happy on April 24, 2016, 09:38:27 PM
ดูโฮมทุ่มงบกว่า 200 ล้าน เพิ่มช่องทางการขาย เปิดตัวเว็บไซต์ www.dohome.co.th
ยกมหาอาณาจักรบ้าน ครบ ถูก ดี มาไว้ที่หน้าจอ สั่งซื้อออนไลน์ง่ายๆ ตลอด 24 ชม.


                   ดูโฮม ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ลุยธุรกิจอีคอมเมิร์ซตลาดออนไลน์ เปิดตัวเว็บไซต์ดูโฮมช้อปออนไลน์ www.dohome.co.th เน้นเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย หวังขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ยกสินค้าอาณาจักรบ้านมากกว่า 200,000 รายการ ให้ช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง การันตีส่งสินค้าถึงมือรวดเร็วทันใจใน 3-7 วันทำการ ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งและดูแลบ้านออนไลน์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในไทย เพื่อตอกย้ำความสำเร็จมากว่า 33 ปี ในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา

                   คุณมารวย  ตั้งมิตรประชา กรรมการบริหาร บริษัท ดูโฮม จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จในการทำธุรกิจครอบครัว มาจนถึงมาเป็นธุรกิจโมเดิร์นเทรดด้านสินค้าส่งและปลีกวัสดุก่อสร้างเกี่ยวกับบ้านครบวงจร ปัจจุบันดูโฮมได้ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 33 เปิดให้บริการทั้งหมด 8 สาขา ได้แก่ สาขาอุบลราชธานี, สาขานครราชสีมา, สาขาขอนแก่น, สาขาอุดรธานี สาขารังสิต คลอง 7, สาขาพระราม 2, สาขาบางบัวทอง และ สาขาเชียงใหม่ มียอดขายในปี 2558 กว่า 17,000 ล้านบาท ซึ่งจากผลการตอบรับและจากยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปี 2559 นี้ บริษัทได้ทำการเพิ่มช่องทางการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ดูโฮมช้อปออนไลน์ www.dohome.co.th ขึ้นมาอีกหนึ่งช่องทาง เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่ไลฟสไตล์ยุคใหม่ที่เปลี่ยน ชอบความสะดวกรวดเร็ว เพิ่มทางเลือกในการสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วคลิก ซึ่งการขายผ่านทางออนไลน์นั้น เรียกได้ว่าเป็นสาขาที่ 9 ก็ว่าได้ และหากเกิดปัญหากับสินค้า สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 30 วัน


คุณมารวย ตั้งมิตรประชา

                   “ซึ่งในปัจจุบันการซื้อขายสินค้าผ่านอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตสูงมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามียอดการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น มีธุรกิจการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น  ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสตรงจุดนี้ จึงทำการเปิดตัวเว็บไซต์ www.dohome.co.th ขึ้นมา เรามองว่าข้อดีของการซื้อสินค้าผ่านโลกออนไลน์ จะช่วยให้ลูกค้าไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางมาซื้อสินค้าที่หน้าร้าน สามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ได้ในทุกทีทุกเวลา ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทฯ เรามีตัวตนจริง มีสินค้าจริงที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ราคาถูก มีความน่าเชื่อถือ เพราะทำธุรกิจมานานกว่า 33 ปี

                   สำหรับงบประมาณในการลงทุนเปิดตัวเว็บไซต์ในช่วงแรกนี้ เราใช้เงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ในการพัฒนาระบบเว็บไซต์และเน้นโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ การตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าบนโลกออนไลน์และตรงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยเรายกสินค้าเกี่ยวกับบ้านกว่า 200,000 รายการ แบ่งเป็น 12 หมวดหมู่สินค้า ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์, โคมไฟตกแต่ง, แผนกเกษตรสวน, ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่างแม่และเด็ก, ห้องครัวและของใช้ในบ้าน, ประดับยนต์, เครื่องเขียน, กีฬา, สัตว์เลี้ยง และอุปกรณ์สำหรับห้องน้ำ มาให้ลูกค้าได้เลือกช้อปกันแบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องสมัครสมาชิกก็สามารถซื้อสินค้าได้ โดยรูปแบบการชำระเงินมีหลากหลายช่องทาง ได้แก่ การโอนเงินผ่านบัญชี, การจ่ายผ่านบัตรเครดิต และการเก็บเงินปลายทาง ในส่วนของการส่งสินค้า เรามีพันธมิตรในการช่วยส่งสินค้าให้เรา และเราการันตีการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าภายใน 3-7 วันทำการ พร้อมรับประกันการคืนสินค้าภายใน 30 วัน หากลูกค้ามีปัญหาหรือข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามผ่านคอลเซ็นเตอร์ได้ที่ 1746 ตลอด 24 ชั่วโมง”


คุณนาตยา ตั้งมิตรประชา รองประธานกรรมการ






                   คุณมารวย กล่าวเพิ่มเติมว่า “แผนการเพิ่มช่องทางการขายผ่านดูโฮมช้อปออนไลน์ในครั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะเสริมความแข็.แกร่งให้กับดูโฮม จนก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งและดูแลบ้านบนโลกออนไลน์ครบวงจรและที่ใหญ่ที่สุดในไทย โดยแผนดำเนินงานในปีนี้จะเพิ่มสินค้าในดูโฮมช้อปออนไลน์ให้ถึง 200,000 รายการ และภายในปีนี้จะทำการเพิ่มสินค้าประเภทเครื่องสำอางและสินค้าไอทีอีกด้วย เข้าไปเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับเว็บไซต์ และมีแผนที่จะทำให้เว็บไซต์ www.dohome.co.th เป็นตัวกลางในการซื้อ-ขายสินค้ารองรับให้กับพันธมิตรทางการค้าของดูโฮม อีกทั้งตั้งเป้าจะพัฒนาให้เป็นเว็บไซต์ที่สามารถสั่งซื้อและจัดส่งสินค้าได้ทั่วโลก” อีกด้วย

ประวัติผู้บริหาร


คุณมารวย  ตั้งมิตรประชา ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงที่ก่อตั้งและผลักดันให้เกิดดูโฮมช้อปออนไลน์ www.dohome.co.th เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซสินค้าเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งและดูแลบ้านออนไลน์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในไทย

ประวัติผู้บริหาร

คุณมารวย  ตั้งมิตรประชา
กรรมการบริหาร บริษัท ดูโฮม จำกัด
E-mail : Maruay.tan@Dohome.co.th


ประวัติ

เกิดวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2534

ประวัติการศึกษา

ปริญญาตรี : วิศวกรรมศาสตร์ สาขาสารสนเทศและการสื่อสาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตร International

ประวัติการทำงาน :

2557 – ปัจจุบัน   กรรมการบริหาร บริษัท ดูโฮม จำกัด

ประวัติ บริษัทดูโฮม จำกัด

อุบลวัสดุ ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2526 โดยคุณอดิศักดิ์ และคุณนาตยา ตั้งมิตรประชา กับพนักงานเพียง 5-10 คน โดยใช้ ชื่อว่า  "หจก. ศ.อุบลวัสดุ จำกัด" เป็นห้องแถวเพียง 2 คูหา บริเวณหน้าวัดทองนพคุณ ถ.สรรพสิทธิ์ อ.เมือง จ.อุบล โดยระยะแรก  หจก. ศ.อุบลวัสดุ จำหน่ายสินค้าจำพวกเหล็ก วัสดุมุงหลังคา ไม้อัด และสินค้าในหมวดก่อสร้างอีกไม่กี่รายการ ด้วยความวิริยะอุตสาหะของ คุณอดิศักดิ์ และ คุณนาตยา และทีมงานทำให้ ศ.อุบลวัสดุเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยนโยบายการขายสินค้าราคาถูก  คุณภาพดีและครบครัน  เพียงระยะเวลา 3 ปี จากห้องแถว 2 คูหา ขยายเพิ่มเป็น 10 คูหาและได้จดทะเบียนเป็น  "บริษัท อุบลวัสดุ จำกัด" เริ่มมียอดขายเพิ่มมากขึ้น  มีโกดังเก็บสินค้าหลายแห่งซึ่งไม่เพียงพอต่อการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดของบริษัท

ในปี 2534 คุณอดิศักดิ์ และ คุณนาตยา ได้ตัดสินใจย้ายร้านค้ามาตั้งอยู่ ณ ที่ปัจจุบันคือ บนสะพาน อุบล-วาริน ด้วยพื้นที่กว่า 37 ไร่ ซึ่งใหญ่ที่สุดในขณะนั้น และได้มีการขยายสายผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ทั้งกลุ่มเครื่องมือช่าง อุปกรณ์ ไฟฟ้า สีและเคมีภัณฑ์ กระเบื้องสุขภัณฑ์และได้นำเอาระบบบาร์โค้ด และระบบการค้าปลีกสมัยใหม่มาใช้ ซึ่งถือเป็น การเปิดศักราชวัสดุก่อสร้างที่ทันสมัยอย่างแท้จริง  ด้วยทีมงานที่เข้มแข็งอีกทั้งยังมี   ระบบจัดการบริหารที่ยอดเยี่ยมทำให้ยอดขายของ บริษัท อุบลวัสดุ จำกัด  เติบโตขึ้นแบบเสือติดปีก ด้วยพื้นที่การขายมากกว่า 71 ไร่ โดยแยก พื้นที่เป็นพื้นที่ค้าปลีก และค้าส่ง นับเป็นร้านค้าวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดนับแต่นั้นเป็นต้นมา

ในปี 2549 คุณอริยา และ  คุณสลิลทิพ บุตรีของคุณอดิศักดิ์และคุณนาตยา ได้เริ่มเข้ามาบริหารธุรกิจเป็นการต่อยอดธุรกิจของครอบครัวให้มั่นคงมากยิ่งขึ้นโดยได้มีการลงทุนในระบบบริหารการจัดการใหม่ๆเข้ามาใช้กับบริษัทและ เพียง 2 ปีเท่านั้น  ก็ได้สร้างให้อุบลวัสดุได้ขยายสาขามาที่ จ.นครราชสีมา เป็นสาขาที่ 2 บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ ในปี  2551 โดยใช้ชื่อว่า "ดูโฮม ในเครือบริษัท อุบลวัสดุ จำกัด" มหาอาณาจักรวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เป็นความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องทั้งชาวอุบลฯ และชาวโคราช ดูโฮม จ.นครราชสีมาได้กลายเป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้างในใจ ของพี่น้องชาวโคราชในระยะเวลาเพียง 2 ปี

ในปี 2553 ดูโฮม ได้มีการขยายสาขาอีกหนึ่งสาขา คือ สาขารังสิต คลอง7 ได้เปิดการขายขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม  บนเนื้อที่กว่า 100,000 ตรม. และสินค้ากว่า 200,000 รายการ ซึ่งขณะนั้น ดูโฮม ในเครือบริษัท อุบลวัสดุ จำกัด มี 3 สาขา   มีจำนวนพนักงานกว่า 2,000 คน   นับเป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้าง  และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีพื้นที่และยอดขายต่อสาขามาก ที่สุดในประเทศไทยด้วยยอดขาย 8,500 ล้านบาท ในปี 2553  จากสาขาเพียง 3 สาขา   

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555 ดูโฮมในเครืออุบลวัสดุ จัดยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในการเปิดขายสินค้าอย่างเป็น ทางการ ณ สาขาขอนแก่น  นับเป็นสาขาที่ 4 มีพื้นที่ขายมากกว่า 110,000 ตรม.  มีที่จอดรถมากกว่า 500 คัน ซึ่งงานครั้งนี้ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดยลูกค้าได้ให้ความเชื่อมั่นกับคุณภาพสินค้าที่ดี ราคาถูกและครบวงจรที่สุด

ในปี 2556 ดูโฮม ได้ทำการเปิดสาขาเพิ่ม คือ สาขาอุดรธานี ในวันที่ 5 ธันวาคม ด้วยพื้นที่กว่า 125,000 ตรม. นับว่าเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของดูโฮม

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2558 ดูโฮมได้เปิดสาขาที่ 6 อย่างเป็นทางการ คือ สาขาพระราม 2 บนพื้นที่ 98,000 ตรม. และมีสินค้าอย่างหลากหลายกว่า 200,000 รายการ และในช่วงเดือนธันวาคมปี 2558 นี้ ได้มีการเปลี่ยนชื่อจาก "ดูโฮม ในเครือบริษัท อุบลวัสดุ จำกัด" เป็น “บริษัท ดูโฮม จำกัด” อย่างเป็นทาการ เพื่อให้เข้ากับนโยบายของบริษัทที่มีการจำหน่ายสินค้าให้กับคนไทยทั่วประเทศ  ในราคาย่อมเยาและครบวงจร ดังสโลแกนที่ว่า “ครบ ถูก ดี...ที่ดูโฮม”

ในปี 2559 “บริษัท ดูโฮม จำกัด” ได้มีการเปิดตัวเป็นเพิ่มอีก 2 สาขา คือ สาขาบางบัวทอง โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ด้วยเนื้อที่กว่า 90,000 ตร.ม. และเพื่อเอาใจพี่น้องชาวเหนือ ก็ได้เปิดตัวสาขาเชียงใหม่ เป็นสาขาที่ 8 มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคม ด้วยพื้นที่ 95,000 ตร.ม. ซึ่งถือเป็นสาขาแรกของภาคเหนือ ที่เปิดเพื่อภาคเหนือโดยเฉพาะ ซึ่งในอนาคตข้างหน้าดูโฮมมีแผนจะขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ล่าสุดในปี 2559 ในปีเดียวกันนี้ คุณมารวย ตั้งมิตรประชา บุตรของคุณอดิศักดิ์และคุณนาตยา ได้เปิดตัว DoHome Shop Online มีชื่อเว็บไซต์ว่า www.dohome.co.th เป็นเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์หรือเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ เพื่อรองรับการเติบโตของผู้ซื้อสินค้าบนอินเตอร์เน็ตที่มากขึ้น และยังมีบริการจัดส่งสินค้าทั่วไทย เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดูโฮมอีกด้วย
« Last Edit: April 24, 2016, 09:47:10 PM by happy »