FANCLUBENJOYJAM on February 23, 2016, 08:50:50 AM
ผู้จัด เอิน ณิธิภัทร์ แท็กทีมพระนาง อาเล็ก-ธีรเดช จ๊ะ-จิตตาภา ร่วมถ่ายทอดละครน้ำดีสะท้อนสังคม ครอบครัว วัยรุ่น “วัยแสบสาแหรกขาด”









          ได้เวลาลงจอให้แฟนๆได้ชมกันแล้วสำหรับละครน้ำดีสะท้อนปัญหาสังคมครอบครัวและวัยรุ่นอย่าง วัยแสบสาแหรกขาด บทประพันธ์ ณัฐิยา ศิรกรวิไล บทโทรทัศน์ ณัฐิยา ศิรกรวิไล,กุศลิน เมฆวิภาต,ชญานิน, สายขิม,วาณี และกัลยาณมิตร กำกับการแสดงโดย ศุภฌา ครุฑนาค แห่งค่าย มาสเตอร์ วัน ของผู้จัด เอิน ณิธิภัทร์ ที่จับพระเอกหนุ่มตี๋สุดฮอต อาเล็ก ธีรเดช โคจรมาประกบคู่ นางเอกสาว จ๊ะ จิตตาภา ร่วมด้วย ชาโน แพมเบอร์เกอร์,เดียร์ ปฤสยา,ชาร์เลท วาศิตา,แม็ค ณัฐพัชร์,จีน่า ณพัศพร,จินนี่ ธนิดา และนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย

          ผู้จัด เอิน ณิธิภัทร์ เผยว่า "เรื่องนี้เป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตเด็กประถม มัธยม ตอนแรกที่คิดจะทำ เรื่องนี้ แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์สมัยนี้ที่ชอบทำละครชีวิตเด็กวัยรุ่น เราก็เลยอยากลองทำบ้าง แกนเรื่องนี้หลักๆ ของละครจะเป็นเรื่องปัญหาสังคมของ 5 ครอบครัว ที่แตกต่างกัน ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่เริ่มต้นจากพ่อแม่ ถามว่าแรงไปไหม ผมพยายามทำให้ออกมาซอร์ฟที่สุด อย่างตอนกรีดข้อมือก็จะให้เห็นด้านหลังแค่มุมเงา อยากฝากให้ทุกคนช่วยกันติดตามเยอะๆ ครับ เป็นการนำเสนอในเชิงการสะท้อนสัมคม และให้ข้อคิดด้วยว่าพ่อแม่ดูแลตัวเอง ครอบครัวหรือเปล่า ถามว่าเด็กดูได้ไหม เด็กดูได้ แต่ก็อยากให้ผู้ใหญ่เห็นภาพ ฝากติดตามด้วยนะครับ"

          ทรายทิพย์ (รับบทโดย จิตตาภา แจ่มปฐม) นักจิตวิทยาให้การปรึกษาเกี่ยวกับเด็กและครอบครัว (Counseling phychology) หนอนหนังสือบ้าตำรา ก้มหน้าก้มตาเรียนรวดเดียวตั้งแต่อนุบาลจนถึงด็อกเตอร์ ชีวิตไม่เคยทำอย่างอื่นนอกจากเรียน เธอหอบปริญญาทางด้านจิตวิทยากลับมาจากต่างประเทศ พร้อมกับไฟในการทำงานอันเต็มเปี่ยม แต่เมื่อมาเจอความเป็นจริงของสังคมไทย ความฝันของเธอถูกดับลง ไม่มีใครให้ความสำคัญกับการรับคำปรึกษา จากนักจิตวิทยา เธอกำลังจะสิ้นหวัง แต่แล้วเหมือนฟ้ามีตา เธอได้รับการติดต่อมาจาก เปรมมิกา หรือ ปาล์ม (รับบทโดย ธนิดา กาญจนวัฒน์ ) เพื่อนสนิท ปาล์มทำงานอยู่ที่โรงเรียนเปี่ยมคุณศึกษา เธอพุ่งเข้าไปรับงานพร้อมความมั่นใจ โดยไม่รู้เลยว่างานนี้ไม่ได้หมูอย่างที่คิด

          โรงรียนเปี่ยมคุณศึกษา ก่อตั้งโดย นพลักษณ์ (รับบทโดย ดวงตา ตุงคะมณี) ไฮโซผู้ดีเก่าผู้มากความสามารถ มั่นใจ แม้แต่ สมภพ (รับบทโดย ทูน หิรัญทรัพย์ ) สามียังขอเลิกและหนีไปทำนา (เกษตรสมัยใหม่เน้น ความพอเพียง) เพราะทนต่อการโดนข่มไม่ไหว ภาระแห่งการต่อสู้เพื่อเอาชนะของนพลักษณ์จึงตกมาถึง ชวนากร หรือ กร (รับบทโดย ธีรเดช เมธาวรายุทธ) ลูกชายคนเดียว ผู้สืบทอดกิจการโรงเรียนต่อไป หลายคนมองว่าเขาโชคดีมีแม่ปูทางไว้ให้ แต่ความจริงกรต้องต่อสู้กับความเก่งของแม่ เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้แม่ยอมรับ ในขณะเดียวกันต้องเร่งสร้างผลงานให้บรรดาครูใหญ่ และครูน้อยในโรงเรียนเห็น ว่าเขาไม่ใช่คุณหนูที่ทำอะไรไม่เป็น

          ผลงานแรกที่กรหมายมั่นปั้นมือต้องทำให้สำเร็จ คือ โครงการ เด็กดีไม่มีปัญหา (Sweet Broken Home) โครงการนี้เกิดขึ้นเพราะมีเด็กแสบ สร้างปัญหาจนถึงขั้นต้องไล่ออกพร้อมกันถึง 5 คน อำนาจยืนยันว่าเด็กกลุ่มนี้ เกินเยียวยาต้องไล่ออกเท่านั้น แต่หลังจากกรดูประวัติ เห็นว่าเด็กทั้ง 5 คน มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ พ่อแม่แยกทางกัน เด็กแต่ละคนมีครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ เขาจึงมีความคิดที่จะทำโครงการพิเศษนี้ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาให้เด็กสามารถใช้ชีวิตกับคนอื่นได้ ไม่ใช่โยนเด็กที่มีปัญหาออกไปสู่สังคมภายนอกโดยไม่ทำอะไร นพลักษณ์ก็เลือกที่จะให้กรพิสูจน์และ ยื่นคำขาด ถ้าโครงการนี้ลดความแสบของเด็กทั้ง 5 ลงได้ ถือว่าเขาสอบผ่าน เด็กได้เรียนต่อและอาจจะมีโครงการต่อๆไป แต่ถ้าล้มเหลว เด็กทั้ง 5 คน ต้องโดนไล่ออก กรยอมรับการพิสูจน์ครั้งนี้ และสั่งให้ปาล์มตามหานักจิตวิทยาเฉพาะทางที่จะมาเป็นหัวหน้าโครงการโดยด่วนและคนนั้นคือ ทรายทิพย์

          ในการพบกันครั้งแรกของทรายทิพย์และกร ไม่ได้สวยหรูอย่างที่เธอคิดไว้ เขาไม่ได้ปลื้มกับใบปริญญาที่วางเรียงเป็นแผงและเกรดอันดีเยี่ยมของเธอแม้แต่น้อย แต่เขากลับไม่ไว้ใจเพราะเธอไม่เคยทำงานจริงและอายุยังน้อย เธอเลยสวนกลับไปว่า "คุณกำลังตีค่าฉัน เหมือนกับที่ครูในโรงเรียนตีค่าคุณ พวกเขาคิดว่าคุณทำงานแทนแม่คุณไม่ได้ เพราะไม่มีประสบการณ์และอายุน้อย ถ้าคุณไม่พอใจที่คนอื่นตัดสินคุณด้วยเหตุผลนี้ คุณเองก็ไม่ควรตัดสินใจฉันด้วยเหตุผลนี้เช่นกัน" คำพูดของเธอจี้ใจดำกรอย่างแรง เขาตัดสินใจยอมรับเธอเข้ามาทำงานในตำแหน่ง หัวหน้าโครงการเด็กดี

          หลังจากที่ได้รู้จักเด็กทั้ง 5 คน ได้แก่ ด.ญ.ญาทิป หรือ ปิ๊กปิ๊ก (รับบทโดย ณพัศพร บุญธรรมรัตน์) พฤติกรรมชอบลักขโมย , ด.ช.ดังใจ หรือ โชกุน (รับโดย ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) พฤติกรรมชอบโกหก , เมษา หรือ ตังเม (รับบทโดย ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา) พฤติกรรมขู่ฆ่าตัวตายเพื่อเรียกร้องความสนใจ, มงกุฎแก้ว หรือ มินนี่ (รับบทโดย ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์) เด็กติดโซเชียลมีเดีย จนถึงขั้นรับความจริงไม่ได้ และ คนสุดท้าย ถวายชัย หรือ ลูกหวาย (รับบทโดย ชาโน แพมเบอร์เกอร์) พฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง ทรายทิพย์ เครียดสุดๆ เพราะแต่ละปัญหาที่เธอเจอไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ซ้ำร้ายยังไม่มีใครให้ความร่วมมือกับเธอแม้แต่คนเดียว ทั้งตัวเด็กเอง และพ่อ-แม่ แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งกรและทรายทิพย์ได้โดยไม่คาดคิดมาก่อนคือการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

          "ความไม่สมประกอบของครอบครัว คือ เหตุแห่งความบกพร่อง" กรและทรายทิพย์จะสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหาของเด็กทั้ง 5 คน ได้หรือไม่ ความรักระหว่างเขาและเธอที่ก่อตัวขึ้นโดยไม่รู้ตัวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมละครน้ำดีสะท้อนสังคม ครอบครัว-วัยรุ่น "วัยแสบสาแหรกขาด" ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.00-23.00 น. ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์เวลา 20.15-22.45 น.ทางช่อง3 (ออริจินัล) และช่อง 33HD หรือรับชมออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น "3Live" ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android เริ่มออกอากาศวันแรกเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2559

FANCLUBENJOYJAM on February 23, 2016, 08:52:59 AM
เรื่องย่อ: วัยแสบสาแหรกขาด









บทประพันธ์ ณัฐิยา ศิรกรวิไล

          ความบกพร่องของครอบครัว คือ เหตุแห่งความบกพร่องของสังคม
          "ทรายทิพย์" (ทราย) นักจิตวิทยาให้การปรึกษาเกี่ยวกับเด็ก และครอบครัว (counseling phychology) หนอนหนังสือบ้าตำรา ก้มหน้าก้มตาเรียนรวดเดียวตั้งแต่อนุบาลจนถึงด๊อกเตอร์ ชีวิตไม่เคยทำอย่างอื่น นอกจากเรียน แซนด์หอบปริญญาทางด้านจิตวิทยากลับมาจากต่างประเทศ พร้อมกับไฟในการทำงานอันเต็มเปี่ยม แต่เมื่อมาเจอความเป็นจริงของสังคมไทย ความฝันของเธอถูกดับอย่างอนาท ไม่มีใครให้ความสำคัญกับการรับคำปรึกษาจากนักจิตวิทยา แซนด์กำลังจะสิ้นหวัง แต่แล้ว ... เหมือนฟ้ามีตา เธอได้รับการติดต่อมาจาก "เปรมมิกา" (ปาล์ม) เพื่อนสนิท ปาล์มทำงานอยู่ที่ "โรงเรียนเปี่ยมคุณศึกษา" (ป.ศ) แซนด์พุ่งเข้าไปรับงานพร้อมความมั่นใจ โดยไม่รู้เลยว่างานนี้ไม่ได้หมูอย่างที่เธอคิด!
          โรงเรียนเปี่ยมคุณฯ ก่อตั้งโดย "นพลักษณ์" (ลักษณ์) ไฮโซ ผู้ดีเก่า ผู้มากความสามารถ มั่นใจ แม้แต่ "สมภพ" สามียังต้องขอเลิก และหนีไปทำนา (แบบเกษตรสมัยใหม่เน้นความพอเพียง) เพราะทนต่อการโดนข่มไม่ไหว ภาระแห่งการต่อสู้เพื่อเอาชนะอัตตาของนพลักษณ์จึงตกมาถึง "คุณชวนากร" (กร) ลูกชายคนเดียว ผู้ต้องสืบทอดกิจการโรงเรียนต่อไป หลายคนมองว่าเขาโชคดีมีแม่ปูทางธุรกิจไว้ให้อย่างเข้มแข็ง แต่ในความเป็นจริง .. กรต้องต่อสู้กับความเก่งของแม่ เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้แม่ยอมรับ ในขณะเดียวกันต้องเร่งสร้างผลงานให้บรรดาครูใหญ่ และครูน้อยในโรงเรียนเห็นว่าเขาไม่ใช่คุณหนูที่ทำอะไรไม่เป็น กรกดดันตัวเองจนกลายเป็นเจ้านายสุดเขี้ยว อารมณ์ร้ายเข้ากับใครไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะ "อำนาจ" ครูใหญ่ กรกับอำนาจมีเรื่องต้องขัดแข้ง ขัดขา ขัดใจ ปะทะคารมกันเป็นประจำ พนักงานเพียงคนเดียวที่พอคุยกับกรรู้เรื่องก็คือ "ปาล์ม" เลขาคนสนิท
          ผลงานแรกที่กรหมายมั่นปั้นมือต้องทำให้สำเร็จ คือ โครงการ "เด็กดีไม่มีปัญหา (Sweet broken home)" โครงการนี้เกิดขึ้นเพราะมี "เด็กแสบ" สร้างปัญหาจนถึงขั้นต้องไล่ออกพร้อมกันถึง 5 คน อำนาจยืนยันว่าเด็กกลุ่มนี้เกินเยียวยาต้องไล่ออกเท่านั้น ! แต่หลังจากดูประวัติกรเห็นว่าเด็กทั้ง 5 มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ พ่อแม่แยกทางกัน เด็กแต่ละคนมีครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ กรจึงเกิดความคิดที่จะทำโครงการพิเศษนี้ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาให้เด็กสามารถใช้ชีวิตกับคนอื่นได้ ไม่ใช่โยนเด็กที่มีปัญหาออกไปสู่สังคมภายนอกโดยไม่ทำอะไร ซึ่งความคิดนี้ตรงกันข้ามกับอำนาจอย่างสิ้นเชิง และนพลักษณ์ก็เลือกที่จะให้กรพิสูจน์ตัวเองทำให้อำนวจไม่พอใจอยู่ลึกๆ
          นพลักษณ์ยื่นคำขาด ถ้าโครงการนี้ลดความแสบของเด็กทั้ง 5 ลงได้ถือว่ากรสอบผ่าน เด็กได้เรียนต่อและอาจจะมีโครงการนี้ต่อไป แต่ถ้าล้มเหลว เด็กทั้ง 5 ต้องโดนไล่ออก กรยอมรับการพิสูจน์ครั้งนี้ และสั่งให้ปาล์มตามหานักจิตวิทยาเฉพาะทางที่จะมาเป็นหัวหน้าโครงการโดยด่วน และคนคนนั้นก็คือ "ทรายทิพย์" นั่นเอง !!
          ในการพบกันครั้งแรกของทรายทิพย์ และ กร ไม่ได้สวยหรูอย่างที่เธอคิดไว้ เขาไม่ได้ปลื้มกับใบปริญญาที่วางเรียงเป็นแผงและเกรดอันดีเยี่ยมของเธอแม้แต่น้อย แต่เขากลับไม่ไว้ใจเพราะเธอไม่เคยทำงานจริง และ อายุก็ยังน้อย ทรายทิพย์เลยสวนกลับไปว่า "คุณกำลังตีค่าฉัน เหมือนกับที่ครูในโรงเรียนตีค่าคุณ พวกเขาคิดว่าคุณทำงานแทนแม่คุณไม่ได้ เพราะไม่มีประสบการณ์และอายุน้อย ถ้าคุณไม่พอใจที่คนอื่นตัดสินคุณด้วยเหตุผลนี้ คุณเองก็ไม่ควรตัดสินฉันด้วยเหตุผลนี้เช่นกัน" .... คำพูดของทรายจี้ใจดำกรอย่างแรง กรตัดสินใจยอมรับเธอเข้ามาทำงานในตำแหน่ง "หัวหน้าโครงการเด็กดี ฯ"
          เมื่อ "นักจิตวิทยาบ้าตำรายังไม่เคยเจอของจริง" ต้องมาทำงานกับ "คนจริงสุดเขี้ยว" และยังต้องปะทะกับเด็กแสบอีก 5 คน ความปั่นป่วน ชวนเวียนหัวจึงได้เกิดขึ้น ความผูกพันอันสวยงามของกรและทรายค่อยๆก่อตัวขึ้น พร้อมๆไปกับการทำงานที่ใกล้ชิดแบบตัวแทบจะติดกัน
          เด็กคนแรก "ด.ญ.ญาทิป" (น้องปิ๊กปิ๊ก) อยู่ชั้น ป. 4 เด็กน้อยหน้าตาจิ้มลิ้ม แววตาใสซื่อ พ่อ (จักรินทร์) เป็นนักธุรกิจใหญ่ ร่ำรวย เจ้าชู้ จนต้องแยกทางกับ แม่ (ตรีทิพย์) ที่มีฐานะร่ำรวยไม่แพ้กัน แต่ปิ๊กปิ๊กกลับมีพฤติกรรม "ชอบขโมย" จนเพื่อนไม่อยากคบ แต่ปิ๊กปิ๊กกลับไม่รู้ร้อนรู้หนาว ไม่หยุดพฤติกรรม "จอมฉก"" ปิ๊กปิ๊กจึงเป็น "เด็กดีหมายเลข 1" ที่ท้าทายความสามารถของกรและทรายทิพย์
          เด็กดี No. 2 เป็นเด็กชายอยู่ชั้น ป. 6 ชื่อ "ด.ช. ดังใจ" (โชกุน) พ่อแม่แยกทางกัน "ดุจฤทัย" (ดุจ) เป็นผู้หญิงเก่งที่ทุกอย่างต้อง "เป๊ะ ๆๆๆ" จน "ภูทอง" (ภู) สามีขอหย่า และหันไปเปิดผับเล็กๆ ในขณะที่ดุจฤทัยเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทข้ามชาติ ความเนี้ยบของดุจทำให้ "โชกุน" มีปัญหา "ไม่กล้าบอกความจริง" และนำมาสู่การเป็น "เด็กเลี้ยงแกะ" จอมโกหกของโรงเรียน
          "เมษา" (ตังเม) เป็นเด็กคนที่สาม ที่กรและแซนด์คัดเข้ามาอยู่ในโครงการ ตังเมอยู่ ม. 3 มีปัญหา "หมกหมุ่นกับการฆ่าตัวตาย" พ่อตังเมชื่อ "ชัยภูมิ" (ภูมิ) เป็นเจ้าของโรงงานขนาดใหญ่มีครอบครัวแล้ว "นวลสราญ" (นวล) แม่ของเธอมีฐานะเป็นเมียน้อยอย่างไม่เต็มใจ นวลปล่อยตัวให้จมกับความทุกข์ ไม่ลุกขึ้นสู้กับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทำให้ตังเมเป็นเด็กที่ไม่ได้รับความรัก การขู่ฆ่าตัวตายเพื่อเรียกร้องให้พ่อ แม่หันมาสนใจ
          คนที่ 4 ที่สุดแสบ แสบทั้งแม่ทั้งลูก เรียกได้ว่า .. แสบสะท้านวงการ เพราะเธอเป็นลูกสาวของ "พีรดา" (รดา) อดีตซุปตาร์ ที่กำลังอยู่ในขาลง "มงกุฎแก้ว" (มินนี่) เป็นดาวโรงเรียน เป็นคนหลงตัวเองอย่างสุดขั้ว แม่ลูกคู่วีน เหวี่ยง เป็นจอมสร้างภาพอันดับต้นๆของประเทศไทย มินนี่วางตัวเป็นเจ้าแม่คอยควบคุมเพื่อน เผด็จการ เป็นตัวแทนของเด็กในยุค GEN Me อย่างแท้จริง ติดโซเชี่ยลมีเดีย จนถึงขั้นรับความจริงไม่ได้ พีรดา และมินนี่ เธอรับไม่ได้ที่ตัวเองถูกส่งมารวมกับไอ้เด็กปัญหา อาละวาดจนแซนต์และกรต้องปวดหัว
          ความปวดหัวสุดท้ายที่ทำให้กรและทรายทิพย์ คือเด็กคนที่ 5 "ถวายชัย" (ลูกหวาย) เด็กชั้น ม. 6 หน้าตาดี ภายนอกดูสุภาพ เรียบร้อย พูดน้อย ทรายทิพย์แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าหวายจะเป็นเด็กที่ชอบใช้ความรุนแรง มีเรื่องชกต่อยกับเพื่อนเป็นประจำ ไม่ให้ความร่วมมืออะไรทั้งสิ้น เธอรู้แค่ว่าพ่อของหวายชื่อ "ยอดยุทธ" เป็นเจ้าของโรงเหล็ก ส่วน "เป็นสุข" ผู้เป็นแม่ แยกทางกับพ่อได้สองสามปี หวายมีน้องสาวชื่อ "ถวายพร" (ลูกหว้า) อยู่กับแม่
          หลังจากได้รู้จักเด็กทั้ง 5 คน ทรายทิพย์เครียดสุดๆ เพราะแต่ละปัญหาไม่ได้ง่ายอย่างที่เธอคิด ซ้ำร้ายยังไม่มีใครให้ความร่วมมือแม้แต่คนเดียว ทั้งตัวเด็ก พ่อ แม่ แต่สิ่งที่ทั้งสองคนได้โดยไม่คาดคิดคือ การได้เรียนรู้กันและกัน ทั้งกรและทรายทิพย์ได้เก็บข้อมูลของกันและกันโดยไม่ตั้งใจ
          ทรายทิพย์ได้รู้ถึงความกดดันที่ทำให้กรเป็นคนดุ และจริงจังจนเกินไป กรเองก็ได้รู้ว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทรายทิพย์เป็นผู้หญิงคิดบวก ไม่ท้อแท้ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เป็นเพราะเธอมีครอบครัวที่แสนดี เป็นกองหนุนสำคัญ
          กรเองก็แอบมาขอกำลังกำลังใจจากพ่อแม่ของเธอเป็นประจำ เค้าคิดว่ากรเป็นลูกชายคนหนึ่งโดยไม่รู้ตัว
          แต่ถึงแม้ทรายทิพย์จะได้กำลังใจอย่างมากจากครอบครัว แต่ปัญหาสารพันที่รุมเร้าเข้ามา และฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เธอสติขาดผึง เมื่อกรมาระบายความกดดันใส่ ด้วยการจิกเอาผลงาน การไล่บี้แบบไม่สนใจเหตุผลของกร ทำให้ทรายทิพย์ระเบิดอารมณ์อย่างกดดัน "ไม่ไหวแล้วเว้ยยยยยย....ฉันขอลาออก" !!!! ทรายทิพย์เก็บของและเดินออกไปเลย กร และ ปาล์ม ถึงกับอึ้ง !
          การลาออกของทรายทิพย์ทำให้อำนาจสะใจอย่างแรง อำนาจสรุปเลยว่าโครงการ "เด็กดี ฯ (จอมปลอม)" ล้มเหลว ไม่มีชิ้นดี ขณะนี้อำนาจหวังสูง เขาต้องการบีบขอซื้อหุ้นจากนพลักษณ์และยึดโรงเรียนมาเป็นของตัวเอง ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้กรหมดความน่าเชื่อถือ
กรเองเมื่อไม่มีทรายทิพย์ก็เริ่มรู้สึกเหมือนขาดคนรู้ใจ กรเร่งให้ปาล์มไปตามตัวทรายทิพย์กลับมา
          ทางด้านทรายทิพย์หลังจากลาออก เธอกลับรู้สึกว่างจนเหงา ด้วยทิฐิทรายทิพย์พยายามไม่ยอมรับความรู้สึกที่แท้จริง ยืนยันกับปาล์มว่า ไม่กลับไปทำงานเด็ดขาด
          แต่แล้ว..ความตั้งใจของเธอก็ต้องเปลี่ยนไป .. เมื่อ "ลูกหว้า" น้องสาวของหวายมาหาเธอที่บ้าน พร้อมกับ "เป็นสุข" ผู้เป็นแม่ ทั้งสองคนมาเพื่อขอให้ช่วยลูกหวาย เพราะถ้าโดนไล่ออกจริงๆ จะโดนพ่อตีอย่างหนักแน่ๆ ยอดยุทธ (พ่อ) เป็นคนอารมณ์ร้ายมาก ทำให้เป็นสุขทนไม่ได้ ขอหย่า และแบ่งลูกกัน หวายจึงเป็นคนเดียวที่ต้องรองรับอารมณ์ของพ่อ ทำให้เขากลายเป็นเด็กก้าวร้าว และใช้กำลังตัดสินปัญหา
ในระหว่างที่ลังเลอยู่นั้น กรก็พ่ายแพ้ต่อความรู้สึกของตัวเอง เขามาหาเธอที่บ้านเพื่อตามกลับไปทำงาน แต่ยังมีฟอร์มด้วยการเอาคลิปที่อำนาจพูดในที่ประชุมด้วยความสะใจที่เธอทิ้งงานกลางครัน ทรายทิพย์ ฟังแล้วจี๊ดดดดดดดขึ้นมาทันที กรรีบท้าทายถ้าอยากจะลบคำประมาทก็ต้องกลับไปทำงาน ดีกว่าจะต้องเสียชื่อไปทั้งชีวิต ทรายทิพย์คิด..คิด..คิด และตัดสินใจ "ฉันกลับไปทำก็ได้ ..ถ้าต้องการให้เธอกลับไปทำงานครั้งนี้ กรจะต้องทำตัวเป็นทีมเดียวกับเธอ ไม่ใช่อยู่ฝ่ายตรงข้ามแล้วมาคอยไล่บี้แบบไม่มีเหตุผล และจะช่วยเธอทำงานนี้ให้สำเร็จในฐานะ "เพื่อนร่วมงาน" ไม่ใช่ "เจ้านาย" กรกลับไปต่อรองกับแม่ได้สำเร็จ นพลักษณ์ยืดระยะเวลาของโครงการนี้ไปอีกหนึ่งเทอม กรและทรายทิพย์ได้กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง จากความผูกพันที่เริ่มก่อตัว ได้รับการสานต่ออย่างเหนียวแน่น โดยมีปัญหารายล้อมเป็นตัวเร่ง ทรายทิพย์รวบรวมกำลังใจ และ ข้อมูลที่มีเพื่อเริ่มต้นสานต่อโครงการ "เด็กดี ฯ" อีกครั้ง โดยมีกรคอยประกบอยู่ไม่ห่าง
          ระหว่างปิดเทอมเด็กทั้ง 5 ต่างมีกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ทรายทิพย์ได้รู้จักเด็กๆในอีกมุมที่เธอไม่เคยรู้ ระหว่างปิดเทอมที่ได้ทำงานด้วยกันทั้งกรและทรายทิพย์ได้รู้จักกันมากขึ้น ได้ใช้ชีวิตในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
          โรงเรียนเปิดเทอม สิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ... เด็กทั้ง 5 คนกลับมาสร้างปัญหาเหมือนเดิมและรุนแรงมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน จากเหตุการณ์ร้ายแรงที่ประดังเข้ามาทำให้นพลักษณ์ตัดสินใจยุติโครงการ "เด็กดี ฯ " ของกร และเรียกเด็กทั้ง 5 พร้อมกับผู้ปกครองมาชี้แจงเรื่องการขอเชิญให้ออกกลางเทอม [1] ทุกคนถึงกับชอค และไม่ยอมออก
          ส่วนยอดยุทธเมื่อรู้เรื่องก็ตบหวายต่อหน้าทุกคนอย่างแรง ในจังหวะนั้นเอง ทรายทิพย์ก็พุ่งเข้าไปและเอาตัวเองกอดหวายไว้ยอมที่จะรับฝ่ามือ และกำปั้นของยอดยุทธแทนโดยไม่คำนึงถึงความเจ็บปวด กรเข้ามาเห็นพอดีรีบเข้ามาห้าม กว่าเหตุการณ์จะสงบทำเอาทุกคนอกสั่นขวัญหายและร่างกายของ ทรายทิพย์ก็มีรอยฟกช้ำดำเขียวเต็มไปหมด กรปฐมพยาบาลให้ทรายทิพย์ด้วยความสงสาร วินาทีนี้เขาไม่กังขากับความทุ่มเทให้กับงานของเธออีกต่อไป เขาชื่นชมเธอ (เป็นครั้งแรก) ทรายทิพย์ดีใจและนึกไม่ถึงว่าเธอจะทำให้จอมเฮี้ยบอย่างกรเอ่ยปากชมได้ .. แต่สุดท้ายเธอก็ทำโครงการนี้ไม่สำเร็จ เด็กๆ ต้องโดนไล่ออก กรเสียเครดิต และตัวเธอเองก็ต้องตกงาน ความเห็นอกเห็นใจกันทำให้ทั้งสองคนใกล้ชิดกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
          และเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น .. เมื่อนพลักษณ์เรียกทรายทิพย์เข้าพบ และบอกให้กลับมาทำโครงการเดิมให้สำเร็จ นพลักษณ์บอกว่า.. หลังจากเกิดเรื่องเหล่าบรรดาผู้ปกครองของเด็กมาขอเข้าพบ และขอร้องในเรื่องเดียวกัน นั่นคือ .. ขอโอกาสเพื่อเข้าโครงการ "เด็กดี ฯ" อีกครั้ง การกลับมาของเด็กทั้ง 5 คน สร้างความแปลกใจให้เพื่อนร่วมห้องเป็นอย่างมาก หลายคนแสดงอาการรังเกียจอย่างเห็นได้ชัด ทรายทิพย์และกรต้องร่วมมือกันรีบแก้ปัญหา ก่อนที่เด็กจะโดนทำร้ายจิตใจจนยากจะแก้ไข ทรายทิพย์และกรร่วมมือกัน เริ่มต้นแก้ปัญหาจากทั้งสองด้านคือ แก้ที่เด็ก และ แก้ที่พ่อแม่ ในระหว่างที่ทรายทิพย์พยายามจะแก้ปัญหาอันแสนหนักหน่วงของเด็กทั้ง 5 เธอมีกรคอยเป็นผู้ช่วยและให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด ทำให้เธอได้เห็นมุมต่างๆ ของผู้ชายแสนเฮี้ยบหน้าขรึมคนนี้มากมาย กลายเป็นความผูกพันที่แสนงาม
          ท่ามกลางความชื่นมื่นของทรายทิพย์และกร กับโครงการที่กำลังไปได้ดี ทั้งสองไม่รู้เลยว่าอำนาจได้แอบสร้างคลื่นใต้น้ำ พลังความคิดในด้านลบนี้ถูกก่อขึ้นและพร้อมระเบิดในวันประชุมผู้ปกครองประจำปี
          ในการประชุม ผู้ปกครองหลายคนที่โดนปั่นหัวเห็นด้วย ลามปามจนถึงขั้นต้องไล่เด็กออก ไล่ทรายทิพย์ออก และขู่ว่าถ้านพลักษณ์ให้กรมาดูแลโรงเรียนแทนจะพาลูกลาออกทั้งหมด !!!
          อำนาจยิ้มพอใจกับปฎิกริยาของผู้ปกครอง แต่แล้ว....สิ่งที่อำนาจวาดฝันไว้ก็ต้องพังทลาย เมื่อพีรดา นวลสราญ ตรีทิพย์ ดุจฤทัย และภูทอง รวมทั้งเป็นสุข และ ยอดยุทธ (ที่อาการเริ่มดีขึ้น แม้ยังไม่หายสนิท แต่นั่งวีลแชร์มาร่วมประชุม) ลุกขึ้นพูดถึงการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นหลังจากที่ได้ร่วมโครงการนี้ แต่ละคนพูดถึงสิ่งที่ได้รับ ได้เห็นปัญหา ได้เข้าใจปัญหาของลูก ของตัวเอง ได้รู้ว่าเราจะปรับปรุงตัวอย่างไร เพื่อทำให้ลูกและตัวเราเป็นคนที่มีคุณภาพมากขึ้น สุดท้ายจะไล่เด็กทั้ง 5 ออกจากโรงเรียนก็ได้ แต่ขอให้มีโครงการนี้ต่อไป เพราะคนที่จะได้ประโยชน์คือลูกๆ และตัวคุณเอง
          ทำให้ผู้ปกครองคนอื่นๆ อึ้ง จากหน้ามือ เป็นหลังมือ จนอำนาจไม่พอใจ เผลอหลุดโวยวายออกมา จนนพลักษณ์ต้องรีบปิดการประชุม นพลักษณ์ต่อว่าอำนาจ และบอกว่าเธอรู้ทันเกมของเขา ไม่มีวันที่เธอจะขายหุ้น และนับจากนี้ไปเธอจะให้กรขึ้นมาบริหารโรงเรียนแทน !! ถ้ารับไม่ได้ก็พร้อมจะให้ลาออก อำนาจตีหน้าซื่อ และไม่มีปัญหาที่กรขึ้นมาแทน เขาพร้อมที่จะทำงานกับทุกคนเพื่อโรงเรียนเพื่อเด็กๆ อำนาจแม้จะพลาดในครั้งนี้ แต่เขาเก็บความแค้นไว้จนแน่นอก พร้อมจะแก้แค้นทันทีที่มีโอกาส การประชุมผู้ปกครองที่ผ่านพ้นไป .. เหมือนพายุที่พัดพาความมืดมัวออกไปจากชีวิตของหลายๆคน ปิ๊กปิ๊กเลิกนิสัยขโมยของโดยเด็ดขาด และนำของที่เคยเอาไปซ่อนเพราะความอิจฉามาคืนเพื่อนๆ คืนโรงเรียน และคืนทรายทิพย์ ตรีทิพย์เลิกไปยุ่งวุ่นวายกับเมียอื่นๆของจักรินทร์ ดูแลลูก ดูแลตัวเอง โชกุนกล้าที่จะพูดความจริง และยอมรับความผิด แม้ต้องโดนลงโทษก็ไม่กลัว ดุจฤทัยและภูทองกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง ทั้งสองคนเริ่มต้นกลับมาอยู่ด้วยกันใหม่ โดยมีโชกุนเป็นกาวใจ
          นวลสราญกลับมาสวยเหมือนเดิม เธอเลิกกับชัยภูมิอย่างเด็ดขาดและตัดสินใจกลับไปต่างจังหวัด พร้อมกับนำเงินที่เก็บสะสมไว้มาลงทุนทำสวนในที่ของตัวเอง ตังเมยินดีลาออกจากโรงเรียน และย้ายไปเรียนที่ประจำจังหวัดเพื่อจะได้อยู่กับแม่ ตังเมใช้เวลาไปกับการสร้างสรรค์งานศิลปะที่น่าทึ่ง มินนี่กลับมาเป็นเด็กธรรมดา ลดการสื่อสารทางโซเชี่ยลมีเดีย กลับมาอยู่กับเพื่อนๆ อยู่กับโลกความเป็นจริง และหาเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดกับแม่มากขึ้น ทุ่มเทให้กับการเรียน
          หวายเอาดีทางด้านกีฬา จนได้เป็นนักฟุตบอลโรงเรียน เมื่อได้ปลดปล่อยพลังออกมา ความก้าวร้าวก็ลดลง อาการของพ่อก็เริ่มดีขึ้น ยอดยุทธขอร้องให้เป็นสุขและหว้ากลับมาอยู่บ้าน ยอดยุทธหันไปฟังธรรมะและละวางเรื่องงาน เรียนรู้เรื่องการควบคุมอารมณ์ เพื่อแลกกับครอบครัวที่เป็นสุข
          นพลักษณ์ชื่นชมทรายทิพย์อย่างมากในความสำเร็จครั้งนี้ แต่ทรายทิพยืไม่รับ เธอตัดสินใจเลื่อนตำแหน่งให้กรขึ้นมาดูแลโรงเรียนแทนเธอ ท่ามกลางการยอมรับของครู และผู้ปกครอง กรขอบคุณ ทรายทิพย์ที่ช่วยเหลือมาตลอด เขาชวนเธอมาเป็นพนักงานประจำ ทำหน้าที่ดูแลเด็กที่มีปัญหาคนอื่นๆ ที่อาจจะมีมาอีก แต่เธอปฎิเสธ เธอขออยู่อย่างอิสระ แต่ถ้ามีเด็กต้องการความช่วย เธอจะมาทันที .. กรยอมรับและในการตัดสินใจ และถือเป็นสัญญาใจระหว่างเขาและเธอ ....
          ทรายทิพย์ปิดจ๊อบแรกในชีวิตอย่างมีความสุข เธอได้เรียนรู้ว่า "ครอบครัว" เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตมนุษย์ ไม่ว่าครอบครัวเราจะรั่ว แตก แยก ผุ อยู่ในสภาพเลวร้ายขนาดไหนก็ตาม ความรัก ความใส่ใจ ความสนใจ คืออุปกรณ์สำคัญที่จะอุดรอยรั่ว รอยร้าวได้อย่างดีที่สุด ^^

FANCLUBENJOYJAM on February 23, 2016, 08:53:11 AM
          Characters "วัยแสบสาแหรกขาด"
          นางสาวทรายทิพย์ ปรีชาคุณ (แซนด์) อายุ 27 ปี เป็นคนลูกคนเดียว ครอบครัวทรายทิพย์เป็นคนชั้นกลางไม่ได้ร่ำรวย แม่เป็นครู พ่อเป็นข้าราชการกระทรวงศึกษาแต่เกษียรแล้ว ปลูกต้นไม้ขายอยู่บ้าน เป็นครอบครัวสมบูรณ์ที่หาได้ยากมากในยุคปัจจุบัน เพิ่งจบ เริ่มงานเป็นนักจิตวิทยา การปรึกษาให้โรงเรียน "เปี่ยมคุณศึกษา" เป็นที่แรก บุคลิกมั่นใจ พูดจาชัดถ้อยชัดคำ ความจำดีเป็นเลิศ ยึดกับตำราและสิ่งที่เรียนมา เป็นคนไม่ชอบการโดนดูถูก ยิ่งโดนท้าทายยิ่งสู้ตาย เป็นคนชอบกินขนมจุบจิบ ผู้ใหญ่ที่ยังมีความเป็นเด็ก (ทำให้เข้าใจเด็กได้ดี) เนื่องจากเป็นลูกคนเดียว ทำให้ปรึกษาคนอื่นไม่เป็น เน้นลุยเดี่ยว (เป็นข้อเสีย) แซนด์มีครอบครัวที่อบอุ่น แต่ไม่เคยเห็นคุณค่าการได้ทำงานชิ้นนี้ทำให้เธอเห็นคุณค่าของครอบครัวมากขึ้น
          ชวนากร เปี่ยมคุณ (กร) อายุ 28 ปี เป็นคนลูกคนเดียว ครอบครัวกรเป็นเจ้าของโรงเรียน "เปี่ยมคุณศึกษา" แม่เป็นผู้ก่อตั้ง พ่อเคยช่วย แต่เมื่อโรงเรียนขยายใหญ่โต พ่อผู้สมถะจึงเดินคนละเส้นทางกับแม่ ทั้งสองคนหย่ากันแต่ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน กรเป็นตัวอย่างของเด็กที่เกิดในครอบครัวแตกแยกแต่ไม่มีปัญหา สามารถเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพได้ กำลังศึกษางานในโรงเรียนเพื่อรับตำแหน่งผู้อำนวยการต่อจากแม่ แต่โดนครูใหญ่และครูเก่าๆบางคนต่อต้านเพราะยังเห็นว่าเป็นเด็กและไม่เข้าใจการบริหารอย่างแท้จริง บุคลิกนิ่งๆ เข้มๆ พูดน้อย แต่พูดแล้วทุกคนต้องฟัง เป็นคนตั้งใจมุ่งมั่นทำงาน
          ครอบครัว "ทรายทิพย์" (แซนด์)
          สักทอง (พ่อ) อายุประมาณ 50 กว่าๆ จิตใจดี มีเมตตา ยึดมั่นในธรรมะนำมาปรับใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างดี เป็นคนพอเพียง ชอบปลูกต้นไม้
          น้ำทิพย์ (แม่) ใจเย็น ชอบทำอาหาร ชอบอยู่บ้าน มีจิตอาสาทำงานเพื่อสังคมเท่าที่จะทำได้ ใช้เวลาในชีวิตเพื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง

          ครอบครัว "คุณธลักษณ์" (เข้ม)
          นพลักษณ์ (แม่) หญิงเก่ง นิ่ง สุขุม แหลมคม ไม่พูดมาก น่าเกรงขาม มั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยวางใจคนอื่นมากนัก บางครั้งเย็นชา และดูเหมือนไม่สนใจความรู้สึกคนอื่นมากหนัก แต่ลึกๆก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เหนื่อยได้ ท้อเป็น เพียงแต่ไม่แสดงออก
          สมภพ (พ่อ) อุปนิสัยตรงข้ามกับนพลักษณ์อย่างสิ้นเชิง สมภพเป็นคนอัธยาศัยดี เฮฮา สนุกสนาน ละเอียดอ่อน และสนใจความรู้สึกของคนอื่น เคยเป็นครูสอนศิลปะ แต่ตอนนี้เลิกสอนและมาทำเกษตรพอเพียง อยู่ต่างจังหวัด

          ครอบครัว "ถวายชัย" (ลูกหวาย)
          ยอดยุทธ (พ่อ) เจ้าของโรงงานเหล็ก อายุประมาณ 50 ต้นๆ อารมณ์ร้าย พูดจาโผงผาง ชอบใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เครียดง่าย คาดหวังสูง
          เป็นสุข (แม่) แม่บ้าน อายุประมาณ 40 ปลายๆ เป็นคนกริยาอ่อนโยน แต่จิตใจเข้มแข็ง รักลูกมาก จริงๆ ยังรักยอดยุทธแต่ด้วยความอารมณ์ร้าย และเป็นห่วงความปลอดภัยของลูก จึงจำเป็นต้องขอหย่าและย้ายออกมาอยู่เอง เปิดร้านขายข้าวแกง ปากกัดตีนถีบแต่มีความสุขมากกว่า
          ถวายพร (น้อง) (ลูกหว้า) อายุประมาณ 15 เป็นเด็กเรียบร้อย น่ารัก เดิมเรียนโรงเรียนเปี่ยมคุณ แต่พอแม่หย่าและแยกออกมา จึงย้ายมาเรียนโรงเรียนที่ถูกลง และอยู่ใกล้บ้าน ลูกหว้ารักการทำอาหารและช่วยแม่ทำข้าวแกงโดยไม่เกียจคร้าน

          ครอบครัว "มงกุฎแก้ว" (มินนี่)
          พีรดา (แม่) อดีตซุปตาร์ขาวีน อยู่ในวงการตั้งแต่เด็ก ไม่เคยมีชีวิตปกติเหมือนคนอื่น อยู่ในมายาจนแยกแยะความจริงไม่ได้ ชอบอยู่ในแสงไฟ มีสปอตไลท์ฉายตลอดเวลา อยากได้อะไรต้องได้ และรับไม่ได้ที่จะไม่ได้รับความสนใจ
          บ๊อบ (พ่อ) นักธุรกิจเจ้าของสปาชื่อดัง เป็นเกย์ และมีแฟนใหม่เป็นนายแบบ รักลูกมาก แต่โดนพีรดากีดกันไม่ให้เข้าใกล้ ทำให้ไม่ได้ทำหน้าที่พ่อตามที่ตัวเองต้องการ

          ครอบครัว "เมษา" (ตังเม)
          นวลสราญ (แม่) อดีตดาวมหาวิทยาลัย สวย เรียนเก่งระดับเกียรตินิยม เพียบพร้อมทุกอย่าง เธอคาดหวังในอนาคตที่สวยหรู แต่การก้าวพลาดเพียงก้าวเดียวทำให้เธอติดบ่วงความล้มเหลวโดยไม่คิดจะลุกขึ้นสู้ เธอโดนชัยภูมิ (เจ้านาย) หลอกลวงไปทำมิดีมิร้ายจนตั้งท้อง และจำยอมเป็นเมียน้อย นวลสราญรับความผิดพลาดนี้ไม่ได้ แต่ไม่คิดจะแก้ไข ปล่อยให้ความทุกข์เกาะติดตัว จนไม่ได้สนใจลูก เหมือนลูกไม่มีตัวตน
          ชัยภูมิ (พ่อ) เจ้าของธุรกิจหลายพันล้าน ร่ำรวย มีเมียมากมาย แต่ยังให้ความสำคัญกับเมียหลวงมากที่สุด จิตใจเย็นชาไม่อ่อนไหว หรือรับรู้ความรู้สึกคนอื่น
          บอลลูน (เพื่อนแม่) นักแต่งเพลง ฐานะกลางๆ ไม่ร่ำรวย แต่จิตใจดี แอบรักนวลสราญมาตั้งแต่มหาวิทยาลัย และสงสารเธอเสมอ พยายามจะหยิบยื่นความรู้สึกดีๆ ให้ แต่นวลสราญไม่เคยเปิดรับ

          ครอบครัว "ดังใจ" (โชกุน)
          ดุจฤทัย (แม่) หัวหน้าแผนก QC ของบริษัทผลิตเสื้อผ้าชั้นนำ มีหน้าที่จับผิดบริษัท เพื่อนำไปอุดรอยรั่วและพัฒนาองค์กร แต่กลับเอาความขี้จับผิดมาใช้ในบ้าน ทำให้เป็นคนเฮี้ยบ เนี้ยบ เกินไป จนสามีและลูกต่างกลัว ไม่กล้าพูดความจริง
          ภูทอง (พ่อ) เจ้าของผับเล็กๆ สุขนิยม หนีปัญหา ไม่กล้าเผชิญความจริง ทำให้ติดนิสัยชอบโกหก .. โดยเฉพาะโกหกเมีย เพราะขี้เกียจเจอปัญหาถ้าบอกความจริง

          ครอบครัว "ญาทิป" (ปิ๊กปิ๊ก)
          ตรีทิพย์ (แม่) อารมณ์ร้าย คุณหนูเอาแต่ใจ วีน เหวี่ยง และไม่ยอมแพ้ ชอบเอาชนะ โดยเฉพาะกับผัวตัวเอง ถึงแม้จะเลิกกันแล้วแต่ยังคงตามราวี ตามจิกเมียน้อยผัว จนลืมโลกตัวเอง
          จักรินทร์ (พ่อ) ผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร มีหน้ามีตาในสังคม รวย สมาร์ท เจ้าเสน่ห์ หญิงตรึม
ดอกแค คนรับใช้ในบ้านอายุประมาณยี่สิบกว่าๆ มีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย วัตถุนิยม ใช้เงินเกินตัว ไม่มีความซื่อสัตย์ ปากหวาน เห็นแก่ผลประโยชน์ตัวเอง

          ในโรงเรียน
          อำนาจ ครูใหญ่ ทะเยอทะยาน เจ้าเล่ห์ มักใหญ่ ใฝ่สูง อยากได้อยากมี เก่ง ฉลาด เข้ากับผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี
          ครูน้อย ครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน ดุ เนี้ยบ เฮี้ยบ แต่สุดท้ายก็เห็นแก่ความตั้งใจดีของแซนด์และหันมาสนับสนุน
          เปรมมิกา (ปาล์ม) เลขาเข้ม เพื่อนทราย เป็นคนกระตือรือร้น มีความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ จริงใจ มีความสามารถในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
          แดนไท (แดน) อริของลูกหวาย หัวโจก กวน เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางทุกอย่าง ไม่ยอมเสียหน้า โดนขัดใจไม่ได้
          ปุ่น เพื่อนในห้องเดียวกับลูกหวาย น่ารัก เรียนเก่ง มีน้ำใจ และแอบชอบหวาย
          ไอซซิ่ง เพื่อนสนิทมินนี่ขี้อิจฉา และหมั่นไส้ คอยแทงข้างหลังอย่างเลือดเย็น ตีสองหน้า ไม่จริงใจ
          จันทร์เจ้า นักเรียนใหม่เพิ่งเข้ามากลางเทอมในห้องมินนี่ เป็นเด็กหน้าตาบ้านๆ แต่มีพรสวรรค์ทางการร้องเพลงลูกทุ่ง

          รายชื่อนักแสดง เรื่อง วัยแสบสาแหรกขาด
          จิตตาภา แจ่มปฐม เป็น ทรายทิพย์
          ปรารถนา สัชฌุกร เป็น น้ำทิพย์(แม่)
          อนันต์ บุนนาค เป็น สักทอง(พ่อ)

          ครอบครัวคุณชวนากร
          ธีรเดช เมธาวรายุทธ เป็น ชวนากร(กร)
          ดวงตา ตุงคะมณี เป็น นพลักษณ์(แม่)
          ทูน หิรัญทรัพย์ เป็น สมภพ(พ่อ)

          ครอบครัวลูกหวาย
          ชาโน แพมเบอร์เกอร์ เป็น ถวายชัย(ลูกหวาย)
          ศานติ สันติเวชกุล เป็น ยอดยุทธ(พ่อ)
          สุปราณี เจริญผล เป็น เป็นสุข(แม่)
          อภัสริญญา แพมเบอร์เกอร์ เป็น ลูกหว้า

          ครอบครัวมินนี่
          ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์ (เรนเดียร์) เป็น มินนี่
          มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ เป็น พีรดา(แม่)
          ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ เป็น ฉัตร (พ่อ)

          ครอบครัวเมษา
          ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา เป็น เมษา(ตังเม)
          เพชรดา เทียมเพ็ชร เป็น นวลสราญ(แม่)
          ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม เป็น ชัยภูมิ(พ่อ)

          บ้านใหญ่ชัยภูมิ
          วราพรรณ หงุ่ยตระกูล เป็น เจ๊บบ๊วย(เมียหลวง)

          ครอบครัวโชกุน
          ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์(แม็ค) เป็น ดังใจ(โชกุน)
          คัคกิ่งรักส์ คิกคิกสะระนัง เป็น ดุจฤทัย(แม่)
          โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว เป็น ภูทอง(พ่อ)

          ครอบครัวปิ๊กปิ๊ก
          เด็กหญิง ณพัศพร บุญธรรมรัตน์ เป็น ญาธิป(ปิ๊ก ปิ๊ก)
          อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์(กิฟท์) เป็น ตรีทิพย์
          ศราวุฒิ พุ่มทอง(ทีน) เป็น จักรินทร์(พ่อ)
          รตวรรณ ออมไธสง(มิน) เป็น ดอกแค

          รายชื่อนักแสดง เรื่อง วัยแสบสาแหรกขาด
          โรงเรียนเปี่ยมคุณ
          ปรินทร์ วิกรานต์ เป็น อำนาจ(ครูใหญ่)
          กษมา นิสสัยพันธุ์ เป็น ครูน้อย
          ธนิดา กาญจนวัฒน์(จินนี่) เป็น ปาล์ม
          กรรวี แก้วกอ(อุ๋มอิ๋ม) เป็น ไอซ์ซิ่ง
          เบ็ญจสิริ วัฒนา เป็น ครูนารี(รับเชิญ)
          วิมลพรรณ ชาลีจังหาญ เป็น ครูราตรี(รับเชิญ)
          ศิวัช คูสกุลธรรม(แบต) เป็น ครูธวัช
          ภัทรากรณ์ บุษราคัมวดี(ซีน) เป็น ปุ่น
          จักริน ภูริพัฒน์ เป็น แดนไท
          กีรติกา เจริญไชย เป็น ใบพลู
          พรรณราย สิงหทัต เป็น อีฟ

          มหาวิทยาลัย
          เนรัญญา วัยวัฒน์(แหม่ม) เป็น ครูพลอย
          ณปรัชญ์ รัตนนิตย์ เป็น เคน
          หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ เป็น หนูจี

FANCLUBENJOYJAM on March 09, 2016, 10:54:39 PM
เรื่องย่อตอนละคร วัยแสบสาแหรกขาด ออกอากาศวันที่ 5-6 มีนาคม 2559 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          ตอน1 ออนแอร์วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2559
          กรเข้ามารับตำแหน่งรองผู้อำนวยการ ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและให้เป็นที่ยอมรับจากนพลักษณ์ ผู้เป็นแม่ที่เป็นผู้อำนวยการ และจากบรรดาครูในโรงเรียน ขณะกำลังสัมภาษณ์นักข่าวถึงโรงเรียนน่าอยู่ ตัดภาพเป็นอีกมุมหนึ่งพบนักเรียนถวายชัยและแดนไทกำลังชกต่อยทะเลาะวิวาทกัน อีกทั้งยังมี "มินนี่"เด็กนักเรียนที่เป็นเน็ทไอดอลมีภาพหลุดเสพยา จนนักข่าวมาตามสัมภาษณ์ ผู้ปกครองคนอื่นเรียกร้องให้ไล่ออก ครูใหญ่ต้องการไล่เด็กออกเพื่อไม่ให้เป็นการเสียชื่อเสียง แต่กรต้องการแก้ปัญหาไม่ผลักภาระไปที่เด็ก รู้จักใช้ชีวิตให้เป็น จึงขอนพลักษณ์ตั้งโครงการพิเศษดูแลเด็กที่มีปัญหาครอบครัวหย่าร้างจนส่งผลต่อเด็ก กรถูกคัดค้านจากครูใหญ่ แต่ก็จะขอพิสูจน์ตัวเอง ถ้าไม่ได้เด็กทั้งหมดจะต้องถูกไล่ออก กรจำเป็นต้องหานักจิตวิทยาเข้ามาช่วยดูแลโครงการ จังหวะเดียวกับที่ทรายทิพย์นักจิตวิทยาที่ทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับเด็กที่ครอบครัวหย่าร้าง ต้องการเข้ามาเก็บข้อมูลในโรงเรียน ทรายมาสมัครงานกับกร แต่ดูเหมือนกรจะทดสอบอย่างหนักไม่ไว้ใจง่ายๆ ทรายเริ่มงานแต่ทุกอย่างไม่หมู ไม่มีเด็กคนไหนยอมเข้าโครงการ ไม่ได้รับความร่วมมือจากครูใหญ่

          ตอน 2 ออนแอร์วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2559
          ดุจฤทัยเข้มาโวยวายถ้าโชกุนไม่ดีขึ้นจะต้องถูกไล่ออก ทรายขอให้กุนเข้าโครงการอีกครั้ง กรย้ำว่าทรายห้ามพลาดเพราะมีคนจ้องจะล้มโครงการ แดนไทเข้าไปยั่วหวายเรื่องครูทรายตามตัว ว่าเป็นไอ้บ้าเพราะครูจิตวิทยาตามหา ครูใหญ่โทษว่าเป็นเพราะครูทรายทำให้เด็กโดนล้อ ถวายชัยไม่ยอมเข้าโครงการ มีคนแอบตั้งแพจแอนตี้มินนี่ มินนี่ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่น มินนี่รีบอัพรูปกลบประแสแอนตี้ พีรดาให้ลูกเล่นใหญ่เพื่อสร้างกระแส ทรายทิพย์พยายามเข้าหาตังเม แต่ตังเมปิดกั้น กรกุทรยทิพย์ให้พยายามแก้ไขปัญหาเด็กที่มีให้ดีก่อนที่จะหาเด็กมาเพิ่ม เพื่อนในกลุ่มไม่ชอบมินนี่แต่ทำหน้าไหว้หลังหลอก มินนี่เยาะเย้ยครูทรายที่ตัวเองไม่ใช่เด็กมีปัญหาแต่กำลังจะได้รับรางวัล เกิดเรื่องใหม่อีกปิ๊กปิ๊กขโมยของ กรให้ทรายเป็นคนจัดการทำให้ครูใหญ่ไม่พอใจ ครูน้อยครูทราย เชิญผู้ปกครองปิ๊กปิ๊กมาโรงเรียน แต่ดอกแคพี่เลี้ยงมาแทน หวายกังวลที่พ่อยังไม่รู้ว่าถูกสั่งพักการเรียน ดุจฤทัยโวยวายที่ทรายยังแก้ปัญหาของโชกุนไม่ได้ ทรายกรไปบ้านของภูทองพ่อของโชกุน ดุจฤทัยทะเลาะกับภูทองต่อหน้าลูก ร้านของภูทองไม่มีลูกค้าแต่ให้โชกุนโกหกแม่ว่าลูกค้าเยอะมาก ตรีทิพย์ดุดอกแคร์ว่าเลี้ยงลูกตัวเองไม่ดี ตัวเองต้องไปตามสามีจับเมียน้อย ปิ๊กปิ๊กเห็ดอกแคขโมยเงิน ดอกแคสอนว่าขโฒยยังไงไม่ให้โดนจับได้ หวายถูกจับได้ว่าไม่ได้บอกพ่อเรื่องถูกพักการเรียน หวายกลัวพ่อจะรู้เลยยอมเข้าโครงการกับครูทราย ครูทรายเห็นร่องรอยการทำร้ายตัวเองของตังเม ตังเมมีแม่ที่เป็นเมียน้อย เข้าเกณฑ์ครอบครัวไม่สมบรูณ์เสนอให้เข้าโครงการ มินนี่โดนคลิปหลุดแชร์ว่อนเน็ต เกิดอาการเครียดจนกรี๊ดเสียสติในโรงอาหาร

FANCLUBENJOYJAM on March 09, 2016, 11:23:34 PM
“เอิน ณิธิภัทร์” แรงไม่สนเรทติ้งจับละครแนวใหม่ “วัยแสบสาแหรกขาด” สะท้อนสังคม หวังคนดูช่วยตัดสิน







          มุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่เพื่อสร้างละครแนวใหม่พล็อตเรื่องใหม่ สะท้อนสังคมอย่างจริงจังสำหรับผู้จัดหนุ่มไฟแรง "เอิน ณิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล" ทายาทของผู้จัดรุ่นใหญ่ "แม่ก้อย ทาริกา ธิดาทิตย์" แห่งค่ายมาสเตอร์ วัน ที่พร้อมส่งละครน้ำดี "วัยแสบสาแหรกขาด" ออกมาสู่หน้าจอให้ผู้ชมทุกท่านได้รับชมกัน ทุกวันศุกร์ 20.00 และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.ทางช่อง3 ออริจินอล และช่อง 33 ซึ่งเรื่องนี้ผู้จัดของเราได้เผยว่าเป็นละครแนวใหม่ที่ตั้งใจทำเพื่อหวังให้คนดูตัดสินใจว่าแนวทางนี้รับได้มั๊ย เป็นละครที่ศึกษาข้อมูลอย่างจริงจัง พร้อมทั้งยังเสนอแนวทางแก้ไขที่จับต้องได้ รับทุกคำวิจารณ์ หวังขอให้มีคนดูเพื่อประโยชน์ต่อสังคมอย่างจริงจัง ส่วนเรื่องเรทติ้งหรือกระแสก็ให้เป็นอีกเรื่องหนึ่งไม่คาดหวังอะไร

          "จุดเริ่มต้นของละครเรื่องนี้ คือได้คุยกับนักเขียนว่าอยากได้พล็อตเรื่องอะไรใหม่ๆ ซึ่งทางพี่ณัฐ ก็มีเรื่องมาเสนอเกี่ยวกับละครสะท้อนสังคม ซึ่งก็ตรงกัน ก็เลยออกมาเป็นละคร วัยแสบสาแหรกขาด เนื้อเรื่องที่ออกมาก็จะเกี่ยวกับเด็กที่มีปัญหา5ครอบครัว 5รูปแบบ ความรุนแรง,โดนคุกคามทางสื่อ,ทำร้ายตัวเอง,โกหก,ขี้ขโมย แล้วก็เอามารวมกันใช้พระนางเป็นตัวดำเนินเรื่อง มันก็จะคล้ายๆกับแนวหนังสืบสวนสอบสวนนิดนึง ที่ให้พระเอกนางเอกไขเคสแต่ละอย่าง เก็บข้อมูล ไขปมจนแบบช่วยเหลือ ด้วยความที่มันเป็นละครสะท้อนสังคมก็จะมีข้อเสนอข้อชี้นำออกมาให้ด้วย ถามว่าหนักมั๊ยสำหรับเรื่องนี้ก็หนักครับ แต่หนักบนพื้นฐานความเป็นจริง หนักแบบว่าคนส่วนใหญ่น่าจะจับต้องได้ว่านี่คือชีวิตจริง บางทีชีวิตจริงหนักกว่านี้อีกนะ

          เรื่องนี้จะทำการบ้านหนัก มที่ปรึกษาอยู่ถึง 4 ท่าน มีที่เป็นนักจิตวิทยาอยู่ต่างประเทศ พอเขียนบทเสร็จเราก็จะส่งให้ดู ปรับปรุงพูดคุยกัน การนำเสนอภาพจะนำเสนอแบบไหนให้มันใกล้เคียงกันที่สุด อย่างตัวนักแสดงเอง ก็จะมีไปคุยกับนักจิตวิทยาจริงๆด้วย วิธีการรีแอค ท่าทาง การคุยกับเด็ก การเข้าหาเด็ก อาทิเช่น เวลานั่งคุยกับเด็ก ไม่ควรจะกอดอก หรือไม่ควรจะใช้น้ำเสียงที่แรงเกินไป หรือไม่ควรแสดงสีหน้าอารมณ์ เรื่องนี้เป็นข้อมูลที่เป็นจริง เป็นเรื่องที่จับต้องได้ มีตัวอย่างกันเยอะแยะ เพียงแต่มันเซนซิทีฟ อธิบายทางถ้อยคำก็ยากเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับจิตวิทยา ถามว่ารุนแรงแค่ไหน จริงๆก็ยังทำได้รุนแรงไม่สุด รุนแรงระดับนึงแต่เราก็มีการกรองภาพ เพื่อไม่ให้เกินเรทละครสองทุ่มครึ่ง มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัว คนส่วนใหญ่น่าจะจับต้องได้ มันอาจจะไม่ได้เกิดกับตัวเองครอบครัวเรา อาจจะเป็นคนใกล้ตัวที่มีปัญหานี้อยู่ อย่างปัญหาทำร้ายตัวเองเอาจริงๆก็เยอะไปหมดเพียงแต่เค้าไม่เอามาพูด หรือถูกคุกคามทางสื่อออนไลน์ก็มีให้เห็นกัน เรื่องนี้ก็หวังว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาสังคมได้ ไม่เหมือนหลายๆเรื่องที่ทำมา ของเราจะมีวิธีแก้ไข มีวิธีการนำเสนอเลย คือพาเด็กที่มีปัญหาไปดูหาทางออกเลย สอดแทรกความรู้ไปด้วย แต่ท้ายที่สุดจะพ้อยส์ไปที่พ่อแม่ คนเป็นพ่อแม่จะต้องเข้าใจ

          ความคาดหวังอยากให้คนดูเยอะๆไว้ก่อนเลย เรทติ้งหรืออะไรก็ไว้อีกเรื่องนึง แต่อยากให้คนได้ดู เพราะเป็นหนทางหรือแนวทางแก้ไขสังคม มันเป็นละครแนวที่เราอยากจะสอดแทรกความรู้ ให้ได้รับประโยชน์ มีความน่ารัก ความสนุกสนานลงไปด้วย ก็อยากฝากละครแนวใหม่ อยากให้คนดูช่วยตัดสินใจ ถ้ารับได้ก็จะกล้านำเสนอสิ่งใหม่ กล้าที่จะทำต่อไป อยากให้ดูกันเยอะๆคอมเม้นท์ วิจารณ์กันได้ อยากเห็นฟีตแบล็กว่าเราจะสามารถทำมันไปต่ออีกได้มั๊ย"

FANCLUBENJOYJAM on March 09, 2016, 11:28:37 PM
เรื่องย่อตอนละคร วัยแสบสาแหรกขาด ออกอากาศวันที่ 11-13 มีนาคม 2559 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          ตอน3 ออนแอร์วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559
กรเร่งให้ทรายปิดโครงการ ทำให้เสร็จภายในปิดเทอมซึ่งเป็นเรื่องที่ยากเพราะไม่ได้รับความร่วมมือ หวายอ่านหนังสือฟังเพลงไปด้วยโดนยอดยุทธปาแก้วใส่ระเบิดอารมณ์ ทรายต้องเข้าไปเก็บข้อมูลเก่าที่โรงเรียนปิ๊กปิ๊ก กรไปด้วย ทรายทำเอกสารปลิวลงน้ำกรลงไปช่วยเก็บจนตัวเปียกทั้งคู่ เสร็จงานกรชวนทรายไปทานข้าว คิดว่าพาไปทานร้านอาหารหรูๆแต่กลับมามาทานร้านหมูกะทะ กรโชว์การปิ้งกุ้งแบบเทพ ทำเอาทรายประหลาดใจ ทรายพยายามหาข้อมูลเด็กๆแต่ะคน แต่ละคนล้วนมีปัญหา ครูใหญ่ยื่นข้อเสนอให้ครูทรายลาออก พีรดาต้องการให้ออกจากโครงการมินนี่มีอาการติดโซเซียลอย่างหนัก ทรายทิพย์ต้องหาข้อมูลอย่างหนัก ทรายทิพย์นัดเจอจักรรินทร์ พ่อของปิ๊กปิ๊ก แต่โดนจักรินทร์จีบ ตรีทิพย์เข้าใจผิดตามมาตบทรายหาว่าเป็นเมียน้อยครูกรเข้าไปขวางไว้ได้ทัน ทรายทิพย์หาทางเข้าหาตังเมด้วยการแลกเปลี่ยนไดอารี่กัน ครูทรายไปหาพ่อโชกุน รู้ปัญหาของโชกุนเพิ่มขึ้นส่วนนึงมาจากพ่อ กรมาส่งทรายที่บ้านถือโอกาสทานข้าวที่บ้านทราย ไอซ์ซิ่งแอบไปค้นเอกสารของมินนี่ในห้องครูทรายแอบกดสัญญาณไฟไหม้สร้างความโกลาหล

          ตอน4 ออนแอร์วันเสาร์ที่12 มีนาคม2559
          ดุจฤทัยเช็ทกับโชกุนว่าครูทรายไปพบกับภูทองเป็นยังไงบ้าง โชกุนบอว่าสนุกมาก ดุจโกรธหาว่าโชกุนพูดโกหก ดุจกับภูทองทะเลาะกัน กุนร้องไห้บอกว่าต่อไปนี้จะไม่พูดความจริงอีกแล้ว พูดความจริงแล้วทำให้พ่อกับแม่ทะเลาะกัน ครูทรายปลอบใจโชกุน ดุจตามมาด่าครูทราย ตังเมทะเลาะกับชัยภูมิ ชัยภูมิต้องการให้ตังเมไปงานเลี้ยงที่บ้านเมียหลวง ตังเมโกรธที่แม่ไม่ปกป้องตัวเอง ขังตัวเองกรีดข้อมือตัวเองอยู่ในห้อง ไอซ์ซิ่งยังอัพเพจทำลายมินนี่ต่อเนื่องเรื่องที่มินนี่กรี๊ดสติแตกในโรงอาหารว่ามินนี่เป็นบ้า นักข่าวตามมาสัมภาษณ์พีรดา พีรดารีบแก้ข่าว พีรดาโทษว่าครูทรายเป็นต้นเหตุเปิดเผยข้อมูลมินนี่พีรดาต้องการให้ยุบโครงการ ชัยภูมิเห็นรูปข้อมมือตังเมอัพลงโซเชียล บ้านบ๊วยเมียหลวงสั่งให้จัดการกลัวเสียชื่อเสียง ชับภูมิสั่งให้เก็บของมีคมในบ้านด่านาลสราญที่ดูแลลูกไม่ดี นวลย้อนอดีตที่ถูกเสี่ยปล้ำจนท้องต้องมาเป็นเมียน้อย ทรายไปตามตังเมที่เรียนพิเศษแลกเปลี่ยนไดอารี่ไว้ติดต่อสื่อสารกับตังเม ยอดยุทธตามมาเอาเรื่องหวายที่โรงเรียนถูกพักการเรียนแต่ไม่บอกพ่อ กรกับทรายเข้ามาช่วย นพลักษณ์ไม่เชื่อว่าโครงการจะไปรอดให้กรถอนตัว ดุจฤทัยโจมตีโครงการ

          ตอน5 ออนแอร์วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559
          ครูทรายไปพบเป็นสุขแม่ของหวาย เป็นสุขตกใจที่ครูทรายเป็นนักจิตวิทยา คิดว่าหวายมีปัญหาอะไร ทรายพยายามเข้าหาปัญหาของเด็กแต่ละคน หวายเข้ามาอาละวาดทำร้ายทรายที่ไปยุ่งกับแม่ หวายไม่อยากทำให้แม่เสียใจเป็นสุขเข้ามาได้ยินเข้าใจในตัวลูกมากขึ้น กรช่วยทรายทำแผล นพลักษณ์ไม่สบายใจที่เห็นกรสนิทกับครูทราย ครูใหญ่รวบรวมข้อมูลที่ผู้ปกครองไม่พอใจมาฟ้องนพลักษณ์ เรียกประชุมใหญ่ผู้ปกครองลงมติว่าสมควรให้มีโครงการอยู่ต่อหรือไม่ กรกับทรายเครียด คิมโทรหาพีรดาต้องการคุยเรื่องลูกแต่พีรดากีดกันไม่อยากให้ลูกติดเชื้อไม้ป่าเดียวกัน คิมเครียดที่ลูกมีแต่ข่าวเสียหาย คิมโผล่ที่กลางห้องประชุมสนับสนุนให้มีโครงการต่อไปพีรดาโวยวายที่คิมโผล่เข้ามา เป็นสุขก็เข้ามาสนับสนุนโครงการโน้วน้าวใจผู้ปกครองคนอื่นๆได้ จนโครงการได้โหวตให้ได้ไปต่อ กรจึงพาทรายและปาล์มไปเลี้ยงข้าว แต่รถติดเลยเปี่ลยนแผนมานั่งกินในสวนสาธารณะ ปาล์มเริ่มสังเกตว่ากรมีทีท่าสนใจทราย และเริ่มชอบทราย นพลักษณ์เริ่มหาทางจับคู่กรให้คนอื่น กรบังเอิญเจออาจารย์พลอยครูที่ปรึกษาทำวิทยานิพนธ์ของทราย พอรู้ว่าทรายเข้ามาเป็นครูเพื่อทำวิทยานิพนธ์ก็โกรธ เพราะคิดว่าทรายแอบเข้ามาหาผลประโยชน์ไม่ได้ทำเพื่อเด็กจริงๆ กรไล่ทรายทิพย์ออก เด็กทั้ง5ที่ยอมรับในตัวครูทราย มาตามหาทรายในห้องไม่เจอ ต่างผิดหวังเมื่อรู้ว่าทรายได้ลาออกไปแล้ว คิมมาพบกร เพื่อขอให้มินนี่ได้อยู่ในโครงการได้อยู่กับครูทรายอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าครูทรายทำเพื่อเด็กๆจริงๆ กรคิดหนัก

FANCLUBENJOYJAM on March 14, 2016, 10:33:10 PM
อาเล็ก ธีรเดช หนุ่มอารมณ์ดี พลิกคาแรคเตอร์สุดขั้ว สู่ผู้บริหารโรงเรียนสุดเนี๊ยบ ใน วัยแสบสาแหรกขาด









          ถือเป็นการท้าทายความสามารถของหนุ่ม อาเล็ก ธีรเดช ไม่น้อยกับการพลิกบทบาทจากหนุ่มขี้เล่น อารมณ์ดี มาเป็นผู้บริหารโรงเรียนสุดนิ่ง เนี๊ยบ เงียบขรึม และยังต้องมารับบทหนักในการแก้ปัญหาเด็กๆในโรงเรียนถึง 5 คน งานนี้เจ้าตัวถึงกับเอ่ยปากว่าเครียดไม่น้อย

          อาเล็ก ธีรเดช เผยว่า " เรื่องนี้รับบทเป็นกร เป็นคนที่สมบูรณ์หมดทุกอย่าง แต่มีปมข้างในจากการที่ พ่อกับแม่แยกทางกัน แต่ก็จะไม่ได้แสดงอะไรออกมาก เพียงแต่ว่าจะเป็นคนจริงจังในการใช้ชีวิต เพราะว่าต้องเข้ามาเป็นผู้บริหารโรงเรียนโดยที่ยังวัยรุ่นอยู่ และเราเรียนจบจากต่างประเทศมาแล้วเห็นว่าการเรียน การสอนของที่นั่นน่าจะใช้ได้กับประเทศไทย พอเข้ามาทำงานก็พยายามจะเปลี่ยนระบบของโรงเรียน จากเดิมที่เด็กมีปัญหาก็ไล่ออก โยนปัญหาให้กับสังคม เราก็มาคิดว่าทำไมเราไม่แก้ปัญหาตรงต้นเหตุ เขาพยายามเปลี่ยนความคิดของครูเก่า ๆ แล้วนำจิตวิทยามาใช้ แต่จะมีครูใหญ่ในเรื่องที่จะไม่ยอม ในเรื่องนี้ จะเครียดช่วงแรก ๆ ครับ เพราะเราจริงจังจากความที่เรารักเด็กมาก อยากให้เขามีชีวิตที่ดี คือมันจะเล่าถึงครอบครัวเด็กมีปัญหา 5 ครอบครัวที่แตกแยก บทนี้ก็จะต้องโตขึ้นมาหน่อย ไม่ได้โตด้วยวัยแต่ต้องโตด้วยวัยวุฒิหรือหน้าที่การงาน ทำเราต้องนิ่ง เพราะว่าเป็นผู้บริหาร เราจะไปทำตัวแบบตัวจริงก็ไม่ได้ (หัวเราะ) เรื่องก็ต้องเปลี่ยนคาแรคเตอร์เยอะเหมือนกัน ค่อนข้างจริงจัง ส่วนด้านของความรักมีบ้างแบบน่ารักๆ เรื่องนี้สนุกแน่นอน มันจะเข้มข้นในเรื่องของปัญหาเด็ก ๆ ว่าจะแก้ไขอย่างไร ฝากติดตามชมกันด้วยนะครับ มีอะไรให้ชมเยอะมาก"

          ติดตามชมหนุ่ม อาเล็ก ธีรเดช ในลุคผู้อำนวยการสุดเนี๊ยบได้ในละครน้ำดีสะท้อนสังคม "วัยแสบสาแหรกขาด" ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 – 23.00 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 33

FANCLUBENJOYJAM on March 18, 2016, 05:39:21 PM
เรื่องย่อตอนละคร วัยแสบสาแหรกขาด ออกอากาศวันที่ 18-20 มีนาคม 2559 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          ตอน6 ออนแอร์วันศุกร์ที่18 มีนาคม 2559
          กรตามทรายทิพย์กลับไปทำงานต่อ แต่มีข้อแม้ห้ามนำข้อมูลเด็กไปทำวิทยานิพนธ์ ทรายทิพย์ตกลงเพราะอยากกลับไปแก้ไขปัญหาให้เด็กๆ และขอขยายเวลาทำงานเพิ่มขึ้น ครูใหญ่อารมณ์เสียที่เห็นทรายกลับมาทำงานอีก นพลักษณ์ไม่สบายใจที่กรให้ความสำคัญกับทราย ตังเมงอนครูทรายต้องใช้เวลาแต่ก็เปิดใจให้ครูทรายมากขึ้น ปิ๊กปิ๊กขโมยของตกใจที่เห็นครูทรายกลับมาอีก ดอกแคมาพบครูทรายแทนตรีทิพย์ไม่สบายใจที่ครูทรายให้ติดตามพฤติกรรมของปิ๊กปิ๊ก ครูกรกับครูทรายช่วยกันไปพบผู้ปกครองเด็กแสบทั้ง5 เพื่อให้เซ็นยินยอมติดตามพฤติกรรมของเด็กในช่วงปิดเทอม ฉัตรขู่พีรดาว่าจะเปิดเผยว่าเป็นเกย์ถ้าไม่ยอมเซ็นให้ลูก ภูทองยอมเซ็นแต่ก็ต้องทะเลาะกับดุจฤทัย กรกับทรายตกลงทำงานเป็นทีมเดียวกันไม่ใช่เจ้านายกับลูกน้อง ตังเมหนีออกจากบ้านครูทรายไปตามเจอนั่งอยู่กับครูกรเปิดใจให้มากขึ้น ฉัตรเอาตารางการพบครูทรายมาให้มินนี่แต่พบว่าพีรดา พาลูกออกงานถี่รับงานแน่น
          ปิดเทอมทรายเริ่มปรับพฤติกรรมแต่ละคนเริ่มจากพาหวายไปฝึกสมาธิ พีรดาพามินนี่ไปแคสละครกับเคน ซูปตาร์ชื่อดัง เคนทำเจ้าชู้ใส่มินนี่ มินนี่หลงเสน่ห์เคน พีรดาไม่ไว้ใจ ตังเมถูกส่งไปอยู่บ้านใหญ่ร้องไห้เสียใจที่แม่ไม่ช่วย ครูใหญ่ยื่นข้อเสนอต่อรองกับนพลักษณ์ ให้เลื่อนตำแหน่งให้ตัวเอง

          ตอน7 ออนแอร์วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม2559
          หวายทราบเรื่องที่แดนไทเป็นคนไปฟ้องพ่อเรื่องถูกพักการเรียน จะตามไปเอาเรื่อง ครูกรกับครูทรายมาห้ามไว้ได้ทัน บอกทฤษฎีลูกบาสเตือนสติหวาย ทรายหาทางเข้าพบชัยภูมิเพื่อพบตังเม โชกุนเห็นเจ้าหนี้มาทวงหนี้ภูทองและทำร้าย ตรีทิพย์ไปส่งปิ๊กปิ๊กให้ไปอยู่กับจักร ปิ๊กปิ๊กเห็นพ่อพาผู้หญิงคนอื่นมากลัวถูกแย่งพ่อไป ไปขโมยของคอนโด นพลักษณ์เริ่มจับคู่ให้กรกับหนูจี กรมารับทราบไปงานเปิดนิทรรศการของหนูจี ทรายคิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับกร ตังเมแอบมากินข้าวคลุกน้ำปลาตอนดึกๆ เพราะไม่ยอมลงมากินข้าวกับคนในบ้านใหญ่ มินนี่ไปออกงานอีเว้นท์แชทกับเคนจนไม่มีสมาธิ พีรดาเห็นทรายมาไปบอกให้ทีมงานกั้นไม่ให้เข้างาน ไอซ์ซิ่งเจอฉัตรมากับคิม รู้ว่าพ่อมินนี่เป็นเกย์ โชกุนโกหกเจ้าหนี้ของภูทองว่าภูทองตายแล้ว เจ้าหนี้เห็นภูทองเลยเรื่องหนัก ภูทองเริ่มหนักใจกับการโกหกของโช ครูใหญ่เดินเกมส์วางแผนร้ายฮุบโรงเรียนหวังเป็นผู้บริหาร ยื่นข้อเสนอให้บรรดาครูลาออก เพจแอนตี้มินนี่ลงรูปพ่อมินนี่เป็นเกย์ นักข่าวมารุมตามสัมภาษณ์มินนี่ในงานเปิดตัวซีรี่ย์เวอร์จิ้นที่เล่นกับเคน มินนี่กรี๊ดคุมสติไม่อยู่ กรกับทรายมาช่วยไว้ได้ แต่พีรดาทะเลาะกันหนักพีรดาโทษว่าเป็นเพราะฉัตร จักรเองก็เริ่มเครียดกับพฤติกรรมขี้ขโมยของปิ๊กปิ๊ก

          ตอน8 ออนแอร์วันอาทิตย์ที่20 มีนาคม 2559
          ฉัตรออกรายการทีวีเพราะเป็นห่วงลูก แต่พีรดายังไม่ยอมรับ ฉัตรจ้างนักสืบหาคนทำเพจแอนตี้มินนี่ ฉัตร,ภูทอง,จักร,ชัยภูมิ ต่างก็มาขอความช่วยเหลือจากครูทรายด้วยตัวเองถึงโรงเรียน กรดีใจที่คุณพ่อทั้งหลายให้ความสำคัญกับลูก หลังจากหวายกลับจากฝึกสมาธิเห็นยอดยุทธกำลังด่าลูกน้องหวายไปห้ามจู่ๆยอดยุทธก็วูบไป พาส่งโรงพยาบาล ได้พ่อของปุ่นที่เป็นหมอดูแล บรรดาหัวหน้าภาคลาออกพร้อมกัน6คน กรเริ่มเครียด ทรายให้กำลังและช่วยให้คำปรึกษา มินนี่แอบแชทไลน์กับเคน เคนถ่ายรูปโชว์ซิกแพ็คมาล่อมินนี่ และบอกให้มินนี่ส่งภาพเซ็กซี่กลับบ้าง มินนี่หลงกลเคน มินนี่แอบถ่ายรูปไว้ ฉัตรสืบรู้ว่าคนทำเพจคือไอซ์ซิ่ง มินนี่เสียใจมากที่โดนหักหลัง จนควบคุมตัวเองไม่ได้ กรขู่แจ้งความไอซ์ซิ่งให้จัดการลบเพจ เคนส่งไลน์ให้กำลังใจมินนี่ตอนที่แฟนกำลังเผลอ ดอกแคหาทางสกัดไม่ให้กรกับทรายได้เจอปิ๊กปิ๊ก นพลักษณ์ไปที่บ้านทรายให้ทรายเร่งทำโครงการให้เสร็จและไม่ให้ยุ่งกับกร

FANCLUBENJOYJAM on March 24, 2016, 01:02:36 PM
ชาร์เลท วาศิตา แจ๋ว….ตีบทแตก ถ่ายทอดบทบาทเด็กทำร้ายตัวเอง ในละครสะท้อนสังคม “วัยแสบสาแหรกขาด” จนแฟนละครอิน









          เป็นซุปตาร์ตัวจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ สำหรับ น้องชาร์เลท-วาสิตา สาวน้อยน่ารักวัยใส ที่ผ่านผลงาน การแสดงมามากมาย มาการันตีให้เห็นถึงความสามารถของเธอที่โดดเด่นเกินตัว จนผู้ใหญ่หลายคนต้อง ยกนิ้วให้ ล่าสุดกับอีกหนึ่งบทบาทพิสูจน์ความสามารถกับบท ตังเม เด็กสาวเก็บกดครอบครัวมีปัญหา จนต้อง ทำร้ายตัวเอง ในละครน้ำดีสะท้อนสังคม "วัยแสบสาแหรกขาด" ซึ่งงานนี้เจ้าตัวไม่เพียงแค่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของตัวละคร แต่ยังช่วยแนะนำข้อคิด และวิธีแก้ปัญหาอีกด้วย

          "ในเรื่องนี้หนูรับบทเป็น ตังเม ค่ะ เป็นหนึ่งในห้าของเด็กที่มีปัญหากับครอบครัว คือแม่ของตังเมเขาไปเป็นภรรยาน้อย เลยทำให้เขามีปมด้อย และยิ่งถูกดุ ด่า ว่า ตี อีก ทำให้วันหนึ่งเขาทนไม่ไหวระเบิดอารมณ์ออกมาโดยการทำร้ายตัวเอง เรื่องนี้ถือว่าเป็นการแสดงเก็บกดที่สุดเท่าที่หนูเคยเล่นมาค่ะ มีการปรึกษาหลายๆคนค่ะ ถามคุณแม่ ถามผู้กำกับว่าคนเรามันถึงจุดจุดไหนกันที่จะต้องทำร้ายตัวเองขนาดนั้น ก็ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น กระแสจากคนดู ดีค่ะก็มีคนเข้ามาชมค่ะ ดูแล้วรู้สึกสงสารตังเม จริงๆ การทำร้ายตัวเอง หนูมองว่ามันไม่ถูกต้อง เราควรจะเห็นชีวิตของตัวเองมีคุณค่า ถ้าเราทำร้ายตัวเองแบบนั้น แม่เราก็จะต้องเสียใจ และมันก็จะทำให้เรามีปมด้วยมากขึ้น ถ้าเราผูกปมแล้วแก้ตอนนั้นเลยมันก็อาจจะทัน แต่ถ้าเรายิ่งผูกปมให้แน่นขึ้นเรื่อยๆ หนูว่าชีวิตเราไม่สดใสแน่นอนค่ะ ทางที่ดีเลยหนูว่าเรามีอะไรควรจะพูดกับแม่ตรงๆ เพราะเขาจะสามารถให้คำตอบและคำแนะนำที่ดีกับเราได้"

          ซุปตาร์ตัวจิ๋วที่นอกจากจะมีความสามารถที่โดดเด่นไม่แพ้ใครแล้ว เธอยังมีความคิดความอ่านและทัศนคติที่โตเกินวัยจนเป็นที่น่าชื่นชมอีกด้วย ติดตามชมบทบาทของ ชาร์เลท ในละครน้ำดีสะท้อนสังคม "วัยแสบสาแหรกขาด" ทุกวันศุกร์เวลา 20.00-23.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์เวลา 20.15-22.45 น. ทางช่อง 3 (ออริจินอล) และ ช่อง33

FANCLUBENJOYJAM on March 31, 2016, 11:14:51 PM
นักแสดงน้องใหม่ ชาโน แพมเบอร์เกอร์ ทำการบ้านหนัก สลัดคราบวัยรุ่นสดใส ปะทะอารมณ์เดือด ใน “วัยแสบสาแหรกขาด”









          ต้องบอกว่าเป็นละครน้ำดีเรื่องหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นสังคมในยุคปัจจุบันสำหรับ "วัยแสบสาแหรกขาด" จนได้กระแสตอบรับดีจากแฟนละคร โดยได้หนึ่งนักแสดงวัยรุ่นน้องใหม่ ชาโน แพมเบอร์เกอร์ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กมีปัญหาพร้อมการปะทะคารมรุนแรงในแบบฉบับวัยรุ่น งานนี้เจ้าตัวถึงกับเอ่ยปากเลยว่าเป็นงานละเอียด และต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาให้ดีที่สุด

          ชาโน เผยว่า "ในละคร วัยแสบสาแหรกขาด รับบทเป็น ลูกหวาย คาแรคเตอร์เป็นเด็กเก็บกดและชอบใช้ความรุนแรงในการระบายอารมณ์เวลาที่โดนหาเรื่อง เด็กคนนี้จะอาศัยอยู่กับคุณพ่อซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานเหล็กและมักจะได้รับความกดดันจากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากที่บ้านและยังต้องมาเจอปัญหาที่โรงเรียนอีก เลยส่งผลให้เขากลายเป็นเด็กเก็บกด เวลามีปัญหาอะไรก็จะไม่อยากบอกให้พ่อรู้ เพราะกลัวจะมีปัญหาเกิดขึ้น แล้วเวลาที่พ่อจับได้ก็จะโดนทันบนแบบจัดหนักเลยครับ ถ้าพูดถึงความยากของละครเรื่องนี้ก็ค่อนข้างจะมี ความละเอียดและลึกมากของตัวละคร ในส่วนของบทพูดจะไม่ได้เยอะอะไร แต่จะหนักไปในเรื่องของ การแสดงอารมณ์ทางสีหน้ามากกว่า เลยต้องมีไปเรียนแอคติ้ง เพื่อทำความเข้าใจกับบทของหวายก่อนครับ สำหรับซีนที่ยากที่สุดสำหรับผม ก็น่าจะเป็นซีนที่ต้องใช้ความรู้สึกใช้อินเนอร์สีหน้า เพื่อแสดงออกมาให้คนรับรู้และเข้าถึงอารมณ์ที่เราส่งออกมาได้ครับ ขอฝากละครและบทบาทเรื่องนี้ของผมด้วยนะครับ ตอนนี้กำลังเข้มข้นเลย รับรองว่าในตอนต่อๆไปเข้มข้นขึ้นครบรสแน่นอนครับ"

          ร่วมเป็นกำลังใจให้นักแสดงน้องใหม่ ชาโน แพมเบอร์เกอร์ กับการถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กชอบใช้ ความรุนแรง ในละครน้ำดีสะท้อนสังคมปัจจุบัน "วัยแสบสาแหรกขาด" ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00-23.00 น. และ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. ทางช่อง 3 (ออริจินอล) และ ช่อง 33

FANCLUBENJOYJAM on April 02, 2016, 02:55:17 PM
เรื่องย่อตอนละคร วัยแสบสาแหรกขาด ออกอากาศวันที่ 1-3 เมษายน 2559 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          ตอน 12 ออนแอร์ วันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2559
          หนูจีมาสอนตังเมวาดภาพ ปิ๊กปิ๊ก ไม่ยอมทานข้าวคิดถึงแต่ดอกแค จักรกับตรีทิพย์ พาปิ๊กปิ๊กไปเดินห้าง ปิ๊กปิ๊กขโมยของ ครูน้อยหาข้อมูลที่บรรดาครูพากันลาออกมาให้ครูกร ครอบครัวของมินนี่ไปบำบัดที่ดอย มินนี่ถูกครูทรายท้าทายเลยยอมไป พีรดาแต่งตัวจัดเต็มไม่เหมาะกับเดินป่าสะดุดล้มจนเท้าแพลงโวยวายไม่คิดว่าต้องมาลำบากขนาดนี้ ฉัตรแบกขึ้นหลัง ถึงที่พักไม่มีน้ำไฟ ต้องทำกับข้าวกินเอง เรีนรรู้การใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ ครูทรายเข้าแก้ปัญหาของครอบครัวปิ๊กปิ๊ก จักรกับตรีทิพย์ต้องปรับตัว ดุจฤทัยคืนดีกับภูทองจัดคอนเสิร์ตล้างหนี้ หนูจีช่วยออกแบบสินค้าให้นวลเพื่อให้มีรายได้ ครูน้อยพากรไปยื่นข้อเสนอกับครูที่ลาออก เป็นสุขกับหว้ามาดูแลยอดยุทธเพื่อให้หวายได้เรียนต่อ ฉัตรผ่าฝืน พีรดาจะหุงข้าวแต่น้ำหมด มินนี่อาสาไปตักน้ำแบบยากลำบาก ปาล์มเอากล้องฟลิ์มให้มินนี่ไว้ใช้ มินนี่แบ่งไก่ให้พ่อกิน ฉัตรปลื้มใจ มินนี่รู้สึกอบอุ่นที่ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า นพลักษ์จับคู่ให้หนูจีกับกร กรสารภาพกับหนูจีว่าไม่ได้คิดอะไร หนูจีก็ไม่คิดกับกรเช่นกัน

          ตอน13 ออนแอร์ วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2559
          ครูกรกับครูทรายมาขอพบดอกแก ดอกแคไม่ยอมพบ ดุจฤทัยไม่ต่อว่าโชกุนทำให้โชกุนไม่โกหก ถวายชัยทำงานแทนยอดยุทธเจอลูกค้าเรื่องมากอารมณ์เสีย รู้ว่าทำไมป๊าถึงโกรธง่าย มินนี่เรียนรู้การใช้ชีวิตบนดอย มินนี่เจอกลุ่มเด็กที่กำลังไปต้นโทรศัพท์เพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์มินนี่ไปด้วย แต่ตัดใจไม่ใช่มือถือ และพูดเตือนถึงภัยโซเชียล กรเห็นจีสนิทกับทรายมาก เริ่มคิดมาก จีสารภาพว่าชอบทราย กรรู้สึกอกหัก กรเข้าใจผิดคิดว่าทรายชอบผู้หญิง นักกายภาพมาสอนที่บ้าน ทุกคนช่วยกันดูแลยอดยุทธ ครอบครัวมินนี่ได้รับโจทย์ให้ช่วยกันต่อแพข้ามฝั่งให้สำเร็จ แต่แพแตก ปิ๊กปิ๊กเข้าไปเจอดอกแคในคุก ดอกแคสอนปิ๊กปิ๊กให้อย่าขโมยจะได้ไม่ต้องมาอยู่แบบนี้ มินนี่กลับกรุงเทพภูมใจในตัวพ่อที่ดูแลอย่างดี ครูทรายคืนโทรศัพท์ให้มินนี่แต่ก็สอนให้ใช้อย่างมีสติ กรกับทรายไปดูคอนเสร์ตล้างหนี้ของภูทอง กรรู้สึกดีกับทราย แต่จีโผล่มาบอกว่าชอบครูทรายและขอคบเป็นแฟน
 
           ตอน14 ออนแอร์ อาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2559
          ฉัตรพามินนี่มาถอนตัวออกจากละครเวอร์จิ้น ไม่อยากเล่นละครที่มีแต่บทแรงๆเรียกเรทติ้งอีกต่อไป นักข่าวตามสัมภาษณ์มินนี่ นิ่งขึ้น กรกับทรายเข้าใจผิดกันไปคนละทางเรื่องจี กรเข้าใจว่าทรายชอบจี กรทำคลิปเรียกความเชื่อมั่นจากบรรดาครูที่ลาออก ครูใหญ่โกรธที่กรทำคลิปบอกไม่ได้ผล ครูทรายเปิดอกคุยกับตังเมก่อนย้ายโรงเรียน ทำให้ตังเมเข้าใจพ่อมากขึ้น นวลย้ายออกจากบ้านชับภูมิ ชัยภูมิขอให้ทบทวน ตังเมวาดรูปบอกรักพ่อ ชัยภูมิร้องไห้เสียใจ จักรกับตรีทิพย์ดูแลปิ๊กปิ๊กอย่างดีตามข้อมูลที่ดอกแคแนะนำ ปิ๊กปิ๊กดีใจที่พ่อกับแม่รู้ใจที่สุดไม่จำเป็นต้องมีพี่ดอกแคก็ได้ ตรีทิพย์ประกันตัวดอกแคให้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ หวายร้องไห้เสียใจเมื่อรู้ว่ายอดยุทธซ่อมหูฟังให้หลังจากที่ปามันทิ้งไป ปราณีกับลูกหว้าช่วยกันดูแลยอดยุทธอย่างดี หลายยอมกลับไปเรียน ยอดยุทธน้ำตาไหลขอโทษทุกคน ภูทองถูกโจรดักทำร้ายถูกแทง โชกุนวิ่งไปขอความช่วยเหลือ แต่ถูกปฎิเสธเพราะเคยโดนโชกุนหลอกมาแล้ว โชกุนโทรหาครูทราย ครูทรายบอกโชกุนควรจะพูดแต่ความจริง เพราะเห็นผลเสียของการโกหกแล้ว ดุจดีใจที่โชกุนไม่โกหกอีก ฉัตรกับกรช่วยกันดำเนินเรื่องเอาผิดกับเคน เคนโดนตำรวจรวบตัว มินนี่ขอโทษฉัตรที่เคยทำผิดพลาดไป ตังเมย้ายมาอยู่บ้านยายมีความสุขและไม่คิดจะทำร้ายตัวเองอีก มินี่เข้าใจในตัวพ่อสามารถใช้ชีวิตกันได้แบบมีความสุข จีหมดหวังเรื่องทราย ทราบบอกกรว่าไม่ได้เป้นเลสเบี้ยน กรดีใจบอกรักทราย

FANCLUBENJOYJAM on April 05, 2016, 08:31:08 AM
จ๊ะ จิตตาภา ฝากเพลง ทิ้งทวนโค้งสุดท้าย “วัยแสบฯ”



          กระแสดีไม่มีตกสำหรับละครน้ำดี "วัยแสบสาแหรกขาด" แม้ว่าจะเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้วก็ตาม งานนี้นอกจากละครจะกระแสดีแล้ว เพลงประกอบละครก็ได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะได้นักร้องคุณภาพ "ซิน" ทศพร อาชวานันทกุล (อดีตสมาชิกวงซิงกูล่าร์) และ "จ๊ะ" จิตตาภา แจ่มปฐม นางเอกของเรื่องมาเป็นผู้ถ่ายทอดด้วย โดย "จ๊ะ" เล่าว่า

          "สำหรับละครเรื่อง "วัยแสบสาแหรกขาด" จะมีเพลงประกอบละครด้วยกัน 2 เพลง คือเพลง "แค่รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่คนเดียว" ร้องโดย "ซิน" ซึ่งจะเป็นเพลงแทนความรู้สึกเด็กๆในเรื่อง รวมไปถึงพระนางของเรื่องด้วย ว่าในขณะที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาจริงๆแล้วรอบตัวเรายังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะเคียงข้างกัน ซึ่ง "ซิน" ก็ถ่ายทอดได้อบอุ่นตรงกับละคร และสามารถพาคนฟัง ข้ามผ่านความรู้สึกโดดเดี่ยวไปได้ พอละครเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายที่ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ก็จะมีเพลง "ขอบคุณทุกอย่าง" ที่จ๊ะร้อง เป็นเพลงแทนความรัก แทนคำขอบคุณที่นางเอกมอบให้กับพระเอกซึ่งอยู่เคียงข้างกันมาตลอด เป็นเพลงที่จ๊ะตื่นเต้นมาก และยอมรับว่าร้องยาก มีทั้งร้องเต็มเสียงและหลบเสียงสลับกัน แต่เป็นเพลงที่สื่ออารมณ์ได้ตรงกับตัวละครมาก จ๊ะต้องฝากทุกคนติดตามละคร "วัยแสบสาแหรกขาด" ในโค้งสุดท้ายนี้ด้วยนะคะ เป็นละครที่ถ่ายทอดความเป็นจริงในสังคม เด็กดูได้และจะดีมากถ้าผู้ใหญ่ได้ดูด้วย รวมไปถึงเพลงประกอบละครซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานที่จ๊ะตั้งใจมากค่ะ"
« Last Edit: April 05, 2016, 08:32:41 AM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on April 05, 2016, 08:39:33 AM
เรื่องย่อตอนละคร วัยแสบสาแหรกขาด ออกอากาศวันที่ 8 เมษายน 2559 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









           ตอน 15 อวสาน ออนแอร์วันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2559
          "จักร"กับ"ตรีทิพย์"ให้"ปิ๊กปิ๊ก" ไปเข้าค่ายโดยที่แอบดูพฤติกรรม ว่าปิ๊กปิ๊กยังขโมยของอยู่มั๊ย ผลคือ "ปิ๊กปิ๊ก"ไม่ขโมย "หวาย"ใจแป้วที่รู้ว่าปุ่นจะสอบไปเรียนต่อต่างประเทศ "แดนไท"ถูกรุมทำร้ายหวายเข้าไปช่วย "แดนไท"แปลกใจ แต่"หวาย"บอกเพราะเป็นเพื่อนกัน "ดุจฤทัย"เห็น "กร"กำลังตกที่นั่งลำบากผู้ปกครองพาลูกลาออก จึงเป็นแกนนำพาทุกครอบครัวไปช่วยครูกร สร้างความเชื่อมั่นกับผู้ปกครองคนอื่นๆ "ทราย"ให้กำลังใจกร พร้อมสู้ไปด้วยกัน ผู้ปกครองหลายคนไม่กล้ากลับมาเพราะเกรงใจครูใหญ่ กรโดนครูใหญ่ใส่ร้าย "ทราย"รู้ความลับครูใหญ่ใช้ครูคนอื่นเป็นเครื่องมือต่อรอง เพื่อบีบขายหุ้น ครูทุกคนรู้ความจริงกลับมาที่เปี่ยมคุณ ผอ.เชิญครูใหญ่ลาออก "นพลักษณ์"ประกาศมอบตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ให้กับ "กร" ผลประเมินเด็กทั้ง5คนผ่าน "ทราย" ขอลาออก "ไอซ์ซิ่ง"นัดผู้ชายผ่านทางออนไลน์โดนพ่อแม่จับได้ "เป็นสุข"ย้ายกลับมาบ้าน "ยอดยุทธ" พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัว ครูทรายกลับมาเก็บของ เด็กๆทุกคนเข้ามารั้งกอดบอกรักครูทราย "ทราย"หนีมาต่างจังหวัด "กร"ตามมาและส่งคลิปที่ นพลักษณ์ฝากถึงทรายยอมรับในตัวทราย

          "ทราย"กลับมาทำงานครูน้อยวิ่งมาตามว่ามีนักเรียนกำลังจะกระโดดตึก

FANCLUBENJOYJAM on April 11, 2016, 02:05:56 PM
จ๊ะ-จิตตาภา สวมบทบาทนักจิตวิทยา โชว์ฝีมือดีเยี่ยม จนแฟนละครอิน ใน “วัยแสบสาแหรกขาด”









          กระแสดีจนหยดสุดท้าย สำหรับละครน้ำดีสะท้อนสังคม วัยแสบสาแหรกขาด ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวปัญหาของสังคมได้จนได้รับคำชื่นชมมากมายจากแฟนละคร งานนี้นางเอกสาว จ๊ะ-จิตตาภา ตัวละครสำคัญ ครูทราย นักจิตวิทยาประจำโรงเรียน กับอีกบทบาทสุดท้าทายของเธอ ก็ออกอาการปลื้มปริ่มไม่น้อยกับกระแสตอบรับที่มากมายขนาดนี้

          จ๊ะ จิตตาภา เผยว่า "ก่อนอืนเลยจ๊ะก็ต้องขอขอบคุณผู้ชมทุกๆ ท่านนะคะที่ติดตามร่วมลุ้นกับพวกเรามาตลอด ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำติชม ดีใจมากๆ ค่ะที่ละครได้รับคำชอบมากมายขนาดนี้ ดีใจที่ละครที่เราเล่นได้มีส่วนร่วมมีประโยชน์กับคนดู กับสังคม ขอบคุณจริงๆ ค่ะ (ยิ้ม) สำหรับในเรื่องนี้เป็นละครที่ดีอีกรื่องหนึ่งเลย เพราะในละครมันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ในทุกๆ วันนี้ ซึ่งบางครั้งมันก็ได้รับการแก้ไขปัญหา และบางครั้งก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา มันเลยส่งผลให้เด็กคนหนึ่งโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่ดีในอนาคต ตัวจ๊ะเองดีใจนะคะที่ได้มาเล่นละครเรื่องนี้ ได้เป็นคนถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ส่งไปถึงคนดู เป็นตัวละครที่จะคอยช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับเด็กๆ สำหรับกระแสตอบรับของตัวจ๊ะเองดีกว่าที่คิดไว้ เพราะตอนแรกเราก็กังวลเหมือนกันว่าจะเป็นยังไง บทบาทเราเล่นมันกับสายอาชีพ เป็นนักจิตวิทยาเด็กวัยรุ่นด้วย มันมีความยากอยู่เหมือนกันนะ ซึ่งเป็นบทที่เราต้องพูด ทุกอย่างที่พูดออกมาจะเป็นวิชาการทั้งหมด พูดผิดไม่ได้ คิดเองไม่ได้เลย พอละครออนแอร์ไปผู้ชมเค้าก็เชื่อในบทบาทที่เราเล่นเราก็ดีใจ บางคนถึงกับว่าส่งมาหาว่าถ้ามีปัญหาเรื่องแบบนี้จะแก้ยังไง ขอบคุณคนผู้ชมค่ะที่เชื่อและชอบสิ่งที่เราสื่อออกไป อยากฝากติดตามละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ อยากให้พ่อแม่ได้ดูกันเยอะๆ เพราะว่าเราจะได้เข้าใจลูกๆกันมากขึ้น"

          แฟนๆ ที่ชื่นชอบสาว จ๊ะ จิตตาภา แม้ละคร "วัยแสบสาแหรกขาด" จะลาจอไปแล้ว บอกได้เลยว่าละครเรื่องต่อไปของเธอก็แซ่ปไม่น้อย เพราะได้ประกบกับพระเอก 3 คน 3 สไตล์ ในละครเรื่อง "The Single Mom คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง" ที่กำลังเร่งถ่ายทำอยู่ แฟนๆ รับรองได้ว่าสนุกมีสาระไม่แพ้กันแน่นอน