enjoyjam.net » นวัตกรรมยานยนต์ » นวัตกรรมยานยนต์ - รถยนต์ - มอเตอร์ไซต์ - อุปกรณ์เสริม (Moderator: happy) » “ZIC” (ซิค) ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท สร้างแบรนด์ต่อเนื่อง ทั้งอะโบฟและบีโลว์เดอะไลน « previous next » Print Pages: [1] Go Down activity on March 09, 2016, 10:09:42 PM “ZIC” (ซิค) ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท สร้างแบรนด์ต่อเนื่อง ทั้งอะโบฟและบีโลว์เดอะไลน์หวังโตอีกเท่าตัวK_PhuwadatePhuwadate_Seksan“ZIC” (ซิค) น้ำมันเครื่องระดับพรีเมียมจากเกาหลีใต้ เผยผลประกอบการปี 2558 โตสูงกว่า 5% รุกหนักสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง อัดงบ 80 ล้านบาท จัดเต็มกลยุทธ์ทั้งอะโบฟและบีโลว์เดอะไลน์ พร้อมดึง “ซิโก้” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ หวังโตอีกเท่าตัวในตลาดเมืองไทยนายเสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด ในเครือ เค.เอ็ม. กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่อง ZIC (ซิค) จากกลุ่มบริษัท SK Group ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าผลประกอบการของน้ำมันเครื่อง ZIC ในปี 2558 เป็นที่น่าพึงพอใจ โดยมีอัตราเติบโตกว่า 5% ซึ่งถือว่าเติบโตสูงกว่าตลาดโดยรวม หลังบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์กับผู้แทนขาย (Dealers) ที่มีอยู่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องทุกๆ เดือน รวมทั้งร่วมสนับสนุนรายการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ อาทิ การแข่งขัน D1 Grand Prix Thailand, การแข่งขัน Big Bike รายการ ZIC Big Day การสนับสนุนทีมสโมสรฟุตบอลราชประชา เป็นต้น ทำให้น้ำมันเครื่อง ZIC เริ่มเป็นที่สนใจทดลองใช้ในกลุ่มผู้บริโภค ด้านยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านผู้แทนขายที่มีอยู่เกือบ 2,000 ร้านค้า มีอัตราเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน โดย 15% ของผู้แทนขายขึ้นป้ายจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZIC ในสัดส่วน 100% สำหรับภาวะตลาดน้ำมันเครื่องของประเทศไทยในปีนี้มีแนวโน้มซบเซาต่อเนื่องตามสภาพเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้เล่นหลักต่างโหมโฆษณาและอัดโปรโมชั่นเพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดของตน รวมทั้งบริษัทโอราโนสในฐานะผู้แทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง ZIC ในเมืองไทย พร้อมทุ่มงบการตลาดราว 80 ล้านบาท เปิดเกมรุกสื่อสารการตลาดครบวงจร ทั้งอะโบฟเดอะไลน์ บีโลว์เดอะไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เน้นสร้างแบรนด์ ZIC ให้เป็นที่รู้จักและใกล้ชิดกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ศึกษาเรื่องยานยนต์และรักรถมากเป็นพิเศษ“น้ำมันเครื่อง ZIC ผลิตจาก SK Lubricants โรงกลั่นน้ำมันใหญ่อันดับ 2 ของโลก ในเครือของ SK Group และมีจำหน่ายมากกว่า 43 ประเทศทั่วโลก เนื่องจากทาง SK Group เล็งเห็นว่าตลาดน้ำมันเครื่องในประเทศไทยมีศักยภาพในการเติบโตสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ดังนั้น ถือเป็นปีแรกที่บริษัทฯ ใช้งบการตลาดสูงสุดตั้งแต่นำผลิตภัณฑ์ ZIC เข้าสู่ตลาดน้ำมันเครื่องเมืองไทยเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว และเป็นปีแรกที่ทำตลาดอะโบฟเดอะไลน์อย่างจริงจังในสัดส่วนสูงถึง 50% โดยช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นไป บริษัทฯ เตรียมส่งสปอตโฆษณาออกอากาศทางโทรทัศน์จำนวน 2 ชุด เพื่อสร้างความตระหนักในแบรนด์โดยสร้างความแตกต่างภายใต้แนวคิด ‘ทำไมต้องเลือกใช้น้ำมันเครื่อง ZIC’ที่สำคัญบริษัทฯ ได้แต่งตั้ง ‘ซิโก้’ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักเตะระดับตำนานขวัญใจมหาชน มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับน้ำมันเครื่อง ‘ZIC’ การที่ชื่อของคุณซิโก้สะกดด้วย ZICO สามารถเชื่อมโยงถึงแบรนด์ ZIC ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น การสื่อสารแบรนด์ผ่านคุณซิโก้จะยิ่งทำให้ผู้บริโภคจดจำชื่อแบรนด์ได้ง่ายขึ้น และมั่นใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง ZIC มากขึ้นไปอีก”นายภูวเดช เทียนวุฒิชัย รองกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย กล่าวถึงจุดเด่นของน้ำมันเครื่อง ZIC ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มลูกค้าตลาดพรีเมียมว่าเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนำเข้า 100% ที่มีความโดดเด่นด้านคุณภาพของวัตถุดิบพื้นฐานในน้ำมันเครื่อง คือ Base Oil Group 3 ลิขสิทธิ์เฉพาะของ SK Lubricants ที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยมจนมียอดจำหน่ายติดอันดับ 1 ของโลก ความบริสุทธิ์และค่าความหนืดที่มีอยู่สูงในน้ำมัน ช่วยทำความสะอาดและปกป้องการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม เครื่องยนต์เดินเงียบขึ้นอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้านการประหยัดเชื้อเพลิงและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และตอบโจทย์ความคุ้มค่าในการใช้งานทุกบาททุกสตางค์นอกจากนี้ น้ำมันเครื่อง ZIC ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ทุกประเภท ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล และแก๊ส ตั้งแต่ไฮเปอร์คาร์, ซูเปอร์คาร์, สปอร์ต, อีโคคาร์, รถเอนกประสงค์, กระบะ รถตู้ไปจนถึงรถจักรยานยนต์ และบิ๊กไบค์ นับเป็นอีกจุดแข็งหนึ่งที่ทำให้น้ำมันเครื่อง ZIC มีการเติบโตตามการขยายตัวของตลาดยานยนต์ในประเทศไทยที่มีกว่า 30 ล้านคันในปัจจุบัน “ปีนี้เราจะเน้นทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับผู้บริโภคมากขึ้น อาทิ ซื้อน้ำมันเครื่อง ZIC แถมเสื้อคุณซิโก้ หรือซื้อน้ำมันเครื่องดีเซลแถมน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซด์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่บริษัทฯ เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งแคมเปญชิงโชคพาลูกค้าผู้โชคดีไปทำกิจกรรมคู่กับแบรนด์แอมบาสเดอร์ กิจกรรมการออกทรูปกับลูกค้าทั่วประเทศ เป็นต้น สำหรับปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายประมาณเท่าหนึ่ง อีก 3 ปีข้างหน้าจะต้องครองส่วนแบ่งการตลาด 3% ของตลาดน้ำมันเครื่องโดยรวมในประเทศไทย สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง คือ กลุ่มอีโคคาร์ และกลุ่มบิ๊กไบค์ ซึ่งเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ โดยหวังว่าจะสามารถสร้างอัตราการเติบโตประมาณ 10% ในกลุ่มผู้ใช้น้ำมันเครื่องบิ๊กไบค์” « Last Edit: March 09, 2016, 10:12:03 PM by activity » Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » นวัตกรรมยานยนต์ » นวัตกรรมยานยนต์ - รถยนต์ - มอเตอร์ไซต์ - อุปกรณ์เสริม (Moderator: happy) » “ZIC” (ซิค) ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท สร้างแบรนด์ต่อเนื่อง ทั้งอะโบฟและบีโลว์เดอะไลน