MSN on January 28, 2016, 03:20:17 PM
“เซ็น ซูชิ แอนด์ สาเก” ร้านกิน-ดื่ม เพื่อคนเต็มที่กับชีวิต








ชิตพล วิวัฒนาเกษม


California Teppan Sushi


Hotate Gratin


Hotate Salmon Sake


Otoro Engawa Roll


Sashimi Shooter




เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป เปิดแบรนด์ใหม่ “เซ็น ซูชิ แอนด์ สาเก” เอาใจกลุ่มคน Work Hard Play Hard ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบการพักผ่อนหย่อนใจในสไตล์ญี่ปุ่น  ชูคอนเซป URBAN-INSPIRED JAPANESE RESTAURANT  โดยใช้ตัวคาแรคเตอร์นิทานพื้นบ้านญี่ปุ่นในรูปแบบนำสมัยมาตกแต่งเป็นสไตล์ของร้าน สื่อถึงความสนุกสนานและการปาร์ตี้ในยามค่ำคืน พบกับอาหารที่มีให้เลือกมากกว่า 200 เมนู และเครื่องดื่มกว่า 60 รายการ แปลกใหม่แต่ยังคงไว้ในมาตรฐานคุณภาพของ ZEN Restaurant

นายชิตพล วิวัฒนาเกษม ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มแบรนด์  เซ็น เรสเตอร์รอง กล่าวว่า ได้มองเห็นการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคสมัยปัจจุบันที่เปลี่ยนเป็นสังคมเมืองมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคน เจนวาย ที่ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่มากขึ้น เปลี่ยนจากการออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านตามปกติเป็นการออกไปหาร้านอาหาร หรือสถานที่ต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงมากขึ้น ซึ่งสิ่งต่าง ๆเหล่านี้ กอปรกับการที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของอาหารญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน จึงเป็นที่มาของการเพิ่มแบรนด์ เซ็น ซูชิ แอนด์ สาเก ที่จะมาตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารญี่ปุ่นแต่มองหาประสบการณ์รูปแบบใหม่

ร้านเซ็น ซูชิ แอนด์ สาเก ถูกออกแบบภายใต้คอนเซป URBAN-INSPIRED JAPANESE RESTAURANT ที่นำเอาอาหารและบรรยากาศร้านเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจในสไตล์ญี่ปุ่น  มาปรับรูปแบบให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยยังคงคุณภาพอาหาร ที่มีความพรีเมี่ยมและความสดใหม่ ตามมาตรฐานของ ZEN Restaurant ในด้านการตกแต่งร้านเซ็นซูชิ แอนด์ สาเก ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องเล่านิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่นที่ผสมผสานกับสุนทรียะ แห่งงานศิลปะยุคโมเดิร์นได้อย่างงดงาม เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาและอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมโดยสไตล์ร้านตกแต่งให้มีความทันสมัย กระฉับกระเฉง โดยเลือกใช้ตัวคาแรคเตอร์นิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่นในรูปแบบนำสมัยมาตกแต่งร้าน ที่สื่อถึงคาแรคเตอร์ความสนุกสนานของร้านและการปาร์ตี้ในยามค่ำคืน

สำหรับเรื่องของเมนูอาหารมีให้เลือกมากกว่า 200 เมนู จะเน้นอาหารประเภทอาหารจานเย็น ที่ได้รับการออกแบบอาหารและคิดค้นสูตรอาหารจากเชฟชาวญี่ปุ่น โดยรูปแบบของอาหารจะเป็นการผสมผสานของวัตถุดิบที่มีคุณภาพนำมาปรุงแต่งให้รสชาติที่แปลกใหม่ออกไป อาทิเช่น  Otoro Engawa Roll –เป็นเมนูที่รวมวัตถุดิบดีเยี่ยมเข้าด้วยกัน OTORO ซึ่งเป็นเนื้อส่วนที่อร่อยที่สุดของปลาทูน่า นำมาวางบนข้าวซูชิ ห่อด้วยครีบ ENGAWA ซึ่งนำมาจากปลาคาเระ โดยในหนึ่งตัวสามารถนำมาทำเมนูได้ 1-2 ที่เท่านั้น ลนไฟอ่อนๆ ที่ครีบ ENGAWA ให้ได้ความหอมหวานของมันจากครีบปลา ด้านบนของโอโทโร่แต่งด้วยไข่ปลาแซลมอนและไข่กุ้งดำซึ่งหาทานได้ยาก

Sashimi Shooters- อีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ โดยนำซาชิมิที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะทั้ง 6* สไตล์ คือปลาแซลมอน ปลาฮามาจิ ปลาทูน่า กุ้งหวาน หอยเซลล์ และปลาหมึกยักษ์ นำมาใส่ในแก้วเพื่อคงความเย็นที่พอเหมาะ โดยแต่ละแก้วมีความแตกต่างของตัวซอสที่เลือกรสชาติให้เข้ากับตัววัตถุดิบที่เราคัดสรรคุณภาพมาเป็นอย่างดี ซึ่งเพิ่มความสนุกสนานและความหลากหลายในการรับประทาน California Teppan Sushi –รูปโฉมใหม่ของแคลิฟอร์เนีย มากิ ที่เป็นเมนูข้าวห่อสาหร่ายที่พบทั่วไป เปลี่ยนมาเสิร์ฟบนจานเทปันกระทะร้อน เพิ่มความแปลกใหม่ และโรยหน้าด้วยชีสมอสเซเรล่าอบด้วยอุณหภูมิที่พอเหมาะให้ชีสละลายเข้ากับไส้แคลิฟอร์เนีย ที่มีเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัว นับเป็นหนึ่งเมนูที่อยากให้ลองในร้าน ZEN Sushi & Sake ที่หาทานที่ไหนไม่ได้

Hotate Salmon Sake- เมนูทานเล่นที่คิดสูตรซอสเฉพาะร้าน ZEN Sushi & Sake เท่านั้น ปลาแซลมอนและหอยเชลล์สดมาราดซอสที่ปรุงขึ้นมาใหม่มีกลิ่นไอของสาเกญี่ปุ่นแล้วลนไฟอ่อนๆเพิ่มความหอมของเมนูนี้ให้น่าทานยิ่งขึ้น ทานคู่กับต้นหอมญี่ปุ่นและไข่ปลาแซลมอน นับว่าเป็นอาหารทานเล่นที่ไม่ควรพลาดสำหรับใครที่อยากลองเมนูใหม่ๆ Hotate Gratin-เมนูหอยเซลล์นำเข้า ที่คัดสรรขนาดใหญ่พิเศษทานเล่นสไตล์ Izakaya ที่ทานเข้ากันกับเครื่องดื่มภายในร้านซูชิสาเกได้อย่างเพลิดเพลิน เมนูนี้ผสมผสานระหว่างสไตล์ญี่ปุ่นและสไตล์ตะวันตกเข้าด้วยกัน จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่บอกได้ชัดถึงความเป็น URBAN-INSPIRED JAPANESE RESTAURANT

นอกจากร้านเซ็นซูชิ แอนด์ สาเก จะมีอาหารรูปแบบใหม่ออกมาอย่างมากมายแล้ว ทางร้านยังคงมีเมนูต่างๆ ที่เป็นเมนูยอดนิยมของร้าน ZEN ที่เปรียบเป็นร้านพี่ ได้อย่างครบถ้วน  และอีกสิ่งหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของร้านนี้ที่ขาดไม่ได้คือ เครื่องดื่ม ที่มีความหลากหลายที่ถูกออกแบบโดย mixologist ที่มีประสบการณ์ในการออกแบบเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอฮอล์เพื่อมาตอบโจทย์ลูกค้าในทุกเพศทุกวัย ที่มีมากกว่า 60 รายการ

สำหรับผู้ที่สนใจจะได้ลิ้มลองสัมผัสกับความแปลกใหม่ของร้านเซ็นซูชิ แอนด์ สาเก ที่เปิดให้บริการแล้ว 7 สาขา ได้แก่ เดอะ พาซิโอ ทาวน์ สุขาภิบาล3, เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย, เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา, เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสวิวล์ และ สเปล แอท ฟิวเจอร์พาร์ค สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/zensushi&sake และ www.zenrestaurant.co.th
« Last Edit: January 28, 2016, 03:46:24 PM by MSN »