news on March 16, 2016, 08:59:51 PM
Sophos ผนึกCyberoamวางแผนเดินหน้ารุกตลาดซีเคียวริตี้ในไทย ผุดเทคโนโลยีใหม่ช่วยองค์กรรับมือปัญหาภัยการโจมตีที่เพิ่มสูงขึ้น





Sumit Bansal,web


Sophos ผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยบนเครือข่ายและเครื่องเอ็นด์พอยท์ได้เข้ามาทำตลาดด้านความปลอดภัยไซเบอร์ในประเทศไทย โดยมั่นใจว่าจะสามารถก้าวทันการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียที่มากขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก และแน่นอนว่าการโจมตีทางไซเบอร์ในไทยก็ย่อมทวีความซับซ้อนขึ้นตามไปด้วย จากรายงานบางฉบับพบว่า ประเทศไทยกลายเป็นเป้าที่โดนโจมตีอย่างหนักหน่วงมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2558

แม้หลายกลุ่มธุรกิจตระหนักถึงความซับซ้อนของการโจมตีทางไซเบอร์ที่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่มีเพียงบางองค์กรเท่านั้นที่มีความสามารถเพียงพอในการต่อกรกับการโจมตียุคใหม่ได้ ทั้งการเพิ่มขึ้นของอันตรายแบบต่อเนื่องขั้นสูง (APT) และการรั่วไหลของข้อมูลทำให้องค์กรต้องตื่นตัวอย่างมาก โดยมีการเลือกใช้โซลูชั่นความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพและไม่กระทบกับการทำงาน ที่สนับสนุนเทคโนโลยีล่าสุดในกลุ่มคลาวด์คอมพิวติ้ง, โมบิลิตี้, และเวอร์ช่วลไลเซชั่นเป็นสำคัญเมื่อเล็งเห็นความต้องการเหล่านี้ Sophos จึงก้าวเข้ามาทำตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทย

จากผลการจัดคอนเฟอเรนซ์กับพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมีตัวแทนเข้าร่วมกว่า 65 ราย จากพาร์ทเนอร์ทั้ง 30 องค์กร Sophos ได้ขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายของตัวเอง เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วทั้งประเทศ ปัจจุบันมีผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย 3 รายได้แก่ Vrcomm, Ingram Micro, และ Erongซึ่งต่างเข้ามาร่วมในเครือข่ายช่องทางจัดจำหน่ายของ Sophos จากการเข้าซื้อกิจการ Cyberoam

Sophos ยังใช้โอกาสนี้ในการเปิดตัวเทคโนโลยี Synchronised Security และ Sophos Security Heartbeat™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบซิงโครไนซ์ยุคใหม่ครั้งแรกที่มีการแบ่งปันข้อมูลแบบอัจฉริยะ และประสานการทำงานอย่างอัตโนมัติระหว่างเครื่องเอ็นด์พอยท์และโซลูชั่นความปลอดภัยบนเครือข่าย เพื่อปกป้องธุรกิจได้รวดเร็วยิ่งกว่า โดยไม่ต้องพึ่งพาการทำงานของผู้เชี่ยวชาญด้านไอที

Sophos เป็นผู้จำหน่ายเพียงรายเดียวที่ได้พัฒนาระบบการตรวจจับแบบอัจฉริยะและตอบสนองเหตุการณ์อัตโนมัติที่เชื่อมต่อเครื่องเอ็นด์พอยท์เข้ากับระบบความปลอดภัยบนเครือข่าย โดยเทคโนโลยี Security Heartbeat นี้มีพร้อมให้ใช้งานแล้วในไฟร์วอลล์และ UTM แบบ Next-Gen ในซีรีย์Sophos XG ใหม่ และระบบการปกป้องเครื่องเอ็นด์พอยท์แบบ Next-Gen ของ Sophos

การผนวกรวมช่องทางจำหน่ายที่มีอยู่ของ Cyberoam เข้ากับ Sophos ทำให้กลายเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยที่ทรงพลังในตลาดภูมิภาคนี้ ด้วยการมุ่งเน้นการทำให้ระบบความปลอดภัยสามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่าย ทำให้ Sophos พยายามพัฒนาโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เจาะจงกับแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่มีบทบาทสำคัญในกลุ่มตลาดทั้งการปกป้องเครือข่าย, ผู้ใช้งานปลายทาง, และเซิร์ฟเวอร์ ด้วยการมีรากฐานที่แข็งแกร่งบนทั้งสามกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยนี้ ทำให้ Sophos ถือเป็นทางเลือกพิเศษสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่มักโดนมองข้ามจากผู้จำหน่ายรายอื่น

ทั้ง Sophos และ Cyberoam ต่างอุทิศตนเพื่อพัฒนาให้ระบบความปลอดภัยเป็นไปอย่างเรียบง่าย และให้ความสำคัญกับกลุ่มตลาดทั้ง SMB และองค์กรเฉพาะกลุ่มไม่ว่าขนาดใดก็ตาม

ระบบความปลอดภัยสำหรับกลุ่ม SMB ถือว่ามีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากพวกเขาไม่ได้มีทรัพยากรจำเป็นที่เพียงพอเหมือนองค์กรขนาดใหญ่ที่สามารถสร้างระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่งได้จากโซลูชั่นขนาดใหญ่ที่มีในท้องตลาด

ขณะที่ SMB เผชิญกับอันตรายที่ซับซ้อนระดับเดียวกับในองค์กรขนาดใหญ่ ก็จำเป็นต้องใช้โซลูชั่นความปลอดภัยที่ครอบคลุมด้วยเช่นกัน จึงเป็นภารกิจของ Sophos ที่จะให้โซลูชั่นความปลอดภัยด้านไอทีที่ดีที่สุดในโลกทั้งในรูปซอฟต์แวร์, แอพพลายแอนซ์แบบฮาร์ดแวร์, และบริการบนคลาวด์ เพื่อปกป้อง SMB และช่วยเหลือธุรกิจในกลุ่มนี้แทนที่จะมุ่งเน้นการต่อกรกับอันตรายบนไซเบอร์อย่างเดียว

Sophos คอยนำเสนอโซลูชั่นแก่องค์กรที่ต้องการโซลูชั่นความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง แต่ต้องใช้งานได้ง่ายเพียงพอสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่สุด และทำให้แอดมินด้านไอทีที่มีภาระจัดการมากที่สุดยังสามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างง่าย

ตัวอย่างโซลูชั่นที่เรียบง่าย ได้แก่ Sophos Remote Ethernet Devices (RED) ที่ทำให้องค์กรสามารถรักษาความปลอดภัยบนตำแหน่งที่ตั้งระยะไกลเพียงใช้อุปกรณ์แบบ Plug-n-Play อย่างง่าย Sophos RED จะดูแลการเชื่อมต่อกับไฟร์วอลล์ของบริษัท และสร้างการเชื่อมต่อแบบ VPN ให้โดยที่ไม่ต้องใช้ทักษะการตั้งค่าใดๆ จากทางฝั่งระยะไกลเลย

ขณะที่นวัตกรรมดังกล่าวทำให้ Sophos เป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้ใช้งานปลายทาง ทางบริษัทก็ยังให้ความสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือกับพาร์ทเนอร์ด้วยไม่แพ้กัน

Sophos เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยที่ยึดหลัก “ให้ความสำคัญกับช่องทางจัดจำหน่ายก่อนเสมอ” หรือ Channel First ด้วยการจำหน่ายผ่านช่องทางจำหน่ายทั้งหมด 100% โดยออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการคำนึงถึงช่องทางจำหน่ายเป็นสำคัญ

ทั้ง Sophos และ Cyberoam ต่างแบ่งปันหลักการยุทธศาสตร์การจำหน่าย Channel First ซึ่งทำให้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัททั้งสองให้แน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ โดยจะคอยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโปรแกรมช่องทางจำหน่ายทั้งสองนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าพาร์ทเนอร์ทั้งหมดจะได้รับประโยชน์จากช่องทางที่เพิ่มมากขึ้นที่ได้จากการผนวกรวมบริษัท

ในขณะเดียวกัน ผลลัพธ์จากกระบวนการผนวกรวมบริษัทเป็นไปในทางที่ดีสำหรับลูกค้าทั้งของ Sophos และ Cyberoam โดยลูกค้าของ Cyberoam ที่มีอยู่จะยังได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการสนับสนุนและ Subscription ของตนเอง ด้วยวิธีนี้ทำให้การผนวกรวมเป็นไปอย่างต่อเนื่องไร้รอยต่อระหว่างพาร์ทเนอร์ทั้งสองบริษัท

เมื่อกล่าวถึงยุทธศาสตร์ของการเติบโตทางธุรกิจในภูมิภาคนี้ คุณสุมิท บันซาล ผู้อำนวยการเขนอาเซียนและเกาหลีของ Sophos ให้ความเห็นว่า “ถือเป็นปีที่น่าจดจำของ Sophos ที่มีการเปิดตัวเทคโนโลยี Sophos Security Heartbeat เรามั่นใจว่าพาร์ทเนอร์จะมีการเติบโตสูงขึ้นจากโอกาสและช่องทางจำหน่ายที่ขยายมากขึ้นนี้ เราแน่ใจว่าด้วยการมุ่งมั่นทั้งด้านคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้าจะส่งผลให้ธุรกิจโดยรวมเติบโตอย่างมากในปี 2559 นี้”
« Last Edit: March 16, 2016, 10:00:10 PM by news »

news on March 16, 2016, 09:59:59 PM
Sophos and Cyberoam Set Sight on Strong Growth in Thailand’s IT Security Market





Sumit Bansal,web


After launching its £1 billion IPO on the London Stock Exchange, Sophos, a global leader in network and endpoint security, is rapidly making inroads in Thailand’s cyber security market. The company is confident of maintaining a strong momentum as it leverages consistent growth fuelled bythe emerging economies in Asia, and Thailand is one such nation. As Thailand makes strong economic progress, cyber-attacks are becoming more sophisticated in Thailand. According to some reports, Thailand was among the hardest hit nations in Southeast Asia in 2015.

While businesses are aware of the rising sophistication in cyber-attacks, very few of them have effective defense against new age targeted attacks. The rising number of advanced persistent threats (APT) and data breaches has putorganizations on high alert. Effective and non-disruptive security solutions that support the adoption of the latest technologies in cloud computing, mobility and virtualization among enterprises are therefore in demand.

Capitalising on this opportunity, Sophos is rapidly extending its reach in the cyber security market in Thailand.

With the conclusion of its first-ever Partner Conference in Thailand last year, which was a huge success that saw attendance from 65 delegates from 30 partner organisations, Sophos has expanded its network of distributors and resellers to make Sophos offerings even more accessible to customers throughout the country.It now has three distributors in Thailand –Vrcomm, Ingram Micro, and ERong, which has joined the Sophos channel network through the Cyberoam acquisition.

The company also took theopportunity to announce Synchronised Security and Sophos Security Heartbeat™. Sophos Security Heartbeat™ introduces a new era of synchronized security technology which, for the first time, shares security intelligence and automates coordinated response between endpoint and network security solutions to protect a business faster, without the intervention of an IT security expert.

Sophos is the only vendor to have developed such an intelligent detection and automated incident response system that links endpoint and network security. Security Heartbeat is available today with the new Sophos XG Series of next-generation firewalls and UTMs, and Sophos next-generation endpoint protection.

The combined channel presence of Cyberoam and Sophos makes Sophosa formidable security vendor in the regional market. By focusing on making security simple to deploy and use, Sophos continues to innovate toprovide solutions that caterto specific business needs across different industry verticals.Sophos also has the distinction of being one of the very few companies that haveastrong presence in the Network Protection, Enduser Protection and Server Protection markets. With its stronghold in all three security domains, Sophos provides exceptional value to small and medium businesses (SMBs) – a market segment thathas been left highly underserved by othervendors.

Both Sophos and Cyberoam are dedicated to making security simple and are focused on the same customer segment of SMBs and ‘pragmatic enterprises” of any size.
Ensuring network security is an ongoingchallenge for SMBs as they typically do nothave the necessary resources unlikelarger organisationsthatcan createa robustsecurity defense with solutions catered to large enterprises.

SMBs face the same level of threat complexity as large enterprises do. They too require comprehensive security solutions. Sophos’s mission is to be the best in the world at delivering complete IT security – software, hardware appliances and cloud-based services – to protect SMBs and help them focus on their businesses instead of dealing with cyber security threats.

Sophos has always appealed to organizations that need enterprise-caliber IT security in an offering that’s simple enough that even the smallest businesses and the most overburdened IT administrator can simply and easily deploy it.

One such simple solution is Sophos Remote Ethernet Devices(RED) which makes it possible for organisations to secure remote locations with a simple plug-n-play device. Sophos RED takes care of contacting the company firewall and establishing VPN tunnel, without any technical skills requirement at the remote site.
While such innovations make it a strong favourite among endusers, the company is aware that wining the trust of partners is equally important.

Sophos is the only “Channel First” security company with 100% channel sales, where it designs and engineers its products with the channel firmly in mind.
Both Cyberoam and Sophos share a commitment to a “Channel First“ sales strategy, and that commitment will only deepen as the companies come together. Over time, the combined company will look to leverage the strengths of both channel programs to ensure all partners can benefit from the expanded opportunities that a combined company offers.

Meanwhile, the ongoing consolidation process augurs well for both Sophos and Cyberoam customers since Cyberoam’sexisting customers continue to benefit from new technology without having to worry about their support and subscriptions. This approach has allowed seamless integration of both companies’ partner ecosystems.
Talking about the strategy for regional business growth, MrSumit Bansal- Director of ASEAN and Korea, Sophos commented “It has been a remarkable year for Sophos. With the release of Sophos Security Heartbeat, we are confidentof even higher growth for our partners as they now get more upselling and cross-selling opportunities. We are certain our commitment to quality and customer satisfaction will translate well into overall business growth in 2016.”