happy on May 21, 2016, 07:51:54 PM
เปิดศึกดวลความเร็ว "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ"
"เอ.พี.ฮอนด้า" เปิดแทร็กนำ "นักบิด-ทีมช่าง" สู่โลกมอเตอร์สปอร์ต


บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เตรียมเปิดแทร็กให้กับนักบิดมือใหม่ที่หลงใหลในการแข่งขันในสนาม ร่วมประลองความเร็วเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในรายการ เอ. พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ  (A.P. Honda Racing Championship 2016) เพื่อผลักดันนักบิดและทีมช่างฝีมือดีของเมืองไทยขึ้นมาเป็นบุคลากรสำคัญของวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการแข่งขันฤดูกาลแรกเมื่อปีที่แล้ว

หลังจากปี 2015 บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ริเริ่มจัดทัวร์นาเมนต์พิเศษ "CBR300R Thailand Dream Cup" สานฝันให้กับนักบิดเมืองไทยที่มีอยากสัมผัสประสบการณ์ลงแข่งขันระดับมืออาชีพ แต่ไม่มีสนามหรือรายการให้ลงแข่งขัน ซึ่งปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับจากนักแข่งและทีมช่างทั่วประเทศ ร่วมส่งรายชื่อลงแข่งขันเป็นจำนวนมาก จนการแข่งขันประสบความสำเร็จและมีเสียงเรียกร้องจากนักแข่งและทีมงาน ให้มีการจัดแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ก็ได้ตอบรับกระแสดังกล่าว ด้วยการจัดศึกรถจักรยานยนต์ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยภายใต้ชื่อ "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ" ขึ้นต่อในปีนี้

คุณ อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า "สำหรับการแข่งขัน CBR300R Thailand Dream Cup เมื่อปีที่แล้ว ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากนักแข่งและทีมงานทั่วประเทศ สำหรับผมถือว่าเซอร์ไพรส์พอสมควรเพราะตอนแรกเราคาดหวังว่าน่าจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันสัก 20 ทีม ก็พอใจแล้ว แต่พอเปิดรับสมัครปรากฏว่ามีทีมส่งเข้าแข่งขันทั้งหมดถึง 50 ทีมเลยทีเดียว เพื่อตอบรับกระแสความสนใจ ปีนี้เราจึงได้เพิ่มรุ่นใหม่เข้ามาคือ Honda MSX125SF Super Challenge อีก 1 รุ่น เนื่องจากตัว Honda MSX125SF ของเราเวลานี้ได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นอย่างมาก ซึ่งก็มีทีมที่สนใจส่งชื่อร่วมแข่งขันกันแบบล้นหลามถึง 29 ทีม  ส่วนรุ่นของของ CBR300R Thailand Dream Cup (Division1) ก็ยังได้รับกระแสตอบรับที่อบอุ่นเช่นเคย มีทีมเข้าร่วมถึง 21 ทีม และ CBR300R Thailand Dream Cup (Division 2) อีก 18 ทีมด้วยกัน"

"นักบิดที่เข้าร่วมแข่งขัน ล้วนแต่เป็นนักแข่งมือใหม่ซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์ลงแข่งระดับอาชีพมาก่อนเลย ถือว่าเป็นนักแข่งหน้าใหม่หมด ดังนั้นผมคิดว่าการแข่งขัน "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016" ถือเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้สัมผัสและเรียนรู้ว่าการเป็นนักแข่งอาชีพที่ดีนั้นเป็นอย่างไร นอกเหนือจากแข่งขันเพื่อชัยชนะแล้ว ทุกคนก็จะได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องแบบเดียวกับนักแข่งมืออาชีพ ขณะเดียวกัน รายการ "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016" ก็ยังช่วยส่งเสริมให้ทีมช่างของเมืองไทยที่มาประจำการให้กับนักแข่งแต่ละคน ได้เรียนรู้ทักษะการทำงานในสนามแข่งด้วย เพราะผมมองว่าทีมแข่งที่สมบูรณ์แบบ ต้องมีนักแข่งที่ดีและทีมช่างที่ดีควบคู่ไปด้วยกัน นอกจากนี้หากนักบิดและทีมงานคนใดมีผลงานดี เราก็จะผลักดันให้พวกเขาได้ก้าวขึ้นไปสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตในระดับที่สูงขึ้นแบบเต็มตัว เพราะทุกวันนี้กระแสของวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยกำลังเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก ทำให้มีนักแข่งทั่วประเทศมีความฝันอยากก้าวสู่เวทีระดับโลก ซึ่งเราก็พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่" คุณอารักษ์ กล่าว

สำหรับการแข่งขัน "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ" จะเปิดฉากการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม นี้  ซึ่งจะมีการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น เริ่มที่ Honda CBR300R Thailand Dream Cup (Division 1) โดยมีทีมจากร้านผู้แทนจำหน่ายทั้งหมด 21 ทีม กับ Honda CBR300R Thailand Dream Cup (Division 2)  มีทีมลงแข่งจากร้านผู้จัดจำหน่ายทั้งหมด 18 ทีม และรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้คือ Honda MSX125SF Super Challenge มีทีมจากร้านผู้จัดจำหน่ายลงแข่ง 29 ทีมเอาใจนักบิดผู้ชื่นชอบความเร้าใจของ Honda MSX125SF ซึ่งถือเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่จาก เอ.พี.ฮอนด้า  ที่กำลังได้รับความนิยมและขายดีที่สุดในตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยปัจจุบัน
 
ส่วนตารางการแข่งขัน "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ" ฤดูกาลนี้จะดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 7 สนาม โดยเริ่มที่ 1.สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี วันที่ 21-22 พฤษภาคม 2. สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 9-10 กรกฎาคม 3.สนาม พีระ เซอร์กิต พัทยา วันที่ 27-28 สิงหาคม 4. สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 10-11 กันยายน 5. สนาม พีระ เซอร์กิต พัทยา วันที่ 8-9 ตุลาคม 6. สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี วันที่ 19-20 พฤศจิกายน และปิดท้ายที่ 7. สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 3-4 ธันวาคมนี้
               
ทั้งนี้ การแข่งขัน "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ" ถือเป็นรายการสำคัญที่ทาง เอ.พี.ฮอนด้า จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ให้พัฒนาสู่ระดับแถวหน้าของเอเชีย โดยมุ่งหวังเปิดโอกาสให้นักแข่งมือใหม่ได้เพิ่มพูนทักษะ เรียนรู้ประสบการณ์การเป็นนักแข่งระดับอาชีพ พร้อมกับพัฒนาทักษะของทีมช่างจากเมืองไทยควบคู่ไปด้วยกัน ก่อนผลักดันสู่การแข่งขันในสนามระดับโลกในอนาคต โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถส่งแรงใจเชียร์ได้ที่สนามหรือติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันสนามแรกนี้ได้ทาง IPM ช่องมอเตอร์สปอร์ตทีวีตั้งแต่เวลา 12.00 - 15.00 น. และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com