MSN on January 28, 2016, 03:20:33 PM
ภาพข่าว: บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลเปิดตัว ‘กองทุนโกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์’



          นายจุมพล สายมาลา (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและนายวิน พรหมแพทย์ (ขวา) CFA ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด ร่วมเปิดมุมมองการลงทุนปี 59 พร้อมเสนอกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอลอินฟราสตรัคเจอร์อิควิตี้ (CIMB-PRINCIPAL GIF)ขนาดกอง 3,000 ล้านบาท ซึ่งมีนโยบายการลงทุนใน Preferred Infrastructure หรือลงทุนในกิจการที่ดำเนินธุรกิจด้านโครงสร้างสาธารณูปโภคทั่วโลก ที่สร้างกำไรจากผลการดำเนินงานสูงคาดว่าจะให้ผลตอบแทน 10%-15% ต่อปีซึ่งเหมาะกับการลงทุนในช่วงที่ตลาดเงินตลาดทุนของโลกผันผวนโดยเสนอขายในระหว่างวันที่1-5 กุมภาพันธ์นี้ สำหรับนักลงทุนที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยทุกสาขา ทั่วประเทศ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 02 686 9595
« Last Edit: January 28, 2016, 03:56:35 PM by MSN »

MSN on January 28, 2016, 03:57:37 PM
ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดตัวกองทุน Global Infrastructure Equity ลงทุนในหุ้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกกลุ่มธุรกิจขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก คาดผลตอบแทน 10%-15% ต่อปี

          นายวิน พรหมแพทย์ เปิดเผยว่า บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลเปิดตัวกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ อิควิตี้ (CIMB-PRINCIPAL GIF)มูลค่ากองทุน 3,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Lazard Global Listed Infrastructure Equity Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่บริหารโดย Lazard Asset Management ซึ่งมีประสบการณ์การบริหารกองทุนกลุ่มอินฟราสตรัคเจอร์มากว่า 10 ปี ภายใต้ธีมการลงทุน Preferred Infrastructure ด้วยสินทรัพย์การบริหารรวมกันกว่า 256,900 ล้านบาท (ณ 30 มิ.ย. 2558)

          สำหรับกองทุนLazard Global Listed Infrastructure EquityFund มีนโยบายการลงทุนใน Preferred Infrastructure หรือลงทุนในกิจการที่ดำเนินธุรกิจด้านโครงสร้างสาธารณูปโภคทั่วโลก ที่สร้างกำไรจากผลการดำเนินงานสูงมีกำไรต่อหุ้นค่อนข้างเติบโตอย่างสม่ำเสมอและไม่มีคู่แข่ง โดยจะคัดเลือกบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านโครงสร้างสาธารณูปโภคที่จำเป็นของประเทศ เช่น ทางด่วน สนามบิน เสาโทรคมนาคม ท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ จำนวน 25-30 บริษัทในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ CSXผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรถไฟความยาวกว่า 34,000 กม. ในสหรัฐฯ บริษัท SES ผู้ให้บริการสัญญาณดาวเทียม 55 ดวง ครอบคลุมพื้นที่ 99% ของประชากรโลก บริษัท AbertisInfrastructuresผู้ให้บริการระบบทางด่วน ระบบติดต่อสื่อสารและสนามบิน ในประเทศสเปน เป็นต้น โดยกลุ่มบริษัทดังกล่าวต่างเป็นบริษัทที่ทำรายได้มั่นคง ประสิทธิภาพการทำกำไรสูงอย่างสม่ำเสมอและอายุสินทรัพย์ยาวนานเน้นกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วและมีความเสี่ยงด้านการเปลี่ยนแปลงเชิงกฎระเบียบและนโยบายการเมืองต่ำทั้งสิ้น

          ทั้งนี้ ส่งผลให้ผลตอบแทนของกองทุนหลักLazard Global Listed Infrastructure EquityFundดีว่ากองทุน Global Infrastructure Equityทั่วไปและเอาชนะดัชนีเปรียบเทียบได้ โดยผลตอบแทนปี 2015 กองทุนมีผลตอบแทนเป็นบวก 9.6% ภายใต้ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน และสูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบ FTSE Developed Core Infrastructure 50/50 ที่ 0.1% โดยผลการดำเนินงานกองทุนนี้ดีอย่างสม่ำเสมอ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (24Apr2013) กองทุนสร้างผลตอบแทน 14.8% ต่อปี ดีกว่าดัชนีเปรียบเทียบที่ 11.7% ต่อปี (Lazard Asset Management, December 2015)

          "การลงทุนใน Global Infrastructure สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ เนื่องจากบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านโครงสร้างพื้นฐานนั้นไม่มีคู่แข่งทำให้ต้นทุนดำเนินงานต่ำและสร้างกำไรได้สูง จึงทำให้กองทุน Lazard Global Listed Infrastructure EquityFund ที่ CIMB-PRINCIPAL GIF เข้าไปลงทุนในหน่วยลงทุนนั้น จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนที่ดี เหมาะกับการลงทุนในช่วงที่ตลาดเงินตลาดทุนของโลกอยู่ในภาวะผันผวนเป็นอย่างมาก" นายวิน กล่าว

          สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 02686 9595 www.cimb-principal.com

          การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
          ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต เอกสารการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฉบับนี้ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน
          ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลของกองทุนรวมโดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายการลงทุน ความเสี่ยงและผลการดำเนินงานของกองทุนรวมที่เปิดเผยไว้ในเวปไซต์ของบริษัท หรือสามารถขอข้อมูลได้จากฝ่ายการตลาดก่อนตัดสินใจลงทุน

MSN on January 28, 2016, 03:58:44 PM
ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลมองลงทุนปี 2016 เศรษฐกิจโลกขยายตัวภายใต้ความผันผวนคัด 3 ธีมลงทุนหลัก

          ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลมองลงทุนปี 2016 เศรษฐกิจโลกขยายตัวภายใต้ความผันผวนคัด 3 ธีมลงทุนหลัก
          1) Policy Divergence วางหมากลงทุนภายใต้นโยบายที่สวนทาง
          2) Selection is the Key เน้นกองทุนที่เก่งเลือกหุ้นรายตัว–แนะนำซิวเวอร์เอจ ไอพร็อพ หุ้นยุโรป
          3) Focus on Infrastructure เน้นหุ้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานเติบโตต่อเนื่อง
          เปิดตัว 'กองทุนโกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์' คาดผลตอบแทน10%-15%ต่อปี

          นายวิน พรหมแพทย์, CFA ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด มองภาพรวมการเติบโตของเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มขยายตัวอยู่ที่ระดับ 3.1%-3.4% จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจสหรัฐฯจากปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งมีโอกาสที่เงินทุนจะไหลกลับเข้าลงทุนในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น ในขณะที่การฟื้นตัวของกลุ่มยูโรโซนและญี่ปุ่นยังคงใช้นโยบายเชิงผ่อนคลาย (QE) ต่อเนื่องและการคงอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาในขณะที่กลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) เริ่มมีเสถียรภาพดีขึ้น โดยเน้นที่ภูมิภาคเอเชียเป็นหลักที่จะสามารถเติบโตได้ ส่วนกลุ่มประเทศละตินอเมริกาและตะวันออกกลางยังคงได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับลดลงส่งผลต่อเศรษฐกิจอ่อนแอ

          อย่างไรก็ตาม การชะลอตัวทางเศรษฐกิจจีนจะยังคงเป็นปัจจัยลบที่กระทบต่อภาพการลงทุนทั่วโลก โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจีนจะเติบโตอยู่ในระดับประมาณ 6.3% (IMF, October 2015) ซึ่งมาจากถดถอยของการลงทุนภาครัฐและเอกชน ทำให้คาดการณ์ว่าทางการจีนจะเน้นการเพิ่มการบริโภคภาคครัวเรือน รวมถึงมีโอกาสที่ธนาคารกลางจีนจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยและอัตราส่วนเงินกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลงเพื่อเป็นการกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

          ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แบ่งธีมการลงทุนเป็น 3 กลุ่ม
          ธีมการลงทุนที่ 1 การดำเนินนโยบายสวนกัน (Policy Divergence)โดยธนาคารกลางสหรัฐฯ เตรียมขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในขณะที่ภูมิภาคยุโรปและญี่ปุ่นคงนโนบายอัตราดอกเบี้ยต่ำและการทำ QE ต่อเนื่อง ส่วนธนาคารกลางอังกฤษเตรียมที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย และธนาคารกลางจีนมีแนวโน้มที่จะลดอัตราดอกเบี้ยลง ทำให้การลงทุนในปี 2016 ต้องเผชิญกับภาวะความผันผวน ส่งผลต่ออัตราแลกเปลี่ยนของภูมิภาคเอเชียแกว่งตัว ซึ่งกระทบต่อภาคการส่งออกและการค้าระหว่างประเทศ

          ธีมการลงทุนที่ 2 เน้นกลยุทธ์เลือกหุ้นรายตัว(Selection is the Key) ภายใต้ความไม่แน่นอนของการลงทุน การคัดเลือกลงทุนเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเน้นลงทุนในกองทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่ำเสมอโดยมาจากหุ้นที่เลือกลงทุนที่มีผลประกอบการดีสามารถเติบโตได้ถึงแม้ภาวะการลงทุนจะผันผวน ได้แก่
          กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล ซิวเวอร์ เอจ (CIMB-Principal Global Silver Age Fund)ลงทุนในกลุ่มกลุ่มธุรกิจ'Silver Age' ที่เติบโตจากกำลังซื้อที่มีความมั่งคั่งและมีอำนาจการใช้จ่ายสูงเน้นธุรกิจที่เอื้อประโยชน์ต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มเกษียณมั่งคั่งกลุ่มการแพทย์กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
          กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ยูโรเปี้ยน อิควิตี้ (CIMB-Principal European Equity Fund)เน้นลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีในภูมิภาคยุโรปที่มีแนวโน้มและศักยภาพการเติบโตสูงปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากมาตรการQE ของยุโรปที่ขยายเวลาการทำ QE ออกไปถึงเดือนมีนาคม 2017 ในวงเงินเดือนละ60,000 ล้านยูโร เพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจและตลาดหุ้นยุโรปฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง
          กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม (CIMB-Principal Property Income Fund)ลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์REITsโดยกองทุนได้รับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอจากเงินปันผลที่มาจากรายได้ค่าเช่าของสินทรัพย์ลงทุน

          ธีมการลงทุนที่ 3Focus on Infrastructure การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเป็นกลไกสำคัญที่แต่ละประเทศใช้เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงในภาวะที่ตลาดลงทุนผันผวน การเลือกลงทุนในหุ้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานถือเป็นการลงทุนในกลุ่ม Defensive Play เนื่องจากให้อัตราผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและมีโอกาสเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในระยะยาว

          คุณวิน กล่าวว่า "เรามองว่าเศรษฐกิจโลกจะปรับตัวดีขึ้น แต่ภายใต้ภาวะการลงทุนที่มีปัจจัยความไม่แน่นอน แนะนำให้ปรับพอร์ตลงทุน เพิ่มน้ำหนักกองทุนที่เน้นเลือกหุ้นรายตัวแบบ Bottom-up Stock Selection เน้นหุ้นที่ได้รับผลกระทบน้อยจากภาวะเศรษฐกิจโลกโดยแบ่งการลงทุนเป็น 2 พอร์ตหลักคือ พอร์ตการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ และพอร์ตการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในแต่ละช่วงจังหวะการลงทุน หากท่านนักลงทุนใช้เทคนิคการจัดพอร์ตการลงทุนแบบนี้แล้วจะทำให้พอร์ตการลงทุนของนักลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในปีนี้"

กองทุนเปิด

Y2015

3เดือน

6 เดือน

1 ปี

3 ปี

ตั้งแต่จัดตั้งกองทุน

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม –A

4.60%

1.30%

-1.14%

4.60%

3.75%

8.14%

ดัชนีกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (PFUND) และThe FTSE Strait times REIT Index

1.83%

1.03%

-1.74%

1.83%

0.74%

6.10%

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ยุโรเปี้ยน อิควิตี้

-

8.40%

1.01%

-

-

0.97%

MSCI Europe

1.02%

-1.05%

-2.45%

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เจแปนนิส อิควิตี้ ฟันด์

11.37%

10.34%

-4.12%

11.37%

-

13.18%

MSCI JAPAN NTR

19.84%

8.41%

2.91%

19.84%

11.01%

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล ซิวเวอร์เอจ

3.54%

MSCI World

0.72%

ที่มา: Morningstar 31 ธันวาคม 2558

          การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
          ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต เอกสารการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฉบับนี้ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน
          ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลของกองทุนรวมโดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายการลงทุน ความเสี่ยงและผลการดำเนินงานของกองทุนรวมที่เปิดเผยไว้ในเวปไซต์ของบริษัท หรือสามารถขอข้อมูลได้จากฝ่ายการตลาดก่อนตัดสินใจลงทุน

MSN on February 01, 2016, 03:09:09 PM
Gossip: บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ส่งกองโกลบอล อินฟราฯ เชื่อจะสร้างผลงานดีในภาวะหุ้นผันผวน



          ช่วงนี้การแสวงหาผลตอบแทนในยามตลาดทุนทั่วโลกผันผวนหนัก ดูจะไม่ใช่เรื่องง่าย งานนี้ 'จุมพล สายมาลา' บอสใหญ่ บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แนะนำกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี - พรินซิเพิล โกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ อิควิตี้ (CIMB-PRINCIPAL GIF) เน้นลงทุนในกิจการที่ดำเนินธุรกิจ ด้านโครงสร้างสาธารณูปโภคทั่วโลก มาเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนในช่วงนี้ เพราะด้วยจุดเด่น ของธุรกิจที่เป็นลักษณะกึ่งผูกขาด โปรเจ็คยั่งยืน รายได้มั่นคง จึงไม่ยากที่จะสร้างกำไรที่ดีจาก ผลการดำเนินงาน งานนี้เจ้าตัวเชื่อเมื่อเปิดขายกองทุน CIMB-PRINCIPAL GIF ระหว่าง 1 - 5 ก.พ.นี้ นักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดีแน่นอน คาดผลตอบแทนดี 10-15%ต่อปี ในยามที่หุ้นผันผวนหนักเช่นนี้ ต้องเรียกว่า ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว