MSN on March 23, 2016, 10:48:40 PM
เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เพิ่มความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมแก้วและกระจกไทย  ที่งาน กลาสเทค2016  งานแสดงอุตสาหกรรมแก้วและกระจกระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก














กรุงเทพมหานคร, 23 มีนาคม 2016 : เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ  หนึ่งในบริษัทผู้จัดแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก พร้อมแล้วที่จะนำเสนองานแสดงอุตสาหกรรมแก้วและกระจกที่สำคัญที่สุดของโลก “กลาสเทค 2016” เป็นงานใหญ่เพียงงานเดียวที่จะจัดโชว์เคสในภาพรวมทั้งหมดเกี่ยวกับอุตสาหกรรมแก้วและกระจก ตั้งแต่กระบวนการผลิต เครื่องมือในการผลิต ไปจนถึงกระบวนการการนำกลับมาใช้ใหม่  งานกลาสเทค จัดขึ้นทุก ๆ สองปี โดยในปีนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 20 – 23 กันยายน 2016 ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

อุตสาหกรรมแก้วและกระจกถือว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย ด้วยปริมาณการผลิตที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และยอดการส่งออกในแต่ละปีที่มีมูลค่าถึง 3.5 พันล้านบาท กับโรงงานผลิตมากกว่า 200 แห่ง และมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยร้อยละ 20 – 30 ต่อปี  ซึ่งด้วยศักยภาพและการเติบโตที่มีมาอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ผู้จัดงาน กลาสเทค 2016 เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานพรีเซนเทชั่นเพื่อประชาสัมพันธ์และแนะนำงาน กลาสเทค2016 ให้กับผู้ประกอบการไทยและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแนะนำและนำเสนอข้อมูลแบบเจาะลึกเกี่ยวกับภาคอุตสาหกรรมแก้วและกระจก โดยจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

กลาสเทค 2016 ยังคงนำเสนอทุกแง่มุมของนวัตกรรม  และแนวโน้มอุตสาหกรรม รวมถึงโซลูชั่นด้านต่าง ๆ อย่างครบวงจร นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมสนับสนุนงานสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ โดยเน้นข้อมูลเชิงลึกด้านการนำไปปฏิบัติงานจริง และด้านทฤษฎีวิทยาศาสตร์

“กลาสเทค 2016 เป็นงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมที่ผู้ประกอบการไทยและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างสถาปัตยกรรมการก่อสร้างอาคาร หน้าต่างและฟาซาด (เปลือกนอกของอาคาร) บรรจุภัณฑ์แก้ว อุตสาหกรรมกระจกรถยนต์ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์  งานกระบวนการผลิตแก้วและกระจก และงานด้านเทคโนโลยีการผลิตแก้วและกระจก ซึ่งถือว่าเป็นงานแสดงที่นำเสนอเกี่ยวกับอุตสาหกรรมแก้วและกระจกและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอย่างหลากหลาย รวมไปถึงการแสดงพิเศษ การประชุมต่างๆที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้เข้าเยี่ยมชมงานชาวไทย”  มร. ไมเคิล เดเก้น ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เมสเซ่  ดุสเซลดอร์ฟ จำกัด กล่าว “เราจะได้รับรู้อีกครั้งในปีนี้ถึงศักยภาพและประสิทธิภาพที่ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีกขั้นของวัสดุแก้วและกระจกที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าในจะเกี่ยวกับงานทางสถาปัตยกรรม วิศวกรรม หรืออุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาไปด้วยกันระหว่างอุตสาหกรรมกระจกและนวัตกรรม”

กลาสเทค ถือได้ว่าเป็นงานที่กำหนดทิศทางของภาคอุตสาหกรรม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการนำเสนอที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากเหล่าผู้แสดงสินค้า อีกส่วนคือการแสดงพิเศษ รวมถึงภายในงานยังจัดแสดงสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจให้ได้เยี่ยมชมมากมาย  โดยภายในงานยังพร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ และโซลูชั่นในอนาคตที่น่าจะเกิดใน 3-5 ปีข้างหน้า ในส่วนนิทรรศการพิเศษในงานนี้คืองานประชุมสัมมนาที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูงนี้ พร้อมด้วยการเสวนาในหลากหลายหัวข้อที่เป็นที่สนใจกันอยู่ในขณะนี้
 
คุณวิวัฒน์ ศุปธรรม ประธานกรรมการ กลุ่มอุตสาหกรรมแก้วและกระจก สภาอุตสาหกรรมได้กล่าวว่า “งานแสดงสินค้านี้ถือว่าเป็นงานที่สำคัญอย่างมากต่อผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมแก้วและกระจกในประเทศไทยที่ไม่ควรพลาดโอกาสสำคัญ ในการได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี เทคนิค และนวัตกรรม รวมถึงแนวโน้มของอุตสาหกรรมและทิศทางทางการตลาด เพื่อใช้ในการพัฒนาธุรกิจต่อไป จากข้อมูลตัวเลขผู้เข้าเยี่ยมชมงาน กลาสเทค 2014 มีผู้ประกอบการชาวไทยเกือบ 300 ราย และคาดหวังว่ายอดผู้เข้าร่วมงานชาวไทยในปีนี้จะมีมากขึ้นไปอีก”
 
กลาสเทค 2014 ที่ผ่านมานั้นได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานซึ่งมีศักยภาพสูงจากนานาชาติ มีจำนวนผู้แสดงสินค้ากว่า 1,200 ราย จากประเทศต่างๆมากกว่า 50 ประเทศ ผู้เข้าเยี่ยมชมงานถึง 43,000 คน ซึ่งล้วนเป็นผู้ประกอบการจากนานาประเทศ และงาน กลาสเทค 2016 นี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 1,200 ราย งาน กลาสเทค 2016 จะเปรียบเสมือนเวทีนัดพบระดับนานาชาติอีกครั้งสำหรับผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมในการมีโอกาสได้เข้าถึงข้อมูลของอุตสาหกรรมแก้วและกระจกอย่างครบ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อธุรกิจ
 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าเยี่ยมชมงาน โปรดเข้าชม
http://www.glasstec-online.com/ หรือ ติดต่อคุณ กนกอร คะดุน
บริษัท เอ็กโปซิส จำกัด  ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย
ในประเทศไทย โทร 02 559 0856-8 หรืออี-เมล info@exposis.co.th
 

คำบรรยายภาพ  (จากซ้ายไปขวา)  คุณไมเคิล ดีเก็น กรรมการบริหาร บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ จำกัด คุณธีโม ฟอยล์เลอร์บาช ตัวแทนจาก สมาคมวิศกรรมเยอรมนี และ กลาสเทค เทคโนโลยี ฟอรัม คุณวิวัฒน์ ศุปธรรม ประธาน กลุ่มอุตสาหกรรมแก้วและกระจก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คุณไพโรจน์ มีทวี ผู้อำนวยการสมาคมบรรจุภัณฑ์ไทย  คุณจินวงศ์ พงศ์เจริญศิริกุล เลขาธิการสมาคมการค้ากระจกแปรรูป
 
เกี่ยวกับ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ
บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เมสเซ่    ดุสเซลดอร์ฟ จำกัด  ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจัดแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก สำนักงานใหญ่ของบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ได้จัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลกกว่า 20 งาน ซึ่งครอบคลุมอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวาง จากอุตสาหกรรมพลาสติก อุตสาหกรรม การพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์ สู่อุตสาหกรรมการแพทย์และการดูแลสุขภาพจากการก่อตั้งบริษัท สาขาย่อย ในประเทศสิงคโปร์ ทำให้ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ และกลุ่มบริษัทในเครืออื่นๆ สามารถช่วยให้บริษัทที่จัดแสดงนิทรรศการระดับนานาชาติสามารถติดต่อกับผู้ซื้อจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ง่ายยิ่งขึ้น
« Last Edit: March 23, 2016, 10:53:02 PM by MSN »