happy on March 20, 2016, 08:19:25 PM

เรดแฮทเปิดตัวซอฟท์แวร์ Red Hat Enterprise Virtualization 3.6 เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับรองรับงานการประมวลผลประสิทธิภาพสูงบนลินุกซ์
โดยปรับปรุงให้ดีขึ้นทั้งในด้านสมรรถภาพการประมวลผล ความสามารถขยายระบบและระบบป้องกันความปลอดภัยเวอร์ชั่นล่าสุดนี้
ช่วยให้ผู้ใช้สามารถย้ายภาระงานออกจาก vSphere ได้ง่ายขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

กรุงเทพมหานคร- วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2559 เรดแฮท อิงค์ (NYSE: RHT) ผู้นำในโซลูชั่นโอเพ่นซอร์ส
ระดับโลกประกาศเปิดตัว Red Hat Enterprise Virtualization 3.6 อย่างเป็นทางการ เวอร์ชั่นล่าสุดของซอฟท์แวร์โซลูชั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมแบบเสมือนโดยใช้ KVM-based ของเรดแฮทนี้ตัวนี้จะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นมาก มีความสามารถในการขยายระบบและมีระบบป้องกันความปลอดภัยที่ดีขึ้นสำหรับรองรับงานการประมวลผลประสิทธิภาพสูงบนลินุกซ์ นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงเครื่องมือในการบริหารจัดการและส่วนติดต่อกับผู้ใช้ให้ดีขึ้นด้วย เพื่อทำให้ง่ายแก่การใช้งาน ลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการย้ายงานจาก VMware โดยไม่ต้องซื้อซอฟท์แวร์การย้ายระบบ (migration) ของผู้ผลิตรายอื่น เรดแฮดเน้นอยู่เสมอว่าการลดค่าใช้จ่ายและการปลดปล่อยลูกค้าออกจากการควบคุมของโซลูชั่นแบบเสมือนที่เป็นระบบปิดของผู้ผลิตรายใดรายหนึ่ง  เป็นผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้จากการนำ Red Hat Enterprise Virtualization มาใช้แทน

Red Hat Enterprise Virtualization 3.6 ถูกออกแบบมาสำหรับรองรับสภาวะแวดล้อมการประมวลผลขนาดใหญ่ของลูกค้าที่นำระบบอย่างเช่น SAP หรือ Oracle มาใช้งาน รวมทั้งสำหรับระบบที่ใช้เวอร์กสเตชั่น (workstation) ที่ต้องทำการประมวลผลข้อมูลและภาพกราฟิกระดับสูง โดยให้ประสิทธิภาพสูงกว่าซอฟท์แวร์เสมือนของผู้ผลิตรายอื่นถึง 36 เปอร์เซ็นต์เมื่อทำการทดสอบใน SPECvirt 2013 อีกคุณลักษณะหนึ่งที่สำคัญคือความสามารถในการจัดสรรการใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่าน PCI ซึ่งคุณลักษณะนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเร่งการทำงานที่มีภาระงานค่อนข้างสูงทั้งหลาย ทำให้ virtual machine สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ได้โดยตรงไม่ต้องผ่านระบบปฏิบัติการณ์ เหมาะสำหรับงานพวก CAD/CAM  คุณลักษณะนี้ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุประสิทธิภาพได้เกือบถึงระดับ bare-metal performance ในการเข้าถึงทรัพยากรที่จำเป็นขั้นวิกฤต ในขณะเดียวกันสามารถลดค่าใช้จ่ายทำให้ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องเวอร์กสเตชั่นราคาแพงลงได้หลายเครื่อง

ความก้าวหน้าอื่น ๆ ของ Red Hat Enterprise Virtualization 3.6 สร้างขึ้นมาจากคุณลักษณะใหม่ดังต่อไปนี้:


การเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลและความสามารถในการขยายระบบ

-     รองรับการเพิ่มและลดหน่วยความจำได้ในขณะที่ระบบทำงานอยู่ (Hotplug memory support) ทำให้ระบบมีความยืดหยุ่นได้เพียงแค่การคลิกเพียงครั้งเดียวทำให้สามารถเพิ่มหน่วยความจำให้แก่แอพพลิเคชั่นแต่ละแอพพลิเคชั่นได้โดยไม่ทำให้การทำงานของแอพพลิเคชั่นนั้นถูกรบกวน

-     มีความสามารถจัดสรรการใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่านการ์ด PCI ทำให้ผู้บริหารจัดการระบบสามารถทำการกำหนดจัดสรรอุปกรณ์หรือการ์ดแปลงสัญญาณ (adapter) ต่าง ๆ ให้แก่ virtual machine แต่ละตัวได้โดยตรงไม่ต้องผ่านระบบปฏิบัติการณ์ ทำให้สามารถใช้การ์ดกราฟิกหรือการประมวลผลแบบเครือข่ายได้เกือบถึงระดับ bare-metal performance


การปรับปรุงระบบป้องกันความปลอดภัยให้ทันสมัยและการบริหารความเสี่ยง

-      Host Update Manager ช่วยให้สามารถส่ง patch ได้ทั่วถึงตลอดทั้งระบบสภาพแวดล้อมแบบเสมือนของลูกค้าด้วยการเชื่อมต่อกับซอฟท์แวร์ Red Hat Satellite ซึ่งเป็นโซลูชั่นทางด้านการบริหารจัดการระบบที่ลูกค้าของ Red Hat Enterprise Virtualization ใช้เป็นส่วนมาก

-     Object Health Status ทำให้สามารถเห็นสถานะหรือสุขภาพของอุปกรณ์ภายนอกที่เชื่อมต่อเข้ามา อย่างเช่นปัญหาที่เกิดขึ้นที่ส่งผลถึงสมรรถนะของหน่วยเก็บข้อมูล หน่วยประมวลผล เครื่องแม่ข่าย และ hard-drive โดยการเชื่อมต่อกับ Red Hat Enterprise Virtualization  คุณลักษณะนี้จะช่วยเตือนผู้ดูแลระบบเมื่อมีเหตุการณ์ที่อาจจะเป็นสาเหตุให้ระบบล่มหรือผลลบต่อประสิทธิภาพของ virtual machine เกิดขึ้น ดังนั้นจึงสามารถทำการแก้ไขป้องกันล่วงหน้าไว้ก่อนได้


ทำให้สามารถทำการย้ายภาระงานจาก VMware ได้ง่ายขึ้น

-     Virtual machine-to-virtual machine (Vir-v2v) Integration ช่วยให้ลูกค้าสามารถระบุภาระงานบนลินุกซ์ที่ถึงจุดวิกฤตได้ เพื่อย้ายมันเข้าสู่ Red Hat Enterprise Virtualization โดยการเชื่อมต่อโดยตรงกับ vCenter และทำได้ง่ายขึ้นโดยการคลิกตลอดกระบวนการย้ายภาระงานนี้  การเลือกกลยุทธ์ในการย้ายภาระงานแบบนี้จะสามารถลดค่าใช้จ่ายโดยรวมของการทำงานบนระบบเสมือนลงและเพิ่มประสิทธิภาพของการทำภาระงานขั้นวิกฤตบนลินุกซ์  (mission-critical Linux workloads) ได้โดยปราศจากความจำเป็นในลบทิ้งและเขียนใหม่ทั้งหมด (rip and replace)

เช่นเดียวกันกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้  Red Hat Enterprise Virtualization 3.6 ยังคงสนับสนุนการย้ายงานของลูกค้าขึ้นสู่ระบบคอนเทนเนอร์  (containers) หรือระบบคลาวด์ นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มการบริหารจัดการของคลาวด์แบบผสมคือ Red Hat CloudForms ในการทำการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายอันประกอบไปด้วย คลาวด์หลาย ๆ ระบบ  hypervisors  คอนเทนเนอร์ต่าง ๆ และโครงสร้างพื้นฐานของการประมวลผลแบบดั้งเดิมที่ยังคงใช้อยู่


คำกล่าวสนับสนุน

Gunnar Hellekson ผู้อำนวยการของแผนก Product Management, Red Hat Enterprise Virtualization, Red hat Enterprise Linux และ Red Hat Atomic ของเรดแฮทกกล่าวว่า

“ เรดแฮทได้ขยายแพลตฟอร์มเสมือนของตน ให้สามารถเพิ่มประโยชน์แก่องค์กรที่ต้องการย้ายระบบของตนขึ้นสู่ระบบไอทีแบบทวิภาค (bimodal IT model) โดยการทำให้การย้ายภาระงานเหล่านี้ง่ายขึ้นโดยใช้เวอร์ชั่นใหม่ของ Red Hat Enterprise Virtualization นี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนที่ทำไปแล้วและย้ายออกจากแพลตฟอร์มแบบเสมือนที่ค่อนข้างเป็นระบบปิดแบบ

Michael Klusener หัวหน้าแผนก SAP services ของ Finanz Informatik Technologie Service กล่าวเสริมว่า

“โซลูชั่นของ SAP ในอุตสาหกรรมการเงินต้องการระบบการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงมาก การผนึก Red Hat Enterprise Virtualization และ Cisco UCS platform ทำให้เราให้บริการแก่ผู้ให้บริการทางการเงินเหล่านี้ได้ด้วยระบบสภาพแวดล้อมของ SAP บนคลาวด์ที่มีความมั่นคงของระบบค่อนข้างสูง สามารถขยายระบบรองรับงานได้อย่างต่อเนื่อง และมีความปลอดภัยสูงสุด ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนในการดำเนินงานของตนลงได้”

Wing K. Lee หัวหน้าฝ่ายบริหารของ YTL Communications กล่าวว่า

“Red Hat Enterprise Virtualization ให้ความหยืดหยุ่นที่เราต้องการในการนำเสนอระบบคลาวด์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงและขยายระบบได้อย่างต่อเนื่องไปพร้อม ๆ กับการให้บริการ 4G ของเราในประเทศมาเลเซีย ในฐานะเป็นผู้ถือธงนำหน้าให้แก่บริการ 4G ในมาเลเซีย เราคาดหวังว่า Red Hat Enterprise Virtualization จะทำให้เราให้ประสบการณ์ที่ไม่มีคู่แข่งรายอื่นทำได้เหมือนแก่ลูกค้าที่ รวมทั้งการเริ่มให้บริการ 4G ที่น่าตื่นเต้นตัวใหม่มาใช้ช่วยให้เกิดความก้าวหน้าแก่ประเทศและปิดช่องว่างในการเข้าถึงดิจิตอลแก่ประชาชนในประเทศลง”


การพร้อมให้ใช้งาน (Availability)

Red Hat Enterprise Virtualization 3.6 มีนำเสนอแก่ลูกค้าทั้งแบบเป็นผลิตภัณฑ์เดี่ยว และเสนอรวมอยู่กับผลิตภัณฑ์ Red hat Enterprise Linux หรือรวมอยู่เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นที่ค่อนข้างครบถ้วนสมบูรณ์ในชื่อ Red Hat Cloud Infrastructure ลูกค้าที่เป็นสมาชิก (subscribers) สามารถอัพเกรดเวอร์ชั่นเป็น Red Hat Enterprise Virtualization 3.6 ได้โดยผ่าน Red Hat Customer Portal

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

• Learn more about Red Hat Enterprise Virtualization 3.6

เชื่อมต่อกับเรดแฮทได้ที่

• Learn more about Red Hat
• Get more news in the Red Hat newsroom
• Read the Red Hat blog
• Follow Red Hat on Twitter
• Like Red Hat on Facebook
• Watch Red Hat videos on YouTube
• Join Red Hat on Google+
• Follow Red Hat on LinkedIn


###

เกี่ยวกับเรดแฮท อิงค์
เรดแฮทคือผู้ให้บริการโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สชั้นนำของโลก ด้วยการใช้เทคโนโลยีซึ่งพัฒนาขึ้นโดยประชาคมนักพัฒนาซอฟท์แวร์ระบบเปิดอันเป็นแนวคิดการพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ทรงพลังอย่างยิ่งมาใช้ เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้และประสิทธิภาพสูง บนคลาวด์ ลินุกซ์ มิดเดิลแวร์ ระบบการจัดเก็บข้อมูล และเทคโนโลยีเสมือนจริง นอกจากนี้เรดแฮทยังนำเสนอการให้บริการสนับสนุน ฝึกอบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับรางวัลมาแล้ว ยิ่งกว่านั้นในฐานะศูนย์กลางประสานงานเครือข่ายระดับสากลของเหล่าองค์กร พันธมิตร และประชาคมผู้ใช้โอเพ่นซอร์สทั้งหลาย เรดแฮทได้ช่วยให้เกิดเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและน่าเชื่อถืออย่างสูงซึ่งทำให้เกิดการปลดปล่อยข้อจำกัดทางทรัพยากรเพื่อการเติบโต และเตรียมลูกค้าให้พร้อมสำหรับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เรียนรู้เพิ่มเติมที่ http://www.redhat.com

Forward-Looking Statements ของ เรดแฮท
ข้อความที่แสดงอยู่ในข่าวนี้อาจจะมีข้อความอันใดอันหนึ่งซึ่งเป็น forward-looking statements ตามความหมายในบทบัญญัติของกฎหมาย the Private Securities Litigation Reform Act of 1995 ของ ประเทศสหรัฐอเมริกา forward-looking statements เป็นข้อความแสดงการคาดการณ์ในปัจจุบันถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตโดยวางราก ฐานอยู่บนสมมติฐานที่แน่นอนและข้อความนั้นประกอบด้วยข้อความใด ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับข้อเท็จจริงในอดีตหรือปัจจุบัน ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจจะแตกต่างจากที่แสดงไว้ใน forward-looking statements ในข่าวนี้ อันเป็นผลเนื่องมาจากปัจจัยที่สำคัญหลายประการ อันได้แก่ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความสามารถของบริษัทเองที่จะแข่งขันอย่างมี ประสิทธิภาพ ความสามารถที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาและกระตุ้นให้เกิดความต้องการในผลิตภัณฑ์นั้น และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในเวลาที่เหมาะสม การเลื่อนหรือลดการใช้จ่ายในเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลจากการควบรวมกันทางอุตสาหกรรม ความแข็งแกร่งของบริษัทหลังจากมีการควบรวมกัน และความสามารถที่ประสพความสำเร็จในการทำให้ตลาดยอมรับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ ความไม่แน่นอนและความเสียหายเป็นผลมาจากการถูกฟ้องร้องและผลจากการพิจารณา คดี ความไม่สามารถอย่างเพียงพอในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา และความเป็นไปได้ที่อาจจะละเมิดการอ้างสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลที่ สาม ความเสี่ยงอันเนื่องมาจากความปลอดภัยของข้อมูลและข่าวสารที่อ่อนไหว การไม่มีประสิทธิภาพในการจัดการและการควบคุมการเติบโตของบริษัทหรือผลการ ปฏิบัติงานในต่างประเทศ ความผันผวนในอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงในบุคคลสำคัญหรือการพึ่งพาบุคคลสำคัญของบริษัท รวมทั้งปัจจัยอื่น ๆที่ได้แสดงในรายงานประจำปีล่าสุดของบริษัทตาม FORM 10-K (ท่านสามารถเข้าถึงสำเนาผ่านทางเว็บไซต์ของ Securities and Exchange Commission ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ที่ http://www.sec.gov) ซึ่งอยู่ในหัวข้อ Risk Factors และ Management’s Discussion and Analysis of Financial Condition and Results of Operations นอกเหนือจากปัจจัยเหล่านี้ ผลการทำงานที่แท้จริงในอนาคตอาจจะแตกต่างออกไป อันเนื่องมาจากปัจจัยทั่วไปอื่น ๆ อันได้แก่สภาพและอัตราการเติบโตของตลาดและอุตสาหกรรมโดยทั่วไป ภาวะทางการเมืองและเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงในนโยบายสาธารณะและรัฐบาล และผลกระทบอันเนื่องมาจากหายนะภัยทางธรรมชาติอย่างเช่นแผ่นดินไหวและน้ำท่วม forward-looking statements ที่อยู่ในข่าวนี้แสดงให้เห็นทัศนะของบริษัท ณ ปัจจุบันที่แถลงข่าวนี้ และทัศนะนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจจะเลือกที่จะปรับปรุงบางจุดให้ทันสมัยใน forward-looking statements นี้ หรือบริษัทอาจจะสละสิทธิที่จะรับผิดชอบที่จะกระทำการดังกล่าว forward-looking statements เหล่านี้ไม่ได้แสดงให้เห็นทัศนะของบริษัทในอนาคตหลังจากวันที่แถลงข่าวนี้แล้ว

###

Red Hat, CloudForms และ Red Hat Enterprise Linux เป็นสัญลักษณ์ทางการค้า หรือทะเบียนการค้าของ Red Hat, Inc. ที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก Linux® เป็นสัญลักษณ์ทางการค้าของ Linux Torvalds จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก