happy on February 19, 2016, 02:33:47 PM
เวียตเจ็ทแอร์ ทุ่มงบ 3.04 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงนามข้อตกลงใช้เครื่องยนต์กับบริษัท แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์ ในงานสิงคโปร์แอร์โชว์ 2016

·       เวียตเจ็ทแอร์ จับมือ แอร์บัส จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมและซ่อมบำรุงในเมืองโฮจิมินห์
·       พร้อมแต่งตั้งเอสอาร์ เทคนิคส์ (สวิสเซอร์แลนด์) สำหรับบริการจัดหาส่วนประกอบและซ่อมบำรุง


เหงียน ถิว เฟือง เถา (คนนั่ง ซ้าย) ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเวียตเจ็ทแอร์ ลงนามข้อตกลงสำหรับการติดตั้งเครื่องยนต์ GTF กับตัวแทนบริษัท แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์

(สิงคโปร์ – 18 กุมภาพันธ์ 2559) – เวียตเจ็ทแอร์ สายการบินคุณภาพโลว์คอสต์ ประกาศความร่วมมือกับบริษัท แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์ หนึ่งในธุรกิจของบริษัท ยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป รวมมูลค่ากว่า 3.04 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อติดตั้งในเครื่องยนต์ PurePower Geared Turbofan™ (GTF) สำหรับแอร์บัส A320neo และ A321neo ทั้ง 63 ลำ

เหงียน ถิว เฟือง เถา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเวียตเจ็ทแอร์ กล่าวว่า ‘เรามีความยินดีที่ได้เลือกใช้เครื่องยนต์ PurePower Geared Turbofan™ (GTF) สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A320neo และ A321neo ด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัยนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ เราคาดว่าเครื่องยนต์นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสายการบินและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสามารถช่วยให้สายการบินเวียตเจ็ทแอร์สามารถมอบประสบการณ์การเดินทางให้กับผู้โดยสารในราคาที่เข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น’

ริก เดอลู รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์ กล่าวว่า “เราภูมิใจมากที่เวียตเจ็ทเลือกใช้เครื่องยนต์ Geared Turbofan ในการติดตั้งเครื่องบินของสายการบิน”

นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ เวียตเจ็ทแอร์ ยังประกาศความร่วมมือกับอีกสองบริษัทชั้นนำ โดยทำข้อตกลงร่วมกับแอร์บัส เพื่อจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมและซ่อมบำรุงในเมืองโฮจิมินห์ ซึ่งนับเป็นแห่งแรกในประเทศเวียดนาม พร้อมกันนี้ ยังแต่งตั้ง บริษัท เอสอาร์ เทคนิคส์ เป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์สำหรับจัดหาส่วนประกอบเครื่องแอร์บัส



เวียต ตัง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เวียตเจ็ทแอร์ (นั่งคนที่ 2 จากขวา)  ลงนามข้อตกลงกับตัวแทนจากบริษัทแอร์บัส

ทีมแอร์บัส มุ่งเสริมสร้างมาตรฐานตามหลักขององค์กรความร่วมมือด้านการบินในกลุ่มสหภาพยุโรป (EASA)

ศูนย์ฝึกอบรมและซ่อมบำรุง ตั้งอยู่ในเมืองโฮจิมินห์ มีมูลค่าถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ประกอบไปด้วย เครื่องช่วยฝึกบินจำลองของแอร์บัส A320 ซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพพนักงานทางการบินในการใช้งานเครื่องบินแอร์บัส A320 ได้อย่างดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ แอร์บัส จะให้บริการคลอบคลุมในการฝึกอบรมและการซ่อมบำรุง โดยคัดสรรดูแลทั้งในสื่ออุปกรณ์การฝึกอบรมของแอร์บัสและซอฟต์แวร์ช่วยสอน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือฝึกสอนที่มีประสิทธิภาพ และเทคนิคการสอนที่ยอดเยี่ยม อีกด้วย โดยการฝึกอบรมต่างๆเหล่านี้ ถูกพัฒนาเป็นคอร์สฝึกอบรมศักยภาพของแอร์บัสหรือเอซีที (ACT) ซึ่งนำมาตรฐานของแอร์บัสและมาตรฐานขององค์กรความร่วมมือด้านการบินในกลุ่มสหภาพยุโรปมาประกอบกัน เพื่อให้ศูนย์การฝึกอบรมของสายการบินเวียตเจ็ทแอร์ มีประสิทธิภาพสูงสุด
 
ในการร่วมมือครั้งนี้ สายการบินเวียตเจ็ทแอร์ ได้กลายเป็นสายการบินสัญชาตเวียดนามแห่งแรกที่ร่วมมือกับแอร์บัสในการให้บริการ และการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมและการซ่อมบำรุงสำหรับเครื่องบินแอร์บัส A320 ยังนับเป็นศูนย์ฝึกอบรมและซ่อมบำรุงของแอร์บัสสาขาหลักในเอเชียแปซิฟิค


ดิดิเยร์ ลุคซ์ หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้าของแอร์บัส กล่าวว่า ‘เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับสายการบินเวียตเจ็ทแอร์ในด้านอุปกรณ์และวัสดุการบินและการฝึกอบรมการซ่อมบำรุง โดยการร่วมมือในครั้งนี้ เรามุ่งหวังขยายฐานการบริการในเวียดนามและประเทศอื่นๆทั่วภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น ประเทศไทย สิงคโปร์ และเมียนมาร์ โดยการบริการฝึกอบรมใหกับสายการบินเวียตเจ็ทแอร์ นับเป็นครั้งแรกที่เราให้บริการในเวียดนาม ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าจะนับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของแอร์บัสสำหรับการให้บริการด้านการฝึกอบรมเติบโตไปสู่ภูมิภาค รวมถึง สามารถตอกย้ำการบริการของแอร์บัสที่มีประสิทธิภาพและรองรับความต้องการลูกค้าของเราอย่างใกล้ชิด’


เหวียน งัด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเวียดนาม (คนที่ 6 จากซ้าย) ร่วมเป็นพยานในการลงนามข้อตกลงระหว่างเวียตเจ็ทและเอสอาร์ เทคนิคส์

เมื่อวานนี้ เวียตเจ็ทแอร์ ยังประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการจัดหาส่วนประกอบสำหรับเครื่องแอร์บัส A320 กับ  เอสอาร์ เทคนิคส์ (SR Technics) บริษัทผู้ให้บริการด้านอากาศยานชั้นนำในสำหรับภาคการบินทั่วโลก ประจำเมืองซูริค ในมูลค่าถึง 60 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเสริมศักยภาพของสายการบินเวียตเจ็ทในการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

###

เกี่ยวกับบริษัทแอร์บัส

แอร์บัส ผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์ชั้นนำด้วยตระกูลเครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดมีความครอบคลุมมากที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยมีความจุผู้โดยสารตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 500 ที่นั่ง โดยแอร์บัสเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่และได้จำหน่ายเครื่องบินไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 16,300 ลำให้แก่ลูกค้ากว่า 380 ราย  ยิ่งไปกว่านั้น แอร์บัสยังมาพร้อมกับกระบวนการแก้ปัญหาทางการบินแบบครบวงจรให้แก่ลูกค้าทุกราย ผ่านทาง Services by Airbus โดยการบริการนั้นจะครอบคลุมตั้งแต่การบริการแบบอิสระจนกระทั่งถึงการบริการแบบผสมผสานอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะรวมไปถึง Flight Hour Service และ แพคเกจช่วยเหลือแต่ละบุคคล, การอัพเกรด , การฝึกอบรม, e-solution, การจัดโครงสร้างและซ่อมบำรุง , การบริการจัดการจราจรทางอากาศ และบริการการบริหารวัสดุ

เกี่ยวกับเอสอาร์ เทคนิคส์

บริษัทเอสอาร์ เทคนิคส์ หนึ่งในผู้ให้บริการด้านอากาศยาน ชิ้นส่วนประกอบ เครื่องยนต์ และบริการซ่อมบำรุงชั้นนำของโลก ในการมอบบริการแก้ปัญหาทางด้านอากาศยานแก่ลูกค้าแบบครบวงจรและเหมาะสม เพื่อช่วยเหลือเฉพาะทางและการบริหารการบิน รวมไปถึงเครื่องยนต์และส่วนประกอบ การบริการของบริษัทเอสอาร์ เทคนิคส์ นั้นครอบคลุมทั้งในส่วนของความรู้และทักษะด้านวิศวกรรมอย่างครอบคลุม, บริการด้านส่วนประกอบตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก, การฝึกอบรมเฉพาะทาง และบริการเบ็ดเสร็จสำหรับลูกค้าคนพิเศษ ทั้งนี้ มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ สนามบินเมืองซูริค มีศักยภาพให้บริการกับลูกค้าสายการบินกว่า 500 แห่ง ผ่านเครือข่ายที่กว้างขวางของการดำเนินงานระหว่างประเทศ และสำนักงานขายในยุโรป อเมริกา เอเชีย และตะวันออกกลาง ทั้งนี้ เอสอาร์ เทคนิคส์ เป็นเจ้าของโดย บริษัท มูบาดาลา ดีเวลล็อปเมนต์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.srtechnics.com

เกี่ยวกับเวียตเจ็ท

เวียตเจ็ท เป็นสายการบินเอกชนแห่งแรกในประเทศเวียดนาม ดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปต์สายการบินยุคใหม่ ด้วยบัตรโดยสารราคาถูกและการบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร ซึ่งไม่เพียงแต่จะให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศเท่านั้น เวียตเจ็ทยังคงนำเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซล่าสุดมาปรับใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆที่หลากหลายให้กับผู้โดยสาร โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เวียตเจ็ท ได้รับประกาศนียบัตร IOSA จากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ภายหลังจากการให้บริการในระยะเวลาเพียง 3 ปี นอกจากนี้เวียตเจ็ท ได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย" ณ งานมอบรางวัล ทีทีจี ทราเวล อวอร์ด 2015 (TTG Travel Award 2015) ซึ่งรวบรวมคะแนนโหวตจากนักเดินทาง ตัวแทนการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทั่วภูมิภาคเอเชีย และยังได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ Socialbakers ให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกบนเครือข่ายเฟสบุ๊ค
 
ปัจจุบันเวียตเจ็ทมีเครื่องบินแอร์บัส A320 และแอร์บัส A321 รวมทั้งหมด 30 ลำ ให้บริการทั้งหมด 190 เที่ยวบินต่อวัน โดยเปิดให้บริการ 43 เส้นทางบินภายในประเทศ และระหว่างประเทศในภูมิภาค ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีนและเมียนมาร์ ด้วยจำนวนผู้โดยสารสูงถึง 18 ล้านคน
 
ทั้งนี้ เวียตเจ็ทพร้อมที่จะเดินหน้าตามแผนการขยายเครือข่ายการบินให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการเดินหน้าเซ็นสัญญาซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยกับแอร์บัส ผู้ผลิตเครื่องบินที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เพื่อจัดซื้อเครื่องบินที่ใหม่และทันสมัยมากขึ้น
สามารถเข้าไปเยี่ยมชมแฟนเพจและกดไลค์ให้กับเวียตเจ็ทได้ที่ www.facebook.com/VietjetThailand ติดตามทวิตเตอร์ได้ที่ @Vietjetvietnam และติดตามความเคลื่อนไหวของเวียตเจ็ทได้ที่
www.youtube.com/user/Vietjetvietnam