happy on March 03, 2016, 06:41:36 PM
ทีคิวเอ็มชูกลยุทธ์โปรดักส์มนุษย์เงินเดือน

ทีคิวเอ็ม ชูกลยุทธ์การตลาดด้วยผลิตภัณท์ประกันภัยที่คุ้มค่าเงิน Value for Money การสื่อสารครบวงจร และการพัฒนาช่องทางการขายเพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกทาง ขยายโอกาสสู่ “โบรคเกอร์ประกันภัยครบวงจร” เอาใจลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมจับมือ กรุงเทพประกันภัย เปิดตัวโปรดักส์ใหม่ครอบคลุมทุกเรื่องในชีวิต


                    ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า  ทีคิวเอ็มตั้งเป้าหมายการเติบโตของปี 2559 ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวม 10,000 ล้านบาท โดยยังคงมุ่งเน้นการออกโปรดักส์ใหม่ทุกไตรมาสให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด เพื่อตอกย้ำความเป็นโบรคเกอร์ประกันภัยครบวงจรและการเติบโตอย่างมั่นคง

                    ขณะที่ในปี 2558 ที่ผ่านมา นับเป็นปีที่มีความท้าทายต่อการเติบโตของธุรกิจโบรคเกอร์ประกันภัยมากพอสมควร แต่ด้วยการปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง สามารถตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที จึงทำให้ธุรกิจยังสามารถเติบโตได้เป็นที่น่าพอใจ สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัท ในปี 2558 สร้างยอดขายเบี้ยประกันภัยได้ 9,420 ล้านบาท โดยเป็นเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่เป็นพอร์ตหลักกว่า 78% ส่วน Non-motor และประกันชีวิตคิดเป็นสัดส่วน 12% และ 10% ตามลำดับ

                    หลังจากที่พฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกซื้อประกันภัยเปลี่ยนไป โดยเน้นประกันภัยที่คุ้มค่าเงิน (Value for Money) ให้ความคุ้มครองตรงใจ และมีบริการเสริมพิเศษในด้านต่าง ๆ มากขึ้น ทำให้ทีคิวเอ็มหันมาปรับกลยุทธ์เพื่อให้ตรงใจกับพฤติกรรมการทำประกันของลูกค้า

                    สำหรับโปรดักส์แรกในปี 2559 นี้ ทีคิวเอ็มจับมือกรุงเทพประกันภัยเอาใจลูกค้ากลุ่มมนุษย์เงินเดือน พัฒนาโปรดักส์ออกมาเป็นซีรี่ย์ คุ้มครองทุกแง่มุมในชีวิต เพราะเราเข้าใจความต้องการของมนุษย์เงินเดือนที่ต้องเร่งรีบในการทำงาน มีรายได้จำกัด มีภาระรายจ่ายหลายอย่างในชีวิต ต้องบริหารรายได้ที่มีอยู่อย่างมีแบบแผน จึงเป็นที่มาของโปรดักส์ประกันภัยมนุษย์เงินเดือน ซึ่งมีทั้งหมด 5 ประเภท

                    “TQM ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน” เป็นประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 สำหรับรถยนต์  ส่วนบุคคล ทั้งซ่อมอู่และซ่อมห้าง พิเศษ ขยายความคุ้มครองไปจนถึง Gadget ที่ได้รับความเสียหายขณะรถเกิดอุบัติเหตุสูงสุดถึง 20,000 บาท และบริการเสริมพิเศษเพื่อเอาใจมนุษย์เงินเดือนคือ มีบริการรับ-ส่งรถเอาเข้าอู่ซ่อมแทนคุณ ฟรี 1 ครั้ง บริการรถใช้ระหว่างซ่อมฟรี 3 วัน จำนวน 1 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด และยังช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้วยการให้ผ่อนชำระเบี้ยประกันด้วยดอกเบี้ย 0% นานถึง 10 เดือน






                    โปรดักส์มนุษย์เงินเดือนถัดมาคือ “TQM ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับวัยทำงาน” ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายมนุษย์เงินเดือน โดยคุ้มครองครอบคลุมทุกค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ทั้งค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ เงินชดเชยรายได้ และให้คุ้มครองการ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุดถึง 1,500,000 บาท นอกจากนี้ ประกันนี้ยังมีความพิเศษที่คุ้มครองหนี้สิน ค้างชำระหากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เพื่อไม่ให้เป็นภาระสำหรับคนที่รัก สูงสุดอีก 1,500,000 บาท รวมความคุ้มครองสูงสุดถึง 3,000,000 บาท

                    อีกหนึ่งโปรดักส์มนุษย์เงินเดือนต่อเนื่องคือ “TQM ประกันภัยอุบัติเหตุ+มะเร็งมนุษย์เงินเดือน” ประกันภัยที่รวมเอาประกันอุบัติเหตุและประกันภัยโรคมะเร็งไว้ในกรมธรรม์เดียวกัน เหมาะกับคนวัยทำงาน มี Care Card ไม่ต้องสำรองจ่าย โดยให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ สูงสุดครั้งละ 25,000 บาท เงินชดเชยรายได้ขณะพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ทั้งจากอุบัติเหตุและโรคมะเร็งวันละ 2,500 บาท เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 800,000 บาท และหากตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง เจอจ่ายทันทีสูงสุด 400,000 บาท ที่สำคัญ เบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียงวันละไม่ถึง 17 บาท

                    ด้านสุขภาพของมนุษย์เงินเดือนก็สำคัญ “TQM ประกันภัยสุขภาพมนุษย์เงินเดือน” ประกันสุขภาพสำหรับคนวัยทำงาน มี Care Card ไม่ต้องสำรองจ่าย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 400,000 บาท ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบจ่ายตามจริง พร้อมค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอกสูงสุด ครั้งละ 1,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลอุบัติเหตุฉุกเฉินและค่าผ่าตัดโดยไม่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล สูงสุด 6,000 บาท/ครั้ง คุ้มมากกับเบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 20 บาท

                    และโปรดักส์ปิดท้ายของซีรี่ย์มนุษย์เงินเดือน “TQM ประกันสรรพภัยบ้านอยู่อาศัยHome Care Plan” สามารถซื้อได้ทุกประเภทที่อยู่อาศัยทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม คุ้มครองทั้งตัวอาคารและทรัพย์สินภายใน ครอบคลุมทุกความต้องการ และเข้าใจง่าย เกิดความเสียหายเท่าไหร่ เราดูแลให้สูงสุดตามทุนที่ซื้อ แล้วยังคุ้มครองการถูกโจรกรรมสูงสุดถึง 1,500,000 บาท

                    ดร.อัญชลิน กล่าวปิดท้ายว่า “ชีวิตของมนุษย์เงินเดือน ใครไม่เข้าใจ แต่เราเข้าใจ จึงได้พัฒนาโปรดักส์มนุษย์เงินเดือนขึ้นมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดของประเทศ รับประกันภัยโดยกรุงเทพประกันภัย แต่ซื้อโปรดักส์ได้ที่ทีคิวเอ็มที่เดียว”