happy on March 13, 2016, 07:29:40 PM

โรงเรียนอายเลเวล

                  บ. โกลเบิลวิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด แนะนำสถาบันการศึกษาเสริมสอนคณิตศาสตร์และภาษา ภายใต้ชื่อ “อายเลเวล ไทยแลนด์  Eye Level Thailand” ชูเป็นสถาบันเรียนเสริมนานาชาติด้านภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ชั้นนำ ส่งหลักสูตรการสอนแนวใหม่แบบ Self-Directed Learning ฉีกความต่างที่เน้นการเรียนรู้ด้วยตัวเอง จุดเด่นมุ่งเด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้  อายเลเวลมีครูเสมือนเป็นโค้ชแนะนำเท่านั้น เน้นการคิดแบบตรรกะโดยใช้รูปภาพเป็นสื่อ เพื่อพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวา มุ่งพัฒนา 5 ด้าน ได้แก่ ความรู้ ความชำนาญ ความคิดวิเคราะห์ ทัศนคติที่ดี และกิจกรรมกล้าแสดงออก โดยมี 5 หลักสูตร ทุกหลักสูตรขับเคลื่อนพัฒนาเด็กแต่ละคนไปทีละก้าวพร้อมค้นพบวิธีการเรียนรู้ด้วยตัวเองสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกวิชา ทุกโจทย์ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจหลักสูตรการเรียนการสอนสไตล์ “อายเลเวล ”ได้รับการยอมรับหลักสูตรนี้ 22ประเทศ มีกว่า 623 ศูนย์ทั่วโลก  เปิดสอนตั้งแต่เตรียมอนุบาลระดับชั้นอนุบาล1จนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น


ดร.พรชัย ศรีประไพ

                  ดร.พรชัย ศรีประไพ ที่ปรึกษา บริษัท โกลเบิล วิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ผู้นำเข้าสถาบันการสอนคณิตศาสตร์และภาษา Eye Level Thailand  เปิดเผยว่า “การนำแบรนด์ อายเลเวล มาประเทศไทย เพราะเล็งเห็นว่าเป็นสถาบันการศึกษาเสริมระดับอินเตอร์ ที่มีมุมมองแตกต่างจากสถาบันอื่นๆ เป็นมุมมองการศึกษาสมัยใหม่ที่ได้ผลเพราะเน้นไปที่ผลสำเร็จของเด็ก และเป็นมุมมองที่พิสูจน์แล้วจากการที่ Eye Level ประเทศเกาหลี ได้รับรางวัลกิจการคุณภาพอันดับหนึ่งติดต่อกันถึง 15 ปีซ้อน”

                  “พอได้ศึกษาและเข้าถึงหลักสูตรนี้ เล็งเห็นถึงประโยชน์ ด้านหลักสูตรการศึกษาและวิธีการเรียนการสอนที่รับประกันได้ว่า เด็กทุกคนจะประสบผลสำเร็จ เนื่องจากแนวทางของ Eye Level มีหลักสูตรการสอนแนวใหม่แบบ Self-Directed Learning เป็นการเรียนรู้ด้วยตนเอง มุ่งให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ มีแนวคิดแบบตรรกะโดยใช้รูปภาพเป็นสื่อ เพื่อพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวา โดยมีการพัฒนา 5 ด้าน ได้แก่ ความรู้ ความชำนาญ ความคิดวิเคราะห์ ทัศนคติที่ดี และกิจกรรมกล้าแสดงออก จุดเด่นสำคัญของหลักสูตรคือ วางรากฐานการศึกษาที่มั่นคงให้กับเด็กทุกคน เด็กจะพัฒนาไปตามระดับของตนไปทีละขั้นด้วยความเข้าใจระดับ Mastery เด็กเองจะสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกวิชา ทุกโจทย์ ทุกปัญหา นอกจากนี้เด็กจะถูกสอนให้รู้จักวางแผน ติดตามผลงานของตนเองตั้งแต่เล็ก รวมทั้งจะถูกสอนให้คิดเป็นระบบแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งเปิดสอนตั้งแต่เตรียมอนุบาล ระดับชั้นอนุบาล1 จนถึง มัธยมศึกษาตอนต้น หรือเทียบเท่า Grade 1-9  ”

                  ดร .พรชัย กล่าวต่อไปว่า “ ด้านกลุ่มลูกค้าของ “อายเลเวล ประเทศไทย” นั้นได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มผู้ปกครองและนักเรียน  และกลุ่มผู้ที่สนใจที่จะทำธุรกิจทางด้านการศึกษา ในประเทศไทยมีทั้งหมด 13 สาขาทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด

                  ในปัจจุบัน “อายเลเวล” มีมากกว่า  623 ศูนย์ใน  22 ประเทศทั่วโลก สำหรับการขยายสาขา และ การเป็นที่รู้จักของอายเลเวล ประเทศไทยนั้น มาจากกลุ่มผู้ปกครองจะพูดคุย ปากต่อปากทำให้เกิดลูกค้าและมาจากความไว้วางใจจากผู้ปกครอง แผนการดำเนินงานคาดว่าในปีนี้จะมีการขยายเพิ่มอีก 7 สาขาจากเดิม  สิ่งที่ผู้ปกครองสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจน คือผู้เรียนมีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด “อายเลเวล” เป็นผู้นำด้านการแก้โจทย์ปัญหาจากประเทศเกาหลี ใช้เทคนิคการสอนแก้โจทย์ วิเคราะห์ปัญหาในหลายๆ ขั้นตอน ด้วยวิธีการที่ ไม่น่าเบื่อ และช่วยการจดจำ  สอนและพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และภาษาโดยใช้ความเข้าใจ ทุกโจทย์ ทุกหลักสูตร มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นจึงออกแบบหลักสูตร 5 หลักสูตร ประกอบไปด้วย  หลักสูตรคณิตศาสตร์ Eye Level Math คณิตศาสตร์ภาคภาษาอังกฤษ และ ภาคภาษาไทย , หลักสูตร Play Math คณิตศาสตร์สำหรับเด็กเล็ก , หลักสูตร English ภาษาอังกฤษ และหลักสูตร English Sparks ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนโรงเรียนไทย Non Native Speakers”


ดร.ณัฐกานต์  ทองประดับ

                  ด้านดร.ณัฐกานต์  ทองประดับ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเบิล วิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ผู้นำเข้าสถาบันการสอนคณิตศาสตร์และภาษา Eye Level Thailand กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันประเทศไทยกำลังประสบปัญหาด้านการศึกษา แม้จะทุ่มเทงบมหาศาลเพียงใด  แต่ผลที่ได้รับคือการถดถอยของการศึกษา  ประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 8 ของประเทศอาเซียน จากทั้งหมด 10 ประเทศ  ส่วนคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษอยู่ ลำดับท้ายๆของประเทศอื่นๆทั่วโลก

                  สำหรับเทคนิคการสอนของ “อายเลเวล ประเทศไทย” ไม่ได้พึ่งครูแต่ครูทำหน้าที่เป็นโค้ชคอยแนะนำให้แก่ผู้เรียนเท่านั้น โดยในโลกที่เปลี่ยนไป เนื่องจากความรู้มีอยู่ทุกแห่ง ผู้ขวนขวายหาความรู้ และรู้วิธีที่จะนำความรู้มาใช้ต่างหากกลายเป็นคนที่จะประสบผลสำเร็จ อายเลเวล ประเทศไทย จึงให้ความสำคัญกับ “ผู้เรียน” หาวิธี “ส่งเสริม” ให้กับผู้เรียนผ่านการพัฒนาหลักสูตร พัฒนาแบบเรียน พัฒนาแนวความคิด พัฒนาการจูงใจให้เด็กอยากเรียน พัฒนาวิธีการที่จะทำอย่างไรให้เด็กสามารถเรียนได้อย่างต่อเนื่องและ ด้วยความเข้าใจ”

                  กรรมการผู้จัดการ กล่าวปิดท้ายว่า “ อย่างไรก็ตาม การศึกษาของ “อายเลเวล ประเทศไทย” จะคำนึงถึงมุมมองของผู้เรียนเป็นหลัก ซึ่งแบ่งชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมต้นเป็นหลายๆ ระดับ (คณิตศาสตร์ 32 ระดับ , ภาษาอังกฤษ 8 ระดับ) และมี การเรียนตามขีดระดับความสามารถ ตัวผู้เรียนเองสามารถเริ่มเรียนได้จากจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกันได้เมื่อผ่านการทดสอบในขั้นแรก จึงทำให้ไม่มีการเสียเวลาโดยไม่จำเป็น  มีการวางแผนกำหนดเป้าหมายร่วมกันกับเด็กเป็นลำดับขั้น แบ่งเป็นเป้าหมายระยะสั้น และระยะยาว และมีรางวัลตอบแทน เมื่อสามารถทำคะแนนบรรลุผลตามระดับที่ตัวเขาเลือก ซึ่งจะสอดคล้องกับชีวิตการทำงานจริงในสถานการณ์โลกปัจจุบัน  เป็นความได้เปรียบที่เป็นหลักสูตรนานาชาติ ซึ่งแต่ละโรงเรียนแต่ละประเทศที่เด็กเรียน อาจจะมีแตกต่างกันบ้าง แต่ Eye Level สอนได้ครอบคลุมแหล่งความรู้ในสาขานั้นๆ อย่างแน่นอน มาเป็นครอบครัวอายเลเวลกับเรานะคะ สามารถติดตามสอบถาม ผ่านเฟสบุ๊ก : Eye Level Thailand  และอินสตราแกรม :  EyeLevel.TH  ”


ใบประกาศและรับรองด้านสถาบันการศึกษา จากประเทศเกาหลี.


บรรยากาศห้องเรียน ที่นักเรียน มีแค่ครูเป็นโค้ช


ดนักเรียนลงทะเบียนเข้าออกในช่วงมาเรียน


เด็กนักเรียนจะเรียนจากบทเรียนแต่ละบท โดยให้คุณครูเป็นแค่ โค้ช


คุณครู โชว์มุมของรางวัลและแผ่นสะสมเพื่อแลกรางวัล


ภาพรวมของศูนย์เรียนเสริมด้านการศึกษา