happy on February 14, 2016, 07:51:25 PM

“ลูกบ้านดีคอนโดรามคำแหง”ตบเท้าเพื่อยื่นเรื่องขอความยุติธรรมในการรับเรื่องพิจารณาในการถอดถอนคณะกรรมการและผู้จัดการนิติเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตามความประสงค์ลูกบ้านจำนวนกว่า300 ชีวิต มอบจดหมายและหลักฐานแก่ “นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ อธิบดี กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย” หนุนช่วยเหลือลูกบ้านดีคอนโด รามคำแหง คลายปมปัญหาที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างเร่งด่วน!!

                  ลูกบ้านดีคอนโดรามคำแหง ทำตาม พ.ร.บ.อาคารชุด ที่ต้องรวบรวมลูกบ้านให้ได้ 25% เพื่อเปิดประชุมวิสามัญใหญ่ก่อนกำหนดมีนาคม 2559

จุดประสงค์ที่ลูกบ้านต้องร่วมใจกันในการเปิดประชุมมีสาเหตุจากสิ่งเหล่านี้คือ

1.      เพื่อเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการและผู้จัดการนิติให้เป็นชุดใหม่ตามจุดประสงค์ลูกบ้านที่จัดงาน
2.      เพื่อเปลี่ยนแปลงคอนโดให้มีความปลอดภัยเนื่องจากกล้องวงจรปิดเสียไม่สามารถเช็คเหตุการณ์หรือเช็คสถานการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นได้ และบางจุดกล้องวงจรปิดไม่มี เป็นต้น
3.      เพื่อเปลี่ยนแปลงระบบคีย์การ์ดที่สามารถเข้าออกตึกได้โดยไม่ต้องแตะคีย์การ์ดหรือในลิฟท์ไม่มีการล็อคชั้นแล้ว กดไปได้ทุกชั้นซึ่งผิดจุดประสงค์ของการซื้อคอนโดคือความปลอดภัย
4.      เพื่อเปลี่ยนแปลงบริษัทฯ นิติบริหารอาคารชุดเนื่องจากมีพฤติกรรมตำหนิลูกบ้าน พูดจาไม่ไพเราะ กิริยาวาจาไม่เหมาะสมไร้การใส่ใจ และไม่มีระบบจัดการแบบสากลรวมถึงไม่สามารถสื่อสารกับลูกบ้านชาวต่างชาติได้
5.      เพื่อเปลี่ยนแปลงสระน้ำให้สะอาดดั่งเดิม
6.      เพื่อเปลี่ยนแปลงบรรยากาศในคอนโดให้ปลอดภัยไม่มีจุดล่อแหลม(บางจุดในโครงการมืดและเปลี่ยว)
7.      เพื่อเปลี่ยนแปลงซัพพลายเออร์ด้านรปภ. หรือ แม่บ้านให้มีความเคารพลูกบ้าน ไม่มีการคุกคามสิทธิ์ลูกบ้าน
8.      เพื่อเปลี่ยนแปลงความปลอดภัยสำหรับรถเข้าออกให้มีการตรวจเข้มทุกวันนี้ใครก็เข้ามาจอดได้ เป็นต้น
9.      เพื่อสร้างความสุข ความปลอดภัย คืนกลับสู่ “ดีคอนโดรามคำแหง”



                  สำหรับการทำจดหมายของผู้จัดการนิตินับว่าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการได้เซ็นต์อนุมัติรับทราบให้เปิดประชุม 11 มกราคม 19.00 น. จุดนี้เอกสารหาย จึงได้ปริ๊นเอกสารเป็นสีจากรูปถ่ายโทรศัพท์มือถือพร้อมแนบใบแจ้งความแนบรูป เพื่อประกอบการพิจารณาของกรมที่ดิน เพื่อต้องการให้ทางกรมที่ดินตรวจสอบเอกสารที่เป็นจริงทั้งหมด อาทิ

ใบมอบฉันทะ/  ใบรายชื่อลูกบ้านกว่า 25% ที่ขอเปิดประชุม /
เอกสารของคณะกรรมการชุดใหม่ / หนังสือเปิดประชุม /
เอกสารถอดถอนผู้จัดการนิติ แต่งตั้งผู้จัดการนิติ /
แต่งตั้งหนังสือเชิญประชุมโดยตัวแทนจัดประชุม /
จดหมายที่ส่งออกหาลูกบ้านทั้ง 1119  ห้อง  / เอกสารวาระต่างๆ เป็นต้น

ทำให้มายื่นเรื่องกรมที่ดิน บางกะปิ 2 รอบคือ วันที่ 5 กพ. 59 และ 9 กพ. 59 แต่พนักงานเจ้าหน้าที่ไม่รับเอกสารและให้หอบทุกอย่างกลับโดยไม่มีลายลักษณ์อักษรรวมถึงอารมณ์พูดจาไม่ดีรวมถึงวางตัวไม่เป็นกลางนักต่อลูกบ้านดีคอนโดรามคำแหง ทำให้ต้องส่งเรื่องถึงอธิบดีกรมที่ดินเพื่อหาความยุติธรรม ทางท่านอธิบดีได้สั่งให้ทางผู้อำนวยการฝ่ายสำนักส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รับเรื่องและให้ส่งเรื่องและเอกสารไปยังที่กรมที่ดินบางกะปิ ขณะนี้ทางกรมที่ดินเขตบางกะปิ ได้รับเอกสารตัวจริงและรับเรื่องไว้เรียบร้อยจะติดต่อกลับทางทีมลูกบ้านดีคอนโดต่อไป


                  “ความตั้งใจและรวมพลังของชาวลูกบ้านดีคอนโดรามคำแหง ออกเงินจัดงานกันเองจากการบริจาคจากลูกบ้านร่วม 200 ท่าน

แบ่งเป็นค่าส่งจดหมายออก 1119 ห้อง ใช้งบประมาณ  23,499  บาท ในวันที่ 21 มกราคม 2559 และ ค่าจัดงานประชุมวิสามัญใหญ่ก่อนกำหนด จัดขึ้น  29 มกราคม 2559 เวลา 20.00 น. ลานอเนกประสงค์หน้า 7-11 ของโครงการ ใช้งบประมาณ 18,900 บาท เป็นเงินจากการบริจาคและความตั้งใจเพื่อถอดถอนและแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เพื่อต้องการทำงานเพื่อคอนโดต่อไป”


                  อย่างไรก็ตามลูกบ้านดีคอนโดรามคำแหง เข้าใจว่ากฎหมายออกมาเพื่อควบคุมให้ทุกคนทมำตามกฎระเบียบอยู่อาศัยโดยรวม แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ไม่มีความปลอดภัยจุดนี้อยากให้คำนึงถึงคุณค่าของประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงในทิศทางของลูกบ้านส่วนใหญ่ที่มีมติกว่า 27%  เกิน พ.ร.บ.กำหนด ปัญหาเรื่องคอนโดขณะนี้มีปริมาณสูงในพื้นที่ใกล้เคียงคอนโดต้นซอยรามคำแหงตั้งแต่ 3-9 ก็จัดขอล่ารายชื่อและถอดถอนคณะกรรมการไปแล้ว 2 แห่งเช่น กรมที่ดินสวนหลวง เป็นต้น  ซึ่งปัญหาที่เผชิญเหมือนกันอย่างมาก ทำให้ลูกบ้านทุกคนต้องรุกขึ้นสู้เพื่อให้บ้านที่อยู่เกิดความสงบสุขและปัญหาน้อยที่สุด จึงใคร่ให้กรมที่ดินตระหนักถึงจุดนี้ให้มากที่สุดคือ เจตนารมณ์ของลูกบ้าน ความตั้งใจ  ที่ต้องการความสุขกายและสุขใจในการอยู่อาศัยในอนาคตต่อไป