happy on March 03, 2016, 08:33:42 PM
ต.สยาม สยายปีกธุรกิจ เปิดตัว “GRIP” ศูนย์บริการยางรถยนต์ครบวงจร
พร้อมเปิดตัวยางรุ่นใหม่ 7 รุ่น ภายในงาน T.SIAM 2016 BEYOND TIRE

                  บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายยาง TOYO TIRES , NITTO TIRE และ KUMHO TIRE  อย่างเป็นทางการในประเทศไทย  จัดงานแถลงข่าว ถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจ และการตลาด ประจำปี 2559   เปิดตัว “GRIP” New Tire Retail Concept  ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด พร้อมเปิดตัวยาง TOYO TIRES,  NITTO TIRE และ KUMHO TIRES รุ่นใหม่ล่าสุด รวมจำนวน 7 รุ่น ที่เตรียมพร้อมจำหน่ายในท้องตลาดภายในงาน


                  นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด กล่าวถึง ทิศทางธุรกิจสำหรับยางรถยนต์ในประเทศไทย ในปี2559 นี้ว่า “นอกจากยางรถยนต์แต่ละแบรนด์ จะต้องมีสินค้าที่ดี และมีคุณภาพแล้วนั้น ปัจจุบันสิ่งที่สำคัญนอกจากคุณภาพของสินค้า ราคา และช่องทางการจัดจำหน่าย ก็ถือว่าเป็นตัวแปรที่สำคัญมากที่สุดอีกส่วนหนึ่ง สำหรับการแข่งขันในปัจจุบัน ทางบริษัทฯ จึงได้มีการริเริ่มดำเนินการในการจัดทำ New Tire Retail Concept ขึ้นมาภายใต้ชื่อ “GRIP” หรือ “กริพ” เพื่อให้เป็นศูนย์บริการยางรถยนต์ครบวงจร พร้อมบริการดูแลรักษารถยนต์ในส่วนต่างๆซึ่งศูนย์บริการดังกล่าวนี้จะมีการจำหน่ายยางรถยนต์ครบทุก SEGMENT ในท้องตลาด ตั้งแต่ ECO Tire ไปจนถึง Ultra High Performance Tire ทั้งสำหรับรถยนต์ รถ SUV และรถกระบะ รวมไปถึง ยางรถตู้ สำหรับบรรทุก และขนส่งต่าง ๆ ภายใต้แบรนด์  TOYO TIRES,  NITTO TIRE และ KUMHO TIRE โดยยางแต่ละแบรนด์นั้นก็จะมีจุดขายที่แตกต่างกัน สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ตั้งแต่ระดับบน จนถึงระดับล่าง ดังนั้นไม่ว่าผู้บริโภคต้องการยางแบบไหน “กริพ” ที่เดียว จบเรื่องยาง

                  โดยทางบริษัท ได้วางกลยุทธ์ไว้ให้ “GRIP” เป็นร้านค้าจำหน่ายยางรถยนต์นำเข้า  TOYO TIRES, NITTO TIRE และ KUMHO TIRE  ของบริษัทฯที่ครบครัน และทันสมัยที่สุด  รวมถึงเป็นการติดอาวุธที่สำคัญให้กับร้านค้า ตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ที่ร่วมโครงการดังกล่าวกับทางบริษัทฯ  ในเรื่องของ การวางมาตรฐานของร้านค้า  ให้ได้ตามที่บริษัทฯ กำหนด ทั้งในเรื่องการสนับสนุนการออกแบบ และตกแต่งร้านค้า การอบรมการบริการที่ได้มาตรฐาน  ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์สินค้าแต่ละประเภท รายการส่งเสริมการขายต่าง ๆ รวมถึงสินค้ายางรถยนต์ที่มีจำหน่ายอย่างครบครัน และการรับประกันคุณภาพจากการผลิต ของสินค้าทุกแบรนด์ ที่ทางบริษัทฯ จัดจำหน่ายซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สร้างจุดแข็งให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของทางบริษัทฯ   และในปี 2559 นี้ ทางบริษัทฯได้วางเป้าหมายในการขยายสาขาของ “GRIP” ให้ได้ถึง 20 สาขาในปีนี้ และครบ 200 สาขา ภายใน 10 ปี










                  สำหรับในปีนี้ ทางบริษัทฯ ก็ได้มีการนำยางรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาจำหน่าย และทำตลาดในประเทศไทยด้วยกันถึง 7 รุ่น อันประกอบด้วย

·        ยางโตโยไทร์ รุ่น TOYO PROXES TM1 ยางพรีเมี่ยม อัลตร้าไฮเปอร์ฟอร์แมนซ์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ต มีด้วยกัน 22 ขนาด 

·        ยางโตโยไทร์ รุ่น TOYO PROXES CF2 ยางพรีเมี่ยม ดีไซน์เฉียบ ดอกยางทนทาน นุ่มเงียบทุกเส้นทาง ด้วยเทคโนโลยีส่วนผสมเนื้อยางสูตรใหม่ล่าสุด มีด้วยกัน 33 ขนาด ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2,400 บาท

·        ยางโตโย รุ่น OPEN COUNTRY A/T II  อีกขีดขั้นของยาง SUV และ รถกระบะอเนกประสงค์ นุ่ม..เงียบ ดอกยางสึกเรียบ ทนทาน ด้วยเทคโนโลยีส่วนผสมเนื้อยางสูตรใหม่ล่าสุด มีด้วยกัน 24 ขนาด ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 4,190 บาท

·        ยางนิตโตะ รุ่น TERRA GRAPPLER G2 ยาง SUV และกระบะเอนกประสงค์พันธุ์แกร่ง เต็มพลังขับเคลื่อนแบบออฟโรด นุ่ม..เงียบ สบายแบบยางไฮเวย์ ดีไซน์เท่ห์ มั่นใจทุกพื้นผิว มีด้วยกัน 10 ขนาด ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 6,300 บาท

·        ยาง KUMHO รุ่น ROAD VENTURE MT51  ยางออฟโรด สำหรับขาลุยตัวจริง  เกาะถนนบนทางเรียบ แข็งแกร่งบนทางลุย มั่นใจทุกการควบคุม บทสรุปที่ลงตัวของการขับขี่ มีด้วยกัน 12 ขนาด 

·        ยาง KUMHO CRUGEN HT51 ยาง SUV และ กระบะสายพันธุ์ใหม่ ควบคุมฉับไว ขับขี่มั่นใจบนทุกพื้นผิว คุ้มค่า ทนทาน หน้ายางสึกเรียบตลอดอายุการใช้งาน ด้วยเนื้อยางสูตรใหม่ล่าสุด มีด้วยกัน 5 ขนาด ราคาเริ่มต้นที่ 3,200 บาท

·        ยาง KUMHO ESCTA PS91 เทคโนโลยีจากสนามแข่งระดับโลก ที่สุดของการขับขี่ ด้วยส่วนผสมเนื้อยางสูตรเดียวกับรถ Formula 3 ที่รองรับความเร็วได้สูงถึง 300 km/h  ให้คุณมั่นใจต่อการควบคุม บนทุกสภาวะของพื้นถนน มีด้วยกัน 43 ขนาด


                  ซึ่งยางทุกรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายนี้ นอกจากการออกแบบลายดอกยางที่ทันสมัยโฉบเฉี่ยว และยังมีการนำเทคโนโลยีส่วนผสมเนื้อยางสูตรใหม่ มาเพื่อช่วยในเรื่องของการยึดเกาะถนนที่มากขึ้น  พร้อมกับความทนทานของดอกยาง ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานมากกว่าอีกด้วย

                  สำหรับแผนการตลาดในส่วนของปี 2559 นี้ ทางบริษัทฯ​ ก็ยังคงมุ่งเน้นไปที่ Sport  Marketing ซึ่งจะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนรายการแข่งขันรถยนต์รูปแบบต่าง ๆ ที่หลากหลาย มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างฐานกลุ่มลูกค้าให้ทั่วถึง  ทั้งในกรุงเทพฯ และตลาดหัวเมืองใหญ่ ผ่านการแข่งขัน รถยนต์รายการชั้นนำต่าง ๆ อาทิ รายการ TOYO TIRES 3K RACING CAR THAILAND ซึ่งเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ที่ปัจจุบันมีรถเข้าร่วมแข่งขัน มากกว่า 400 คัน ซึ่งมากที่สุดในประเทศไทย  รวมถึงปีนี้ได้มีการเพิ่มเติมการสนับสนุนการแข่งขันทั้งในส่วนรายการ TOYO TIRES 3K ISUZU CROSS COUNTRY  รวมถึงการสนับสนุนการแข่งขันรายการ DRAG ชั้นนำต่างๆ อาทิ  TOYO TIRES R1R DRAG BATTLE และ NITTO TIRE KING OF DRAG 2016 ซึ่งการแข่งขันทุกรายการที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนนั้น ก็จะใช้ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ของทางบริษัทฯ ในการแข่งขันรถยนต์รุ่นต่างๆเช่นเดียวกัน ซึ่งจะสามารถสร้างประสบการณ์ตรงในการใช้ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ของทางบริษัทฯ รวมถึงการบอกต่อ ถึงเรื่องประสิทธิภาพ และการใช้งานที่ดีเยี่ยมของผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นที่ใช้ในการแข่งขัน   ซึ่งเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้เป็นอย่างดี

                  รวมถึงในปีนี้ ยาง KUMHO TIRE ก็ยังคงจับมือกับ บริษัท ก่อเกียรติ กรุ๊ป จำกัด  ในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันมวยสากลรายการต่าง ๆ  ร่วมกันตลอดทั้งปีเช่นเดียวกัน เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักในตลาดกลุ่มต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดียิ่งขึ้น

                  ในส่วนของการประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารการตลาดที่ในปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ได้มีการ วางแผนทั้งในส่วนของสื่อ Below the line & Above the line  อย่างครบถ้วนแล้ว  และสำหรับในปีนี้  ทางบริษัทฯ ก็ยังจะคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับ “Digital Marketing & Content Marketing” เป็นอันดับหนึ่ง เฉกเช่นกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากในปัจจุบัน พฤติกรรมผู้บริโภค ได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทั้งในเรื่องของ ไลฟ์สไตล์ และการเสพสื่อฯ จากสื่อต่าง ๆ ที่มีอยู่รอบตัว ซึ่งทำให้ Digital Marketing เป็น Platform ที่สำคัญในปัจจุบัน เนื่องจาก ปัจจุบัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้ระยะเวลาในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต มากกว่า 10ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้น ในปีนี้ นอกจากช่องทางการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอลต่าง ๆที่ทางบริษัทฯ ได้เป็นผู้นำในการทำการตลาดไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์แล้วนั้น  ในปีนี้ทางบริษัทฯ เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว Line Account ในส่วนของผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์ของบริษัทฯ เพื่อเป็นอีกช่องทางในการติดต่อ และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมากยิ่งขึ้น และเป็นการสร้างการจดจำแบรนด์ ให้เป็นที่จดจำให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการสินค้ายางรถยนต์นำเข้าคุณภาพ และการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม

                  และยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้ TOYO TIRES ได้เปิดตัว Brand Ambassador คนใหม่ล่าสุด “Ken Block” ซึ่งจะมาเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ TOYO TIRES ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผ่านแฟนคลับ และผู้ติดตามกว่า 350 ล้านคน ทั่วโลก

                  จากแผนการตลาด และกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่ทางบริษัทฯ ได้วางไว้สำหรับปีนี้นั้น ทางบริษัทฯ มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าสำหรับในปี 2559 ภาพรวมของบริษัทฯ จะมีการเติบโตมากขึ้น  มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและทางบริษัทฯหวังว่าเราจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภค ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ เป็นสัญลักษณ์ของความคุ้มค่า เชื่อถือได้ปลอดภัย และเป็นเพื่อนร่วมทางของผู้ขับขี่ไปตลอดการเดินทางตามกลยุทธ์ของบริษัทฯที่ได้วางไว้สำหรับในปีนี้T.SIAM BEYOND TIRE ” นายอภิชัย กล่าวปิดท้าย

















































« Last Edit: March 03, 2016, 09:11:01 PM by happy »