MSN on March 29, 2016, 09:09:40 PM
ใบหน้าสวยด้วย “คิ้ว” เป๊ะธรรมชาติ...แบบซุป’ตาร์เกาหลี




ชัญญาพัชญ์ ณัฐจีราวัฒน์ ผู้บริหารแบรนด์ มิลเล่ (ไทยแลนด์)


มร.ซัง กี ฮุน (Mr.Sung Ki Hoon) นักวิจัยและพัฒนา ณ ศูนย์วิจัยผลิตภัณฑ์แห่งแบรนด์มิลเล่ จากประเทศเกาหลี




พรีเซ็นเตอร์ ปาร์ค เซ อึน เน็ตไอดอลที่กำลังโด่งดังในประเทศเกาหลี




Mille 6D Tattoo BrowGel เจลสักคิ้ว 6 มิติ นวัตกรรมใหม่ จากมิลเล่


ภาพประกอบวิธีใช้ Mille 6D Tattoo BrowGel



   ผู้หญิงส่วนใหญ่มักใช้เวลากับปรนนิบัติและแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าค่อนข้างนาน ไม่ว่าจะเป็นการปรับสีพื้นผิวหน้า, การทาลิปสติก ฯลฯ เพื่อเนรมิตความสวยให้สมบูรณ์แบบในทุกองค์ประกอบ รวมถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงขาดไม่ได้เลย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญบนใบหน้า นั่นคือ “คิ้ว” ที่ต้องแต่งให้เป๊ะปังอยู่เสมอ เพราะ “คิ้ว” เปรียบดั่งนางเอกของใบหน้า ที่จะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูมีมิติ และยังเป็นปัญหาของผู้หญิงอีกหลายคนที่ต้องเผชิญกับปัญหาการเขียนคิ้วไม่เท่ากัน รูปคิ้วไม่ได้สัดส่วน และใช้เวลาไม่น้อยกว่า 10 นาที ในการเขียนคิ้ว เพื่อให้ออกมาได้รูปตามที่ต้องการ

มร.ซัง กี ฮุน (Mr.Sung Ki Hoon) นักวิจัยและพัฒนา ณ ศูนย์วิจัยผลิตภัณฑ์แห่งแบรนด์มิลเล่ จากประเทศเกาหลี เผยเคล็ดลับการแต่งหน้าว่า “คิ้ว เป็นอวัยวะสำคัญที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์บนใบหน้า อีกทั้งยังเป็นจุดสำคัญตามความเชื่อในแบบของเกาหลี และหลักการพยากรณ์ของทุกประเทศในทวีปเอเชียว่า คิ้วคือส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดที่บ่งบอกถึงอำนาจ วาสนา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากผู้หญิงจะนิยมแก้ไขจุดด้อยด้วยการตกแต่งกรอบคิ้วให้สวย เข้ากับใบหน้า ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ความงามและค่านิยมที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ ปัจจุบันเทรนด์ความงามแบบสาวเกาหลียังคงได้รับความนิยม ด้วยสไตล์การเขียนคิ้วในแบบเคป๊อป นั้นเรียกว่ามีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับซุป’ตาร์แถวหน้าที่กำลังมาแรง ณ เวลานั้น รูปทรงคิ้วฮอตมากที่สุดคือ ทรงคิ้วสไตล์ Korean Straight เป็นการเขียนคิ้วแบบตรงโดยไม่โค้งตามรูปหน้า ปลายหางคิ้วจรดปลายขอบตาอีกทั้งไม่เน้นการลากหางคิ้วยาว รวมถึงการใช้สีคิ้วที่อ่อน แลดูเป็นธรรมชาติ เข้ากับเทรนด์แต่งหน้าแบบ Make up - No Make up (เมคอัพ โน เมคอัพ) โดยผู้นำเทรนด์ในเรื่องของการแต่งแต้มคิ้วในสไตล์นี้ เช่น คิมแตฮี ซุป’ตาร์สุดฮอตของเกาหลี , คิม แทยอน และเน็ตไอดอลชื่อดังเกาหลี ปาร์ค เซอึน เป็นต้น อีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันคือ ทรงคิ้วสไตล์ SOFT ARCH (ซอฟท์ อาร์ช) ลักษณะจะคล้ายกับแบบแรก แต่ต่างกันตรงที่ เน้นเขียนคิ้วให้ปลายคิ้วกดต่ำลงเล็กน้อย ทำให้ใบหน้าดูหวานขึ้น ส่วนสาวมั่นลุคเปรี้ยว ควรเขียนคิ้วสไตล์ HIGH ARCH (ไฮ อาร์ช) เน้นเขียนให้บริเวณปลายหางคิ้วเฉียงขึ้นเล็กน้อย ทำให้ใบหน้าดูเฉี่ยวคม มากกว่า 2 แบบแรก ทำให้ดูเป็นผู้หญิงทันสมัยมีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น”

อีกหนึ่งเทรนด์อัจฉริยะล่าสุดที่กำลังมาแรงคือ นวัตกรรมเจลสักคิ้ว 6 มิติเป็นนวัตกรรมที่ให้ประสิทธิภาพเสมือนการสักคิ้วจริง ด้วยส่วนผสมของ PVA (Polyvinyl Alcohol) ทำให้เนื้อเจลคงรูปตามแนวคิ้วและมอบความคมชัดโดยไม่ต้องเสียเวลาเขียน รวมทั้ง PVP (Polymer Technology) อีกหนึ่งเทคโนโลยีสำคัญที่ทำหน้าที่เสมือนแผ่นฟิล์มบางเคลือบขนคิ้วและมอบประสิทธิภาพความทนทาน เนรมิตให้คิ้วสวยเป๊ะยาวนานตลอดสัปดาห์ นอกจากนี้ DHA (Dihydroxyacetone) อีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นและทำให้เส้นคิ้วเรียงรูปสวย เพียงแค่นำเจลสักคิ้ว 6 มิติ มาทาทับคิ้ว และลอกออกก็จะคิ้วสวยคม เสมือนสักคิ้ว ให้สาวๆ มีคิ้วสวยไม่เลือนหายระหว่างวัน ช่วยประหยัดเวลาการแต่งหน้า แล้วยังสามารถเปลี่ยนรูปคิ้วตามเทรนด์ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ชัญญาพัชญ์ ณัฐจีราวัฒน์ ผู้บริหารแบรนด์ มิลเล่ (ไทยแลนด์) ผู้คว่ำหวอดในวงการความงามเกาหลีกว่า 10 ปี กล่าวถึงเทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสไตล์เกาหลีว่า “สำหรับสาวๆ ที่ต้องการมีคิ้วสวยได้รูป จะต้องเริ่มจากการสร้างโครงคิ้ว และเลือกผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วให้เข้ากับสีผม โดยสาวๆ ที่มีผมสีเข้ม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีน้ำตาลธรรมชาติ ไม่ควรเลือกสีดำสนิท เนื่องจากจะทำให้คิ้วโดดเด่นเกินไปดูไม่เป็นธรรมชาติ ส่วนสาวๆ ที่ชื่นชอบการทำสีผม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อนที่ให้ประกายทอง และหากต้องการให้คิ้วดูสวยเป๊ะควรระบายสีหางคิ้วให้เข้มขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้หน้าดูมีมิติ น่ามอง”

พบกับสำหรับนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “Mille 6D Tattoo BrowGel” จากแบรนด์ “มิลเล่” ที่มอบ คิ้วสวย เป๊ะ ไม่เลือนหายระหว่างวัน ได้ที่ เคาน์เตอร์แบรนด์ “Mille” (มิลเล่) ทั้ง 8 สาขา ชั้นเอ็ม สยามพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, เทอร์มินอล 21, เซ็นทรัลเวสเกตท์, เซ็นทรัลบางนา, มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ, โรบินสัน ศรีสมาน, เดอะมอลล์ ท่าพระ และ เซ็นทรัล ลาดพร้าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม www.millebeaute.com หรือ www.facebook.com/millebeaute และ อินสตาแกรม @mille_beaute หรือโทร. 02-640-4434
« Last Edit: March 29, 2016, 10:19:27 PM by MSN »