MSN on March 02, 2016, 08:34:19 AM
KTAMขายตราสารหนี้3เดือนชู1.60%ต่อปี

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟเอเอฟ  80 ( KTFF80)  เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 มีนาคม 2559 อายุ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทพันธบัตรประเทศญี่ปุ่น เงินฝากประจำ  Ahli Bank QSC  , Commercial  Bank of Qatar Q.S.C.    และ   First  Gulf  Bank ผลตอบแทนประมาณ 1.60%  ต่อปี โดยผู้ลงทุนบุคคลธรรมดา ไม่เสียภาษี และเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการล็อคผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะสั้น

สำหรับอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุตามแรงขายทำกำไรของนักลงทุนต่างชาติ  ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ในขณะที่มูลค่าการซื้อขายเบาบางจากการที่นักลงทุนในประเทศชะลอการลงทุนเนื่องจากอัตราผลตอบแทนปัจจุบันอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ โดยนักลงทุนต่างชาติมียอดขายสุทธิจำนวน 3,083 ล้านบาท

ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกายังคงปรับตัวขึ้นลงผันผวนตามความต้องการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย ที่ปรับขึ้นลงตามราคาน้ำมันในตลาดโลก ท่ามกลางตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาที่ทยอยออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์   โดยอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี อยู่ที่ 0.80% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี อยู่ที่ 1.23% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี อยู่ที่ 1.76% ต่อปี

ปัจจัยที่ต้องติดตามในประเทศจะเป็นความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทิศทางของการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ และการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ  ส่วนต่างประเทศจะเป็นแนวโน้มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของ ECB  ในวันที่ 10 มีนาคม 2559 แนวโน้มราคาน้ำมัน  แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา แนวโน้มเศรษฐกิจโลก และสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ
« Last Edit: March 02, 2016, 03:23:45 PM by MSN »