YAHOO on April 04, 2016, 07:30:02 PM
กระหึ่มเมืองไทย "ดอร์ทมุนด์" จับมือ "อบจ.สุพรรณบุรี" ผุดโปรเจ็คระดับโลก "สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" ปั้นแข้งเด็กไทยสู่นักเตะลีกอาชีพผ่านโครงการ "ดรีม11"















องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ผนึกกำลัง บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA),  บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด  เดินทางเยือนประเทศเยอรมนี เพื่อร่วมลงนามเซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย ผุดโปรเจ็ค "สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" ศูนย์ฝึกลูกหนังระดับเยาวชนครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย ปลุกปั้นฝีเท้าต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาลงเล่นลีกอาชีพทั้งไทยและต่างแดน ผ่านโครงการ "ดรีม11"

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2559 นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายธีรรัตน์  จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด, นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด ร่วมกับผู้บริหารของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา ประกอบด้วย มร.ฮันส์-โยอาคิมวัตซ์เค่ ประธานบริหารสโมสร, มร.คาร์สเท่น คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ มร.ลาร์ส ริคเค่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ จัดงานแถลงข่าวร่วมลงนามเซ็นสัญญา ผนึกกำลังเป็นพันธมิตร ระหว่าง อบจ.สุพรรณบุรี และ สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างโปรเจ็ค "สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" ศูนย์ฝึกลูกหนังระดับเยาวชนครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย  ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม ซิกนัลอิดูนา พาร์ค ประเทศเยอรมนี

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่องกว่า 12 ปี รวมถึงมีความพร้อมในเรื่องยุทธศาสตร์ด้านกีฬาฟุตบอล ประกอบกับทางสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมชั้นนำระดับโลก ที่มีรูปแบบในการสร้างนักฟุตบอลเยาวชนจากท้องถิ่นให้ก้าวขึ้นมาสู่ระดับประเทศและในระดับโลก มีความต้องการที่จะเปิดตลาดนักเตะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้เดินทางมาสำรวจความพร้อมที่จังหวัดสุพรรณบุรี และได้มีการตกลงเซ็นสัญญาร่วมมือกันระยะยาวในการจัดตั้งอะคาเดมี่ครบวงจร เพื่อปลุกปั้นผู้เล่นเยาวชนสู่การลงเล่นลีกอาชีพทั้งในประเทศไทยและลีกต่างประเทศ ภายใต้ชื่อ "สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" โดยมี บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล   อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA) เป็นผู้ดูแลจัดการ

ด้าน นายธีรรัตน์  จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA) กล่าวว่า ทางบริษัทจะเปิดรับสมัครนักเตะระดับเยาวชนจากทั่วประเทศไทย มาร่วมทดสอบฝีเท้า ที่ศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ ที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกของเมืองไทย ตั้งอยู่ภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อคัดหา 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง และอีก 7 คนในตำแหน่งผู้เล่นสำรอง เข้าร่วมโครงการ "ดรีม11" (DREAM 11) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะพาร์ทเนอร์ ในการส่งโค้ชมืออาชีพของทีมมาฝึกฝนทั้งนักเตะและโค้ชถึงเมืองไทย พร้อมเป็นผู้คัดเลือกนักเตะด้วยตนเองภายใต้มาตรฐานระดับโลก ร่วมกับนักเตะตัวจริงของทีมชาติไทย และโค้ชอาวุโสระดับ เอ-ไลเซนส์ ที่สำคัญยังมีการร่วมฝึกอบรมโปรแกรมการตลาด การทำระบบ "ซื้อ-ขายนักเตะ" ที่มีมาตรฐานสากล เพื่อต่อยอดสู่การป้อนนักเตะในโครงการสู่การเป็นนักเตะอาชีพลงเล่นในลีกประเทศไทยและต่างแดน

นายธีรรัตน์ เผยต่อว่า ผลผลิตของโครงการในปีแรกจะเป็นนักฟุตบอลไทย ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กภายในจังหวัดสุพรรณบุรีเท่านั้น แต่จะเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากทั่วประเทศ และในอนาคตจะเปิดโอกาสให้เด็กในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  จากการเปิดตลาด AEC เข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการนี้เช่นกัน ซึ่งบริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด จะเป็นบริษัทแรกที่จะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง และเชื่อว่าจะเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเยาวชนเอง และสร้างมาตรฐานของวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง

ขณะที่ มร.คาร์สเท่น คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า ทางสโมสรต้องการที่จะเปิดตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะในส่วนของภูมิภาคอาเซียน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้สนับสนุนการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนในเมืองไทย ซึ่งสุพรรณบุรีมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการพัฒนาเยาวชนที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางสโมสรจึงพร้อมที่จะเข้าสนับสนุนและช่วยเหลือในทุกๆด้าน และเชื่อว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

สำหรับนักเตะในโครงการ "ดรีม11" (DREAM 11) จำนวน 18 คน ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ดูแลโดยโค้ช 1 คน และผู้ช่วยโค้ชอีก 4 คน จะได้เดินทางมาลงแข่งขันกับทีมเยาวชนของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ประเทศเยอรมนี โดยมีแมวมองจากสโมสรชั้นนำทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาร่วมชมฝีเท้า เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาเข้าสังกัด พร้อมกันนี้จะมีการทำรายการทีวี ดรีม11 ที่จะติดตามเฟ้นหาสุดยอดนักเตะจากทั่วประเทศเข้าสู่โปรแกรมระดับโลกจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยโครงการนี้จะเริ่มเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2016 เป็นต้นไป
« Last Edit: April 04, 2016, 09:44:21 PM by YAHOO »