sianbun on May 12, 2009, 05:56:14 PM
งานเปิดตัวหนังสือเดอะลักส์ LUXE AT FIRST SIGHT – ลักส์แรกพบ











หนังสือ : เดอะ ลักส์
ประเภทหนังสือ : นิยายแปลแนวรักวัยรุ่น
ผู้เขียน: แอนนา ก็อดเบอร์เซ็น
ผู้แปล: ภัทรา หงษ์พร้อมญาติ
ผู้พิมพ์ : สำนักพิมพ์กระเต็น www.kratenbooks.com
ผู้จัดจำหน่าย : บริษัท อมรินทร์บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด
จำนวนหน้า : 390
ราคา: 380 บาท

เดอะลักส์ : นิยายขายดีติดอันดับ New York Times Bestseller จากทีมที่ผลิตซีรียส์ฮิต Gossip Girls มาถึงเมืองไทยแล้ว

สาวน้อยในชุดราตรีสีชมพู เฉิดฉายในงานกันจนเช้า หนุ่มเจ้าเสน่ห์กับรอยยิ้มบาดใจและวาจาที่ทำให้สาวต้องหลง คำโกหกเพื่อแก้ตัว ความลับที่ต้องเก็บให้มิดชิด และพฤติกรรมที่จะทำให้ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งแน่ ที่นี่คือนิวยอร์ก ปี 1899
ในโลกแห่งความหรูหราและหลอกลวง เมื่อภาพลักษณ์คือความจริง
และเมื่อการไม่ทำตามกฏของสังคมจะได้รับโทษคือถูกประณามจนหมดอนาคต วัยรุ่นห้าคนกลับกล้าเสี่ยงใช้ชีวิตตามใจตน การผจญภัยครั้งนี้แม้ทุกคนจะตีหน้าซื่อใส แต่ลึกๆ แล้วต่างคนก็รู้ว่าไม่มีใครจริงใจสักคนหรอก

มาทำความรู้จักกับหนุ่มสาวไฮโซหลักๆ ของเรื่องกัน

อลิซาเบธ ฮอลแลนด์ สาวน้อยที่แสนจะอ่อนหวาน น่ารัก เธอมาจากครอบผู้ดีเก่าที่ร่ำรวยที่สุดครอบครัวหนึ่งของนิวยอร์ก ด้วยเหตุนี้เธอจึงถูกจับให้หมั้นกับชายหนุ่มผู้หนึ่ง แม้เธอจะมีคนรักอยู่แล้วก็ตาม

เฮนรี่ ฌอนมาเกอร์ หนุ่มเสเพลที่เอาแต่เที่ยวเตร่ไปวันๆ เขาถูกบังคับให้เลือกระหว่างการแต่งงานกับอลิซาเบธ ฮอลแลนด์ หรือการถูกตัดออกจากกองมรดกที่มีค่ามหาศาลของตระกูล

ไดอาน่า ฮอลแลนด์ สาวน้อยแสนซนที่เกิดไปตกหลุมรักกับคู่หมั้นของพี่สาว

และเพเนโลพี เฮยส์ คุณหนูเจ้าเสน่ห์จากครอบครัวเศรษฐีใหม่ที่มั่งคั่งที่สุดในนิวยอร์ก ถ้าเธอหมายตาไว้ที่อะไร เธอก็จะต้องได้สิ่งนั้นมาให้จนได้

พี่น้องสาวสวย อลิซาเบธและไดอาน่า ฮอลแลนด์ คือดาวเด่นของสังคมนิวยอร์ก แต่ภาพพจน์นั้นเป็นเพียงภาพลวงหรือเปล่า เมื่อสองสาวเกิดพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เมื่อต้องระวังภัยจากเพื่อนสาวที่เคยสนิทที่สุดเพเนโลพี เฮยส์ ต้องระวังหนุ่มเสเพลเฮนรี่ ฌอนมาเกอร์ และแม้แต่คนรับใช้ขี้แค้นลีน่า เบราด์ก็ยังจ้องหาโอกาสทำลายชื่อเสียงของนายสาว
ในขณะที่วันแต่งงานของอลิซาเบธและเฮนรี่คืบคลานเข้ามาใกล้ยิ่งขึ้น เหตุการณ์ไม่คาดคิดต่างๆ ก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลางงานสังคมหรูหราอลังการจนคนรู้กันทั่วเมือง บรรดาหนุ่มสาวในสังคมชั้นสูงจะสามารถกู้หน้าและแก้ตัวได้หรือไม่ หรือจะต้องตกต่ำจนไม่อาจปรากฏตัวที่ไหนได

แอนนา ก็อดเบอร์เซ็นสามารถเขียนเรื่องชวนติดตามของสังคมที่เต็มไปด้วยปริศนา คำลวง และการสร้างสถานการณ์เพื่อล้างแค้นกันเอง แถมยังได้ค้นคว้าหาข้อมูลด้านประวัติศาสตร์มาบรรยายฉากของเรื่อง ตัวเมือง อาคาร เสื้อผ้า แฟชั่น และของความคิดของสังคมได้อย่างชัดเจน

“ปริศนา ความรัก ความอิจฉาริษยา การทรยศหักหลัง และความเริ่ดหรู นี่คือนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ที่อ่านแล้ววางไม่ลงเลย!”
-เซซิลี่ วอน ซีเกซ่า ผู้เขียนนิยายชุดGossip Girls


ผู้แปลเดอะลักส์
ภัทรา หงษ์พร้อมญาติ รักการอ่านและทำตัวเป็นหนอนมาตั้งแต่เด็กๆ ถึงขั้นที่ว่าสมัยเรียนประถมและมัธยมทำตัวเป็นตู้หนังสือเคลื่อนที่ ไม่เคยไปไหนโดยไม่พกหนังสือ (ที่ไม่ใช่หนังสือเรียน) ติดไปด้วยเสมอๆ
พอพ้นวัยรุ่นก็เริ่มแตกแขนงการอ่าน รักทุกนาทีที่มีหนังสืออยู่ในมือ โตขึ้นจึงใฝ่ฝันที่จะได้ทำงานในแวดวงน้ำหมึก ถึงจะไม่ได้ใกล้เคียงกับสาขาวิชารัฐศาสตร์การระหว่างประเทศที่ร่ำเรียนมาจากรั้วแม่โดม และปริญญาโทด้านการพัฒนาสังคมจากนิวซีแลนด์ แต่แล้วชีวิตก็กลับจับพลัดจับผลู ทำให้ชีพจรต้องลงเท้าอย่างไม่คาดคิดอยู่บ่อยๆ เริ่มจากการเป็นนักเรียน AFS ไปประเทศสวีเดนรุ่นแรก ตามมาการทำงานในฐานะเจ้าหน้าที่การทูต กระทรวงการต่างประเทศอยู่อีก 10 ปี ในระหว่างนั้นได้ไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์และประจำการที่โอมาน และแบกเป้เที่ยวที่โน่นที่นี่ตามประสา ระหว่างนั้นก็ยังไม่เคยทิ้งความฝันที่จะได้ทำงานเกี่ยวกับหนังสือ
ความฝันเป็นจริงเมื่อสองสามปีก่อน เมื่อลาออกมาใช้ชีวิตกึ่งแม่บ้านกึ่งฟรีแลนซ์ เริ่มจากการแปลหนังสือเยาวชนและนวนิยาย มีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือดีๆ และมีโอกาสถ่ายทอดออกมาให้คนอื่นๆ อ่าน ในอนาคตใฝ่ฝันไว้ว่าจะได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับหนังสือต่อไปเรื่อยๆ ได้เดินทางท่องโลก และอาจจะได้เขียนหนังสือเองสักวันหนึ่ง

บรรณาธิการสำนักพิมพ์
ลลิตยา รังสิต ความรักในหนังสือถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กและถูกถ่ายทอดมาผ่านสายเลือดนักประพันธ์ ทั้งจากพระราชวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารัชนีแจ่มจรัส กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ กวีเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ และจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต ผู้ทรงประพันธ์บทความและนิยายที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยมากกว่า 20 เล่ม เช่นนิยายเรื่องปริศนา รัตนาวดี และเจ้าสาวของอานนท์
ลลิตยาจบการศึกษาด้านวรรณคดีอังกฤษจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และการบริหารพิพิทธภัณฑ์และโบราณสถานจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เธอได้ช่วยมารดา ม.ร.ว.ปรียนันทนา รังสิต เรียบเรียงหนังสือที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อาทิ ไปเมืองนอกครั้งแรก ร.ศ.118 พระนิพนธ์ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร และเสด็จพระราชดำเนิน สหรัฐอเมริกา พ.ศ.2503 ปากีสถาน พ.ศ. 2505 และสหพันธรัฐมลายา พ.ศ.2505 พระนิพนธ์ในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต

สำนักพิมพ์กระเต็น
สำนักพิมพ์กระเต็นก่อตั้งขึ้นจากความรักในการอ่าน การรับรู้เรื่องราว มุมมองของชีวิตคนที่มีพลังแห่งความรักเป็นแรงพลักดันให้ชีวิตมีความหมายและความสุข เราตั้งใจที่จะเลือกหนังสือจากต่างประเทศที่สร้างแรงบันดาลใจเหล่านี้มาแปลเป็นภาษาไทยเพื่อแบ่งปันให้เพื่อนๆ ผู้อ่านได้ร่วมเดินทางไปบนถนนแห่งจินตนาการและได้รับรู้ความน่าประทับใจเหล่านี้ไปกับเรา

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม : ลลิตยา รังสิต (บก. สำนักพิมพ์กระเต็น)
E-mail : Lalitya@kratenbooks.com
โทร : 084 131 1681
« Last Edit: May 15, 2009, 03:54:52 PM by sianbun »