happy on March 20, 2016, 07:53:03 PM
การประกวดการสักคิ้วแห่งประเทศไทย Thailand Eyebrow Professional Award 2016

                  นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ  รุกจัดงาน “Thailand Eyebrow Professional Award 2016” พร้อมจับมือพันธมิตรชั้นนำ  ชูประกวดการสักคิ้วครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย  เฟ้นหานักสักคิ้วมืออาชีพ  การันตีตัดสินโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อยกระดับวิชาชีพด้านคิ้วพร้อมพร้อมชิงรางวัลถ้วยเกียรติยศรวมถึงประกาศนียบัตรและรางวัลรวมมูลค่ากว่า  50,000  บาท โดยจัดประกวดพร้อมมอบรางวัล ณ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว


คุณพรทิพย์ SMEs สร้างอาชีพ

                  คุณพรทิพย์ แก่นจันทร์ ผู้บริหารนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ เปิดเผยว่า “ การเปิดตัวกิจกรรมงานประกวดคิ้ว มีแนวคิดเพื่อกระตุ้นและพัฒนาฝีมือของนักสักคิ้วแบบมืออาชีพ เป็นการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพด้านนี้ เนื่องจากธุรกิจนี้มีการเติบโตสูงอย่างมาก  พร้อมได้ขนทัพผู้เชี่ยวชาญ และผู้ทรงคุณวุฒิด้านคิ้วโดยเฉพาะกว่า 10 แขนงเพื่อสร้างปรากฏการณ์การประกวดการสักคิ้วครั้งใหญ่สุดในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ  “Thailand Eyebrow Professional Award 2016”  นอกจากนี้ยังได้การจับมือกับพันธมิตร อาทิ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว และ  Nouveau Contour Thailand ที่ร่วมผนึกกำลังกันจัดงานในครั้งนี้

                  ผู้บริหารนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ กล่าวต่อไปว่า “ด้านธุรกิจการดูแลคิ้วแบ่งเป็น 2 เรื่อง คือ เรื่องความสวยงามบนใบหน้า และ ความเชื่อในเรื่องของโหวงเฮ้ง ส่วนด้านความสวยงามเป็นเรื่องหลักที่สำคัญของผู้หญิง เพราะความสวยงามเป็นความต้องการหลักๆ ของผู้ที่รักความสวยงาม   ส่วนความเชื่อในเรื่องของโหวงเฮ้งนั้น ตลาดกลุ่มนี้มีความต้องการที่จะเสริมสร้างดวงชะตาของตนเองเกี่ยวกับการงานและอาชีพเป็นอย่างมาก นับเป็นตลาดกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง

                  ปัจจุบันตลาด SMEs ด้านวิชาชีพสาขาการสักคิ้วนั้น มีโอกาส และมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องอีกนาน  สังเกตได้จากการสร้างรายได้ของช่างสักที่มีตั้งแต่หลักพัน ถึง หลักล้าน รายได้ช่างสักระดับอาจารย์ เดือนหนึ่งเป็นหลักแสน-หลักล้าน ส่วนช่างทั่วไปน่าจะหลักหมื่น-แสน งานลักษณะนี้ต้นทุนน้อยมาก เน้นขายงานฝืมือบวกกับชื่อเสียงของช่างสักแต่ละคน

                  จากการวิเคราะห์สถานการณ์ของตลาด SMEs ไทย จากหลายๆ สถาบัน ที่เกี่ยวข้อง ในปี 2559 เศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดี ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ไทยยังคงต้องดำเนินธุรกิจด้วยความรอบคอบและวางแผนการทำธุรกิจไว้หลายๆ ทาง เพื่อความปลอดภัยในสภาพเศรษกิฐที่มีโอกาสผันแปร






                  “สำหรับการจัดงาน Thailand Eyebrow Professional Award 2016 นอกจากที่ทางนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ  ได้มีความต้องการที่เป็นตัวเชื่อมให้ธุรกิจการสักคิ้ว ได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แล้วนำไปพัฒนาวิชาชีพของตนเองนั้น สิ่งสำคัญคือ ทางนิตยสารต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ความสามารถของช่างสักคิ้วทุกคนที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมทั้งยังสนับสนุนการเผยแพร่ความสำเร็จของช่างสักคิ้วที่ได้รับรางวัลชนะเลิศให้เป็นเกียรติประวัติต่อไป ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึก และได้เกียรติในการลงภาพถ่าย ชื่อ-นามสกุล ในทำเนียบการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ส่วนผู้ที่ชนะเลิศในการประกวดจะได้รับโล่เกียรติยศ พร้อมใบประกาศนิยบัตร และสกู๊ปเผยแพร่ความสำเร็จในนิตยสารนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพฉบับเดือนเมษายน 2559 รายการSMEs สร้างอาชีพทีวีและ www.SMEsReport.com ” คุณพรทิพย์ กล่าวสรุป

                  ดังนั้นคุณสมบัติของผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันนั้น  ไม่มีการจำกัดเพศ และจำจัดวุฒิการศึกษาของผู้สมัครแต่อย่างใด ขอเพียงมีประสบการณ์ด้านการสักคิ้วหรือเคยผ่านการเรียนการอบรมการสักคิ้วสไลด์และการสักคิ้วลายเส้นมาบ้าง และสำหรับหลักเกณฑ์การให้คะแนนนั้นสามารถตามติดตามเกณฑ์การให้คะแนนได้ที่ www.SMEsReport.com และสื่อต่างๆ ของนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ซึ่งการเกณฑ์การให้คะแนนดังกล่าวนั้นจะถูกตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ให้เกียรติมาร่วมเป็นคณะกรรมตัดสินงาน Thailand Eyebrow Professional Award 2016 ประกอบไปด้วย  คุณพนม ผิวขำ ประธานชมรม ช่างสักคิ้ว แก้คิ้ว , คุณลภัสรดา ซีกรี สถาบัน madame eyebrows academy เป็นเจ้าของ , Mr.Brumsik Ju เป็นสมาคมด้านบิวตี้และแทคทู สถาบันเมืองไทย JU Beauty Shop academy korea , ณัฐฐกรณ์ ธนะมูล สถาบันคิ้ว 3 มิติ Nutty Beauty Academy , อาจารย์วณิยา รัตนเพชรช่อ ผู้ก่อตั้ง Bangkok Beauty Academy ,นางสาวนาตยา ชัยชุมพร เจ้าของสถาบัน โมนาอะคาเดมี่ , คุณสุรัสวดี พรมลี เจ้าของศูนย์อบรมการออกแบบและทำคิ้วเคทโคเรีย , คุณธิดา วิวรรธน์ธาดา ผู้บริหารสถาบัน Biotouch International Baauty Institute และ อาจารย์เคน กวิน Priciple Teacher Make Up Artist Director make Up and technique School เป็นต้น

                  อย่างไรก็ตาม งานประกวดแบบออกเป็น 2 ประเภท คือ การประกวดสักคิ้วสไลด์ และการประกวดสักคิ้วลายเส้น ซึ่งเป็นการสักคิ้วบนหุ่นคนจริงที่มาพร้อมผู้สมัคร หรือแบบหุ่นคนจริงที่สมัครผ่านเข้ามาทางนิตยสารฯ โดยมีความประสงค์ที่เป็นแบบให้กับผู้สมัครที่ยังไม่มีหุ่นเป็นของตนเอง ผู้ชนะเลิศแต่ละประเภท จะได้รรับรางวัลเป็นถ้วยเกียรติยศ พร้อมประกาศนียบัตร และรางวัลอื่นๆ จากผู้สนับสนุนการจัดงานรวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท  ผู้สมัครแข่งขันทุกคนจะได้รับมอบเหรียญที่ระลึก และได้ถ่ายรูปลงในทำเนียบผู้เข้าแข่งขันงาน Thailand Eyebrow Professional Award 2016 อย่างเป็นทางการในนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ฉบับเดือนเมษายนนี้