MSN on April 06, 2016, 10:57:30 PM
ประกาศผลโครงการ University viral clip competition 2016 ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จับมือ Grab Bike คัดเลือกเข้มข้นจนได้ 5 คลิป 5 มหาลัย ผ่านเข้ารอบ ลุ้นชนะรับเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท

































หลังจากเปิดตัวโครงการไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา โครงการ Univrsity viral clip competition 2016 ก็ได้รับการตอบรับจากนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศส่งคลิปผลงานเข้ามาประกวดเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการและทีมงานต้องทำการคัดเลือกอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้คลิปที่มีความน่าสนใจที่สุดผ่านการคัดเลือก 20 คลิป แล้วมารับโจทย์จากคณะกรรมการไปทำเป็นสตอรี่บอร์ดกลับมาให้คณะกรรมการคัดเลือกผลงานที่ตรงตามโจทย์ที่สุดให้เหลือเพียง 5 เรื่องเท่านั้น เพื่อทำการถ่ายทำไวรัลคลิปตามขบวนการผลิตจริงภายใต้การดูแลของโปรดักชั่นเฮาส์ชั้นนำ และเข้ามาลุ้นรางวัลชนะเลิศกว่า 200,000 บาท

ในรอบตัดสินวันนี้ โดยสตอรี่บอร์ดที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการทั้งหมด มีดังนี้

1. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ชื่อทีม ไม่เข้มข้นเราไม่นอน เรื่อง ฝ่าวิกฤต รถติด เพื่อเธอ
2. มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ชื่อทีม One way เรื่อง Bus stop Ghost ทางผีผ่าน
3. มหาลัยหอการค้าไทย ชื่อทีม Nine Curve Production เรื่อง บักเขียวไรเดอร์
4. มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ชื่อทีม Brink the best เรื่อง ทิ้งบอมไว้กลางทาง
5. มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  ชื่อทีม Hilo Production เรื่อง รีบครับ

    โดยในแต่ละคลิปก็ได้รับเกียรติจากดารานักแสดงและเน็ตไอดอลชื่อดังมาร่วมแสดง เช่น เรื่อง Bus stop Ghost ของทีม One way ได้ดารานักแสดงหญิงมากความสามารถอย่าง วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช มาร่วมแสดง วีเจจ๋ากล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานครั้งนี้ว่า "ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ นักศึกษาและสนุกกับการทำงานแปลกๆ ใหม่ๆ กับคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจกันมากๆ มันเหมือนได้แลกเปลี่ยน energy กันค่ะ" นอกจากนี้ยังมีนักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ มาร่วมแสดงในคลิปเรื่อง รีบครับ ของทีม Hilo Production อีกด้วย

    ปวริศา ชุมวิกรานต์ (ซ้าย) หัวหน้าฝ่ายการตลาด Grab ประเทศไทย กล่าวว่า "หลังจากเปิดตัวโครงการไปผลตอบรับจากน้องๆ ค่อนข้างดีมากค่ะ เพราะเรามีการโปรโมททั้งออนไลน์และเข้าไป road show อีก 10 มหาวิทยาลัย ซึ่งน้องๆ ให้ความสนใจกันมากเลยทีเดียว โดยรอบแรกเราเปิดโอกาสให้น้องๆ ส่งคลิปวิดีโอที่เคยทำเข้ามาได้เลย จะเป็น Viral clip เรื่องอะไรก็ได้ที่โชว์ไอเดียและทำขึ้นมาเอง เพราะว่าเราอยากเห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ ในแบบไม่จำกัดกรอบความคิด แล้วคัดให้เหลือ 20 ทีม โดย 20 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกจะเข้ามารับ Brief Product knowledge  ของ GrabBike และโจทย์ Viral Clip  สำหรับให้น้องๆ ใช้เป็นข้อมูลในการเขียนเป็น storyboard โดยเกณฑ์การให้คะแนนในรอบนี้ จะตัดสินจากไอเดียที่น่าสนใจ การลำดับการเล่าเรื่องและการสื่อความหมายของเรื่องเป็นหลัก และรอบสุดท้ายจะมีเพียง 5 ทีมเท่านั้น ที่จะได้มีโอกาสผลิตชิ้นงานจริงออกมา โดยมี Production House ชั้นนำของเมืองไทยมาเป็นโค้ชและมีนักแสดง-เน็ตไอดอล ที่มีชื่อเสียงมาร่วมแสดงใน  Viral Clip ของน้องๆ  ความโดดเด่นของทั้ง 5 ทีม ที่เห็นชัดเจน คือความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ชิ้นงานออกมา  ซึ่งทุกทีมก็จะมีความคิดสร้างสรรค์ และมีสไตล์เป็นของตัวเอง ซึ่งทำให้  Viral Clip ออกมามีหลากหลายแนวและน่าสนใจมากๆ ซึ่งวันนี้ก็ต้องมาร่วมลุ้นกันว่า 5 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกมาทีมไหนจะเป็นผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลกว่า 200,000 บาทในครั้งนี้ และนอกจากรางวัลแล้วผลงานทั้ง 5 ชิ้นนี้ จะมีการนำเสนอสู่สาธารณะผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ Grab ต่อไปอีกด้วย Grab Bike ยินดีที่ได้เป็นอีกหนึ่งแนวร่วมที่จะจัดและสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่  เพื่อให้น้องๆ ได้มีโอกาสสัมผัสกับการประสบการณ์การทำงานที่สามารถนำไปใช้จริงในอนาคตต่อไปคะ"

Grab bike Your  personal  Bike
“เหมือนมี ผู้ช่วยส่วนตัว เรียกง่าย เมื่อไรก็มา”
“มือขวาคนใหม่ ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น”
« Last Edit: April 08, 2016, 08:40:02 AM by MSN »

MSN on April 08, 2016, 05:46:37 AM
งานประกาศผลรางวัล University viral clip competition 2016


















รางวัลชนะเลิศ และ  Highest number of views  คือ ทีม Hilo Production เรื่อง รีบครับ  จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

รองชนะเลิศอันดับที่ 1  คือ ทีม ไม่เข้มข้นเราไม่นอน เรื่อง ฝ่าวิกฤต รถติด เพื่อเธอ  จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รองชนะเลิศอันดับที่ 2  คือ ทีม One way  เรื่อง  Bus stop Ghost  ทางผีผาน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

รางวัลชมเชย  คือ ทีม Nine Curve  Production  เรื่อง บักเขียวไรเดอร์  จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

รางวัลชมเชย  คือ ทีม Brink the best เรื่อง ทิ้งบอมไว้กลางทาง   จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
« Last Edit: April 08, 2016, 08:41:43 AM by MSN »