เชฟโรเลตสร้างรถโมเดลสามมิติ สานความฝันสูงสุดของเด็กไทย
· เชฟโรเลตเชิญชวนเด็กทั่วโลกร่วมส่งภาพวาดรถในฝันเข้าประกวด
· ภาพวาดจากเด็กไทยได้รับคัดเลือกและถูกผลิตเป็นรถโมเดลสามมิติ
[เชฟโรเลตสานความฝันเด็กไทยด้วยการผลิตรถโมเดลสามมิติคันจริงจากภาพวาดรถในฝันของด.ช.กวิน อ่องลออ เด็กไทยวัย 9 ปีซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากการประกวดภาพวาดรถในฝันของเชฟโรเลต รถโมเดลสามมิติคันดังกล่าวถูกส่งไปที่บ้านของน้องกวินในจังหวัดนนทบุรีซึ่งสร้างความประทับใจให้น้องกวินและคุณแม่ดลิน อ่องลออ เป็นอย่างมาก/size]
ภาพวาดรถในฝันของน้องกวินถูกส่งเข้าประกวดในประแกรมซึ่งจัดโดยเชฟโรเลต เนื่องในโอกาสวันเด็กสากล เชฟโรเลตส่งวีดีโอผ่านช่องทางออนไลน์เชิญชวนพ่อแม่ทั่วโลกให้ร่วมแบ่งปันภาพวาดรถในฝันของเด็กๆ เชฟโรเลตคัดเลือกผลงานของเด็กหนึ่งคนจากหนึ่งประเทศ ก่อนที่จะนำภาพวาดดังกล่าวไปผลิตเป็นรถโมเดลสามมิติและส่งไปให้เด็กๆ ที่ได้รับการคัดเลือก
“เราได้ทราบข่าวทางเว็บไซต์ว่ามีการประกวดภาพวาดรถ จึงสนับสนุนให้น้องกวินส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเพื่อให้เขาใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ แทนที่จะใช้เวลาเล่นเกมในแท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์” คุณแม่ดลิน อ่องลออ กล่าว “เรารู้สึกดีใจเมื่อได้รู้ว่าภาพวาดของน้องกวินได้รับการคัดเลือกจากเชฟโรเลตและถูกผลิตขึ้นเป็นรถโมเดลสามมิติจริงๆ”
น้องกวินเล่าให้ฟังถึงผลงานภาพวาดรถในฝันของเขาว่า “รถของผมมีชื่อเรียกง่ายๆ ว่า เชฟโรเลต ซูเปอร์คาร์ ซึ่งไม่ใช่รถทั่วไป แต่เป็นรถที่สามารถบินได้ นอกจากนี้รถในฝันของผมยังสามารถแปลงร่างเป็นเรือและเรือดำน้ำได้อีกด้วย” น้องกวินเผยด้วยว่า เมื่อโตขึ้น เขาอยากเป็นนักออกแบบรถ เขาได้แรงบันดาลใจในการวาดภาพรถมาจากภาพยนตร์สายลับที่ชื่นชอบและเขาคิดว่ารถเชฟโรเลตมีความเท่อยู่ในตัว
คุณจีรณัฐ แสงดี ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เป้าหมายของการประกวดในครั้งนี้คือการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่เป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัดของเด็กๆ ซึ่งไม่ถูกตีกรอบด้วยความเป็นจริงในปัจจุบัน เราหวังว่าการประกวดในครั้งนี้จะช่วยจุดประกายนักออกแบบรุ่นใหม่ในอนาคต” “แม้แต่นักออกแบบที่มีประสบการณ์มากมายก็ยังต้องเผชิญกับข้อจำกัดบางอย่างที่เกิดจากประสบการณ์ชีวิตและความเป็นจริง แต่เด็กๆ ไม่มีกรอบดังกล่าวเลย ดังนั้นเราไม่เพียงหวังว่าเราจะจุดประกายนักออกแบบรุ่นใหม่ในกลุ่มเด็กๆ เท่านั้น แต่เรายังหวังด้วยว่ากิจกรรมนี้จะปลุกพลังและเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักออกแบบของเราให้เดินหน้าสร้างสรรค์การออกแบบที่ล้ำสมัยที่ทำให้รถยนต์และรถกระบะของเราเหนือกว่าคู่แข่ง” คุณจีรณัฐกล่าว กิจกรรมที่สร้างสรรค์แบบนี้ถูกจัดขึ้นใน 7 ประเทศ ได้แก่ แคนาดา จีน อินเดีย เกาหลี เม็กซิโก สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศไทย# # #
เกี่ยวกับเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2543 โดยเป็นหนึ่งในเครือของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินงานในฐานะผู้ทำตลาดยานยนต์ที่ผลิตขึ้นภายใต้ชื่อและสัญลักษณ์ทางการค้าเริ่มต้น จากเชฟโรเลต ซาฟิร่า ซึ่งถือได้ว่าเป็นการบุกเบิกตลาดรถยนต์เอนกประสงค์รายแรกของประเทศไทย โดยยานยนต์ที่จัดจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ เชฟโรเลต ครูซ แคปติวา โคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นยานยนต์คุณภาพทั้งในด้านความปลอดภัย สมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม การออกแบบที่โดดเด่น ความคุ้มค่า และความเป็นผู้นำในเรื่องการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งมั่นมอบการบริการหลังการขายที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าด้วยเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายที่มีการพัฒนาทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมได้ที่ http://chevrolet.co.th/ http://media.gm.com/content/media/th/th/chevrolet/news.html หรือ https://th-th.facebook.com/chevyclub