MSN on March 29, 2016, 09:15:40 PM
บลจ.กรุงไทยขายตราสารหนี้3เดือนชู1.60%ต่อปี

นางชวินดา  หาญรัตนกูล  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 91 (KTFF91)   ในวันที่  29 มีนาคม - 4 เมษายน 2559  อายุ 3 เดือน มูลค่าโครงการ 10,000  ล้านบาท เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศทั้ง100% ประกอบด้วย ตั๋วเงินคลังประเทศญี่ปุ่น  เงินฝากประจำ Ahli Bank QSC  , Commercial Bank of Qatar Q.S.C   และ First Gulf Bank ผลตอบแทนประมาณ1.60%ต่อปี

อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ในประเทศ มีการปรับตัวขึ้นลงในช่วงแคบๆ ตามแรงขายทำกำไรหลังคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารแห่งประเทศไทยมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม 1.50% ต่อปี ประกอบกับตลาดขาดปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุน ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติมียอดขายสุทธิ ประมาณ 4,367 ล้านบาท ส่วนอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุตามแรงขายทำกำไรหลังจากประธาน FED ออกมาให้ความเห็นว่า น่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้ ประกอบกับการฟื้นตัวของราคาน้ำมันและตลาดหุ้นที่ทำให้มีการลดน้ำหนักการลงทุนในตราสารหนี้เพื่อไปเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นแทน ทั้งนี้ ตลาดไม่ได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายในบรัสเซลแต่อย่างใด โดยอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 bps มาอยู่ที่ 0.89% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 bps. มาอยู่ที่ 1.39% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 bps. มาอยู่ที่ 1.91% ต่อปี

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้จะเป็นแนวโน้มราคาน้ำมัน แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา แนวโน้มเศรษฐกิจโลก และสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ   ส่วนในประเทศ จะเป็นเรื่องความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล  และทิศทางของการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ 

นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดเคแทม โกลบอล แม็คโคร  ออพเพอทูนิตี้ ฟันด์ (KT-GMO) เสนอขายครั้งแรก ( IPO ) จนถึงวันที่31 มีนาคม 2559 เงินลงทุนขั้นต่ำ  550,000  บาท   เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมหลัก  JP Morgan  Investment Funds- Global Macro Opportunities  Fund โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม  ซึ่งบริหารและจัดการโดย JPMorgan Asset Management (Europe) S.à.r.l. โดยกองทุนหลักมีวัตถุประสงค์ของกองทุน คือ การบรรลุเป้าหมายการเติบโตของเงินทุนในส่วนที่เกินจากดัชนีอ้างอิง โดยการลงทุนส่วนใหญ่จะลงทุนในตราสารทั่วโลก ทั้งตราสารหนี้และตราสารทุน รวมถึงจะมีการใช้กลยุทธ์ลงทุนในอนุพันธ์ที่เหมาะสม เพื่อช่วยลดความผันผวนจากการลงทุนและสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนอีกด้วย

ความน่าสนใจของการลงทุนในกองทุนKT-GMO คือการวางเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์การลงทุนของกองทุนรวมหลัก ที่จะเน้นบริหารในการสร้างผลตอบแทนให้เป็นบวกในทุกสภาวะตลาด รวมถึงการควบคุม ความผันผวนจากการบริหารกองทุนรวมหลัก ให้ไม่เกิน 6-10% และเน้นป้องกันความเสี่ยงจากตลาดขาลง ะยังได้รับการจัดอันดับจาก Morningstar 5 ดาว อีกด้วย จาก J.P. Morgan Asset Management,ข้อมูล ณ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559  กองทุนนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ  ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ ซบเซา  และการลงทุนมีความผันผวนสูง
« Last Edit: March 29, 2016, 09:46:46 PM by MSN »