FC on February 01, 2016, 03:11:06 PM
เมย์ เฟื่องอารมย์ นำทีมนักแสดงบวงสรวงละครพี่เลี้ยง วันพฤหัส4กพ.





          บวงสรวง!!!
          เอาใจคอละคร โรแมนติกดราม่า กันบ้าง ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี นำทีมผู้จัด "เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย" และนักแสดงบวงสรวงละคร "พี่เลี้ยง" อาทิ มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร, จีน่า แคทเทอรีน , มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล, ลูกตาล-ทิพย์รัตน์ อมาตยกุล, ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง, ไมล์-ณกรณ์ จำปาดิบ, ลูลู่ อาร์สยาม, ขวัญฤดี กลมกล่อม, อุ้ย-สุธิตา เกตานนท์, เงาะ-กชกร นิมากรณ์ ฯลฯ วันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09.39 น. ณ ลานพระพรหม ช่อง 8
« Last Edit: March 23, 2016, 11:07:36 PM by FC »

FC on February 05, 2016, 02:18:42 PM
งานบวงสรวงละคร พี่เลี้ยง ช่อง 8









          ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี พร้อมด้วย ผู้จัด "เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย" นำทีมบวงสรวงละคร "พี่เลี้ยง" ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี โดยมี มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร, จีน่า แคทเทอรีน , มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล, ลูกตาล-ทิพย์รัตน์ อมาตยกุล, ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง, ไมล์-ณกรณ์ จำปาดิบ, ลูลู่ อาร์สยาม, ขวัญฤดี กลมกล่อม, อุ้ย-สุธิตา เกตานนท์, ฯลฯ ร่วมบวงสรวง ณ ลานพระพรหม บมจ.อาร์เอส ลาดพร้าว 15

FC on March 09, 2016, 11:46:36 PM
“มังกร” หอบหนัก เปิดฉากแบก “จีน่า” ขี่หลัง!!









          เปิดฉากมาก็ทำเอาหอบหนักมากกันเลยทีเดียว เมื่อพระเอก "มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร" ต้องแบก นางเอก "จีน่า แคทเธอรีน" ที่กำลังสอยลูกชมพู่อยู่ แล้วถูกงูกัด ในละคร "พี่เลี้ยง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี งานนี้ ยังไม่ทันได้เข้าฉากกุ๊กกิ๊กกัน ก็ต้องมารับบทหนักแบกจีน่ากว่า 10 รอบ ทำเอามังกรขาอ่อน หลังเดาะกันเลยทีเดียว

          เป็นตอนที่ เรไร (จีน่า)กำลังเพลิดเพลินอยู่กับการสอยลูกชมพู่ ช่วงที่กำลังจะเข้าไปเก็บลูกชมพู่ เรไรดันเผลอไปเหยียบงู จึงถูกงูกัดเข้า เรไรเรียกร้องหา สัตยา(มังกร) แต่สัตยานึกว่าเรไรแกล้ง เรไรตะโกนหาสัตยาสุดเสียง สัตยาเห็นท่าไม่ดี รีบวิ่งมาหาเรไร จึงเห็นว่าเรไรถูกงูกัด สัตยารีบถอดเสื้อตัวเองมัดที่ขาของเรไรเพื่อห้ามพิษงู สัตยารีบให้เรไรขี่หลังไปโรงพยาบาล

          เบื้องหลัง ฉากนี้ถ่ายทำที่บ้านหรูย่านพระราม 5 ก่อนถ่าย ผู้กำกับ อดุลย์ บุญบุตร ให้มังกรเรียนรู้จากทีมงานเรื่องวิธีการผูกผ้าห้ามพิษงูกันก่อน มังกรบอกว่าพอจำได้บ้างว่าทำยังไง เพราะเคยเรียนตอนเป็นลูกเสือ พอได้ลองทำแล้วคล่องแคล่วดีนะเนี่ย ส่วนทางด้านน้องสาวอย่างจีน่า ในชีวิตไม่เคยสอยผลไม้จากต้นเลย เจ้าตัวก็เลยลองแล้วลองอีก ชมพู่ก็ไม่หล่นสักที จนทีมงานบอกว่าต้องครอบไปที่กิ่งอ่อนๆแล้วกระตุกลงมาเลย รู้วิธีกันแล้วก็มาซ้อมกันดีกว่า ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี จะมาติดตรงช่วงที่ให้จีน่าขี่หลังนี่แหละ มังกรถึงกับขาเป๋ เซเดินไม่เป็นท่าเลย เพราะแบกจีน่าอยู่หลายรอบ จีน่าเลยรีบบอกว่าพี่มังกรชอบแกล้ง มังกรบอกว่าไม่ได้แกล้งซะหน่อย มันหนักจริงๆ แหม!!แทนที่จะช่วยน้องโกหกนะ อิอิ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ถ่ายจริงเลยดีกว่า จีน่ากำลังเพลิดเพลินอยู่กับการสอยลูกชมพู่ พอสอยได้แล้วช่วงที่จะเดินไปเก็บลูกชมพู่ ดันถูกงูกัดซะนี่ จีน่าเข่าอ่อนล้มลงไปกับพื้น ตะโกนเรียกหาพี่ชาย แต่แล้วมังกรก็ไม่มาเสียที จีน่าเลยตะโกนดังเข้าไปอีก มังกรแปลกใจทำไมจีน่าเรียกเสียงดังจึงรีบวิ่งเข้ามาดู เลยรู้ว่าจีน่าถูกงูกัด มังกรถอดเสื้อตัวเองนำมาพันขาเพื่อห้ามพิษงูไม่ให้เข้าสู่ร่างกาย จีน่าร้องไห้เพราะกลัว มังกรพยายามปลอบอยู่กับพี่ชายไม่ต้องกลัว พี่ชายจะปกป้องน้องเอง จีน่าได้ยินค่อยลดความกลัวลงไปได้บ้าง พันผ้าเสร็จมังกรรีบให้จีน่าขี่หลังเพื่อไปโรงพยาบาล ผู้กำกับสั่งคัท มังกรแกล้งเดินเอวเคล็ด หลังเดาะออกจากฉาก ทำเอาจีน่าเสียเซลฟ์เลยทีเดียว ติดตามชมฉากนี้ได้ในวันพุธที่ 9 มีนาคม 2559 เวลา 08.30/13.25/19.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่..สราญญา (เจี๊ยบ) 081-702-4399, ธนา (ใหม่) 086-407-7093

FC on March 23, 2016, 11:06:24 PM
ข่าวซุบซิบ: ลูกตาล-ทิพย์รัตน์ เป็นลมกลางกอง



          หวิดเดี้ยงซะแล้ว เพราะละคร "พี่เลี้ยง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี เร่งออกอากาศ เลยถ่ายไปออนไป บวกกับช่วงนี้สาว "ลูกตาล-ทิพย์รัตน์ อมาตยกุล" ป่วยด้วย ล่าสุดทำเอาเจ้าตัวเป็นลมหน้ามืด ล้มกลางกอง เพราะต้องถ่ายอยู่ท่ามกลางแดดเปรี้ยงเป็นชั่วโมง แต่พอพักได้สักพัก เจ้าตัวก็ขอถ่ายต่อ งานนี้ต้องปรบมือให้กับความมีสปิริตเลยจ้า!!!
 

FC on April 04, 2016, 11:00:16 PM
“จีน่า” หวิดลมจับ ทั้งร้อน ทั้งแมลง “มังกร” นอกบท อาสาดูแล









          ลุยป่าหน้าร้อน แสนทรมาน แต่เพื่อความสนุก พระนาง "มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร" กับ "จีน่า แคทเธอรีน" จากละคร "พี่เลี้ยง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี พร้อมจัดให้ ฉากนี้สาว "จีน่า" ต้องหลงป่า แถมตกไปในเหวลึก ทำให้พี่ชาย "มังกร" ต้องออกตามหา แต่กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ ทำเอาจีน่าหวิดลมจับ เพราะเจอทั้งร้อน ทั้งแมลง

          เป็นฉากที่ สัตยา(มังกร) กับ เรไร(จีน่า) มาค่ายอาสา เรไรโดนแกล้งจึงหลงป่ากับเพื่อนๆ เรไรตะโกนหาพี่ชาย แต่ไม่มีใครได้ยิน เรไรกลัว เลยจะเป่านกหวีด แต่จู่ๆเกิดเสียงดังขึ้นมา เรไรตกใจ วิ่งหนีสะดุดเถาวัลย์ จนตกไปอยู่ในเหวลึก หมดสติไป สัตยาตามหาเรไรจนพบ สัตยาเฝ้ามองเรไร จนเรไรฟื้น และสัญญาว่าจะดูแลเรไรตลอดไป ทั้งคู่ต่างสบตาหวานให้กัน

          ฉากนี้ ถ่ายทำที่ ระเบียงไพรแวลลีย์ รีสอร์ท จ.นครนายก งานหนักวันนี้ ตกอยู่ที่จีน่า เพราะต้องลุยป่า แถมยังตกเหวอีก ระหว่างซ้อมเจ้าตัวก็กรี๊ดไป ซ้อมไป เพราะสารพัดแมลงทั้งเกาะ ทั้งไต่ เต็มขา มังกรเลยรีบเอายาไล่แมลงมาฉีดตามแขน ขาให้น้อง ช่วงซ้อมตกเหว ทีมงานเซฟความปลอดภัยให้จีน่าเต็มที่ ค่อยๆหย่อนเชือกลง โดยมีทีมงานรอรับอยู่ข้างล่าง จีน่าบอกว่าให้หนูทำอะไรก็ได้ แต่ช่วยเคลียร์แมลงให้ด้วย ซ้อมซีนยากแล้ว มาซ้อมซีนหวานกันบ้าง ผู้กำกับ อดุลย์ บุญบุตร บอกว่าซีนนี้ต้องเล่นให้คนดูฟิน แล้วอมยิ้มให้ได้ ช่วงซ้อมต่างคนต่างเขินหน้าแดง เพราะทั้งคู่ต้องส่งสายตาหวานหยาดเยิ้มให้กัน ซ้อมกันจนเป๊ะ ถ่ายจริง จีน่าร้องหามังกร พอกำลังจะเป่านกหวีดให้คนอื่นได้ยิน ขอนไม้ดันหล่นลงมา ทำให้จีน่าตกใจ วิ่งหนีไม่คิดชีวิต จนสะดุดเถาวัลย์เข้า ทีมงานเอาเชือกรัดตัวจีน่า แล้วค่อยๆหย่อนตัวเข้าไปในเหว จีน่าร้องหาพี่ชาย อีกมือจับเถาวัลย์ แต่แรงค่อยๆหมด จีน่ามืออ่อนปล่อยเถาวัลย์ ทำให้หัวไปกระแทกกับโขดหิน ผู้กำกับสั่งคัท เรียกมังกรเข้าฉากต่อ แต่ช่วงกำลังจะถ่ายต่อ จีน่าดันหน้ามืดเหมือนจะเป็นลม มังกรอาสาดูแล พัดวี จนจีน่าโอเค เดินกล้องต่อทันที มังกรไปพบจีน่าเป็นลมหมดสติ มังกรจ้องตาจีน่าด้วยความเป็นห่วง จีน่าค่อยๆฟื้น ทั้งสองสบตากัน ต่างคนต่างเขิน ยิ่งช่วงมังกรบอกว่าจะดูแลคุณเรตลอดไป ทำเอาทีมงานยิ้มแก้มปริไปตามๆกัน ติดตามชมซีน หวานเยิ้มนี้ได้ ในวันจันทร์ที่ 4 เมษายน 59 เวลา 08.30/13.25/19.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี กดเลข 27

FC on April 08, 2016, 12:32:09 PM
“มาร์ค” ซุปเปอร์อึด ถ่ายฉากฝึกทหารนานหลายชั่วโมง









          เรียกว่าเป็นครั้งแรกของชีวิตก็ว่าได้ ที่หนุ่มตี๋หน้าใส "มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล" ต้องเรียนรู้การฝึกเป็นทหารอากาศ เพราะในละคร "พี่เลี้ยง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี เจ้าตัวต้องรับบทเป็นนักเรียนทหารอากาศ เบื้องหน้าภาพออกมาแข็งแกร่ง บึกบึน แต่เบื้องหลังจะต้องซุปเปอร์อึดแค่ไหน ตามไปชมกันได้เลย

          เป็นฉากที่ โชติวัน(มาร์ค)กำลังฝึกตามด่านต่างๆกับนักเรียนนายเรือคนอื่นๆ โชติวันฝึกแซงหน้าเพื่อนๆทุกด่าน แต่พอมาด่านสุดท้ายใจของโชติวันมัวคิดถึงแต่เรไร ครูฝึกพยายามเรียกโชติ แต่โชติเหม่อลอย เลยโดนครูฝึกทำโทษ ให้วิดพื้น

          ฉากนี้ เพื่อความสมจริง ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำกันถึงโรงเรียนนายร้อยอากาศ มาร์คมาในชุดนักเรียนสุดฟิต โชว์ความแมน แต่กว่าจะใส่ชุดได้ทำเอามาร์ค ต้องแขม่วพุงไปหลายรอบ มาร์คบอกว่า พอรู้ว่าต้องใส่ชุดนี้ถึงขั้นอดอาหาร ออกกำลังกายเลยนะเนี่ย แต่พุงก็ยังไม่ยุบอยู่ดี ฮ่าๆ เมื่อเสริมความหล่อพร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาซ้อม ผู้กำกับ อดุลย์ บุญบุตร เรียกมาร์คมาหน้าเซต ถามก่อนเลยว่าเคยฝึกแบบนี้มาก่อนหรือเปล่า มาร์คบอกว่าไม่เคย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต งานนี้ มีปาดเหงื่อแน่ๆ ผู้กำกับเลยให้มาร์ควอร์มร่างกายแบบเบาๆก่อน ให้พอรู้จังหวะ เมื่อซ้อมพอคล่อง ผู้กำกับให้มาร์คถ่ายจริงกันเลย มาร์ครวบรวมกำลังชุดใหญ่ เริ่มฝ่าด่านฝึกต่างๆอย่างคล่องแคล่ว ทั้งโหนบาร์ โหนเชือก ลอดถังน้ำมัน เมื่อพอมาถึงด่านสุดท้ายครูฝึกให้นักเรียนทุกคนเข้าแถว พร้อมเรียกชื่อแต่ล่ะคน พอมาถึงชื่อมาร์ค มาร์คกลับใจเหม่อลอยคิดถึงแต่จีน่า เลยโดนครูฝึกทำโทษให้วิดพื้นร้อยครั้ง แต่พอมาร์ควิดไปถึงครั้งที่10 เจ้าตัวถึงกลับเข่าอ่อนลงไปนอนแน่นิ่งที่พื้น ผู้กำกับเลยสั่งคัทให้มาร์คพัก ก่อนที่จะถ่ายต่อ ทีมงานเลยแกล้งบอกว่าต้องวิดให้ถึงร้อยครั้งจริงๆ นะ มาร์คถึงกับบอกว่าผมขอแกล้งเป็นลมได้ไหม ฮ่าๆๆ เริ่มถ่ายใหม่ผู้กับสงสัยจะสงสารมาร์ค เลยเริ่มให้นับตั้งแต่ 90 พอถึงครั้งที่100 มาร์คถึงกับเหงื่อแตก ลุกขึ้นมามือแดงเลยจ้า ติดตามชมฉากนี้ได้ในวันพุธที่ 13 เมษายน 2559 เวลา 08.30/13.25/19.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี กดเลข 27

FC on April 16, 2016, 04:35:21 PM
“มาร์ค” ภูมิใจรับบท ทหารอากาศ รับ “พี่เลี้ยง” ท้าทายฝีมือ!!





         ต้องมารับบทเป็นทหารอากาศ ในละคร "พี่เลี้ยง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี หนุ่มหล่อหน้าใส "มาร์ค- อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล" ถึงกับปลื้มเพราะไม่คิดว่าในชีวิตจะได้รับบทบาทนี้ ถึงแม้จะเป็นเพียงเวลาสั้นๆ แต่เจ้าตัวก็พร้อมเต็มที่เสมอ

          มาร์ค "ในเรื่องรับบทเป็น โชติวัน ครับพ่อเป็นทูตแต่เลือกเรียนทหารอากาศ มีนิสัยตรงไปตรงมา เป็นสุภาพบุรุษ ขี้เล่น จิตใจดี มีน้ำใจ ใจกว้าง มีเหตุมีผล รักความยุติธรรม เป็นผู้ชายอบอุ่น รักเดียวใจเดียว หลงรักเรไรและไม่เคยมองใครอีกเลย ชอบบทนี้มากครับ เป็นเกียรติแก่ตัวมาร์คมากที่ได้แสดงเป็นนักเรียนทหารอากาศ ก่อนถ่ายมาร์คก็มีไปศึกษาในอินเตอร์เน็ตบ้างว่าเขาใช้ชีวิตอย่างไร อย่างในละครเขาก็จะมีฉากถ่ายตอนช่วงระหว่างเรียน มีไปฝึกความแข็งแรงตามด่านต่างๆ ไปถ่ายสถานที่จริงแล้วยังได้ถ่ายกับนักเรียนทหารอากาศจริงๆ อีก มาร์คก็มีแอบสังเกตบ้างว่าเขาใช้ชีวิตอย่างไร อย่างการเดินต้องเดินตัวตรงให้ดูแข็งแรง ตาห้ามวอกแว่ก ถือว่าท้าทายมากครับ ส่วนตัวมาร์คเรียนกฎหมายซึ่งมันแตกต่างกับการเป็นนักเรียนทหารอากาศมาก ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีมากๆ ขอฝากละคร พี่เลี้ยง ไว้ด้วยครับ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 08.30/13.25/19.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มาร์คตั้งใจเล่นและทำการบ้านอย่างหนักมาก อยากให้แฟนๆได้ชมกัน ติชมกันเข้ามาได้ มาร์คพร้อมพัฒนาครับ"

FC on May 04, 2016, 02:31:59 PM
“ลูกตาล” สลัดติ๋ม สู้คน ปลื้มบท “เวณิกา” พัฒนาฝีมือ



          ตัวจริงทั้งห้าว ทั้งลุย สำหรับ "ลูกตาล-ทิพย์รัตน์ อมาตยกุล" แต่พอได้มารับบท "เวณิกา" ในละคร "พี่เลี้ยง" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ถึงกับมึน เพราะต้องเป็นสาวเรียบร้อยในช่วงแรก แต่พอกลางเรื่องก็ต้องพลิกอารมณ์มาสู้คน ไม่ยอมใครง่ายๆ ทำเอาเจ้าตัวสุดท้าทาย ที่ได้แสดงอารมณ์ซับซ้อน ขอบคุณบทนี้ ที่ช่วยพัฒนาฝีมือ

          ลูกตาล "เรื่องนี้ รับบทเป็น เวณิกา ภายนอกดูเป็นคนเรียบร้อย แต่ภายในเป็นคนที่สู้คน ต้องคอยช่วยและออกหน้าแทนนางเอก เพราะนางเอกไม่สู้คน ตาลชอบบทแบบนี้มาก เหมือนมีสองคาแร็คเตอร์ในคนเดียว เป็นบทที่ท้าทายมาก ทำให้เราได้พัฒนาฝีมือการแสดงเยอะ ช่วงแรกแอบมึน เพราะบทไกลตัวตนของเรา ก็ต้องปรับพอสมควร ผู้จัดพี่เมย์ เขาอยากให้เล่นออกมาดูเป็นคนที่เก็บความในใจ แอบรักโชติวัน (มาร์ค) แต่ไม่สามารถรักและบอกเค้าได้ เพราะฐานะต่างกัน ก็ต้องแอบรัก แอบห่วง พี่เมย์แนะนำเรื่องอารมณ์ สีหน้า แววตา ในการสื่อออกมาให้ดูน่าสงสารและดูแข็งแกร่ง สู้คน ได้คมและชัดมาก ก็ขอฝากละครเรื่องพี่เลี้ยงด้วย ออกอากาศวันจันทร์-พุธ เวลา 08.30/13.25/19.40 น. เป็นเรื่องแรกที่ได้ร่วมงานกับช่อง 8 ตอนนี้กำลังสนุกเลย หลายคนลุ้นว่าความรักเราจะเป็นอย่างไรต่อไป ฝากเอาใจช่วยเวณิกากันด้วยค่ะ(ยิ้ม)"