YAHOO on February 16, 2016, 03:03:04 PM
"ปาร์ค อินบี" เตรียมทวงแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ส่วนโปรสาวไทย “บุษบากร” ตั้งใจสร้างผลงานให้ดีกว่าเดิม





ปาร์ค อินบี ยอดนักกอล์ฟสาวมือสองของโลกจากเกาหลีใต้ ตั้งใจกลับมาสร้างผลงานอีกครั้งในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 พร้อมทวงแชมป์กลับคืน หลังจากพักผ่อนเต็มที่เพื่อเตรียมเข้าสู่การแข่งขันที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ และชื่นชมการพัฒนากอล์ฟสตรีในไทยที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้าน "น้องนุ๊ก" บุษบากร สุขพันธ์ นักกอล์ฟสาววัย 19 ปีจากเชียงราย อดีตทีมชาติไทยและรูกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ เตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและเกมและหวังสร้างผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ฉลองครบรอบ 10 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 59 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16  ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28  กุมภาพันธ์  2559 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส โดยมีนักกอล์ฟสตรีจากทั่วโลกรวม 70 คน ทำการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์และไม่มีการตัดตัว

ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟวัย 27 ปี จากเกาหลีใต้ แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปี 2013 และคว้าแชมป์ถึง 5 รายการของแอลพีจีเอในฤดูกาลที่แล้ว ได้เผยว่าเธอเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่หลังจากได้พักผ่อนถึงสามสัปดาห์หลังเล่นรายการแรกของฤดูกาลนี้ที่บาฮามัส

"ฉันใช้เวลาช่วง 2-3 สัปดาห์หลังจากการแข่งที่บาฮามาส เพื่อหยุดพัก และตอนนี้ก็รู้สึกสมบูรณ์พร้อม ได้เคาะสนิมออกไปบ้างแล้วและพร้อมแล้วที่จะกลับมาเล่นให้ได้ดีอย่างเดิมอีก" อินบี กล่าว

นอกจากนี้ ปาร์ค อินบี ยังได้กล่าวชื่นชมวงการกอล์ฟสตรีไทยและในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในปีนี้ว่า "มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นว่าการแข่งขันรายการนี้มีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟในเมืองไทยให้เติบโตขึ้นได้มากขนาดไหน การแข่งขันนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นและดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปี และได้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายที่เป็นที่โปรดปรานของนักกอล์ฟที่จะได้มาที่นี่ในแต่ละปี แฟนกอล์ฟก็ให้การสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยมและมากยิ่งขึ้นทุกปี เมืองไทยเป็นเมืองที่สวยงาม ฉันเฝ้ารอที่จะได้กลับมาร่วมลงแข่งที่นี่ตลอดทุกปี และยังได้มีโอกาสลองอาหารไทยหลาย ๆ อย่างด้วย"

"ฉันทำผลงานเอาไว้ได้ดีทีเดียวในรายการนี้ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และก็หวังว่าจะยังเล่นได้ดีอย่างที่เคย ตอนที่ได้เป็นแชมป์ในปี 2013 นั้นเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจ หวังว่าจะกลับมาสร้างผลงานและความประทับใจเช่นนั้นได้อีกในปีนี้" อินบี กล่าวเสริม
               
ปาร์ค อินบี คว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2013 และรั้งที่สองในปี 2014 ซึ่งพ่ายต่อ แอนนา นอร์ดควิสต์ นักกอล์ฟจากสวีเดนที่คว้าแชมป์นำเพียงแค่สองสโตรก และจบอันดับ 7 ร่วมในปี 2015

ส่วนนักกอล์ฟสาวไทย "น้องนุ๊ก" บุษบากร สุขพันธ์ วัย 19 ปีจากจังหวัดเชียงราย อดีตทีมชาติไทยซึ่งเข้าเป็นสมาชิกของแอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นปีแรก และเป็นหนึ่งในห้านักกอล์ฟสาวไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้่ นับเป็นการเล่นครั้งที่สองของเธอในรายการนี้ เผยว่า "รู้สึกดีใจที่ช่อง 7 และ ฮอนด้า ออโตโมบิล ให้โอกาสหนูอีกครั้ง เป็นเกียรติมาก ๆ  และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีมากค่ะ ตั้งใจจะทำอย่างเต็มที่ค่ะ"

ในปี 2015 บุษบากรได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ขณะที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น และทำผลงานรั้งอันดับ 49 ร่วม กล่าวถึงการเตรียมตัวในการกลับมาเล่นครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในฐานะโปรว่า "เน้นเรื่องการพัตต์ และการเล่นลูกสั้นให้มากขึ้นค่ะ รวมทั้งร่างกาย ทั้งการรับประทานอาหาร และการซ้อม ที่จะต้องให้ความสำคัญให้มากขึ้น พร้อมแล้วกับการกลับมาเล่นและแน่นอนว่าจะเล่นอย่างเต็มที่ดังเช่นทุก ๆ ครั้ง ถ้าเต็มที่กับมัน ก็ควรจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกลับคืน"

"เคยเล่นสนามนี้หลายครั้งค่ะ ตั้งแต่ช่วงที่เล่นให้ทีมชาติ สนามนี้กรีนค่อนข้างยาก มีไลน์เยอะ แต่สภาพสนามดีมาก ๆ" บุษบากร กล่าวเสริม

ผลงานของบุษบากรจากสองรายการแรกของฤดูกาล 2016 ในฐานะรู้กกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ นั้นไม่ผ่านตัดตัวในการแข่งขันทั้งที่บาฮามัสและฟลอริด้า เธอเป็นนักกอล์ฟหญิงที่ฝีมือดีคนหนึ่งของไทยตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น เคยคว้าแชมป์ในรายการอาชีพมากมาย รวมทั้งเป็นหนึ่งในทีมชาติชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองประเภททีมกอล์ฟเอเชียน เกมส์ ในอินชอน เกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ และยังคว้าเหรียญเงินประเภทบุคคลในเอเชียน เกมส์ ครั้งนั้นด้วย ก่อนจะเทิร์นโปรเมื่อต้นเดือนมีนาคม ปี 2015 และเล่นในไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ และไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ เคยคว้าแชมป์ที่จีนและไต้หวัน ก่อนผ่านการคัดเลือกเข้าสู่แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ทั้งสเตจแรก สเตจที่สอง และสเตจสุดท้าย จนได้อันดับ 2 ร่วม ได้รับการ์ดทัวร์เล่นเต็มฤดูกาลในฐานะนักกอล์ฟหน้าใหม่หรือรูกกี้ของทัวร์ ปี 2016

ในปีนี้ บุษบากร เป็น 1 ใน 7 นักกอล์ฟสาวไทยที่ได้ลงแข่งขันในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ร่วมกับนักกอล์ฟสาวไทยอีก 6 คน ได้แก่ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "เม" เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์การเล่นโดยอัตโนมัติจากการติดอยู่ใน  60 อันดับแรกของนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2015 ร่วมด้วย "โม" โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา, "จูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวฝีมือเยี่ยมจากแอลพีจีเอ ทัวร์,  "สายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ รูกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ และ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี หนึ่งในทีมชาติกอล์ฟสตรีฯ

การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 70 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟ 57 คนแรกจาก 2016 LPGA Priority List และผู้ชนะการแข่งขัน 3 ทัวร์นาเม้นท์แรกในปี 2016  (การแข่งขันเพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค 2016, การแข่งขันโคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนท์เท็ด บาย อาร์พลัสแอลแคร์เรียส์ 2016  และการแข่งขัน ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลีย โอเพ่น 2016) พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญ 10 คน ร่วมแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2559 แฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โดยวันพฤหัสบดี ที่ 25 และวันศุกร์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ บัตรราคาวันละ 300 บาท วันเสาร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ บัตรราคา 400 บาท วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ บัตรราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแพ็คเกจ 4 วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ส่วนผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และอายุ 60 ปี ขึ้นไป เข้าชมฟรี
 
•    ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ได้ทาง www.hondalpgathailand2016.com และ www.lpgathailand.com
•    ข้อมูลเพิ่มเติม Honda LPGA THAILAND Young Ambassador ติดต่อได้ที่ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โทรศัพท์ 0 2610 0777 ต่อ 250 และ 472
« Last Edit: February 17, 2016, 08:38:40 AM by YAHOO »