ข้อมูลการดำเนินงานและการบริการในปี2558
ผลการดำเนินธุรกิจ
สินทรัพย์รวม 46,832 ล้านบาท
อาคเนย์ประกันภัย 10,381 ล้านบาท
- อัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมร้อยละ 28.4
- อัตราส่วนค่าสินไหมทดแทนร้อยละ 44.21
อาคเนย์ประกันชีวิต 27,575 ล้านบาท
- อัตราการเติบโตของเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ร้อยละ 15
- อัตราการเติบโตของเบี้ยประกันชีวิตรับรวมร้อยละ 7.4
- อัตราความยั่งยืนของกรมธรรม์สูงสุดในอุตสาหกรรมร้อยละ 90 และสูงสุดในรอบ 5 ปีของอาคเนย์
- Capital Adequacy Ratio (CAR Ratio) สูงถึงร้อยละ 350 ซึ่งแสดงว่าเงินกองทุนของอาคเนย์ประกันชีวิตมีความมั่นคงแข็งแกร่ง (คปภ.กำหนดไว้เพียงร้อยละ 140)
- ช่องทางตัวแทนและลูกค้ารายย่อยมีเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรก (FYP) เพิ่มขึ้น 38%
อาคเนย์แคปปิตอล 8,876 ล้านบาท
- รายได้จากรถเช่า 1,419 ล้านบาท มีอัตราเติบโตร้อยละ 20
- ธุรกิจใหม่ในปี 2558 คือ สินเชื่อรถยนต์มือสอง โดยสามารถปล่อยสินเชื่อได้จำนวน 3,500 คัน
เป็นวงเงินสินเชื่อ 1,064 ล้านบาท
การพัฒนาบริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
อาคเนย์ประกันภัย
พัฒนาโปรแกรม Intelligence Claim เพื่อลดขั้นตอนในการประสานงานกับอู่ ด้วยการเสนอราคาซ่อมและอะไหล่ผ่านระบบออนไลน์ อนุมัติซ่อมได้เร็ว ลูกค้าได้รถเร็ว
พัฒนาโปรแกรม Digital Map เพื่อสนับสนุนการทำงานของศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุสามารถสั่งการให้เจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุหรือเซอร์เวย์เยอร์ ที่ใกล้ที่สุดไปถึงจุดเกิดเหตุของลูกค้าได้เร็วไม่เกิน 30 นาที
พัฒนาแอพลิเคชั่น Street Fighter บนสมาร์ทโฟน ให้เซอร์เวย์เยอร์บันทึกและส่งข้อมูลอุบัติเหตุได้เร็ว ณ จุดเกิดเหตุ ทำให้สามารถส่งซ่อมได้เร็วขึ้น
เพิ่มการบริการแบบ Smart Claim จ่ายเงินสดให้คู่กรณีของลูกค้า เมื่อค่าเสียหายไม่เกิน 5,000 บาทเป็นเจ้าแรกในตลาด
เตรียมพร้อมเรื่อง E-Policy ซึ่งสามารถปฏิบัติได้ทันทีที่กฎหมายประกาศใช้
เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ Call Center โดยศูนย์พัฒนาลูกค้าสัมพันธ์ (CEC : Customer Engagement Center) ได้รับรางวัลศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคดีเด่น จาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
อาคเนย์ประกันชีวิต
จัดตั้งศูนย์สอบออนไลน์สำหรับตัวแทนประกันชีวิตในแต่ละภูมิภาค
จำนวนตัวแทนใหม่ในปี 2558 เพิ่มขึ้น 20% และมีตัวแทนที่ติดคุณวุฒิ TOT, COT และ MDRT
ขยายช่องทางเข้าถึงลูกค้าผ่านการเปิดสำนักงานตัวแทนในทุกภูมิภาค
พัฒนาบริการ Fax Claim ทำให้ลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน เพื่อลดภาระค่ารักษาพยาบาลและอำนวยความสะดวกเพิ่มมากขึ้น
พัฒนาระบบ OPD Online ติดต่อตรงกับโรงพยาบาลในเครือข่าย ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยนอก
อาคเนย์แคปปิตอล
มุ่งเน้นการให้บริการงานเช่ารถยนต์ (Operating Lease) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ รถยนต์ใช้งานของหน่วยงานให้สะดวกและรวดเร็ว เช่น
ให้บริการให้คำปรึกษา และเข้าไปมีส่วนร่วมในการออกแบบ รถยนต์ที่ใช้งานให้เหมาะสมกับธุรกิจของหน่วยงาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่คู่ค้า
เสนอด้านพลังงานทางเลือก และการให้บริการ GPS Tracking ในการควบคุม เช่น การขับขี่ของพนักงานขับรถ เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน
ให้บริการรถยนต์เช่าและบริการรถยนต์ทดแทนที่รวดเร็ว เพื่อลดความเสียหายทางด้าน การดำเนินธุรกิจของหน่วยงาน
สนับสนุนการบริหารควบคุมต้นทุนดำเนินงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ลดต้นทุนการบริหาร จัดการเกี่ยวกับการซื้อรถยนต์ ซ่อมแซมรถยนต์ การต่อภาษี ประกันภัย และอื่น ๆ ที่เป็นต้นทุนที่ไม่สามารถควบคุมได้ (Variable cost) ให้เป็น (Fixed Cost ) ต้นทุนที่ควบคุมได้ โดยการเช่ารถยนต์ ซึ่งภาระดังกล่าว บริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด จะเป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งสิ้น
สนับสนุนทางด้านการเงินและบัญชี โดยการเปลี่ยนสินทรัพย์ (Asset) ของหน่วยงานให้เป็นค่าใช้จ่าย (Expenses) ซึ่งสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษี