ผลลัพธ์ตรงกันข้าม ซึ่งประเทศญี่ปุ่น (81%)  มีจำนวนของผู้หญิงที่ยอมรับว่าตนเองหยุดทำตามความฝันนั้นมากที่สุด รองลงมาคือ ประเทศเกาหลี (67%) และมีเพียง 9% ของคนญี่ปุ่น และ 16% ของคนเกาหลีที่สามารถทำตามความฝันของตนเองให้เป็นจริงและมีความสุขกับหน้าที่การงาน ในขณะที่ผลสำรวจของกลุ่มผู้หญิงในประเทศไทยมีผลเชิงบวกกว่าหลายประเทศในแถบเอเชียและยุโรป อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และแอฟริกาใต้ ซึ่งพบว่า 51% ของกลุ่มผู้หญิงไทย ยอมรับว่าตนเองหยุดทำตามความฝัน ดังนั้น ยังมีกลุ่มผู้หญิงไทยมากถึง 49% ที่ทำตามความฝันของตนเอง ซึ่ง 75% ของกลุ่มผู้หญิงไทยกลุ่มนี้ยังรู้สึกพึงพอใจกับชีวิตของตัวเองอยู่ ผลสำรวจในครั้งนี้น่าสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจาก 82% ของกลุ่มผู้หญิงที่ทำตามความฝันของตนเองนั้นรู้สึกพึงพอใจกับชีวิตและให้คำนิยามของความเร็จของตนเองว่า “จงทำในสิ่งที่ตนเองรัก”   

จากผลสำรวจในครั้งนี้ยังได้ข้อมูลเชิงลึกอีกสองหัวข้อหลักๆว่า ความฝันของเรานั้นจะค่อยๆเลือนลางไปตามอายุ นอกจากนี้ ผู้ใหญ่ที่ยังมีความฝันอยู่นั้นจะเป็นคนที่มีความสุขมากกว่าคนที่ทำความฝันของตนเองหล่นหายไปแล้ว ซึ่งสิ่งนี้เป็นตัวจุดประกายให้เอสเค-ทู รังสรรค์ภาพยนตร์ “Kid Counselors” (ที่ปรึกษาตัวน้อย) ขึ้น โดยใช้กลุ่มเด็กๆตัวอย่างที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝันเป็นที่ปรึกษาที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ใหญ่ให้จุดประกายความฝันให้กระจ่างใสอีกครั้ง

“Dream Again” นำแสดงโดยกลุ่มผู้หญิงที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่จะได้รับคำปรึกษาซึ่งดำเนินรายการโดย “ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นผู้ใหญ่” (Adult expert) โดยเรื่องราวของ Dream Again จะสื่อให้เห็นถึงข้อจำกัดทางสังคมและการขาดความมั่นใจในตนเอง ซึ่งมีผลทำให้ผู้หญิงหลายๆคนเลิกทำตามความฝันของตนเอง ซึ่งกลุ่มผู้หญิงเหล่านี้ได้เล่าให้ฟังว่ายิ่งพวกเธอโตขึ้นและมีความรับผิดชอบในชีวิตมากขึ้น พวกเธอก็จะยิ่งออกห่างจากความฝันในวัยเด็กมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจบการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ ก็เป็นการเฉลยว่าแท้จริงแล้วมีเด็กๆ กลุ่มหนึ่งที่เป็นคนที่ถามคำถามผู้ใหญ่เหล่านี้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ใหญ่เป็นอย่างมากเมื่อได้พบกับกลุ่มเด็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและความฝันที่ทำให้พวกเขาได้ระลึกถึงความฝันในวัยเยาว์และปลุกพลังให้ทุกคนให้กลับมาสานฝันให้เป็นจริง

“Kid Counselors” เป็นโปรเจคล่าสุดจากแคมเปญ #ChangeDestiny โดยเป็นแคมเปญที่สืบเนื่องจากแคมเปญ “Marriage Market” ที่เป็นที่กล่าวขานกันอย่างมากบนโลกโซเชียล โดยแคมเปญเหล่านี้มีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนให้ผู้หญิงกำหนดอนาคตของตัวเองและบรรลุความปรารถนาของพวกเขา โดยแคมเปญ #ChangeDestiny เป็นการสร้างการรับรู้และการพิจารณาเกี่ยวกับความเชื่อที่ว่าโชคชะตาของเราถูกลิขิตไว้แล้วตั้งแต่เกิดและเป็นการยกย่องผู้หญิงที่สามารถก้าวข้ามผ่านข้อขีดจำกัดของตัวเองจนไปสู่ความสำเร็จได้” คุณมาคัส สโตรเบล รองประธานของเอสเค-ทู โกลบอลกล่าว “จากการที่เราสนับสนุนให้ผู้หญิงลุกขึ้นทำตามความฝันของตัวเองและผลักดันให้พวกเธอก้าวข้ามข้อจำกัดของตัวเองและทางสังคม พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะจุดประกายให้ผู้หญิงให้สามารถกำหนดชะตาชีวิตของตัวเองกันได้มากยิ่งขึ้น”

สามารถชมภาพยนตร์เรื่อง Kid Counselors  ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=9WNlG75RtSQ&feature=youtu.be
 
เกี่ยวกับผลสำรวจของ Global Dreams Index Survey 
Global Dreams Index Survey จัดทำขึ้นเพื่ออธิบายการประเมินความพึงพอใจของผู้หญิงที่จะทำตามความฝันนั้นมีผลต่อคุณภาพชีวิตพวกเธออย่างไรบ้าง โดยจุดประสงค์ของผลสำรวจนี้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับกลุ่มผู้หญิงซึ่งจะกระตุ้นให้พวกเธอนั้นกลับมาฝันอีกครั้งและผลักดันให้พวกเธอเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตนเอง ผลสำรวจนี้ได้จัดทำขึ้นในช่องทางออนไลน์โดย Procter & Gamble Consumer Market Knowledge (CMK) ซึ่งร่วมมือกับกูเกิ้ลตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ถึง 26 พฤษภาคม 2559 โดยผู้เข้าร่วมการสำรวจในครั้งนี้ คือ กลุ่มผู้หญิง จำนวน 5,484 คน อายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป ใน 14 ประเทศกว่า 6 ทวีป คำถามที่ใช้อยู่ในรูปแบบของปรนัย ผ่านมาตราส่วนประมาณค่า (5 คะแนนความพึงพอใจ/ไม่พึงพอใจพร้อมทั้งมีตัวเลือกตรงกลาง) และคำถามให้ตอบระหว่าง ใช่/ไม่ใช่ หรือคำถามแบบปรนัย
« Last Edit: June 28, 2016, 08:21:28 AM by MSN »

MSN on June 27, 2016, 02:24:46 PM
น้องอันดา ซุปตาร์ตัวน้อย ร่วมปลุกพลังชวนดารารุ่นพี่ เอสเธอร์ – กอล์ฟ รื้อฟื้นความฝันวัยเยาว์ ในงาน “SK-II Dream Again”









          เอสเค-ทู ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น นำโดย วรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่าย ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ เอสเค-ทู ประจำประเทศไทย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง(ประเทศไทย) จัดงาน "SK-II Dream Again" ปลุกพลังความฝันในวัยเยาว์ของผู้ใหญ่ให้กลับมาสานฝันให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการรังสรรค์แคมเปญ #DreamAgain โดยการนำเด็กๆมาสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงกว่าครึ่งโลกที่ละทิ้งความฝันวัยเยาว์ให้กลับมาสานฝันอีกครั้งเสมือนเป็นพลังที่ทำให้เรากลับมากำหนดชะตาชีวิตด้วยตัวเอง โดยได้รับเกียรติจากสองแขกรับเชิญพิเศษ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา และ กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล ที่มาร่วมพูดคุยถึงความฝันวัยเยาว์ พร้อมทั้ง น้องอันดา - กุลฑีรา ยอดช่าง ที่จะมาร่วมปลุกความฝันของผู้ใหญ่ทุกคนอีกครั้ง พร้อมทั้ง โสภิตนภา ชุ่มภาณี และ สู่ขวัญ บูลกุล สองแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเอสเค-ทู มาร่วมพูดคุยถึงความฝันของผู้หญิงส่วนใหญ่รวมทั้งความฝันของตนเอง ณHall of Fame ชั้น M สยามพารากอน

          วรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ เอสเค-ทู ประจำประเทศไทย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน SK-II Dream Again ในครั้งนี้ว่า"จากผลการสำรวจเกี่ยวกับความฝันครั้งแรกของโลกที่เกี่ยวกับความฝันทั่วโลกซึ่งจัดทำโดยเอสเค-ทู พบว่า กลุ่มประชากรหญิงกว่าครึ่งโลกละทิ้งความฝันของตนเองและยังรู้สึกไม่พอใจกับชีวิตของตนเองในตอนนี้ ซึ่งจากการสำรวจกลุ่มผู้หญิงจำนวน 5,400 คน ทั้งหมด 14 ประเทศจากหกทวีปพบว่า ปัจจัยสำคัญที่เป็นอุปสรรคในการทำตามความฝันในวัยเยาว์คือเรื่องขาดความพร้อมทางด้านการเงิน ความหวาดกลัวที่จะต้องก้าวออกมาจากกรอบชีวิตที่เราคุ้นเคยและความกลัวที่จะไม่ประสบความสำเร็จตามนิยามของความสำเร็จที่สังคมกำหนดไว้"

          "ทั้งนี้ ผลสำรวจยังพบว่า เมื่อผู้หญิงเอเชียโตขึ้นจะยิ่งรู้สึกพึงพอใจในชีวิตของตัวเองน้อยลงซึ่งประเทศญี่ปุ่น (81%)มีจำนวนของผู้หญิงที่ยอมรับว่าตนเองหยุดทำตามความฝันนั้นมากที่สุด ในขณะที่กลุ่มผู้หญิงแถบตะวันตกกลับได้ผลลัพธ์ตรงกันข้าม ส่วนกลุ่มผู้หญิงในประเทศไทยมีผลเชิงบวกกว่าหลายประเทศในแถบเอเชียและยุโรป โดยพบว่า 51% ของกลุ่มผู้หญิงไทย ยอมรับว่าตนเองหยุดทำตามความฝัน ทั้งนี้ เอสเค-ทู เชื่อว่าผู้ใหญ่ทุกคนสามารถกลับมาสานฝันในวัยเด็กให้ยิ่งใหญ่อีกครั้งจึงได้รังสรรค์โปรเจคล่าสุด #DreamAgain จากแคมเปญ #ChangeDestiny โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนให้ผู้หญิงกำหนดอนาคตของตัวเองและก้าวข้ามผ่านข้อขีดจำกัดของตัวเองจนไปสู่ความสำเร็จได้"

          ภายในงาน SK-II Dream Again เริ่มต้นด้วยการปลุกพลังความฝันจากกลุ่มเด็กๆเอสเค-ทู ซึ่งเป็นตัวแทนร่วมปลุกพลังความฝันในวัยเยาว์ของผู้ใหญ่ที่ย่านสีลม นำโดย น้องอันดา - กุลฑีรา ยอดช่าง, น้องเกล - โสพิชา อังคะไวมงคล,และน้องฮิม – อริย์ชัย พิพัฒน์ตังกูล ที่มาชวนผู้ใหญ่ทุกคนร่วมสนุกไปกับการรื้อฟื้นความฝันในวัยเยาว์และปลุกพลังความฝันให้เป็นจริงอีกครั้ง ต่อด้วยการเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายด้วยกลุ่มเด็กๆ อาทิ น้องเบลล่า - กุญช์จารี จีระแพทย์, น้องอันดา - กุลฑีรา ยอดช่าง และ น้องเบเน่ – อธินันท์ ชุ่มภาณี ที่มาสร้างสีสันในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับท่านสื่อมวลชนทุกท่าน โดยมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา และ กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล ที่จะมาร่วมพูดคุยถึงความฝันวัยเยาว์อีกด้วย

          เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ได้แชร์ประสบการณ์หลังจากที่ทำตามความฝันวัยเยาว์ของตัวเองในงานนี้ กล่าวว่า "ตอนเด็กๆเอสเธอร์ชอบเต้นมากๆเลยค่ะโดยเฉพาะ Hip hop dance แต่ก็ยังไม่ได้สานฝันวัยเยาว์ของตัวเองให้เป็นจริงสักทีค่ะ อาจจะเป็นเพราะเราได้รับโอกาสที่ดีมากเข้ามากและคว้าเอาไว้จนได้เป็นนักแสดงอยู่ตอนนี้ค่ะ วันนี้ เอสเธอร์ได้ทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงด้วยการโชว์สเต็ปบนเวทีรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมากเลยค่ะเพราะเราได้ก้าวเข้าไปสู่โลกแห่งความฝันอีกครั้ง จริงๆแล้วเราจะทำมันออกมาได้ดีหรือไม่ เอสเธอร์ว่าความสุขของมันคือการได้ลงมือทำมันอีกครั้งและเอสเธอร์ก็เชื่อว่าพี่ๆทุกคนก็มีฝันวัยเยาว์ วันนี้ทุกท่านกลับไป ลองไปสานฝันวัยเยาว์อีกครั้งนะคะ เอสเธอร์เชื่อว่าจะทำให้ทุกท่านได้ยิ้มกับมัน และมีความสุขที่สุดเลยค่ะ"

          กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล กล่าวว่า "ตอนเด็กๆกอล์ฟชอบวาดรูปมากครับ วันนี้ได้มาวาดรูปน้องเอสเธอร์ให้ทุกคนได้ชมกันก็รู้สึกดีมากเลยครับ เหมือนได้กลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรักมากๆและทำให้ผมอยากจะลองเป็นดีไซเนอร์แบบจริงจังเลยสักครั้งครับ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองมีพลังขึ้นมาทันทีเลย ผมมั่นใจว่าทุกคนจะได้เห็นผลงานการออกแบบเร็วๆนี้แน่นอนครับ"

          @skii #skii #ChangeDestiny #DreamAgain #DreamBigTH